Những nội dung đơn thuần đã không còn giữ được sức mạnh thống trị như trước.
Trong thời đại ngày nay, nội dung tương tác đã trở thành trào lưu hàng đầu và 93% các nhà tiếp thị đánh giá nó vô cùng hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Khách hàng mua sắm trực tuyến ngày nay mong muốn có trải nghiệm tương tác với các thương hiệu. Họ muốn tương tác với sản phẩm và dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.
Người tiêu dùng mong muốn thấy sản phẩm, hình ảnh, xem video và tương tác với nhiều loại nội dung khác nhau để hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ họ định mua.
Kết quả là, chỉ có nội dung tĩnh với nhiều văn bản không còn đủ. Tất nhiên, nó vẫn quan trọng - việc chọn đề tài phù hợp và tối ưu hóa nội dung để thu hút người xem là điều quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng trong thế giới tiếp thị số hiện nay, nội dung tương tác đã trở thành yếu tố quyết định cho sự thành công của các thương hiệu.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo nội dung tương tác phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Hãy bắt đầu ngay thôi!
Nội Dung Tương Tác Là Gì?
Nội dung tương tác có thể bao gồm nhiều loại hình khác nhau - từ công cụ tính, bài đánh giá, đồ họa thông tin tương tác, giấy trắng đến video - yêu cầu và khuyến khích người dùng tham gia tích cực thay vì chỉ là người đọc lướt qua.
Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng tập trung của con người giảm đi đáng kể, thậm chí kém hơn cả loài cá vàng - loài nổi tiếng với sự không chú ý của mình. Dù mọi người nghĩ rằng khả năng tập trung của chúng ta chỉ là khoảng 8 giây, nhưng BBC và Ceros đã bác bỏ điều này:
“Hãy suy nghĩ: nếu khả năng tập trung thực sự chỉ là 8 giây, thì làm sao mà Netflix, với những bộ phim 45 phút và video âm nhạc, lại có thể làm cho người ta dành hàng giờ để xem? Tại sao có nhiều người lại dành thời gian dài cho việc chơi trò chơi điện tử?”
Dù bạn trả lời các câu hỏi trên như thế nào, nhưng sự thật là người tiêu dùng hiện đại ngày nay đều ưa chuộng nội dung tương tác, điều này đã được chứng minh bằng các con số sau:
- Nội dung hình ảnh có khả năng chia sẻ cao hơn 40 lần và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 86%.
- Video 360 được xem nhiều hơn 28.81% và tăng gấp đôi số người đã xem video lên tới 100%.
- Mọi người dành thời gian xem video trực tiếp nhiều hơn 4 lần so với video ghi hình trước.
Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Nội Dung Tương Tác
Như mọi nhà tiếp thị giỏi sẽ hỏi: Nội dung tương tác có đáng để đầu tư không?
Câu trả lời ngắn gọn: Đúng vậy.
Dưới đây là 3 lí do hợp lý vì sao bạn nên sử dụng nội dung tương tác trong chiến dịch tiếp thị của mình:
1. Tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn
80% người dùng mạng xã hội sẽ xem video nhưng chỉ có 20% sẽ đọc nội dung.
Tính tương tác không chỉ làm tăng sự chuyển đổi lên 40-50% mà còn tăng 28% lượt chia sẻ bởi mọi người thích chia sẻ những nội dung tương tác độc đáo, thú vị ấy:
Ngay cả nội dung tương tác đơn giản nhất cũng tạo ra phản ứng, ngay lập tức sự hấp dẫn sẽ cao hơn so với các bài viết đơn thuần - kể cả bài viết hay.
William Comcowich, Giám đốc điều hành của CyberAlert, tin rằng:
“Tiếp thị nội dung có nghĩa là đặt ít chữ vào bài viết và tăng trải nghiệm người dùng.”
Cạnh tranh luôn gay gắt trong mọi ngành nghề và khía cạnh. Để nổi bật, không dễ dàng, việc tối ưu hóa nội dung để mang lại trải nghiệm hấp dẫn và sinh động trở thành điều quan trọng.
Các thương hiệu thường sử dụng nội dung tương tác như một nam châm để thu thập địa chỉ email. Người đăng ký thường thực sự quan tâm đến thương hiệu và có xu hướng tương tác và chuyển đổi cao hơn.
