Bạn đang gặp khó khăn khi thu hút lượt truy cập cho blog của mình? Bạn không thấy ai chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook hoặc Twitter sao?
Khó khăn của mọi blogger khi bắt đầu viết blog là tạo ra nội dung hấp dẫn và gây kích thích cho độc giả. Bạn muốn họ mong chờ đọc bài viết tiếp theo của bạn.
Phát triển khả năng sáng tạo ý tưởng cho nội dung là một kỹ năng có thể nâng cao.
Theo kinh nghiệm của tôi, việc ghi chép khi đọc sách hoặc sau cuộc họp khi khách hàng chia sẻ những vấn đề kinh doanh của họ đã được chứng minh là có hiệu quả. Đôi khi tôi ghi chú trực tiếp trên điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng di động Evernote để lưu ý tưởng.
Mọi người đều có những vấn đề cần giải quyết.
Nhớ rằng mọi độc giả hoặc doanh nghiệp đều đối mặt với những thách thức hàng ngày mà họ muốn được hỗ trợ giải quyết. Giúp khách hàng tìm ra ý tưởng và giải pháp cho vấn đề của họ là một cách đơn giản để tạo ra nội dung gây nghiện.
Blog của bạn lý tưởng nên trở thành một nguồn thông tin uy tín trong ngành hoặc 'Cổng thông tin truy cập' cho độc giả.
Tầm quan trọng của hiệu ứng lan truyền
Bạn có thường xuyên nhận được các câu hỏi như 'Một số khách hàng của bạn nhận thấy điều gì phù hợp với họ?' hoặc 'Cho tôi xem một số nghiên cứu điển hình chứng minh rằng chiến lược đó đã thành công trong quá khứ.' không?
Cung cấp bằng chứng xã hội và bằng chứng là một loại nội dung rất mạnh mẽ để xác thực và xác nhận rằng họ sẽ không phát minh lại bánh xe hoặc lãng phí thời gian và tiền bạc.
10 loại nội dung gây nghiện
Những chiến lược sau đây sẽ đảm bảo nội dung của bạn được chia sẻ, retweet và thả like trên mạng xã hội.
1. Nhận xét và đánh giá sản phẩm
Viết nhận xét về sản phẩm, sách hoặc ứng dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho độc giả và tăng sự lan truyền của nội dung.
Ví dụ cụ thể:
8 cách sử dụng Twitter đỉnh cao để trở thành chuyên gia tweet
Những đánh giá tích cực sẽ khuyến khích các công ty tiếp tục phát triển và chia sẻ nội dung với cộng đồng của họ.
2. Danh sách Siêu lớn
Một tập hợp dài những mẹo, thủ thuật và giải pháp cung cấp cho mọi người nguồn thông tin để nảy ra nhiều ý tưởng và sử dụng như tài liệu tham khảo hữu ích. Phương pháp này đã được chứng minh là rất hiệu quả. Nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ không kiểm soát được lượng thông tin, nhưng cũng nên thử một lần đấy.
Ví dụ minh họa:
90 chiến thuật để tạo nên một blog hấp dẫn
3. Làm cách nào để...
Loại nội dung này cung cấp các câu trả lời và giải pháp đa dạng cho các vấn đề hàng ngày mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm giải pháp. Đây có thể là một bài viết phức tạp hơn nhằm cung cấp các góc nhìn mới cho các chuyên gia giàu kinh nghiệm hoặc thông tin cơ bản về 'Bắt đầu từ đâu' cho những người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.Ví dụ minh họa:
Cách viết một tiêu đề Twitter để thu hút sự chú ý đến blog của bạn
4. Phỏng vấn các chuyên gia và nhà lãnh đạo tư duy
Phỏng vấn những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn sẽ đạt được hai mục tiêu.
- Cung cấp nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người đọc với kiến thức sâu rộng của họ.
- Quảng cáo và kết nối blog của bạn với mạng lưới của họ.
