Nếu bạn lo lắng về vấn đề tài chính, như tiền lãi hoặc các chi phí cần thiết cho việc thành lập doanh nghiệp, bạn cần phải biết rằng những khoản này thường phải chi trước trước khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu thu nhập.
Thường thì, các doanh nhân mới thường vội vàng lập kế hoạch mà không xem xét xem họ có khả năng chi trả các khoản phí cần thiết hay không, dẫn đến nguy cơ doanh nghiệp không thể tự duy trì.
Nếu bạn không lập kế hoạch tài chính một cách cẩn thận từ đầu, doanh nghiệp có thể đối mặt với rủi ro trong tương lai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ước tính chi phí khởi nghiệp và đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công!
Nhớ lưu ý những khoản chi phí khởi nghiệp quan trọng như:
1. Chi phí nghiên cứu
Trước khi bắt đầu doanh nghiệp, bạn nên tìm hiểu thị trường của mình một cách kỹ lưỡng. Nhiều người sáng tạo thường bỏ qua bước này, và điều đó có thể khiến ý tưởng của họ không thể tiến xa.
Để tránh điều này, hãy xem xét việc thuê một công ty nghiên cứu thị trường để họ giúp bạn đánh giá. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn kém, vì vậy hãy tính vào ngân sách của bạn.
2. Trang Thiết Bị
Hầu hết các doanh nghiệp mới cần thiết bị ngay từ đầu. Ví dụ, một công ty vận chuyển cần một chiếc xe tải. Hoặc một nhà hàng cần bếp và các dụng cụ bếp. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp, thiết bị có thể tốn kém, đặc biệt nếu có nhiều nhân viên.
Tuy nhiên, có nhiều hình thức tài trợ thiết bị có sẵn ngày nay, từ cho vay đến hạn mức tín dụng.
Nếu bạn lo rằng không đủ khả năng mua thiết bị, hãy xem xét việc đăng ký tài trợ. Dù thế nào đi nữa, nếu cần thiết bị, hãy bao gồm trong ngân sách.
3. Chi Phí Pháp Lý
Khi bắt đầu kinh doanh, việc chọn một loại hình doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến cách mà doanh nghiệp của bạn được xử lý thuế. Ví dụ, nếu bạn thành lập một công ty, nó sẽ là một thực thể riêng biệt và bạn sẽ cần cung cấp thông tin liên quan đến việc thành lập trong bang của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo bảng phân tích của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ để biết chi phí thành lập doanh nghiệp trong bang của bạn. Thậm chí nếu bạn bỏ qua bước này, bạn vẫn sẽ cần đăng ký và nộp các giấy tờ tương ứng.
Một số ngành như nông nghiệp hoặc hàng không yêu cầu giấy phép liên bang, trong khi các dịch vụ như thợ làm tóc hoặc nha sĩ cần giấy phép chuyên môn.
4. Văn Phòng
Thuê hoặc mua một không gian văn phòng đều là khoản chi phí lớn. Vì vậy, nhiều chủ doanh nghiệp bắt đầu từ nhà của họ để tiết kiệm tiền.
Nếu bạn bị ràng buộc trong một hợp đồng thuê dài hạn, bạn có thể phải trả một số tiền lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính đến các chi phí vận hành và tiện ích khác. Thậm chí khi bạn có đủ khả năng, bạn vẫn phải đối mặt với một số nhiệm vụ như:
- Đàm phán hợp đồng thuê
- Thiết kế không gian
- Mua đồ nội thất
- Cài đặt thiết bị
Điều quan trọng là bạn có thể phải trả tiền thuê trước khi doanh nghiệp đi vào hoạt động. Vì vậy, nếu bạn phải đặt cọc và trả tiền thuê trước khi mở cửa, đó sẽ là một chi phí khởi nghiệp.
Một lựa chọn phổ biến khác là không gian làm việc chia sẻ. Chúng thường có giá phải chăng và sẵn sàng sử dụng ngay từ ngày đầu tiên. Hầu hết những nơi như vậy đều được trang bị đầy đủ với nội thất, Internet, máy in, nhà bếp, phòng họp và các tiện ích khác.