2. Thu thập nhiều dữ liệu hơn
Thời đại ngày nay là thời đại sử dụng dữ liệu, những dữ liệu thu thập từ người dùng trực tuyến được coi là những thông tin giá trị nhất đối với các nhà tiếp thị. Thu thập nhiều dữ liệu hơn giúp tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị tốt hơn.
Một thách thức quan trọng mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt là cách thu thập dữ liệu một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự tin tưởng và tôn trọng từ phía người dùng.
Các vi phạm về dữ liệu như Vụ bê bối dữ liệu Facebook–Cambridge Analytica đã làm giảm niềm tin của người dùng trên toàn cầu đối với các công ty lớn, khiến họ cảnh giác hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng:
Vậy nội dung tương tác đó sẽ mang lại lợi ích gì?
Khi bạn tạo ra được nội dung thu hút sự chú ý và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, bạn sẽ thấy việc thuyết phục mọi người cung cấp thông tin của họ dễ dàng hơn. Người dùng sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm và bạn sẽ thu được thông tin có giá trị để phục vụ khách hàng tiềm năng.
3. Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Câu đố, bình chọn và khảo sát là một số ví dụ về nội dung tương tác mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu giá trị, từ đó, cho phép bạn tạo ra nội dung cá nhân hóa. Hãy tuân theo nguyên tắc E.A.T để trở nên chuyên nghiệp hơn:
- Sự Chuyên Nghiệp (Expertise): cần có những bài viết chất lượng được biên soạn bởi những người có kiến thức chuyên môn
- Sự Thẩm Quyền (Authority): trang web cần thể hiện sự thẩm quyền về chủ đề của mình
- Độ Tin Cậy (Trustworthiness): trang web cần có các liên kết đáng tin cậy từ những nguồn uy tín khác.
Từ việc thu thập dữ liệu thông qua các nội dung tương tác, bạn có thể hiểu sâu hơn về đối tượng khán giả và tạo ra nội dung phù hợp với họ. Phương pháp tiếp thị nội dung này nhằm mục đích xây dựng lòng tin và thẩm quyền nhanh chóng, từ đó, thu hút một lượng lớn khán giả quay lại trang web nhiều lần.
12 Dạng Nội Dung Tương Tác Hiệu Quả Nhất
Lợi ích của nội dung tương tác rất rõ ràng: Nó tăng cường sự tương tác với người dùng trên mạng và cung cấp nguồn thông tin quý giá cho các nhà tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng. Với thời gian, những dữ liệu này sẽ hướng dẫn và định hình chiến lược tiếp thị nội dung, giúp bạn có được sự ủng hộ trung thành từ phía khách hàng với thương hiệu.
Hãy giữ những điều này trong tâm trí của bạn và tiến đến câu hỏi quan trọng nhất: Nội dung tương tác tốt nhất là gì?
1. Đồ họa thông tin tương tác (Interactive Infographics)
Hiện nay, 40.2% nhà tiếp thị cho biết đồ họa thông tin là định dạng hình ảnh phù hợp nhất để thu hút sự chú ý của khán giả - vượt xa cả video, bài thuyết trình và trực quan hóa dữ liệu.
Khá ấn tượng phải không? Chỉ vài năm trước, vào năm 2017, đồ họa thông tin được xem là hình thức chia sẻ phổ biến nhất. Nhưng hiện nay, mọi người đều sản xuất đồ họa thông tin, khiến sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, vì vậy nếu chỉ sử dụng đồ họa thông tin đơn giản là không đủ. Thay vào đó, bạn có thể thu hút người dùng bằng cách thêm các yếu tố tương tác vào đồ họa thông tin của mình.
Thiết kế đồ họa thông tin tương tác đòi hỏi thêm thời gian và công sức, nhưng đáng giá, bởi bạn sẽ có nội dung hấp dẫn hơn, thu hút nhiều sự chú ý và tạo ra nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Bạn không tin chứ? Hãy xem những ví dụ về đồ họa thông tin và cố gắng thuyết phục chúng tôi rằng nó không thú vị!
1. Phân tích về ban nhạc The Beatles
Dù bạn là fan của ban nhạc này hay không, đồ họa thông tin này là một ví dụ xuất sắc về nội dung tương tác không chỉ thú vị mà còn bổ ích.