Ví dụ minh họa:
Phỏng vấn Mike Watkins: Từ con số không đến 40.000 fan trên Facebook
Greg Savage - CEO của Firebrand Talent - chia sẻ về phương tiện truyền thông xã hội và vai trò của CEO.
5. Nghiên cứu mẫu
Ví dụ minh họa:
7 bí mật để thành công trong tiếp thị truyền thông xã hội của Ford
Tìm hiểu về cách thức triển khai một chiến dịch truyền thông xã hội thành công
6 Tình huống tiêu cực và phản diện
Tôi không bao giờ bất ngờ khi một tiêu đề hoặc nội dung tiêu cực thu hút nhiều lượt xem hơn so với nội dung tích cực.
Ví dụ minh họa:
30 điều nên tránh chia sẻ trên mạng xã hội
Trong khi đó, bài viết với tiêu đề tích cực chỉ thu hút một nửa lượt xem so với bài viết tiêu cực!
7. Dữ liệu, số liệu và thống kê
Độc giả thích đọc về dữ liệu và số liệu, việc tổng hợp những thông tin mới nhất về ngành của bạn sẽ làm nổi bật blog của bạn và thu hút độc giả quay lại thường xuyên hơn. Cung cấp thông tin này đều đặn sẽ giúp blog của bạn trở thành nguồn tin đáng tin cậy cho các thống kê và cập nhật mới nhất. Số liệu và thống kê giúp doanh nghiệp phát hiện ra xu hướng và cơ hội mới trong lĩnh vực của họ.
Ví dụ minh họa:
50 sự thật và con số thống kê đáng kinh ngạc về Facebook
Thực tế, đây là loại nội dung kết hợp giữa danh sách số liệu lớn với dữ liệu và số liệu.
8. Những câu chuyện mới
Blog là nền tảng truyền thông trực tuyến của thế giới số, cung cấp thông tin mới nhất luôn là nội dung thú vị và có giá trị. Đừng ngần ngại chia sẻ thông tin của bạn về các tin tức để thể hiện sự hiểu biết trong lĩnh vực của mình.
Ví dụ minh họa:
Apple công bố thông báo quan trọng trên Twitter
9. Nghiên cứu và Phát triển
Nghiên cứu mới nhất đưa ra hướng dẫn cho kế hoạch tương lai và cũng xác nhận cũng như xây dựng uy tín cho các chiến lược. Các quản lý cần có chứng cứ để thực hiện và được sự phê duyệt từ Ban điều hành. Nếu họ có thể cung cấp bằng chứng, họ sẽ được ủy quyền thực hiện. Nghiên cứu cần được trình bày trong các bài báo có định dạng tốt để thuận tiện cho việc đọc lướt của các quản lý điều hành 'không có đủ thời gian'! Dấu đầu dòng, hình ảnh và phụ đề đều là các yếu tố quan trọng giúp làm cho việc đọc trở nên dễ dàng hơn.
Ví dụ minh họa:
Nghiên cứu từ Harvard: 30 phát hiện quan trọng về cách các CEO tương tác trên mạng xã hội
10. Biểu đồ và Đồ họa Thông tin
Đồ họa thông tin giúp trực quan hóa thông tin để dễ dàng hiểu hơn, đặc biệt là khi trình bày dữ liệu, dữ liệu và số liệu phức tạp. Loại nội dung này cũng có thể được sử dụng trong các blog và trang web khác.
Ví dụ minh họa:
20 Thống kê và Biểu đồ Thông tin Truyền thông Xã hội hấp dẫn
Sự kết hợp của mười loại nội dung này cũng rất hiệu quả, và việc kết hợp chúng vào các định dạng kết hợp có thể tạo ra các biến thể sáng tạo để thúc đẩy lượt truy cập và chia sẻ.
Bạn đã sử dụng thành công những loại nội dung nào trên trang web và blog của mình chưa? Hãy chia sẻ các câu chuyện thành công của bạn!
Tác giả: Jeff Bullas
Liên kết bài gốc: Những loại nội dung gây nghiện như thế nào?
Dịch giả: Nguyễn Kim Phụng - ToMo - Học Một Điều Mới