Tối ưu hóa kỹ năng đọc hiểu câu dài trong IELTS Reading - Phần 7: Nhận biết thông tin rìa và thông tin chi tiết trong các câu, đoạn văn dài

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm sao để nhận diện thông tin rìa trong bài IELTS Reading?

Thông tin rìa trong IELTS Reading có thể nhận diện qua dấu câu như dấu phẩy, dấu ngoặc đơn hoặc dấu gạch ngang. Những thông tin này thường bổ sung và không ảnh hưởng đến ý chính của câu.
2.

Thông tin nào cần bỏ qua khi đọc câu dài trong bài IELTS Reading?

Khi đọc câu dài trong IELTS Reading, bạn nên bỏ qua các chi tiết không quan trọng như số liệu, tên riêng, hoặc thông tin chi tiết không liên quan đến ý chính của câu hoặc đoạn văn.
3.

Tại sao việc nhận diện thông tin không quan trọng lại quan trọng trong IELTS Reading?

Việc nhận diện thông tin không quan trọng giúp người đọc tập trung vào ý chính, cải thiện tốc độ đọc và khả năng hiểu bài, đặc biệt trong các bài tập yêu cầu chọn ý chính như Multiple Choice hay Matching Headings.
4.

Thông tin bổ sung nào có thể bỏ qua trong câu dài để nhanh chóng hiểu ý chính?

Các phần thông tin bổ sung như mệnh đề quan hệ không xác định, đồng vị ngữ, hoặc các ví dụ chi tiết có thể bỏ qua khi bạn muốn nhanh chóng nắm bắt ý chính của câu.
5.

Làm sao để bỏ qua thông tin chi tiết trong bài IELTS Reading mà không làm mất ý chính?

Bạn có thể bỏ qua thông tin chi tiết như số liệu, tên riêng, hoặc mô tả quá mức mà vẫn giữ được ý chính của câu, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và hiểu bài nhanh hơn.
6.

Có những dấu hiệu nào giúp nhận diện thông tin chi tiết không quan trọng trong bài đọc IELTS?

Các dấu hiệu như tên riêng, số liệu cụ thể, hoặc thông tin giải thích đi kèm dấu phẩy, dấu ngoặc đơn là những dấu hiệu để nhận diện thông tin chi tiết không quan trọng, có thể bỏ qua khi làm bài.
7.

Thông tin chi tiết như số liệu có ảnh hưởng đến việc hiểu bài IELTS Reading không?

Không, thông tin chi tiết như số liệu hoặc thống kê chỉ là phụ trợ cho luận điểm. Bạn có thể bỏ qua chúng mà vẫn hiểu được ý chính của câu hoặc đoạn văn trong IELTS Reading.