Bạn có thể khám phá chi tiết về các thành viên trong nhóm nhạc và đóng góp của họ trong việc tạo ra những ca khúc nổi tiếng của The Beatles bằng cách nhấp vào liên kết để trải nghiệm đầy đủ.
2. Thói quen hàng ngày của các nhà sáng tạo
Nếu bạn đang phân vân không biết phải lên kế hoạch một ngày như thế nào, đây là một đồ họa thông tin tương tác (có thể chia sẻ nhưng không thể nhúng) về thói quen hàng ngày của một số tâm hồn sáng tạo lừng danh trong lịch sử.
Bạn có thể tìm hiểu về thói quen hàng ngày của các nghệ sĩ này bằng cách nhấp chuột vào các ô vuông màu sắc ở trên để khám phá về thời gian họ dành cho sáng tạo, làm việc và ngủ. (Nhấp vào liên kết để trải nghiệm đầy đủ)
3. Sức lan tỏa của phong trào Metoomentum
Phong trào hashtag #MeToo đã lan rộng ra khắp thế giới vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, khích lệ hàng triệu phụ nữ kể lại câu chuyện về bị tấn công tình dục.
Đồ họa thông tin tương tác này (có thể chia sẻ nhưng không thể nhúng) thể hiện sự lan rộng của phong trào cũng như các bài tweet và cuộc trò chuyện xen kẽ. Mọi thứ được minh họa một cách khéo léo qua hình ảnh của bông bồ công anh, với mỗi hạt giống đại diện cho một tweet riêng biệt.
2. Video tương tác
Theo Wyzowl, 85% nhà tiếp thị (tăng 24% trong 4 năm) sử dụng video như một công cụ tiếp thị.
Theo Ann Handley, Giám đốc Nội dung của MarketingProfs nói:
“Video không chỉ là một phương tiện mà chúng ta có thể ngồi và xem. Nó đã trở thành một công cụ mà chúng ta có thể tương tác - kích động và hấp dẫn chúng ta.”
Và video tương tác thì sao?
Video, thông qua việc thiết kế, mang lại trải nghiệm sống động, trở thành một trong những loại nội dung tương tác dễ dàng nhất để tiếp thị. Video cho phép những nhà tiếp thị sáng tạo tự do với thông điệp của thương hiệu, và cho phép họ tương tác với người dùng một cách mà văn bản hoặc hình ảnh tĩnh không thể làm được.
Báo cáo từ Wyzowl đã tiết lộ sự tăng cường của video tương tác với 21% các nhà tiếp thị video đã kế hoạch thêm video tương tác vào chiến lược tiếp thị của họ vào năm 2020, so với 20% vào năm 2018. Bên cạnh đó:
Khi người xem tương tác với video, họ tập trung vào nội dung và kết quả là tăng 591% hoạt động người dùng.
Hãy xem qua một số ví dụ thành công của video tương tác trong năm vừa qua.
1. Không Biết Nhiều Hơn
Video âm nhạc của Major Lazer đã mô tả một cậu bé nhút nhát với đam mê nhảy múa, mong muốn chiếm được trái tim của người con gái trong mơ. Video này có yếu tố tương tác: cho phép người xem nhấn vào màn hình để chuyển đổi giữa 'hiện thực' và 'giấc mơ', giúp làm sáng tỏ câu chuyện.
2. Scotland Từ Trên Trời
BBC Scotland đã tạo ra một video 360 độ sống động, tập trung vào thung lũng Glen Coe. Khung cảnh tuyệt vời này xứng đáng được khám phá, và video tương tác cũng đã làm rõ lý do tại sao Scotland thường được ca ngợi là một trong những nơi đẹp nhất thế giới.
3. Thăm Dò Ý Kiến và Khảo Sát
Các cuộc thăm dò ý kiến và khảo sát là một trong những loại nội dung tương tác phổ biến nhất, đặc biệt là trên mạng xã hội. Bạn có thể thiết lập chúng một cách nhanh chóng để thu thập thông tin hữu ích từ người xem, chẳng hạn như:
- Phản Hồi từ Người Tiêu Dùng về Nội Dung, Sản Phẩm, Dịch Vụ hoặc Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng của Bạn.
- Thông Tin Chi Tiết về Người Dùng: Tên, Địa Chỉ, Vị Trí, Sở Thích,...
