Người đứng đầu PlayStation cũ Shawn Layden nói rằng ông nhìn thấy 'sự hợp nhất là kẻ thù của sáng tạo,' khi ông chủ sắp rời bỏ Jim Ryan chia sẻ niềm hứng khởi của mình với thỏa thuận Call of Duty của Microsoft với PlayStation.
Trước sự sáp nhập trị giá $69 tỷ của Microsoft vào Activision Blizzard và cùng với đó là thương hiệu Call of Duty,
'Lý do mà chúng tôi cảm thấy thỏa thuận này khác biệt so với những gì đã xảy ra trong quá khứ là về quy mô và sự quan trọng của thương hiệu Call of Duty,' Ryan nói với CNBC, khi được hỏi điều gì làm cho thỏa thuận Activision gây tổn thương đặc biệt. 'Vì vậy, chúng tôi rất phấn khích khi có thể đàm phán thỏa thuận với Microsoft để đảm bảo rằng thương hiệu đó vẫn có sẵn trên các nền tảng PlayStation trong vòng 10 năm tới. Và điều đó rất quan trọng với chúng tôi, và chúng tôi rất vui mừng về việc đã thực hiện được thỏa thuận đó.'
Mặc dù hiện nay có sự nhiệt tình với nó, nhưng Sony ban đầu từ chối thỏa thuận Call of Duty 10 năm của Microsoft, điều mà Ryan cũng bị nghiên cứu.
'Chúng ta đang đặt vào rủi ro của việc trở nên chi tiết ở đây,' Ryan trả lời, 'nhưng có các thỏa thuận trong các thỏa thuận. Và, bạn biết, thỏa thuận được đề xuất vào một thời điểm cụ thể có thể không phải là thỏa thuận thực sự được ký.'
Mặc dù việc giữ Call of Duty trong tay của người hâm mộ PlayStation chắc chắn là một chiến thắng cho PlayStation, Layden, trước đây là CEO của SIE Worldwide Studios, không quá hào hứng với ý tưởng về các công ty lớn như Microsoft mua lại đối thủ.
'Tôi nhìn thấy sự hợp nhất trong ngành công nghiệp,' Layden nói. 'Tôi nhìn thấy những người như Microsoft, Embracer, hoặc một nhóm từ Ả Rập Xê Út mua lại một đống studio, và tôi nhìn thấy sự hợp nhất là kẻ thù của sáng tạo. Nếu chúng ta đã làm thành hàng hóa sản phẩm, bạn chỉ sẽ nhận được nhiều hơn những thứ giống nhau.'
Tất nhiên, Sony chính mình cũng không xa lạ gì với việc mua lại, trong những năm gần đây đã mua các studio nổi tiếng như Ratchet and Clank và Insomniac Games, nhà phát triển của Marvel's Spider-Man, và Bungie, nhà tạo ra Halo và Destiny. Công ty cũng đã mua lại Haven Studios, do cựu chiến binh của Assassin's Creed Jade Raymond chỉ đạo, và năm ngoái, nó đã thu được Firewalk Studios để làm việc trên một 'trò chơi multiplayer AAA gốc dành cho PlayStation.'
Check out hướng dẫn của chúng tôi về các trò chơi PS5 sắp tới để tìm hiểu về tất cả các tựa game lớn và tốt nhất đang trên đường đến máy console sau của Sony vào năm 2024 và sau này.