Bạn có thể tham gia không gian làm việc chia sẻ hoặc sử dụng các ứng dụng thành viên như Croissant hoặc WeWork, giúp bạn làm việc từ nhiều địa điểm với ngân sách tiết kiệm hơn.
5. Hàng Tồn Kho
Mặc dù không phải tất cả các doanh nghiệp đều có hàng tồn kho, nhưng trong các lĩnh vực như bán lẻ, nhà hàng, bán sỉ hoặc sản xuất, việc có hàng tồn kho có thể là cần thiết. Tuy nhiên, việc quản lý hàng tồn kho có thể gặp khó khăn về mặt tài chính.
Nếu bạn có quá nhiều hàng tồn kho, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ hàng tồn kho bị hỏng hoặc không bán được. Nhưng nếu bạn có quá ít hàng tồn kho, bạn có thể mất đi cơ hội bán hàng.
Mặc dù có các tùy chọn tài trợ cho hàng tồn kho, nhưng thường đi kèm với các yêu cầu tối thiểu mà các doanh nghiệp mới thường không đáp ứng được. Chúng tôi khuyên bạn nên tính hàng tồn kho vào ngân sách khởi nghiệp của mình trước khi xin tài trợ.
6. Tiếp Thị
Khi bắt đầu kinh doanh, việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng. Bạn có thể đầu tư vào:
- Băng rôn
- Danh thiếp
- Quảng cáo trực tuyến PPC
- Quảng cáo in ấn
- Tài liệu quảng cáo
Nếu bạn không đầu tư vào marketing, bạn sẽ không thể tích lũy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để giữ chi phí thấp, bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter để quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp mới của mình cho đến khi nó bắt đầu thu về doanh số!
7. Trang web
Chúng ta đang sống trong một thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ, và sự hiện diện trực tuyến sẽ là điều quan trọng đầu tiên mà một ai đó tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Do đó, việc doanh nghiệp của bạn cần phải có một trang web chuyên nghiệp là rất cần thiết.
Hầu hết khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Mặc dù vậy, 59% doanh nghiệp có ít hơn năm nhân viên không có mặt trực tuyến. Rất dễ dàng để đảm bảo rằng bạn thuộc phần còn lại 41%, nhờ vào các dịch vụ như Squarespace và WordPress.
Để bắt đầu, bạn cần đăng ký một tên miền, thường có phí hàng năm. Sau đó, chọn một hệ thống quản lý nội dung (CMS) mà bạn có thể xây dựng trang web của mình. Có những dịch vụ CMS miễn phí, nhưng thường yêu cầu phí đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm.
Nếu bạn am hiểu về công nghệ, việc này có thể thực hiện dễ dàng ngay cả khi không có kiến thức sâu về mã hóa, nhưng nếu không, bạn có thể muốn thuê một công ty thiết kế web để xây dựng trang web. Dù đây là chi phí bổ sung, nhưng thường đáng để đầu tư.
8. Vật dụng văn phòng
Đáng chú ý là các vật dụng văn phòng có thể tăng lên khá nhanh. Những chi phí này bao gồm:
- Bàn
- Ghế
- Máy tính và phần mềm
- Điện thoại
- Máy nước nóng lạnh
- Tủ lạnh
- Lò vi sóng
- Máy pha cà phê
- Tủ hồ sơ
Vì vậy, đừng bỏ qua các vật dụng này, vì chúng có thể chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của bạn. Nếu bạn không thể đảm bảo chi trả cho những chi phí này, hãy xem xét làm việc từ xa.
9. Các tiện ích
Loại chi phí này áp dụng cho thuê văn phòng thương mại và cửa hàng truyền thống. Bạn sẽ phải thanh toán các hóa đơn sau:
- Điện
- Khí
- Nước
- Mạng Internet
- Điện thoại
Khi xác định ngân sách cho doanh nghiệp của mình, điều này không chỉ tính vào chi phí khởi nghiệp mà còn là chi phí cho việc kinh doanh dài hạn.