- Sở Thích Mua Sắm như Lĩnh Vực, Thương Hiệu Yêu Thích, Danh Mục Sản Phẩm hoặc Giá Cả
Trong trường hợp bạn đang băn khoăn về sự khác biệt giữa Thăm Dò Ý Kiến và Khảo Sát, hãy để chúng tôi làm rõ:
Một Cuộc Thăm Dò Ý Kiến chỉ có một câu hỏi với nhiều sự lựa chọn, trong khi Bản Khảo Sát sẽ bao gồm nhiều câu hỏi.
Trên trang web, các Cuộc Thăm Dò Ý Kiến thường được đặt ở phần cuối trang và yêu cầu ít sự tương tác để hoàn thành nhanh chóng. Cuộc Khảo Sát thì phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều sự tương tác hơn.
Là một trong những dạng nội dung tương tác có từ lâu, cuộc thăm dò ý kiến và khảo sát vẫn tồn tại qua thời gian vì tính hấp dẫn và thú vị của chúng.
Một lời khuyên ở đây là không nên hỏi quá nhiều vì điều đó có thể làm mọi người mất hứng và khiến bạn không thu được kết quả gì cả. Hãy xem các ví dụ dưới đây để có thêm ý tưởng, hình dung một cuộc khảo sát thành công sẽ như thế nào:
1. Netflix
Trong thập kỷ vừa qua, Netflix đã phát triển từ một dịch vụ gửi DVD đơn giản thành một nền tảng truyền phát trực tiếp rất thành công. Một phần quan trọng của sự thành công là chiến lược tiếp thị tốt - chủ yếu dựa trên phản hồi từ người dùng.
Cuộc khảo sát tương tác này đã được thực hiện thông qua email tiếp thị của hãng, giúp họ thu thập thông tin cần thiết để cải thiện nội dung:
2. Khách Sạn Hilton
Nếu bạn muốn tham khảo một ví dụ về một cuộc khảo sát tiêu biểu, hãy đến ngay tại khách sạn Hilton. Sau mỗi cuộc khảo sát, Hilton phân tích dữ liệu kỹ lưỡng và phản hồi dựa trên ý kiến của người dùng. Kết quả là, họ đạt được tỷ lệ phản hồi ít nhất 30% và giảm tỷ lệ bỏ cuộc (abandonment rate) xuống 6% trong một năm.
Máy tính tương tác được thiết kế để giải quyết các vấn đề cụ thể và cung cấp câu trả lời ngay lập tức, mang lại sự hài lòng tức thì cho người dùng. Thiết kế này hoàn hảo cho việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng vì có thể tạo ra chiến thắng nhanh chóng cho những người đang ở giai đoạn quyết định mua hàng.
Khi người dùng đang xem xét các lựa chọn, máy tính tương tác cung cấp thông tin chi tiết về ROI (tỷ suất hoàn vốn) hoặc mức tiết kiệm cần đạt được để quyết định mua hàng.
Một ưu điểm của máy tính tương tác là nó không đòi hỏi nhiều công sức từ người dùng. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc cung cấp dữ liệu chính xác để hỗ trợ quyết định của họ.
Dưới đây là hai ví dụ minh họa cho sự thành công của máy tính tương tác trong việc làm hài lòng người dùng và tăng thêm khách hàng tiềm năng:
Máy tính tương tác không chỉ giúp người dùng quyết định mua hàng một cách thông minh mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng thực sự.
HubSpot – Bảng tính Tính toán ROI cho Quảng cáo
Trong quảng cáo trả phí, không ai muốn tiêu tiền một cách vô ích. Nhưng nhờ vào HubSpot, bạn có thể dự đoán được ROI mà bạn có thể kỳ vọng từ những nỗ lực của mình.
Chỉ cần nhập các ước tính như ngân sách hàng tháng, mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi, giá bán trung bình, và máy tính sẽ hoàn thành phần còn lại.
Kết quả được phân loại để cung cấp thông tin về các chỉ số quan trọng, bao gồm:
- Số lần nhấp chuột
- Số lượng khách hàng tiềm năng
- Chi phí tiềm năng của từng khách hàng
- Giá trị tiềm năng của một khách hàng
- Doanh thu dự kiến
- Lợi nhuận dự tính
- Lợi nhuận từ chi phí quảng cáo
Với một máy tính tương tác như vậy trên trang web, bạn có thể thu thập thông tin về những thách thức mà người dùng đang đối mặt, bao gồm cả ngân sách hạn hẹp, chi phí cao hoặc tỷ lệ chuyển đổi thấp.
