Instagram là một công cụ xuất sắc để mở rộng phạm vi tiếp cận và tương tác với khách hàng cho doanh nghiệp. Dưới đây là 12 lý do tại sao bạn nên có một tài khoản Instagram.
Từ khi ra đời, Instagram đã trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn tăng cường sự hiện diện và quảng bá sản phẩm của mình. Với chất lượng hình ảnh cao, Instagram là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo và nâng cao. Các ngành như thời trang, ẩm thực, du lịch, làm đẹp, trang trí nội thất, làm vườn và tổ chức sự kiện đã đạt được thành công lớn thông qua việc tăng cường tương tác trên Instagram trong chiến lược marketing của họ.
Chúng tôi sẽ chia sẻ về lý do mà doanh nghiệp có thể hưởng lợi lớn từ việc sử dụng Instagram và cung cấp một số mẹo để tối ưu hóa sự hiện diện của bạn trên nền tảng này.
Instagram Là Gì?
Instagram là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video rất phổ biến. Người dùng có thể:
- Tạo bài đăng ảnh hoặc video
- Tạo Story trên Instagram có thể tồn tại trên trang cá nhân của bạn trong 24 giờ
- Tạo Reels, các video dạng ngắn 15 giây, 30 giây, 60 giây (tương tự như Tiktok).
- Phát trực tiếp
- Mua sắm trực tiếp từ các thương hiệu thương mại điện tử thông qua ứng dụng.
Instagram là một dịch vụ thuộc sở hữu của công ty mẹ Meta, được biết đến là chủ sở hữu của Facebook. Instagram đặc biệt phục vụ cho dân số trẻ. Theo Statista, gần 60% người dùng Instagram dưới 34 tuổi và 18,1% trong độ tuổi từ 35 đến 44. Doanh nghiệp có thể thu hút thế hệ Gen Z thông qua Instagram và nó rất hiệu quả để tiếp thị tới đối tượng này và các phân khúc khác.
Tại sao doanh nghiệp nên có tài khoản Instagram:
Hãy xem 12 lý do tại sao Instagram đang trở thành một nền tảng kinh doanh ngày càng quan trọng và cách công ty có thể hưởng lợi từ việc sử dụng mạng xã hội này.
1. Số lượng người sử dụng Instagram ngày càng tăng.
Với 2 tỷ người dùng hàng tháng, Instagram đang trở nên rất phổ biến, đặc biệt là với nhóm người trẻ tuổi. Ngoài ra, dữ liệu từ Statista cho thấy 63% người Mỹ truy cập nền tảng xã hội này hàng ngày và 97% sử dụng nó hàng tháng. Với lượng người dùng đáng kể như vậy, không có giới hạn đối với thành công mà một doanh nghiệp có thể đạt được thông qua chiến lược Instagram chuyên nghiệp.
2. Mọi quy mô kinh doanh đều có thể phát triển mạnh mẽ.
Với số lượng người dùng đa dạng về nhu cầu và sở thích, các doanh nghiệp ở mọi quy mô và lĩnh vực đều có thể phát triển mạnh mẽ trên Instagram. Mặc dù thành công không đến trong một ngày, nhưng nếu nhóm tiếp thị quyết tâm để tạo sự hiện diện của họ trên nền tảng này, Instagram có thể hỗ trợ.
Các doanh nghiệp có thể tăng cường nhận thức thương hiệu và kết nối với đối tượng mục tiêu bằng cách duy trì sự hiện diện tích cực và đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày. Đây là cách các thương hiệu lớn như Coca-Cola và Adidas, cũng như nhiều doanh nghiệp nhỏ khác, đã sử dụng Instagram một cách hiệu quả để phát triển.
3. Doanh nghiệp có thể kiếm tiền trực tiếp từ Instagram.
Có một số cách để doanh nghiệp kiếm tiền trên Instagram:
- Bán hàng trực tiếp trên Instagram: Instagram đã phát triển để cho phép bán hàng thương mại điện tử trực tiếp trên nền tảng này. Cửa hàng trên trang chủ của Instagram giúp người dùng khám phá và mua hàng trực tiếp từ các thương hiệu thông qua trang cá nhân, bài viết hoặc tin tức trên Instagram.
- Bài viết có thể mua được: Instagram cung cấp các bài viết có thể mua được, cho phép doanh nghiệp thêm thẻ vào sản phẩm trong hình ảnh của họ với các liên kết bao gồm mô tả sản phẩm, giá cả và khả năng “mua ngay”, đưa người dùng đến cửa hàng trực tuyến.
