
Octopath Traveler 2 là một tựa game JRPG tuyệt vời nhưng hơi dễ. Tôi đã hoàn thành nó trong tháng này và thích hơn cả phần đầu tiên, ngoại trừ việc trò chơi chỉ thực sự thách thức tôi khoảng ba lần trong suốt 85 giờ hoàn thành. Hai trong số đó là do tôi cố tình ở mức độ thấp hơn và vẫn không gặp quá nhiều khó khăn. Lần thử thách lớn cuối cùng là Galdera, trùm bí mật thực sự của trò chơi, mà nếu bạn vẽ đồ thị độ khó, sẽ là một đường thẳng đứng đi lên.
Galdera khó hơn tất cả các phần còn lại của Octopath Traveler 2 gấp 10 lần, bao gồm cả trùm cuối thực sự của câu chuyện. Đây là một trong những trận chiến khó nhất mà tôi từng gặp trong game đánh theo lượt, và tôi đã chơi những tựa game nổi tiếng nhất của Shin Megami Tensei. Tôi đang ở đỉnh cao với đội hình mạnh mẽ nhất, đánh bại các trùm cốt truyện chỉ bằng một hoặc hai cú đánh, và rồi Galdera đã khiến tôi gục ngã như một cái ghế xếp. Tôi mất khoảng 5 hoặc 6 giờ trong vòng ba ngày để đánh bại nó - một phần vì tôi bận, và một phần vì ngồi xuống để chiến đấu với con quỷ này giống như đi tập gym.
Cảnh báo: Tiết lộ nội dung về Octopath Traveler 2 phía trước
Xây dựng đội hình mạnh hơn

Phần lớn thời gian là dành cho việc lựa chọn trang bị, công việc, và kỹ năng thụ động tối ưu cho đội hình của tôi. Tôi biết, tôi biết; những người hâm mộ JRPG sẽ nhìn chằm chằm vào menu và nói gameplay đỉnh cao. Nhưng đôi khi điều đó đúng! Sau mỗi lần thất bại, tôi lại rút ra một bài học, với những thay đổi nhỏ dần dần tiến tới chiến thắng. Nhân vật này cần thêm máu, nhân vật kia cần thêm mana, nhân vật khác có thể tập trung vào sát thương, và như vậy tiếp tục. Tôi cũng đã thất bại nhiều lần trong trận đấu, với lần cuối cùng kéo dài khoảng 30 phút. Đó là một trong những trải nghiệm khó chịu, bối rối, và thỏa mãn nhất mà tôi từng có với một trò chơi.
Có vài điều rõ ràng làm cho Galdera trở nên khó chịu. Hắn có hai dạng mà bạn phải đấu nối tiếp với các đội hình độc đáo gồm bốn người, sử dụng cả tám du hành giả. Cả hai dạng đều gây nhiều sát thương, có nhiều máu, thực hiện nhiều hành động và nhanh đến nỗi thường hành động trước bạn, nhưng chính các cơ chế độc đáo của mỗi dạng mới thực sự gây khó khăn. Galdera đối đầu với chiến lược mà tôi đã sử dụng cho phần lớn trò chơi: sử dụng nhân vật chính của tôi, Throné, để gây 99.999 sát thương cho tất cả kẻ địch trong khi vẫn bất tử bằng cách hồi máu quá mức với Cleric Temenos.
Tôi nghĩ chiến lược đáng tin cậy của mình vẫn có thể hoạt động khi tôi thấy dạng đầu tiên của Galdera, một con mắt địa ngục ẩn trong một đống linh hồn thịt, triệu hồi ba hồn ma mà bạn phải giết trước khi tấn công cơ thể chính. Tôi vẫn đang trong chế độ 'trò chơi dễ' lúc đó. Chắc chắn, tôi nghĩ, họ sẽ phản công nếu tôi tấn công bằng loại sát thương họ không yếu, nhưng đó không phải là vấn đề nếu tôi có thể hạ gục chúng chỉ trong một đòn, đúng không? Sai lầm! Từ các thử nghiệm của tôi, bạn không thể hạ gục chúng trong một đòn mà không phá hủy giáp của chúng bằng cách tập trung vào những điểm yếu. Một trong số họ sẽ luôn sống sót, và phản đòn khi sử dụng loại sát thương sai sẽ nghiền nát bạn, còn Galdera sẽ hồi sinh những hồn ma khác nếu còn một con sót lại.