2. Quartz at Work – Bạn Đánh Giá Công Việc Của Mình Như Thế Nào? (Thực Sự)
Thú vị khi bắt đầu một công việc mới - cho đến khi bạn nhận ra mức lương mà bạn đồng ý không phải là hoàn hảo như bạn nghĩ. Quartz at Work mang đến cho bạn một công cụ đơn giản để đánh giá giá trị thời gian của mình, bằng cách xem xét mức lương, quyền chọn cổ phiếu, tích lũy về hưu và các lợi ích công việc khác.
3. Single Grain's Bảng Tính ROI Tiếp Thị
Đại lý tiếp thị kỹ thuật số Single Grain cung cấp một công cụ tính toán ROI tiếp thị thuận tiện. Câu hỏi đơn giản như 'Lượng truy cập trung bình hàng tháng của bạn là bao nhiêu?' và 'Bạn thu được bao nhiêu khách hàng tiềm năng từ trang web hàng tháng?' sẽ giúp bạn nhìn nhận các chỉ số quan trọng liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
5. Xác Định Giá Trị
Một bài xác định giá trị là một loại nội dung tương tác mà người dùng trả lời các câu hỏi để nhận được thông tin có giá trị về chủ đề liên quan. Đây là một phương tiện khách quan để thu thập phản hồi chất lượng.
Về bản chất, bài đánh giá cho phép nhà cung cấp thông tin từ người dùng. Đáng chú ý là đánh giá là một dạng nội dung tương tác được đánh giá cao nhất - bất kể người dùng đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua sắm - do đó, nó mang lại hiệu quả cho cả hai bên.
Dưới đây là một số ví dụ về các bài đánh giá
1. Trunk Club
Trunk Club sử dụng đánh giá tương tác để hỗ trợ nam giới xây dựng một tủ quần áo hoàn hảo cho mọi dịp. Người dùng hoàn thành đánh giá về phong cách cá nhân bằng cách trả lời các câu hỏi, giúp nhà tạo mẫu cá nhân hiểu rõ hơn về gu thời trang và ngân sách của họ.
Sau khi đánh giá, mọi người có thể liên hệ trực tiếp với nhà tạo mẫu trước khi xem xét sản phẩm và thực hiện thanh toán.
2. SmartBug Media
Nếu bạn đang hoài nghi về chiến lược Inbound Marketing của mình và tự hỏi liệu nó có đạt được ảnh hưởng như bạn mong đợi trong năm tới không, hãy thử công cụ này từ SmartBug.
Bài đánh giá trong 15 phút là một cách thông minh để tận dụng một trong những loại nội dung tương tác tốt nhất, giúp người dùng hiểu sâu hơn về chiến lược tiếp thị và giúp SmartBug tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của họ.
6. Sách Điện Tử và Bài Báo Trắng Tương Tác
Tiếp theo là hai loại nội dung tương tác ít nhận được sự chú ý như đồ họa thông tin hoặc video: bài báo trắng và sách điện tử.
Sách điện tử và bài báo trắng cung cấp một lượng thông tin lớn trong một thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên, vấn đề là người tiêu dùng hiện đại muốn trải nghiệm dễ dàng để đạt được sự hài lòng ngay lập tức.
Liệu đó có phải là dấu chấm hết cho những kế hoạch tiếp thị nội dung to lớn với nhiều văn bản dài như thế này không? Có thể chưa.
Viện Tiếp thị Nội dung (The Content Marketing Institute) phát hiện rằng 50% nhà tiếp thị B2B đã xếp hạng sách điện tử trong ba kênh hàng hàng đầu của họ để tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng. Và 76% người mua sẵn sàng cung cấp thông tin của họ để đổi lấy một tờ sách điện tử.
Vì vậy, nếu bạn có thể tạo sách điện tử và bài báo trắng tương tác, hãy lấy những nội dung quan trọng và giá trị ngay lập tức và hấp dẫn, thú vị và dễ chia sẻ hơn.
