BMW gây ấn tượng tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 với cả hai phiên bản mới nhất của dòng 7-Series và i7.
Thông tin đầy đủ về BMW i7 (phiên bản điện của BMW 7-Series) tại BIMS 2023

Tại triển lãm BIMS 2023, BMW trình làng hầu hết dòng sản phẩm của họ. Trong đó, cặp đôi 7-Series và i7 thu hút nhiều sự chú ý nhất vì chúng là những mẫu sedan hàng đầu của thương hiệu xứ Bavaria. Hai mẫu xe này có kích thước, khung gầm, và trang bị giống nhau, chỉ khác về động cơ. Xe trong hình là BMW i7, thuộc phiên bản M Sport với phong cách thể thao.


BMW i7 là phiên bản sử dụng động cơ điện tinh khiết của dòng xe BMW 7-Series, nhưng phần mặt trước vẫn có lưới tản nhiệt lớn hình quả thận. Nhìn từ xa, khó có thể nhận ra đây là một chiếc sedan chạy điện.


Cụm đèn pha LED, thiết kế được đặt thấp gây nhiều tranh cãi. Dải đèn ban ngày phía trên được làm từ chất liệu pha lê Swarovski, mang lại hiệu ứng đẹp mắt và khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Kích thước của BMW i7 lần lượt là 5.391 x 1.950 x 1.544 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 3.215 mm. So với đối thủ Mercedes-Benz EQS, i7 dài hơn 126 mm, rộng hơn 24 mm, cao hơn 31 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 5 mm.


Cả BMW i7 và 7-Series mới đều trang bị cơ chế mở cửa tự động. Người dùng có thể mở cửa bằng hai cách: nhấn nút và kéo cửa như thông thường hoặc sử dụng chức năng tự động mở cửa. Bộ mâm trên chiếc BMW i7 này là loại 21 inch cao cấp nhất, sơn hai tông màu đen và vàng đồng.


Cụm đèn hậu của BMW i7 được thiết kế mảnh mai và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn.

Khoang nội thất của BMW i7/7-Series mới trang bị nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu.


Màn hình cong BMW Curved Display là điểm nổi bật. Màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình tốc độ 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất, đồng thời hỗ trợ kết nối 5G để người dùng có thể theo dõi các ứng dụng trực tuyến theo thời gian thực. Đây là cách bố trí màn hình mới được áp dụng cho BMW X7 facelift, BMW 4-Series 2023, BMW 3-Series facelift,... Xe được trang bị hệ thống âm thanh 18 loa công suất 655 watts của Bowers & Wilkins. Ngoài ra, có tùy chọn âm thanh 4D Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound system, bao gồm 36 loa và 1 amply công suất gần 2.000 watts.

Vô lăng mới của BMW i7 và 7-Series mới được tối giản với ít nút bấm chức năng. Để tùy chỉnh các tính năng an toàn hoặc điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước, người dùng sẽ phải truy cập thông qua màn hình trung tâm.



Thanh điều khiển cảm ứng có tên Interaction Bar trải dài trên táp-lô, kết nối giữa bảng điều khiển trung tâm và cụm nút điều khiển ảo, cùng với hệ thống đèn nền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo chủ đề hoặc sở thích của người lái.

BMW đã ẩn đi các cửa gió của hàng ghế trước. Người dùng có thể điều chỉnh hướng gió thông qua một con lăn được đặt ở khu vực táp-lô.




Chất liệu pha lê Swarovski vẫn được sử dụng trên các núm điều chỉnh iDrive, các tay nắm ghế trên cửa, cần số,...


Toàn cảnh hai dãy ghế của BMW i7.


Hàng ghế sau của xe điện này được trang bị nhiều công nghệ tiện ích, hiện đại hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc. Hai ghế sau có thể ngả lên đến 42,5 độ chỉ bằng một thao tác nhấn, đi kèm các chức năng massage, sưởi/làm mát.

Hầu hết các chức năng như điều khiển ghế ngồi, hệ thống sưởi/làm mát, rèm che nắng, màn hình Theater Screen, kết nối điện thoại thông minh, thực hiện cuộc gọi,.., được điều khiển thông qua hai màn hình cảm ứng 5,5 inch được đặt ở mỗi bên cửa xe. Màn hình này có độ nét và phản hồi tốt.


Hành khách ngồi ở hàng ghế sau của BMW i7 sẽ được trải nghiệm màn hình Theatre Screen gắn trần kích thước 31 inch, công nghệ OLED, độ phân giải 8K. Tùy chọn này có giá khoảng 5.000 USD. Khi kích hoạt, toàn bộ không gian phía sau ngay lập tức biến thành một 'rạp phim mini' khi bức màn che nắng được mở ra, góc độ nghiêng của ghế và đèn nền tại khu vực này cũng được điều chỉnh phù hợp với điều kiện sử dụng. Người dùng có thể xem Netflix, HBO Max, Amazon Prime,... Khi không sử dụng, màn hình có thể gập gọn lên trần. Và màn hình còn có thể trượt để tránh va chạm vào tựa đầu của hàng ghế trước. Bên dưới màn hình là camera nhằm hỗ trợ các chủ xe trong việc tham gia các cuộc họp trực tuyến từ xa.

Khu vực cửa gió được tích hợp hệ thống làm mát và cổng sạc cho hàng ghế sau.

BMW i7 hiện tại chỉ có một phiên bản xDrive60i, sử dụng pin 101,7 kWh, 2 động cơ điện song song trên 2 trục cho công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 744 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 4,5 giây, nhanh hơn phiên bản động cơ I6 3.0L. Dung lượng pin cho phép xe vận hành hơn 480 km mỗi lần sạc. Công nghệ sạc nhanh giúp xe có thể đi thêm gần 130 km chỉ sau 10 phút cắm sạc. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển tối đa của BMW i7 thấp hơn so với đối thủ EQS tại Việt Nam, khi mà hãng công bố EQS 450+ có thể đi được 625-783 km trong một lần sạc, trong khi phiên bản EQS 580 4MATIC có thể di chuyển từ 581-692 km.
BMW i7 tại Thái Lan có 2 phiên bản: xDrive60 M Sport và xDrive60 M Sport Gran Lusso, với giá lần lượt là 7,949 triệu baht (tương đương 5,564 tỷ đồng) và 9,049 triệu baht (tương đương 6,335 tỷ đồng).