1. Mẫu số 1
2. Mẫu số 2
3. Mẫu số 3
4. Mẫu số 4
3 mẫu Tóm tắt Hai cây phong
1. Tóm tắt Hai cây phong, mẫu số 1:
Làng Ku-ku-rêu nằm bên chân núi. Ở phía trên, giữa một ngọn đồi, đứng vững hai cây phong lớn. Hai cây phong hùng vĩ như những đèn hải đăng trên đỉnh núi, là biểu tượng của tiếng nói riêng, là tâm hồn đặc biệt của làng.
Vào năm cuối học, đám trẻ chạy lên đó để phá tổ chim, leo lên đỉnh hai cây phong cao vút để khám phá những vùng đất chưa biết và những con sông chưa từng nghe kể.
Thuở ấy, nhân vật 'tôi' chỉ cảm nhận sự gắn bó tuổi thơ với hai cây phong được gọi là 'Trường Đuy-sen'.
""""-KẾT THÚC BÀI 1"""""
Khám phá chi tiết nội dung của phần Luyện tập về việc sử dụng dấu câu để nâng cao hiểu biết về môn Ngữ Văn 8.
2. Tóm lược về hai cây phong, mẫu số 2:
Làng Ku-ku-rêu nằm ở chân của ngọn núi, một cao nguyên tinh tế, với thung lũng Vàng nằm phía dưới. Phía trên làng, ở giữa một đỉnh đồi, hai cây phong lớn đứng thẳng, hùng vĩ như những đèn hải đăng trên đỉnh núi, là biểu tượng của âm thanh độc đáo, là linh hồn đặc biệt của làng.
Trong năm học cuối cùng, bọn trẻ hứng chịu lên đó, phá hủy tổ của chim, leo lên hai cây phong vươn cao để khám phá những vùng đất mới mẻ và những dòng sông chưa từng nghe kể.
Thuở ấy, nhân vật 'tôi' chỉ cảm nhận sự kết nối mạnh mẽ với hai cây phong, tìm đến chúng để khám phá âm thanh kỳ diệu, những kí ức gắn liền với tuổi thơ, và 'tôi' không hiểu tại sao nơi đó lại được gọi là 'Trường Đuy-sen'.
Tình cảm yêu mến đối với hai cây phong của 'tôi', của 'chúng tôi', của những người dân làng Ku-ku-rêu là điều làm chúng ta trân trọng, bởi hai cây phong ấy kết nối với câu chuyện về một con người tốt đẹp, người thầy giáo không có bằng sư phạm nhưng đã gieo mầm ước mơ và hy vọng cho những đứa trẻ của mình.
3. Tóm tắt về Hai cây phong, mẫu số 3:
Trên làng quê của tôi, có hai cây phong to lớn, mỗi lần trở về, tôi không quên lên đồi ngắm nhìn chúng như là hai ngọn hải đăng hiện hữu trên đỉnh núi, là biểu tượng của làng. Cảm nhận của tôi là cây phong có giọng nói riêng, có tâm hồn riêng, chứa đựng những âm nhạc êm dịu, thể hiện tình cảm và tính cách của con người. Mỗi kỳ nghỉ hè, chúng tôi thường cùng nhau lên những cành cây cao ngất để bắt chim và mở rộng tầm nhìn để chiêm ngưỡng thế giới xung quanh. Chuồng ngựa trên cánh đồng, bức tranh thảo nguyên hoang sơ, dòng sông lấp lánh, những vùng đất bí ẩn,... Và những kí ức về người đã trồng cây phong.
4. Tóm tắt về Hai cây phong, mẫu số 4:
Đoạn trích mô tả những ký ức của nhân vật “tôi” về hai cây phong đáng yêu, gắn bó với kỉ niệm tuổi thơ của các đứa trẻ trong làng. Hai cây phong vươn lên giữa đỉnh đồi, khác biệt hoàn toàn so với những loại cây khác. Chúng có giọng nói riêng, có tâm hồn riêng, và mang đến những giai điệu êm dịu. Ban đêm hay ban ngày, chúng nghiêng ngả, cành lá lay động, rì rào theo nhiều giai điệu khác nhau. Đôi khi chúng bất ngờ trở nên yên bình, cành lá kể lể như thương tiếc. Mây đen kéo đến, bão tới làm gãy cành, rụng lá, hai cây phong nghiêng ngả linh hoạt và hòa mình vào tiếng gió rì rào như ngọn lửa đang bùng cháy. Qua nhiều năm, nhân vật “tôi” mới hiểu ý nghĩa sâu sắc của câu chuyện ẩn sau hình ảnh hai cây phong. Đó là câu chuyện về thầy Đuy – sen và cô bé An – tư – nai hơn 40 năm trước. Chính thầy đã thay đổi cuộc đời cô bé, mang đến ước mơ và hi vọng cho những đứa trẻ nghèo như An – tư – nai. Thầy Đuy – sen là người trồng hai cây phong, thổi vào đó những giấc mơ và khát vọng cao đẹp.
""""---KẾT""""--
Sau khi hiểu rõ về nội dung của bài Hai cây phong, các em có thể khám phá chi tiết thông qua việc tham khảo: Bản đồ tư duy của bài Hai cây phong, Phân tích đoạn trích Hai cây phong, Ý kiến của em về hình ảnh hai cây phong trong tác phẩm Người thầy đầu tiên của Ai-ma-tốp, Cảm nhận đoạn trích Hai cây phong của Aimatop.