Theo Marketo, 61% nhà tiếp thị xem việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là thách thức hàng đầu. Điều này đồng nghĩa rằng mọi doanh nghiệp đều cần phải nỗ lực để thu hút khách hàng tiềm năng. Để làm điều này dễ dàng hơn, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ một số chiến lược tiếp thị cơ bản - 12 chiến lược sau đây sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Bài viết này sẽ tập trung vào việc thu hút nhóm khách hàng tiềm năng - những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xác định khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng: nếu họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng, hoặc nói cách khác, họ là những khách hàng mà bạn nên đầu tư tiếp thị.
Hãy cùng khám phá các chiến lược biến doanh nghiệp của bạn thành “nam châm thu hút khách”:
Tiếp thị trực tiếp: liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng
Tiếp thị trực tiếp là một chiến lược tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, như thông qua tin nhắn văn bản, cuộc gọi và email hoặc thậm chí là gặp gỡ trực tiếp. Các thông điệp tiếp thị thường kích thích phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Phản hồi này có thể bao gồm việc đăng ký, gọi điện, truy cập vào trang web, hoặc thậm chí là mua sản phẩm.
Thông điệp trực tiếp trong tiếp thị có thể làcơ hội đầu tiên để khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn
. Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy không thoải mái và bị làm phiền bởi hình thức tiếp thị này. Vì vậy, nếu bạn liên hệ với khách hàng mà không trước, hãy chú ý cách giao tiếp và cố gắng nêu bật những lợi ích mà họ có thể nhận được.Chiến dịch tiếp thị trực tiếp được lập kế hoạch cẩn thận có thể đạt được những kết quả tuyệt vời như sau:
Liên hệ với những khách hàng khó tiếp cận
Ví dụ: Người cao tuổi thường không am hiểu về công nghệ số, nhưng họ có thể quan tâm đến lời chào từ bạn nếu bạn gọi điện cho họ.
Đánh giá sự hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua phản hồi từ khách hàng
Ví dụ: Bạn đã thiết kế một sản phẩm mới, nhưng bạn không chắc chắn về phản ứng của mọi người đối với sản phẩm đó. Tại sao bạn không thử gọi cho một số khách hàng và xem họ phản ứng như thế nào trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường?
Đo lường hiệu quả của chiến dịch
Ví dụ: Bạn có thể đánh giá dễ dàng hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trực tiếp của mình. Nếu bạn gửi email mời 100 khách hàng tiềm năng tải xuống miễn phí ấn phẩm quảng cáo của bạn và 20 trong số họ đã thực hiện. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ phản hồi tích cực là 20%. Sau đó, bạn có thể tư vấn, chăm sóc khách hàng cho đến khi chốt đơn…và bạn cũng biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Bên cạnh đó, bạn dễ dàng tính toán được chi phí sở hữu khách hàng trong chiến dịch này.
1. Cuộc gọi ngẫu nhiên: Thuyết phục khách hàng tiềm năng thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp
Cuộc gọi ngẫu nhiên từng là một chiến lược được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp, nhưng mức độ phổ biến của nó đã giảm đi. Điều này có thể dễ dàng lý giải, bởi vì việc gọi điện ngẫu nhiên có thể gây phiền phức và tốn thời gian nếu họ chưa từng nghe về hoặc quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Tuy vậy, điều này không có nghĩa là chiến lược này là tồi tệ. Việc trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục họ. Và nếu bạn nhắm vào những người ra quyết định, cơ hội thuyết phục sẽ tăng lên đáng kể.
Để xác định xem đây có phải là chiến thuật hiệu quả hay không, hãylập kế hoạch kĩ lưỡng, so sánh các thống kê vềhoạt động
của bạn (số lượng và thời lượng cuộc gọi của bạn),chất lượng
(bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người ra quyết định? Bạn đã thu hút được bao nhiêu khách hàng tiềm năng?) vàchuyển đổi
(có bao nhiêu người đã trở thành khách hàng thực sự?)Bạn có thể mua danh sách số điện thoại hoặc tìm kiếm trực tuyến qua các sự kiện hoặc Internet.