- Hợp tác với đại sứ thương hiệu: Các doanh nghiệp có thể hợp tác với đại sứ thương hiệu thông qua các bài viết được tài trợ và tiếp thị liên kết. Các mối quan hệ đối tác này có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu.
4. Câu Chuyện Làm Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Trở Nên Gần Gũi Hơn.
Instagram là một cách tuyệt vời để khách hàng tiềm năng nhận thấy rằng bạn không chỉ là một công ty không tên. Đặc biệt, các sự kiện trực tiếp và Câu Chuyện trên Instagram có thể phản ánh tính cách của thương hiệu.
5. Bạn Có Thể Hợp Tác Với Những Người Có Ảnh Hưởng.
Khi nói về phương tiện truyền thông xã hội, bạn có người dùng thông thường và sau đó có những người có ảnh hưởng. Đối với những người không biết, những người có ảnh hưởng là những cá nhân nổi tiếng trên mạng, thường quảng cáo cho thương hiệu hoặc sản phẩm và biến chúng thành xu hướng.
6. Hashtags Có Thể Tăng Sự Hiển Thị Của Bạn.
Là một doanh nghiệp mới, bạn có thể đối mặt với sự cạnh tranh. Tuy nhiên, với việc sử dụng hashtag một cách thông minh, bạn có thể làm nổi bật công ty của mình giữa đám đông.
Các hashtag phổ biến trên Instagram – như #ShareaCoke của Coca-Cola, #TweetFromTheSeat của Charmin và #MyCalvins của Calvin Klein – đã làm thay đổi cả ngành công nghiệp, trở thành nền tảng văn hóa đại chúng giúp những thương hiệu nổi tiếng này trở nên dễ nhận biết hơn.
Ngay cả khi công ty của bạn nhỏ, việc sử dụng hashtag một cách hiệu quả có thể làm nên điều kỳ diệu để tạo sự đặc biệt cho doanh nghiệp của bạn trong đám đông.
7. Bạn Có Thể Tương Tác Với Khách Hàng Một Cách Hiệu Quả.
Thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội là mục tiêu chính của tiếp thị truyền thông xã hội và Instagram là một nền tảng tương tác tuyệt vời. Với Instagram, bạn có thể tương tác với khách hàng hàng ngày bằng cách yêu cầu họ chia sẻ phản hồi và ý kiến.
Instagram là một nền tảng để người dùng thích, bình luận và chia sẻ các bài đăng ưa thích của họ. Càng có nhiều lượt thích và bình luận trên các bài đăng của bạn trên Instagram, công ty của bạn sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn. Bạn có thể thu hút nhiều lượt thích hơn bằng cách chụp ảnh chất lượng cao, sử dụng các hashtag địa phương và hợp tác với các thương hiệu khác.
8. Tận Dụng Sức Mạnh Của Thiết Bị Di Động
Khác với Facebook và Twitter, Instagram bắt đầu dưới dạng một ứng dụng di động thay vì một trang web trên trình duyệt. Theo dữ liệu từ eMarketer, người dùng di động chiếm 88% thời gian của họ để sử dụng ứng dụng, khiến Instagram trở thành điểm đến tự nhiên cho người dùng di động.
Hãy đảm bảo rằng các bài đăng trên Instagram của doanh nghiệp bạn được tối ưu hóa cho màn hình và truy cập di động. Phong cách sạch sẽ của Instagram tương phản với cấu trúc lộn xộn của Facebook, do đó, việc ưu tiên bài đăng trên Instagram giúp bạn mở rộng phạm vi và tương tác.
9. Theo Dõi Đối Thủ Cạnh Tranh.
10. Instagram Mang Lại Nhiều Cơ Hội Sáng Tạo.
Thể hiện tính cá nhân và sáng tạo của thương hiệu bằng cách tổ chức cuộc thi, chia sẻ lời cảm ơn, sử dụng hình ảnh và video tương tác, vv. để khuyến khích khách hàng mua sắm cùng bạn.
11. Tiếp Cận Người Tiêu Dùng Mới Qua Quảng Cáo trên Instagram.
12. Tận Dụng Instagram Insights Để Phát Triển Chiến Lược Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội.
Nếu bạn kết nối được 12 lợi ích này với nhau, đó có nghĩa là Instagram đang thu hút sự chú ý của nhiều người hơn bao giờ hết và bạn đang bỏ lỡ hàng triệu khách hàng tiềm năng bằng cách không tham gia vào nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ này. Áp dụng những mẹo bạn đã học và bắt đầu xây dựng sự hiện diện của bạn trên Instagram. Thành công sẽ là của bạn.