Hãy xem các thương hiệu đã thành công như thế nào khi sử dụng loại nội dung tương tác này:
1. EIF
EIF (Quỹ Đầu tư Châu Âu), hỗ trợ doanh nghiệp và sự đổi mới, đã tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ ở Liên minh châu Âu và nhiều hơn nữa trong 25 năm, đã tạo ra một tờ báo cáo thường niên sáng tạo hơn bằng cách chuyển đổi thành một tờ sách đầy màu sắc, tăng tương tác với các hình minh họa bắt mắt và dễ dàng chuyển đổi qua các phần khác nhau bằng cách nhấp chuột vào các tab trên cùng.
Thay vì một báo cáo thường niên khô khan, họ đã tạo ra một tờ sách đầy màu sắc, tăng tương tác với các hình minh họa bắt mắt và dễ dàng chuyển đổi qua các phần khác nhau bằng cách nhấp chuột vào các tab trên cùng.
2. CodinGame đã có một hiệu suất xuất sắc trên trang giấy trắng tương tác này, bằng cách sử dụng biểu đồ hoạt hình và thiết kế sáng tạo để phân chia tất cả thông tin, giúp tài liệu trở nên dễ đọc và hấp dẫn hơn.
Giấy trắng thường được biết đến với sự buồn tẻ. Nhưng chắc chắn một tài liệu kỹ thuật cao cấp có thể trở thành một bài viết thú vị, đặc biệt khi so sánh với các loại nội dung ngắn hấp dẫn hơn.
CodinGame đã thực hiện một công việc xuất sắc trên trang giấy trắng tương tác này, sử dụng biểu đồ hoạt hình và thiết kế sáng tạo để chia nhỏ tất cả thông tin làm cho tài liệu dễ đọc và hấp dẫn.
7. Email tương tác cũng là một trong những loại nội dung tương tác tốt nhất. Mặc dù có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy email được đánh giá cao, nhưng thực tế không phải vậy.
Trong một bài viết về các loại nội dung tương tác tốt nhất, bạn có thể bất ngờ khi thấy email xuất hiện. Nhưng thực tế, email vẫn giữ vững vị thế của mình trong thế giới tiếp thị số.
Không chỉ là một hình thức liên lạc, email còn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách.
Email mang lại một giá trị đặc biệt bằng cách cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với mọi người một cách cá nhân, không phải là một phần của cuộc trò chuyện công khai như trên mạng xã hội.
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, sự gần gũi của thiết kế email vẫn giữ được lợi thế của nó. Mặc dù có những hạn chế, email vẫn sống sót. Lý do? Bởi chúng ta có khả năng tạo ra email tương tác.
Bạn có thể tích hợp các yếu tố tương tác vào email của mình như video, khảo sát ý kiến, biểu đồ, trò chơi,... để tăng cơ hội mở và tương tác từ người nhận.
Theo báo cáo của Campaign Monitor:
Nội dung email tương tác có thể tăng tỷ lệ mở lên đến 73%, và việc thêm video có thể làm tăng tỷ lệ mở lên đến 300%.
Dưới đây là một số ví dụ về email tương tác được thực hiện đúng:
1. Tom Raffield - Nhà thiết kế nội thất
Email tương tác này từ Tom Raffield sử dụng trò chơi bằng cách hỏi người nhận 'Bạn có đoán được chúng tôi sẽ đi đâu không?' và sau đó cung cấp cho họ một số gợi ý. Người nhận có thể sử dụng chuột để cuộn qua từng gợi ý và sau đó trả lời cùng với câu trả lời của họ.
2. Nike - Huấn luyện như một chuyên gia
Gã khổng lồ thể thao bán lẻ này đã khéo léo sử dụng các chú thích công cụ trong email này, cho phép người nhận biết thêm thông tin về việc đào tạo bằng cách di chuyển đơn giản trên các biểu tượng “dấu cộng”. Yếu tố tương tác này rất dễ để thêm vào, nó làm cho email trở nên thú vị và mới mẻ hơn so với các email văn bản đơn giản.
8. Đề xuất Sản phẩm
ConversionXL định nghĩa hệ thống gợi ý là:
“Các công cụ lọc thông tin sử dụng các thuật toán và dữ liệu để đề xuất các mặt hàng có liên quan nhất cho một người dùng cụ thể trong một ngữ cảnh nhất định.”
Ngày nay, hầu như mọi người mua sắm trực tuyến đều sử dụng một số hình thức gợi ý sản phẩm. Nếu bạn đã từng sử dụng Amazon, bạn chắc chắn đã sử dụng một cái - ngay cả khi bạn không nhận ra:
Công ty bán lẻ phân bổ một phần thu nhập đáng kể của mình cho các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo và các thuật toán dựa trên máy học:
35% doanh thu của Amazon được tạo ra bởi hệ thống gợi ý của nó.
