Cô gái sinh năm 1980 với đam mê độ xe mạnh mẽ, đã chi tiêu gần 100 triệu cho chiếc xe máy 10 năm tuổi nhưng vẫn muốn nâng cấp để 'khỏe mạnh'.
Họ tên: Đặng Minh Lý
Năm sinh: 1989
Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng
Đặng Minh Lý - cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn đã gây ấn tượng khi lái chiếc Yamaha Mio 10 năm tuổi được nâng cấp với nhiều điểm nhấn cá nhân.
Như mọi duyên phận khác, chị Lý biết đến đam mê độ xe máy qua một lần duyệt Facebook, khi thấy Fanpage độ xe Mio của Thái Lan với hàng loạt mẫu xe độ sáng tạo, độc đáo. Từ đó, chị bắt đầu mày mò, tìm hiểu nhiều hơn về độ xe - sở thích mà trước đây ai cũng nghĩ chỉ dành cho nam giới.
Chị Đặng Minh Lý và chiếc Yamaha Mio mà chị đã tự nâng cấp từng chi tiết.
Chiếc xe cùng chị Lý đã trải qua 10 năm với nhiều chuyến đi.
Không ngẫu nhiên mà chị Lý chọn mua xe Yamaha Mio để độ lại. “Xe nhỏ gọn, vừa vặn với dáng người. Dù chỉ 110cc nhưng chạy rất mạnh mẽ, máy khỏe, di chuyển trong thành phố dễ dàng, đi xa cũng thoải mái”, Chị Lý chia sẻ.
Chiếc xe thể hiện rõ phong cách riêng của chị Lý.
Chiếc Yamaha Mio của chị Lý được sơn màu vàng, trang trí với nhiều loại sticker lớn nhỏ mà chị tự chọn và dán lên. Để tiện lợi hằng ngày, chị còn lắp thêm một thùng Givi 30L phía sau xe.
Đèn pha gốc được thay thế bằng bi LED sáng hơn, mang lại vẻ đẹp độc đáo.
Hệ thống phanh Brembo cung cấp lực phanh mềm mại và an toàn hơn, kết hợp với cần ga tăng tốc Active.
Tay lái được trang bị hệ thống sưởi Endurance của Nhật Bản, giúp lái xe thoải mái trong mùa đông mà không sợ tay lạnh.
Gương chiếu hậu CRG chính hãng.
Tay phanh Brembo CRG.
Được biết, chị Lý đã chi tổng cộng hơn 80 triệu đồng cho tất cả các bộ phận độ trên chiếc xe - con số này gấp đôi, gấp ba giá trị của xe vào thời điểm đó. Số tiền này đã được Lý sử dụng trong khoảng 2 năm.
“Thời gian kéo dài như vậy là vì có những món đồ khó tìm kiếm hoặc không có sẵn. Chờ đợi mua đồ và lắp đặt lên xe cũng tốn thời gian lắm”, cô nàng 8x chia sẻ.
Ngàm phanh Brembo Billet, đĩa phanh Brembo over size, dây dầu và ngắt dầu của Earls.
Giảm xóc sau chính hãng Ohlins.
Ốp lốc máy trang trí Novo.
Cổ pô bằng titan từ một xưởng sản xuất ở Hà Nội.
Các phần độ trên xe rất phức tạp, từ những chi tiết nhỏ như ốc vít titan, gương chiếu hậu CRG đến những bộ phận phức tạp như bộ giảm xóc sau Ohlins hoặc ngàm phanh Brembo billet... Chị Lý kể về quá trình độ hệ thống phanh đĩa trước vô cùng tốn kém, khi phải chờ đợi hàng, sau đó phải lắp lên xe để lấy kích thước ngàm phanh, đường kính đĩa phanh. Tiếp theo, phải gửi thông số để thợ CNC gia công lòng đĩa, pad nhôm mới có thể lắp lên xe.
Chính tay chị Lý lựa chọn ốc vít titan.
Thùng Givi 30L để đựng đồ hàng ngày.
Bộ vỏ nhựa xe được đặt mua từ Thái Lan.
Chưa hết, chị Lý còn rất tỉ mỉ trong việc lắp dây dầu đẹp mắt, nhờ thợ độ xe uy tín xả dầu để điều chỉnh lực phanh theo ý muốn. Sau cùng, còn phải chạy thử xe và điều chỉnh lại ngay nếu có điểm không ưng ý. Tổng cộng, chị đã dành gần 1 tháng chỉ để độ hệ thống phanh đĩa, nhưng kết quả mang lại là rất ưng ý.
Gù inox giúp xe đứng chắc chắn hơn và tiện lợi hơn khi đậu xe.
Vành trước và sau lấy từ xe Vision mới, mang lại vẻ nữ tính, mềm mại hơn. Lốp xe cũng được thay bằng Michellin.
Muốn thay đổi không chỉ về ngoại hình, chị Lý còn muốn độ nhiều tính năng khác như trợ lực lái từ Ohlins để lái xe ổn định, an toàn hơn ở tốc độ cao và cải thiện độ mạnh mẽ của xe bằng cách lắp đặt một động cơ mới để tăng cường công suất, làm cho xe chạy mạnh mẽ hơn.
Sau 10 năm sử dụng, đến bây giờ cô nàng 8x vẫn hoàn toàn hài lòng với chiếc Mio của mình và không có ý định bán xe. Tuy nhiên, chị Lý muốn trải nghiệm cảm giác lái chiếc xe côn tay Monkey 125cc của Honda và tìm hiểu xem có thể độ được gì trên dòng xe đó.
“Có lẽ vẫn sẽ tập trung vào độ phanh trước và sau, hệ thống giảm xóc, và cải thiện hệ thống pô…”, chị Lý nói trong khi lái chiếc Mio độc đáo của mình.