Vì công việc hoặc các lý do cá nhân, chúng ta thường sở hữu nhiều tài khoản Gmail. Tuy nhiên, việc quản lý chúng trở nên phức tạp nếu phải thường xuyên chuyển đổi giữa các tài khoản để kiểm soát thư. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ Mytour để giúp bạn quản lý nhiều tài khoản Gmail một cách hiệu quả.
Để thực hiện quản lý nhiều tài khoản trong một tài khoản Gmail, chúng ta cần chú ý đến việc nhận và gửi thư. Phương pháp được sử dụng ở đây là tổng hợp thư từ các Gmail con về Gmail chính và gửi thư từ Gmail chính dưới danh nghĩa Gmail con. Dưới đây, Mytour sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước.
1. Tổng Hợp/Chuyển Tiếp Thư Từ Gmail Con Về Gmail Chính
Dưới đây là một số tài khoản Gmail đa dạng, bao gồm tài khoản chính và nhiều tài khoản con.
Để chuyển tiếp thư từ Gmail con về Gmail chính, hãy truy cập vào hòm thư của Gmail con đó.
Mở mục Cài đặt (Setting) của Gmail con để tiếp tục.
Chuyển sang tab Chuyển tiếp và POP/MAP (Forwarding and POP/IMAP).
Tại phần Chuyển tiếp (Forwarding), nhấn vào Thêm địa chỉ chuyển tiếp.
Điền địa chỉ Gmail chính muốn chuyển tiếp thư vào ô trống và bấm Tiếp theo.
Một cửa sổ mới xuất hiện, xác nhận chuyển tiếp bằng cách nhấn Tiếp tục.
Bạn đã xác nhận chuyển tiếp tất cả thư gửi đến Gmail con về Gmail chính đã chỉ định.
Tiếp theo, xác nhận việc nhận thư chuyển tiếp từ Gmail chính bằng cách mở hòm thư của bạn.
Tìm kiếm trong Hòm thư đến, bạn sẽ thấy một thư từ Nhóm Gmail.
Trong thư này, sẽ có một đường link xác nhận cho phép thư từ Gmail con được chuyển tiếp đến Gmail chính của bạn.
Click vào đường link hướng dẫn trong thư (đây cũng là đường link đầu tiên) để xác nhận chuyển tiếp.
Một cửa sổ mới xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận. Chỉ cần nhấn
Khi thấy thông báo Xác nhận thành công, bạn đã hoàn tất xác nhận nhận thư chuyển tiếp từ Gmail con.
Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, hãy tiếp tục mở hòm thư Gmail con, vào mục Cài đặt, và chọn tab Chuyển tiếp và POP/IMAP.
Chuyển chế độ Chuyển tiếp bản sao của thư đến để hoàn tất cài đặt chuyển tiếp.
Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh cách Gmail con xử lý thư đến.
- giữ bản sao thư trong Hộp thư đến
- đánh dấu thư đã đọc
- lưu trữ bản sao thư
- xóa bản sao thư của Gmail
Sau khi chọn xong, nhấn Lưu thay đổi để lưu cài đặt.
Hiện tại, mọi thư gửi đến địa chỉ email của Gmail con sẽ tự động chuyển tiếp đến Hộp thư đến (Inbox) của Gmail chính.
2. Gửi thư từ Gmail chính dưới danh nghĩa tài khoản Gmail chính
Để tăng độ xác thực khi người nhận không biết địa chỉ Gmail chính của bạn, hãy gửi thư dưới danh nghĩa Gmail con. Bắt đầu từ hòm thư của Gmail chính.
Mở hòm thư Gmail chính và truy cập mục Cài đặt.
Chọn tab Tài khoản và Nhập (Accounts) trong Cài đặt.
Tại phần Gửi thư bằng địa chỉ (Send mail as), nhấn vào Thêm địa chỉ email khác (Add another email address you own).
Trong ô cửa sổ mới, điền thông tin như Tên bạn muốn hiển thị khi gửi thư kèm với Địa chỉ email mà bạn muốn sử dụng.
Nhấn Bước tiếp theo để xác nhận.
Gmail sẽ thông báo yêu cầu xác minh tại hòm thư Gmail chính của bạn. Click vào Gửi xác minh và quay lại hòm thư Gmail chính.
Tìm kiếm thư trong mục Hòm thư đến, bạn sẽ thấy một thư từ Nhóm Gmail.
Trong thư này, sẽ có liên kết xác nhận để cho phép bức thư từ Gmail con được chuyển tiếp đến Gmail chính của bạn.
Click vào liên kết hướng dẫn trong thư (liên kết đầu tiên) để xác nhận chuyển tiếp.
Trong ô cửa sổ mới xuất hiện, nhấn Xác nhận để thêm Gmail con vào danh sách người gửi.
Bây giờ, Gmail chính của bạn đã thêm địa chỉ phụ của Gmail con, cho phép bạn chọn gửi từ bất kỳ địa chỉ email nào bạn muốn.
Sau đó, bạn sẽ thấy địa chỉ Gmail vừa thêm trong tab Tài khoản và Nhập của Cài đặt.
Bạn có thể điều chỉnh cài đặt Khi trả lời thư này để tuỳ chỉnh địa chỉ gửi thư theo hòm thư nhận.
Hoặc bạn có thể thay đổi địa chỉ thư tại mục Từ khi soạn thư mới.
Như bạn thấy, mặc dù bạn đang sử dụng hòm thư Gmail chính để gửi thư, nhưng địa chỉ thư tới sẽ là Gmail con bạn đã thêm.
Xin cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng bài viết về Cách quản lý nhiều tài khoản Email trong một tài khoản Gmail duy nhất của Mytour. Chúng tôi kết thúc bài viết ở đây, hy vọng rằng nó đã cung cấp đầy đủ hướng dẫn cho bạn để quản lý nhiều email một cách thuận tiện.