Phải nói lại rằng tôi đã đánh bại hầu hết các trùm khác trong trò chơi này bằng cách bỏ qua các cơ chế của họ bằng cách hạ gục ngay lập tức, không chỉ là không cày cấp mà còn tự hạ cấp. Nhưng không phải là Galdera. Octopath Traveler 2 là một trò chơi đầy bướm với một con ong bắp cày nguy hiểm ở cuối. Để làm rõ mọi thứ, hãy phân tích các cơ chế và mối đe dọa mà bạn phải đối phó.
- Phá hủy ba người bảo vệ hồn ma bằng cách liên tục đánh vào điểm yếu của chúng và sau đó giết tất cả trong một lượt. Lưu ý rằng điểm yếu của họ chỉ giống nhau ở đợt đầu tiên; đợt thứ hai có điểm yếu khác nhau thay đổi khi bạn tấn công chúng.
- Sử dụng loại sát thương mà hồn ma không yếu sẽ khiến bạn bị phản công mạnh mẽ, đây là vấn đề vì đợt thứ hai chỉ yếu với các yếu tố và hầu hết các đòn tấn công yếu tố đều là AoE, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tấn công sai loại sát thương. Công việc Nhà phát minh với bình yếu tố đã cứu tôi ở đây.
- Bạn phải giết đợt thứ ba của hồn ma trong hai lượt hoặc mỗi lượt, một nhân vật của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn. Không phải chết; họ biến mất. Biến thành bụi trong gió. Họ không thể được sử dụng cho phần còn lại của trận đấu. Hỏi tôi làm sao tôi biết.
- Gây 600.000 tổng sát thương cho cơ thể chính của Galdera, cộng thêm 100.000 khi hắn tự hồi máu. Tôi đã làm điều này trong ba lượt bằng cách cho Throné thêm lượt và sử dụng kỹ năng độc đáo của cô cộng với Partitio Thương nhân để cho cô ấy BP để spam chiêu mạnh nhất. Tiếc là tôi không thể duy trì đạt 99.999 vì Galdera định kỳ xóa tất cả buff của bạn.
- Bằng cách nào, trong suốt thời gian này Galdera sẽ tự động ăn một phần HP hoặc mana của đội bạn mỗi lượt.
Bây giờ là phần hai

Đó là giai đoạn một. Tôi đã hoàn thành với Throné là một Kẻ trộm/Thầy tu, Partitio là một Thương nhân/Thuốc gia, Agnea là một Vũ công/Nhà phát minh, và Osvald là một Pháp sư/Thầy tu. Tôi thực sự không thấy làm thế nào bạn có thể chiến đấu này mà không có Agnea. Bạn cần rất nhiều hồi phục, nếu bạn chưa biết, và Thầy tu quan trọng có thể cấp thêm lượt với Kỹ năng Thần thánh của họ. Cũng nhanh chóng rõ ràng rằng một Thuốc gia mỗi bên là cần thiết cho Kỹ năng Thần thánh khiến các vật phẩm ảnh hưởng đến cả đội thay vì một nhân vật. Đây là một trong những phần thú vị nhất của trận đấu này, thực sự, vì nó có nghĩa là tôi cuối cùng đã có cơ hội sử dụng hàng triệu vật phẩm tiêu hao mà tôi đã tích trữ theo phong cách game thủ cổ điển. Tôi cứ tự nhủ rằng tôi sẽ cần chúng sau này, và sau này cuối cùng cũng đến; Tôi phải sử dụng hàng chục vật phẩm để nạp lại tài nguyên của đội mỗi lượt.
