Khi cửa hàng của bạn ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, đó luôn là một thách thức. Tuy nhiên, để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng, bạn cần một kế hoạch toàn diện hơn.
Vậy làm thế nào để quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất?
Dưới đây là những chiến lược quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Bạn có thể ngạc nhiên vì chúng đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Quảng bá sản phẩm đòi hỏi sự cố gắng và tập trung, nhưng có thể tạo ra doanh số bán hàng lớn trực tuyến.
Hãy cùng bắt đầu ngay!
1.
Tiếp Thị Qua Email
Tiếp thị qua email là chiến lược hàng đầu của chúng tôi để quảng bá sản phẩm. Tiếp thị qua email luôn phải thay đổi chiến lược với tỷ lệ thành công cao hơn so với truyền thông xã hội.
Tại sao lại như vậy? Bởi vì trên mạng xã hội, bạn phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người mua giữa các thương hiệu khác, các bài đăng cá nhân, tin nhắn trực tiếp và nhiều yếu tố khác cố gắng thu hút người mua.
Hộp thư email được tổ chức hợp lý hơn và khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm của họ đến sản phẩm bằng cách cung cấp địa chỉ email của họ.
Danh sách email nên bao gồm đầy đủ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu sử dụng bài viết miễn phí để thu hút họ.
Khi khách hàng đã quen với việc nhận được bài viết chất lượng, thư điện tử về sản phẩm mới nhất của bạn sẽ có khả năng mang lại hiệu quả và doanh số bán hàng cao hơn. Vì vậy, hãy tập trung vào việc liên hệ với người đăng ký và cung cấp chất lượng, mục tiêu là tạo ra sản phẩm lớn hơn.
Email marketing là một phương tiện không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó!
2.
Kể một câu chuyện về sản phẩm của bạn
Xây dựng một kế hoạch nội dung để chia sẻ câu chuyện về sản phẩm với khách hàng. Cho dù bạn đang tạo ra một câu chuyện hấp dẫn để chia sẻ trên mạng xã hội hay gửi email cho khách hàng, việc xây dựng một kế hoạch nội dung thông minh có thể giúp tăng doanh số bán hàng theo thời gian.
Thậm chí cả thiết kế trang web của bạn cũng nên nói về câu chuyện của thương hiệu. Ví dụ, nếu bạn đang tiếp thị cho một khóa học đào tạo doanh nghiệp trực tuyến, thì nội dung quảng cáo sẽ khác biệt so với khi bạn bán mỹ phẩm.
Tạo kế hoạch nội dung cho sản phẩm của bạn có thể bao gồm các bài viết và video hỗ trợ trên blog nhằm hướng dẫn và truyền cảm hứng cho khách hàng mua sản phẩm.
Ví dụ: nếu bạn đang bán một khóa học trực tuyến về cách viết và bán cuốn sách điện tử đầu tiên của mình, bạn có thể gửi email chứa các thông tin miễn phí, giá trị về việc tạo ra ý tưởng cho tiêu đề sách của bạn, cách tổ chức sách trước khi bắt đầu viết, cách duy trì sự sáng tạo khi bạn làm việc, và nhiều điều khác.
Nhớ thêm lời kêu gọi mua sản phẩm trong mỗi bài viết, cho dù đó là chia sẻ bài blog, đăng ký email hoặc mua sản phẩm.
3.
Viết một bài blog
Khi bạn tìm hiểu cách quảng cáo sản phẩm, bạn cần lập kế hoạch biên tập nội dung.
Tạo một bài viết thông báo về sản phẩm của bạn. Điều này có thể bao gồm viết một bài blog nói về lợi ích của sản phẩm mới và nhu cầu mà sản phẩm có thể đáp ứng, sau đó thêm một nút hoặc tiện ích mà khách hàng có thể mua sản phẩm dễ dàng.
Viết blog là một cách thông minh để tối ưu hóa SEO và tạo cơ hội quảng cáo thương hiệu của bạn theo nhiều cách sáng tạo. Các mạng xã hội có thể hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng nếu bạn không chi tiền cho quảng cáo và bài viết. Vì vậy, hãy hướng dẫn khách hàng tiềm năng và cũ đến bài viết blog với lời kêu gọi mua hàng một cách thông minh để quảng cáo sản phẩm của bạn mà không cần phải chi tiền để thu hút khách hàng.
4.
Giới thiệu sản phẩm của bạn trên mọi mạng xã hội
Dù khách hàng của bạn ở Instagram, Facebook hay Twitter, hãy chia sẻ bài viết về sản phẩm của bạn với nội dung tùy chỉnh cho từng nền tảng. Làm cho quảng cáo trên mạng xã hội của bạn dễ nhận biết, để những người yêu thích nhận ra sản phẩm họ đang mua.