2. Thư quảng cáo: Tăng độ nhận diện thương hiệu
Thư quảng cáo, bất kể qua email hay qua thư bưu điện, cũng có thể là một chiến lược hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng, làm cho mọi người biết về thương hiệu của bạn hoặc thu hút sự chú ý của họ thông qua các thông điệp sáng tạo và thú vị. Ví dụ: giám đốc điều hành cấp cao có thể là những khách hàng tiềm năng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng họ không có nhiều thời gian để lướt web. Để tiếp cận những khách hàng này, hãy gửi cho họ thư quảng cáo với một số thông tin bạn đã biên soạn cụ thể cho họ.
Ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị trực tiếp:Tiếp thị trực tiếp là một chiến lược phổ biến: giúp kết nối với đối tượng khó tiếp cận và cung cấp thông tin chính xác về những người mà bạn đã liên hệ.
Tuy nhiên, việc liên hệ với tất cả khách hàng tiềm năng tốn thời gian. Đôi khi, nỗ lực của bạn không được đánh giá cao vì không phải ai cũng thích bị làm phiền.
Đừng lo lắng, tiếp thị trực tiếp vẫn là chiến lược hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với các phương pháp tiếp thị khác. Và điều tuyệt vời là bạn có thể thực hiện mà không cần sự trợ giúp ngoài.
Tiếp thị đến từ bên trong: thu hút sự chú ý của khách hàng với nội dung hấp dẫn
Nếu bạn đang tiếp cận khách hàng tiềm năng qua tiếp thị trực tiếp, hãy chia sẻ những thông điệp có giá trị… nhưng bạn sẽ chọn thông điệp nào?
Nội dung chia sẻ là những thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn có thể chia sẻ qua nhiều hình thức khác nhau như email, blog, sách điện tử, quảng cáo, video...
Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong Inbound Marketing. Việc truyền đạt thông tin có giá trị về thông tin, giáo dục hoặc giải trí giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Việc cung cấp nội dung cho khách hàng tiềm năng giúp họ tìm thấy những thông tin họ cần và chứng minh sự đáng tin cậy của doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp khách hàng tiềm năng đánh giá tình hình của họ, tìm kiếm giải pháp và đưa ra quyết định mà không cần phải giao tiếp trực tiếp với họ.
Với Inbound Marketing, bạn cung cấp thông tin chính xác mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Hình thức này phù hợp với những khách hàng muốn tìm hiểu trước trước khi (hoặc không muốn) trò chuyện trực tiếp.
3. Nội dung: đẩy mạnh tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn
Theo Forrester, khách hàng chỉ đọc ba phần nội dung từ nhà tiếp thị hoặc nhân viên bán hàng. Trên mạng có hàng ngàn hàng vạn nội dung. Do đó, nhiệm vụ của bạn là tìm cách để khách hàng tiềm năng tự tìm đến trang web của bạn và cung cấp cho họ thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Hãy xem nội dung là nguồn cung cấp năng lượng cho tất cả các chiến dịch tiếp thị của bạn, từ email đến mạng xã hội.Nội dung có chất lượng cao sẽ nổi bật giữa hàng ngàn thông tin trên Internet và giúp bạn xây dựng lòng tin của khách hàng tiềm năng.
Bạn đã biết rằng bạn có thể tạo nội dung trong nhiều định dạng khác nhau... nhưng bạn sẽ đăng nó ở đâu? Trang web của bạn là nơi lý tưởng để đăng tải các nội dung.
Nội dung là bước đầu tiên để thu hút người truy cập. Bây giờ là thời điểm để nghĩ về việc chuyển họ thành khách hàng tiềm năng. Nội dung của bạn có thể miễn phí, nhưng không có nghĩa là bạn không lấy lại gì: điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trao đổi thông tin liên hệ với họ?
Sử dụng các biểu mẫu web để tải nội dung của bạn là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Tại sao bạn không mời họ đăng ký vào blog của bạn? Một blog có thể mang lại nhiều giá trị cho trang web của bạn, bởi vì nó thu hút độc giả và tăng lượng truy cập. Hơn nữa, nội dung chất lượng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện xếp hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm...
4. SEO: thu hút khách hàng tiềm năng ở mọi thời điểm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến lược để tăng hiện diện của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Giả sử bạn kinh doanh văn phòng phẩm - sẽ thật tuyệt nếu trang web của bạn xuất hiện đầu tiên khi mọi người tìm kiếm từ khóa “mua văn phòng phẩm”.