Nói về việc đó, tôi đã phải chuyển Temenos và Castii, có lẽ là hai nhân vật mạnh nhất trong toàn bộ trò chơi do khả năng hồi máu và buff toàn đội của họ, sang nửa sau vì giai đoạn hai của Galdera khó hơn rất nhiều. Tôi đã xoay sở với Temenos là Thầy tu/Thương nhân, Castii là Thuốc gia/Thầy tu, Hikari là Chiến binh/Bậc thầy Vũ khí, và Ochette (người hùng thực sự) là Thợ săn/Vũ công. Rõ ràng, công việc của mọi người đều được tối đa hóa hoàn toàn (tất cả đều ở cấp độ nhân vật khoảng 60, nếu bạn đang thắc mắc), và tôi vẫn suýt thất bại nhiều lần ngay cả trong lần thử tốt nhất của mình nhờ vào cơ chế như sau:
- Bàn tay phải của Galdera sẽ ngẫu nhiên chặn nhân vật sử dụng kỹ năng cụ thể, bao gồm hồi máu, hoặc ngăn họ hành động hoàn toàn, đồng thời cũng tăng sức mạnh cho các phần khác trên cơ thể. Đây là lý do tôi cần hai người hồi phục.
- Bàn tay trái của hắn gây sát thương vật lý AoE lớn, sát thương đơn mục tiêu gây chết người, chỉ yếu với phép thuật, và thường xuyên nhận được buff không thể xóa bỏ phản lại phép thuật.
- Đầu của hắn liên tục gây sát thương nguyên tố AoE quá mức có thể giết bạn ngay lập tức nếu không được buff, điều này là vấn đề vì đầu cũng thường xuyên xóa hết buff của bạn.
- Giết một phần tăng cường các phần khác. Tôi giết cánh tay trái cuối cùng, và đến thời điểm đó nó liên tục giảm sức khỏe tối đa của tôi và lấy BP với mỗi hành động của mình.
- Sau khi bạn giết tất cả ba phần, bạn vẫn phải hoàn thành cơ thể chính, có 20 giáp cơ bản và tăng thêm mỗi lượt (hầu hết kẻ thù có từ hai đến sáu giáp, tham khảo, và giai đoạn một của Galdera chỉ có tám). Nó chỉ có một vài điểm yếu và thực hiện bốn hành động với tốc độ cực kỳ cao. Bạn không thể để Galdera hành động quá nhiều lần liên tiếp hoặc sát thương đến sẽ không thể chịu đựng nổi, vì vậy bạn phải chơi với thứ tự hành động và phá vỡ hắn nhanh chóng để ngăn chặn các cuộc tấn công.

Tôi đã đánh bại trận đấu này chủ yếu bằng các đòn tấn công đa nhịp của Hikari và Ochette, với Temenos và Castii hồi phục cho đội hình với tất cả năng lượng như những thủy thủ cố gắng múc nước ra khỏi một chiếc thuyền đang bị lũ lụt. Với các kỹ năng đã học cho Hikari và những quái vật đã bắt cho Ochette, tôi có thể phá vỡ ít nhất một bộ phận cơ thể mỗi lượt và sau đó phá vỡ cơ thể chính chỉ trong hai lượt mặc dù có lượng giáp khổng lồ. Nếu giai đoạn hai không yếu với các đòn tấn công dao găm, tôi thực sự không biết mình đã làm gì.
Galdera là, theo nhiều cách, những gì tôi luôn mong đợi từ Octopath Traveler 2: một thử thách tàn bạo cảm giác như một bài kiểm tra cuối cùng cho mọi khía cạnh của hệ thống chiến đấu. Tôi đã sử dụng tất cả các chiến thuật nhân vật mà tôi đã tinh chỉnh, tiêu hết các vật phẩm quý giá mà tôi đã tích trữ, và thực sự phải thử nghiệm với các chiến lược mới vì tôi cương quyết từ chối tìm kiếm sự trợ giúp trên mạng. Nó khó khủng khiếp so với mọi thứ khác trong trò chơi, và tôi nghĩ rằng mức độ khó trung bình nhất quán hơn sẽ thú vị hơn, nhưng đây chắc chắn là trận đấu trùm mà tôi sẽ không bao giờ quên.
Tôi nhận được gì cho những nỗ lực của mình? Kho báu vô giá nào mà Galdera rơi ra? Một amulet ngăn chặn hoàn toàn các trận đánh ngẫu nhiên. Rất tiện cho việc khám phá, nhưng tôi đã không dùng đến. Tôi đã hoàn thành câu chuyện chính, vì vậy ngay sau khi đánh bại Galdera, tôi đã rút băng trò chơi ra khỏi Switch với sức mạnh của Zeus. Đủ rồi, cảm ơn.