Ngày nay, để mọi người biết về câu chuyện của sản phẩm của bạn và mua chúng, bạn cần sử dụng ngôn ngữ và ngữ cảnh của mạng xã hội, hiểu rõ các sắc thái và sự khác biệt làm cho mỗi nền tảng xã hội trở nên độc đáo, và điều chỉnh bài viết của bạn cho phù hợp. – Gary Vaynerchuk.
5.
Chọn đại diện cho thương hiệu
Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng yêu thích không? Có những khách hàng nào yêu thích sản phẩm của bạn trên mạng xã hội mà không có sự thúc đẩy nào không? Họ có thể trở thành đại diện thương hiệu của bạn và giúp bạn quảng bá sản phẩm ở những nơi bạn không thể tiếp cận.
Cân nhắc về việc chi trả hoặc trao đổi sản phẩm với các đại diện thương hiệu để họ giúp bạn quảng bá sản phẩm. Yêu cầu đánh giá sản phẩm cũng là một cách tốt để kết nối và nhận được ý kiến mới! Đừng quên chia sẻ lại nội dung được người dùng tạo ra trên Instagram của họ.
6.
Giảm giá cho những người đăng ký
Thêm các chương trình giảm giá vào chiến lược tiếp thị của bạn và sử dụng chúng một cách thông minh. Nhớ rằng, mục tiêu là tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy mua hàng lại mà không cần phải giảm quá nhiều lợi nhuận.
Hãy suy nghĩ về việc sử dụng trang web của bạn để chia sẻ và quảng cáo sản phẩm hoặc chỉ tập trung vào việc giới thiệu giỏ hàng. Hãy nhớ rằng việc giao hàng miễn phí và các ưu đãi mua một tặng một đều được đánh giá cao.
7.
Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội
Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, hãy xem xét tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội để tăng nhận thức của khách hàng.
Encircled, một công ty thời trang du lịch thân thiện với môi trường dành cho phụ nữ, gần đây đã tổ chức một cuộc thi đi bộ để quảng cáo sản phẩm quần legging của họ. Bạn có thể tham gia bằng nhiều cách:
·
· Đăng ký để nhận thông tin.
· Nhận xét về bài viết trên blog.
Mỗi hoạt động sẽ được tính điểm và sẽ có 4 người chiến thắng. Các loại quảng cáo kỹ thuật số này hấp dẫn vì liên quan đến việc khách hàng mô tả chất lượng sản phẩm trên các trang mạng xã hội của họ.
8.
Yêu cầu các doanh nghiệp và blogger giới thiệu sản phẩm mới của bạn
Tạo ra một nhóm doanh nghiệp yêu thích sản phẩm của bạn có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để sử dụng trong quảng cáo sản phẩm. Emily và Kathleen từ Being Boss gọi đây là 'Wolfpack'. 'Wolfpack' là một nhóm những người tìm kiếm chất lượng sản phẩm và sẽ giúp quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.
“Wolfback” giúp bạn dễ dàng chia sẻ thông tin hơn bằng cách cung cấp các Tweet, bài đăng trên Facebook và nội dung hấp dẫn.
9.
Viết bài và quảng cáo trên báo
Dù có nhiều hoạt động quảng cáo trực tuyến, nhưng quảng cáo ở địa phương cũng rất quan trọng. Các hãng thông tấn luôn tìm kiếm thông tin cộng đồng để chia sẻ, giúp sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn thu hút sự chú ý.
Viết và chia sẻ bài viết với các tờ báo và đài tin tức địa phương để thu hút sự quan tâm từ khách hàng địa phương.
10.
Quảng bá trên Facebook trực tiếp đang nổi lên
Tại sao bạn không thử sử dụng Facebook Live khi video trực tiếp đang trở nên phổ biến? Nếu bạn có một trang Facebook với lượng tương tác lớn (kể cả trang cá nhân của bạn), hãy truyền video để trò chuyện với bạn bè và những người yêu thích về sản phẩm mới nhất của bạn. Cân nhắc tạo ra một chương trình để thể hiện quá trình tạo ra sản phẩm, thông báo từ cửa hàng và mọi quá trình để ra mắt sản phẩm của bạn.
Người dùng Facebook dành nhiều thời gian gấp 3 lần để xem video trực tiếp so với video thông thường. Nếu bạn chưa sử dụng video trực tiếp để quảng cáo sản phẩm thì đây là một thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm. Thấy được khuôn mặt của người bán tạo ra sự tin cậy giữa bạn và khách hàng, dù có chút lo lắng khi đứng sau máy quay.