Mọi người thường sử dụng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Với SEO, nội dung của bạn cần phải đáp ứng được nhu cầu của họ.
Mức độ tối ưu hóa của trang web càng cao, thì trang web sẽ được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm hoặc trong bảng xếp hạng của Google (SERPS). Điều này giúp tăng khả năng mọi người truy cập vào trang web của bạn.t
ăng khả năng khách hàng truy cập vào trang web của bạn.Khi tối ưu hóa trang web của bạn, hãy cố gắng tăng tính liên quan và uy tín của trang web, vì Google sẽ đánh giá nội dung và thưởng cho các trang web sử dụng từ vựng tương tự với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm hoặc trả lời cho câu hỏi của họ.
- Đơn giản nói, mức độ liên quan là khả năng đáp ứng các câu hỏi của người dùng. Ví dụ: các từ khóa ở cuối trang có thể cung cấp thông tin chi tiết về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Google sẽ đánh giá trang web của bạn cao hơn nếu bạn có thể cung cấp câu trả lời rõ ràng cho các truy vấn của họ.
- Độ uy tín được đánh giá bằng cách phân tích số lượng và chất lượng của các liên kết đến nội dung/blog của bạn từ các trang web khác. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh các loại bể bơi, viết một blog về sự khác biệt giữa bể bơi bằng bê tông, lót vinyl và bể bơi bằng sợi thủy tinh có thể thu hút sự chú ý từ các nhà cung cấp. Khi họ thấy blog của bạn hữu ích, họ sẽ liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ, một nhà thiết kế sân vườn có thể đề xuất hợp tác và đăng tải nội dung của bạn lên trang web của họ, từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng mới. Những liên kết này tăng độ uy tín và giúp bạn tiếp cận khách hàng mới.
Hãy đầu tư vào SEO nếu bạn muốn:
- Lượng truy cập ổn định. Mặc dù bạn sẽ cần thời gian để trang web của bạn xuất hiện đầu tiên trên công cụ tìm kiếm, nhưng bạn sẽ thu hút một lượng truy cập ổn định.
- Xây dựng một trang web uy tín. Một trang web uy tín sẽ thu hút một lượng truy cập ổn định và giúp công ty của bạn xây dựng danh tiếng trong thời gian dài. Điều này chỉ thực hiện được nếu bạn có nội dung hấp dẫn và kế hoạch SEO cẩn thận.
- Tăng giá trị và hiện diện của trang web bằng cách nó được xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.
Những ưu điểm và nhược điểm của Inbound Marketing:
SEO mang lại hiệu quả lâu dài và nếu không đầu tư vào tối ưu hóa và nội dung, đây là một chiến lược hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nên hỏi ý kiến chuyên gia để được hướng dẫn về các kiến thức cơ bản. Có rất nhiều công ty và dịch vụ tự do có thể giúp tối ưu hóa trang web hoặc tạo nội dung SEO hiệu quả.
Bạn không thể bỏ qua việc mọi người đều sử dụng Internet, và bạn cũng nên làm như vậy. Bạn cần đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của họ. Inbound marketing và SEO giúp tạo uy tín và giá trị cho công ty trong mắt khách hàng tiềm năng. Nó cũng tăng độ hiện diện của trang web của bạn. Khi khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp của bạn, họ cũng sẽ không bất ngờ khi bạn liên hệ với họ. Vì vậy, hãy thu hút khách hàng tiềm năng qua Internet và liên hệ cá nhân.
Quảng cáo trực tuyến có trả phí: tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng hơn
Quảng cáo trực tuyến là cách tốt để tiếp cận một số lượng lớn khách hàng và tăng lượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số chiến lược phổ biến.
5. Quảng cáo trực tuyến và công nghệ “đeo bám”: tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn
Quảng cáo trực tuyến rất hiệu quả với nhóm khách hàng có những đặc điểm dân số hoặc hành vi khác nhau. Ví dụ: khi doanh nghiệp của bạn hoạt động ở nhiều thành phố trên toàn quốc, hãy nhắm vào người dân sống trong khu vực đó. Bạn cũng có thể chọn nơi quảng cáo: trên các trang web mà khách hàng thường truy cập chẳng hạn. Hãy tưởng tượng khi bạn bán ô tô: bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị trên một trang web so sánh giá ô tô.
