
Có lẽ nghe thấy lạ khi tôi kêu gọi giảm bớt súng trong một trò chơi mà gần như đã được gọi là 'Pokémon với súng', nhưng đối với tôi, mọi thứ về Palworld đang cầu cứu một chế độ hòa bình. Điều đó không chỉ vì tôi là người yêu Pokémon đã được biết đến, mà còn vì sự tập trung vào sự tàn bạo cảm thấy hoàn toàn trái ngược với mọi thứ khác mà Palworld đang có. Và hỡi nhìn kìa, tôi hiểu rồi. Ý tưởng về một trò chơi Pokémon với súng và các loại vũ khí khác chắc chắn là một cọng hấp dẫn, đặc biệt khi cảm giác đó như một sự đối ngẫu. Nhưng tôi không biết điều đó hoạt động tốt đến mức nào khi cảm giác đó cũng lan rộng đến cả gameplay.
Mặc dù các thách thức giống như Trung tâm Huấn luyện Pokemon của Palworld thực sự là một phần của gameplay, phần lớn thời gian của tôi ở trong thế giới này đã được dành cho việc xây dựng một căn cứ. Những người bạn chơi (Pals) đóng một vai trò không thể thiếu trong điều này, khi mà nhiều công việc và nhiệm vụ mà bạn muốn thực hiện trong căn cứ của mình đều có thể được hoàn thành bởi họ. Một số bức ảnh chụp màn hình cho thấy điều này có nghĩa là căn cứ của bạn sẽ nhanh chóng biến thành một loại nhà máy sản xuất với những người bạn chơi bị ràng buộc ở các cái bàn làm việc, nhưng trong thực tế đó là một hệ sinh thái sôi động nơi bạn phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng các bạn chơi của bạn được chăm sóc.
Chế độ Pal-cifist

Ban đầu, chúng cần giường, cung cấp liên tục thức ăn, sau này là thuốc men, một suối nước nóng để tắm thư giãn lâu dài và cũng sẽ nghỉ ngơi. Bạn phải chăm sóc cho bạn bè nếu muốn họ làm việc, điều này hoàn toàn khác biệt so với những bức ảnh nhà máy lao động chúng ta đã thấy trong chiến dịch quảng cáo của Palworld. Tôi đã đang xây dựng một tổ ấm.
Rất nhiều công việc xây nhà của bạn chỉ có thể diễn ra bằng cách tìm các nguồn lực cụ thể rơi ra khi bắt hoặc loại bỏ chính bạn bè chơi, như Dịch chuyển Pal hoặc Cơ quan Điện (càng ít bạn nghĩ về chúng càng tốt). Vì vậy, ngoài nhiệm vụ quen thuộc của bạn để bắt 'em tất cả, có một động lực bổ sung để thu thập các quả cầu bạn bè của bạn và khám phá vùng hoang dã. Nhưng, đó là khi sự không nhất quán bắt đầu xuất hiện. Ngay từ các bài hướng dẫn mở đầu, bạn được khuyến khích tấn công bạn bè hoang dã bằng một cây gậy, và có một sự không nhất quán kỳ lạ giữa sự trong sáng ngọt ngào của những người bạn đầu tiên mà bạn sẽ gặp và sự hung ác mà bạn phải đối mặt với họ.

Sau này, bạn sẽ mở khóa gậy bóng chày, giáo, rìu và cung, cùng với súng và vũ khí khác. Bạn có thể thậm chí khám phá các nâng cấp cho từng bạn bè cá nhân giúp họ thực sự biến kỹ năng của mình thành vũ khí. Đó luôn là một sự chuyển đổi kỳ lạ từ sự nhẹ nhàng ngoại trừ của việc xây dựng cơ sở và thu thập tài nguyên khi bạn đeo một chiếc yên đặc biệt cho một con khỉ xanh nhỏ để cho nó một khẩu súng trường.
Bạn có thể cố gắng tránh việc giao đấu một đối một bằng cách để bạn bè của bạn làm công việc cho bạn, giống như Pokemon, nhưng có một rủi ro ở đó. Các bạn bè thậm chí thường quá mạnh mẽ để chỉ đơn giản là bắt các sinh vật hoang dã, thường là tiêu diệt chúng hoàn toàn trước khi bạn đã kịp ném một Quả cầu Bạn bè vào hướng chúng, để lại bạn nhìn xem xác chết mắt lác lơ trượt dốc một cách từ từ, buồn bã, xuống đồi trước mắt của bạn.

Palworld thật sự đã bỏ lỡ một cơ hội khi không mang đến một số lựa chọn phi chết, hoặc ít nhất là phi bạo lực, cho vũ khí của mình. Điều đó đủ ngớ ngẩn để nhà phát triển có thể vui vẻ với những chiếc cái búa cao su cỡ lớn với tiếng kêu hài hước, hoặc đi theo một con đường có thể thực hành hơn với những viên mũi ngủ và súng điện để đề xuất một lựa chọn nhập vai thay thế cho bộ sưu tập vũ khí đang được cung cấp. Một phản ánh tốt hơn về những bạn bè dễ thương, thế giới đẹp mắt và cuộc sống khá lý tưởng khác bạn có thể xây dựng cho bản thân trong trò chơi này.