10. Lương thưởng
Nếu bạn đã thuê nhân viên, bạn sẽ phải trả tiền cho họ ngay cả khi doanh nghiệp chưa tạo ra doanh số. Ngoài ra, bạn cũng nên dành một số tiền nhất định để thanh toán cho bản thân. Hãy nhớ rằng chi phí lương cũng bao gồm:
- Các phúc lợi
- Tiền lương hỗ trợ sinh hoạt
- Tiền hoa hồng
- Lương tăng ca
11. Chuyên gia tư vấn
Bạn có thể thử nhiều công việc nhất có thể để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, việc thuê những người chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể như kế toán, kiểm toán viên có bằng cấp hoặc luật sư có lẽ là một quyết định khôn ngoan hơn.
Ví dụ, một kế toán viên có thể giải thích các loại cấu trúc pháp lý như S Corp, C Corp, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty tư nhân. Họ cũng có thể giúp bạn đảm bảo rằng bạn tuân thủ đúng các quy định của cả tiểu bang và liên bang.
Trong mùa thuế, họ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thông qua các khoản khấu trừ trong tờ khai thuế của doanh nghiệp.
Và đây chỉ là một ví dụ về việc thuê người chuyên nghiệp trong một số vị trí cụ thể có thể mang lại lợi ích lâu dài, ngay cả khi điều này tăng thêm chi phí ban đầu cho doanh nghiệp của bạn!
12. Bảo hiểm
Tương tự như việc bảo vệ sức khỏe, xe hơi và nhà của bạn, doanh nghiệp của bạn cũng cần được bảo vệ. Có nhiều loại bảo hiểm doanh nghiệp khác nhau và tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và giảm căng thẳng trong tương lai.
Các bước tiếp theo:
1. Hiểu về chi phí định kỳ và chi phí trả một lần
Nhiều chi phí trong số đó sẽ là định kỳ, do đó bạn cần phải trả chúng hàng tháng hoặc hàng năm. Còn các chi phí khác như tiền thành lập hoặc tiền nội thất văn phòng được coi là chi phí trả một lần. Quy tắc bảo trước sáu tháng chi phí khi tính toán chi phí khởi nghiệp cũng là một cách thông thường.
2. Săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng thông minh thường tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào và họ nhận ra có nhiều cách để giảm bớt chi phí khởi nghiệp.
Sử dụng phần mềm như Xero thay vì thuê một nhân viên kế toán full-time, làm việc từ nhà thay vì ký hợp đồng thuê văn phòng thương mại và thực hiện hầu hết các hoạt động marketing qua mạng xã hội và tiếp thị nội dung có thể giúp quản lý ngân sách dễ dàng hơn một chút.
3. Theo dõi các nguồn tài trợ cho doanh nghiệp mới
Rất ít chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tự chi trả tất cả chi phí khởi nghiệp của họ.
Thường, nguồn tài chính cho doanh nghiệp nhỏ đến từ vay mượn, hạn mức tín dụng và thẻ tín dụng. Hãy xem xét việc tự chi trả chi phí khởi nghiệp và sau đó xin vay khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động.
Trong Fora Financial, chúng tôi hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau ít nhất sáu tháng hoạt động, bạn có thể đủ điều kiện để nhận các lựa chọn tài chính linh hoạt của chúng tôi. Kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện không tại đây.
Kết luận: Đầu tư cho doanh nghiệp của bạn từ đầu
Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy xem xét kỹ về ý tưởng hoặc sản phẩm, các chi phí và thách thức có thể gặp phải. Khi bạn đã thành lập doanh nghiệp, hãy xem xét về số tiền cần để bắt đầu, cách tổ chức doanh nghiệp và lập kế hoạch kinh doanh.
Tài chính thường là một trong những thách thức lớn nhất của quá trình khởi nghiệp, nhưng hiểu rõ về số tiền cần và ước lượng chính xác chi phí khởi nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn. Chi phí khởi nghiệp là tổng hợp của các chi phí bạn phải trả trước khi bắt đầu, cũng như số vốn và tài sản bạn cần để duy trì hoạt động trong vài tháng đầu tiên trước khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động.