“Tích lũy những hiển nhiên, tạo nên cửa hàng phồn thịnh nhất.”
Câu này thực sự khiến tôi cảm động khi đọc sách Cửa hàng thịnh vượng - 3 bí quyết, thành công lớn của Takashi Uno - người được biết đến như là “vua quán nhậu”. Ông cũng là tác giả của những cuốn sách khác như “Mở cửa hàng từ một quả cà chua; Làm thế nào để mở tiệm ăn; Mở cửa hàng nhậu nhờ mở nắp chai” hay “Tiệm cười là nơi khách đến”.
Chúng ta đã quá quen thuộc với những cuốn sách kinh doanh, kinh tế hay dịch vụ với những thí nghiệm khoa học, những hiện tượng kinh tế trong và ngoài nước, nhưng liệu thế nào nếu chúng ta đọc được cuốn sách kết hợp một cách tinh tế giữa kiến thức chuyên môn và những câu chuyện cá nhân? Cuốn sách Cửa hàng thịnh vượng - 3 bí quyết, thành công lớn chính là điều đó.
Tóm tắt Nội Dung
Cửa hàng thịnh vượng - 3 bí quyết, thành công lớnCảm Xúc Riêng Tư
Cửa Hàng Thịnh Vượng - 3 Bí Quyết, Thành Công LớnTrong toàn bộ quyển sách, tác giả chia sẻ những triết lý kinh doanh mà bất kỳ ai muốn thâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ cần phải hiểu rõ. Những triết lý này bao gồm:“Đừng chỉ quan tâm liệu điều đó đang thịnh hành hay không, hãy xác định rõ mục tiêu kinh doanh và loại hình phù hợp trước khi quyết định.”, “Không có con đường nào dẫn tới thành công ngắn ngủi. Quan trọng nhất là hãy bắt đầu từ việc thực tế và liên tục tập trung vào việc bán hàng. Đó là yếu tố then chốt.”
Mỗi bài học được tác giả trình bày một cách cụ thể, rõ ràng nhưng không quá dài dòng hay rườm rà. Tác giả không chỉ ra rằng “Bạn phải làm điều này.” hoặc “Đừng làm điều kia.” mà thay vào đó, ông tập trung vào việc đưa ra lời khuyên cũng như cách thực hiện cụ thể hơn.
“Tích lũy những điều hiển nhiên nhất, xây dựng nên cửa hàng phồn thịnh nhất.”
Dưới góc nhìn của một doanh nhân quản lý quán ăn, một chủ tịch tập đoàn, cái nhìn của Takashi Uno đa dạng và chứa đựng sự thấu hiểu, cảm thông. Đây là tâm huyết mà ông dành cho những quán ăn của mình, cũng như cho cuốn sách mà ông viết, khiến cho Cửa Hàng Thịnh Vượng - 3 Bí Quyết, Thành Công Lớn trở nên hấp dẫn, thuyết phục và lan tỏa cảm xúc.