Nếu bạn không biết trang web mà khách hàng tiềm năng truy cập hoặc muốn quảng bá sản phẩm của mình, hãy sử dụng quảng cáo “đeo bám”. Quảng cáo này tạo cookie cho khách truy cập trang web của bạn và sau đó xuất hiện trên các trang web khác mà họ truy cập, giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn.
6. Quảng cáo trên Công cụ Tìm kiếm: trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột để có được khách hàng tiềm năng ngay lập tức
Bạn có thể nhận thấy khi tra cứu trên Google, kết quả đầu tiên là quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến trả phí trên Công cụ Tìm kiếm giúp hiển thị quảng cáo dưới dạng kết quả trong công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp mua các cụm từ khóa liên quan đến thị trường mục tiêu của họ và quảng cáo sẽ hiển thị khi từ khóa truy vấn nằm trong danh sách từ khóa của họ. Ví dụ: nếu bạn là thợ sửa ống nước, bạn sẽ sử dụng các từ khóa như 'hệ thống ống nước', 'sửa chữa ống nước'. Doanh nghiệp chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo được hiển thị.
Ưu và nhược điểm của quảng cáo trực tuyến trả phí:
Sử dụng quảng cáo trực tuyến trả phí để thu hút khách hàng tiềm năng nếu bạn muốn:
Nhận kết quả ngay lập tức
và tăng lưu lượng truy cập trong thời gian ngắn, ví dụ như khi ra mắt sản phẩm hoặc khuyến mãi theo mùa.Thúc đẩy lưu lượng truy cập
của khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trực tuyến trả phí cũng giúp bạn thu hẹp khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu nhân khẩu học. Điều này có nghĩa là bạn xác định được đúng khách hàng để xem quảng cáo của mình.Thử nghiệm các sản phẩm mới.
Thử nghiệm các sản phẩm hoặc ưu đãi mới với ngân sách nhỏ và tìm hiểu cách mọi người phản ứng. Nếu ý tưởng của bạn nhận được phản hồi tích cực, hãy tiếp tục chiến dịch trên các kênh tiếp thị khác.Khi nói đến quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Google là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tự thiết lập chiến dịch quảng cáo dựa theo video hướng dẫn của Google hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia. Sử dụng quảng cáo trả phí như một trong các chiến thuật tiếp thị chính của bạn sẽ tốn kém. Thay vào đó, sử dụng nó cho các thử nghiệm nhỏ hoặc hỗ trợ cho các chiến thuật tiếp thị khác.
Xây dựng cộng đồng tiềm năng qua mạng xã hội
66% nhà tiếp thị nhận thấy lợi ích của việc thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách dành ít nhất 6 giờ mỗi tuần trên mạng xã hội. Hãy tạo tài khoản và thường xuyên đăng bài viết, trả lời câu hỏi của khách hàng. Tương tác và bình luận trên ảnh cũng giúp thương hiệu của bạn được nhớ đến.
LinkedIn: Xây dựng mạng lưới kết nối mới để tăng doanh số bán hàng
Thu hút khách hàng tiềm năng qua LinkedIn không khó nhưng lại tốn thời gian. Hãy xem xét các gợi ý phù hợp với doanh nghiệp của bạn. LinkedIn cung cấp nhiều nhóm khác nhau.Tham gia nhóm chuyên gia có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và gửi yêu cầu kết nối cho họ.
Nếu bạn sẵn lòng chi tiền để thu hút khách hàng tiềm năng mới, hãy sử dụng Quảng cáo trên LinkedIn. Tính năng Bộ Sưu Tập Khách Hàng Tiềm Năng là lựa chọn phù hợp.Khéo léo tạo ra lối kêu gọi hấp dẫn để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và điền thông tin liên hệ
Việc này đơn giản đến không ngờ đối với người dùng, đồng thời giúp bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng8. Facebook: Tiếp cận với những người tương tự đối tượng khách hàng của bạn
Facebook cũng giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Ví dụ, sử dụng tùy chọn để tạo liên kết trực tiếp đến trang web của bạn. Phương tiện này cũng cho phépđăng ký nhận bản tin trực tiếp qua kênh chính thức của bạn
, giúp bạn nhanh chóng thu thập thông tin liên hệ từ những khách hàng quan tâm đến bản tin của bạnQuảng cáo trên Facebook là phương pháp linh hoạt giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.
Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng mạng xã hội:
Khi bạn có sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mà không cần chi phí quảng cáo. Sự kiên nhẫn và những nỗ lực không ngừng nghỉ trên LinkedIn và Facebook sẽ mang lại kết quả tốt.Đăng tải những bài viết thú vị là cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm và tương tác từ khách hàng, đồng thời tăng sự nhận biết về thương hiệu của bạn trên bảng tin của họ.
Để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo trả phí như Bộ Sưu Tập Khách Hàng Tiềm Năng của LinkedIn hoặc quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đây là chiến lược hữu ích để hỗ trợ chiến dịch tiếp thị của bạn.Việc xuất hiện mạnh mẽ trên mạng xã hội không chỉ giúp thu hút và thuyết phục khách hàng tiềm năng mà còn làm hài lòng và cập nhật thông tin cho khách hàng hiện tại.
9. Tiếp thị qua email: Duy trì sự nhận diện thương hiệu của khách hàng tiềm năng
Theo nghiên cứu, tiếp thị qua email là phương pháp phổ biến nhất để thu hút khách hàng tiềm năng, với 81% người được hỏi cho biết đây là cách hiệu quả nhất.
Email nên là kênh giao tiếp chính của bạn, giúp kết nối với khách hàng. Gửi nội dung phù hợp để duy trì sự nhận diện thương hiệu của khách hàng tiềm năng. Tại sao không tận dụng việc phân loại khách hàng và gửi nội dung phù hợp cho họ?
Email tự động là giải pháp đơn giản để nhận biết ai không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Hãy khuyến khích khách hàng tiềm năng trả lời tin nhắn của bạn (ví dụ, sử dụng nút kêu gọi hành động) và tạo danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận trực tiếp.
Có nhiều công cụ hữu ích giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Ưu và nhược điểm của tiếp thị qua email:
Tiếp thị qua email là phương tiệnrất chi phí. Không cần phải đầu tư vào phần mềm hay thiết bị đắt tiền và không tốn thời gian gửi email cho từng khách hàng riêng lẻ
. Thay vào đó, bạn có thể gửi email hàng loạt cho các khách hàng tiềm năng.Hãy nhớ rằng mọi người tiêu thụ rất nhiều nội dung mỗi ngày.Nếu khách hàng tiềm năng của bạn nhận được rất nhiều email, làm thế nào để email của bạn nổi bật?
Hãy suy nghĩ về nội dung bạn muốn gửi và gửi nó cho ai. Sử dụng các dòng tiêu đề sáng tạo có thể giúp tăng tỷ lệ mở email. Để tiếp thị qua email hiệu quả, điều chỉnh chiến dịch sao cho phù hợp với từng khách hàng cụ thể và gửi cho họ những thông tin mà họ quan tâm.10. Tiếp thị liên kết: Hợp tác để bán hàng
Trong tiếp thị liên kết, nếu có ai đó giới thiệu sản phẩm của bạn và người mua mua hàng dựa trên lời giới thiệu đó, người giới thiệu sẽ nhận được tiền hoa hồng.Trong hình thức tiếp thị liên kết truyền thống, hợp tác được thiết lập thông qua quan hệ đối tác. Mỗi khi đối tác của bạn giới thiệu một khách hàng mới, họ sẽ nhận được tiền hoa hồng. Một cách tiếp thị liên kết hiện đại hơn là bạn có thể đặt
công tycác biểu ngữ và URL trên trang web của các đối tác
.Khi sử dụng tracking URL, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng thông qua các chiến lược quảng cáo khác nhau. Tiếp thị liên kết giống như quảng cáo trực tuyến của Google, nhưng khác biệt ở chỗ bạn tự thiết lập quan hệ đối tác thay vì chọn từ các tiêu chí của Google.
Ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị liên kết:
Bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để xây dựng mối quan hệ đối tác với các đối tác đáng tin cậy, đặc biệt là về các thỏa thuận hoa hồng và phí thiết lập. Ngoài ra, một phần của tiền hoa hồng sẽ bị cắt giảm từ tỷ lệ lợi nhuận của bạn.
Tuy nhiên, nếu thành công, tiếp thị liên kết sẽ nâng cao sự hiện diện của sản phẩm và dịch vụ cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp.
11. Sử dụng truyền miệng để thu hút khách hàng mới
Lời chứng thực và chia sẻ từ những khách hàng hài lòng về sản phẩm là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng một cách tiết kiệm, vì mọi người thích xem trải nghiệm và kết quả thực tế. Truyền miệng cũng không tốn nhiều chi phí, vì những khách hàng hài lòng thường sẵn sàng quảng bá doanh nghiệp của bạn miễn phí.
Xem xét khách hàng mục tiêu của bạn và tìm kiếm các khách hàng tương tự.Tiếp cận những khách hàng này và yêu cầu họ chia sẻ trải nghiệm hoặc sử dụng các biện pháp khuyến khích để họ giới thiệu sản phẩm.
Yêu cầu họ giới thiệu ngay khi họ có trải nghiệm tích cực với dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Hỗ trợ họ giới thiệu: đừng yêu cầu họ viết những bức thư dài dòng, hãy cung cấp những thông điệp ngắn gọn mà họ có thể chia sẻ.Tiếp thị giới thiệu tương tự như tiếp thị liên kết, nhưng bạn quảng bá sản phẩm trên trang web và tạp chí của các đối tác. Sự khác biệt lớn nhất là chương trình giới thiệu đầu tư vào những ngườiKhả năng giới thiệu thương hiệu của bạn cho bạn bè và gia đình được coi là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng mới.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng truyền miệng là một chiến lược tiếp thị có giá trị lâu dài.Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng cũng có những hạn chế cần xem xét về chương trình giới thiệu.
Tiếp thị giới thiệu giúp bạn tối ưu hóa chu kỳ bán hàng.Quan hệ thông qua chương trình giới thiệu thường dẫn đến sự quan tâm đáng kể đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khách hàng tiềm năng thông qua chương trình giới thiệu có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho bạn.Tuy nhiên, hãy tôn trọng quyền lựa chọn của người khác khi đưa ra lời giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Một số người có thể không muốn chia sẻ với người khác về thương hiệu của họ vì sợ ảnh hưởng đến uy tín.
Hãy tạo ra một chương trình giới thiệu nhưng đừng ép buộc người khác. Hãy đánh giá cao mọi lời giới thiệu mà bạn nhận được thay vì chỉ tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
12. Tiếp thị sự kiện: một cách tiếp cận trực tiếp để thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Không có gì hiệu quả hơn việc chia sẻ kinh nghiệm tích cực từ khách hàng hài lòng. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng trong các sự kiện? Đây là cơ hội lý tưởng để củng cố thương hiệu và tạo mối quan hệ cá nhân.Tận dụng cơ hội này để chứng minh giá trị của thương hiệu và xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng tiềm năng.
Thông qua gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.Thu thập phản hồi từ khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, đồng thời chia sẻ quan điểm của công ty bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu.Ưu và nhược điểm của tiếp thị sự kiện:
Sự kiện đòi hỏi đầu tư thời gian và công sức lớn. Bạn phải làm việc chăm chỉ, thậm chí hy sinh buổi tối và cuối tuần. Dù vậy, sẽ đáng giá vì bạn có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với những người mới, mở ra cơ hội kinh doanh mới cho công ty của bạn... Những sự kiện phù hợp sẽ đem lại thành quả, vì thế, hãy cố gắng!
Bạn đã sẵn lòng để thu hút khách hàng tiềm năng chưa?
Không có chiến lược duy nhất nào trong số những chiến lược đã nêu giúp bạn thành công thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng khi kết hợp chúng, bạn có thể thành công. Hãy cân nhắc kết hợp giữa hoạt động online và offline, giao tiếp trực tiếp và kỹ thuật số, tối ưu hóa và sáng tạo. Thử nghiệm các phương pháp khác nhau và thiết lập một số chiến lược tiếp thị sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.