Vậy làm cách nào để các nhà tiếp thị có thể tạo ra hệ thống gợi ý sản phẩm tương tác của riêng họ? Tin tốt là bạn không cần phải có đủ nguồn lực của Jeff Bezos để làm việc đó, cũng không cần phải là một nhiệm vụ lớn mất nhiều tháng để khởi động.
Đây là bí quyết: Hệ thống gợi ý sản phẩm tương tác thực sự chỉ là một bài kiểm tra, được tạo ra một cách khéo léo để hướng mọi người đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Xem ngay tại đây để biết cách thực hiện điều đó:
1. Pete & Pedro: Công cụ hỗ trợ tạo kiểu tóc cho nam
Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng chọn được sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp. Với công cụ tương tác này từ Pete & Pedro và dựa trên câu trả lời của bạn cho một số câu hỏi ngắn về phong cách ưa thích, kiểu tóc và giữ nếp, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình.
2. Brooklyn Bicycle Co.
Nhà sản xuất xe đạp này muốn tiếp cận khách hàng theo hướng cá nhân hơn. Khi họ hợp tác với Macroscape, công ty tư vấn tiếp thị đã chuyển sang nội dung tương tác để thu hút sự quan tâm đến thương hiệu xe đạp.
Các đề xuất sản phẩm tương tác này giúp trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị và phong phú hơn, điều này rất có lợi cho người tiêu dùng. Điều đó cũng không quá tồi đối với Brooklyn Bicycle Co., vì chiến dịch đã tạo ra mức tăng 36% trong chuyển đổi!
Tận hưởng khả năng thẩm mỹ của bạn
Bạn có biết con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản nhiều lần?
Chúng ta là những sinh vật thích màu sắc và hình ảnh.
Dưới đây là một số ví dụ thú vị.
Khám phá bản thân thông qua ảnh tự sướng
Selfiecity.net đã tiến hành nghiên cứu toàn cầu về trào lưu selfie.
Thu hẹp kết quả với bộ lọc
Công cụ phát hiện vấn đề
Nếu bạn bán phần mềm, hãy cung cấp công cụ chẩn đoán tự động cho khán giả của bạn.
Công cụ chẩn đoán hữu ích vì thẩm quyền và lòng tin của họ.
Họ có thẩm quyền và tin tưởng vào kết quả.
Kết quả của họ đáng tin cậy và được tôn trọng.
Dễ sử dụng và thu hút người dùng trở lại.
Dưới đây là một số công cụ SEO phổ biến.
AMI Headline Analyzer - Đánh giá tác động của tiêu đề.
Tiêu đề là mồi nhử quan trọng trên các công cụ tìm kiếm.
Công cụ này đánh giá tác động của tiêu đề lên cảm xúc và trí tuệ.
Link Explorer - Khám phá liên kết.
Moz đã đổi tên từ Open Site Explorer.
Cuộc thi - Một hình thức tương tác tốt.
Cuộc thi có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khán giả trên mạng xã hội.
Cuộc thi cũng có thể giúp bạn thu thập email mới và khách hàng tiềm năng.
Video có thể làm cho cuộc thi trở nên tương tác hơn và phát triển trên nội dung của người dùng.
61% người dùng tương tác nhiều hơn với quảng cáo chứa nội dung do người dùng tạo.
Dưới đây là một minh chứng của sự thành công:
1. Tìm kiếm người mẫu Chàng Chubbies
Chubbies - một thương hiệu sản xuất quần short ngắn dành cho nam giới, đặc biệt là cho những người hâm mộ của Magnum P.I. và những người anh em yêu thích của họ - đã chuyển sang sử dụng Nội dung Người dùng tạo (UGC) cho cuộc thi này.
Họ khích lệ nam giới gửi ảnh của họ mặc quần short Chubbies, thông báo rằng người chiến thắng sẽ có cơ hội trở thành người mẫu cho thương hiệu. Cuộc thi đã thu hút gần 300.000 bài dự thi, tạo ra tiếng vang với nhiều bài dự thi hài hước và nhẹ nhàng, với mọi hình dạng và kích cỡ.
12. Thực tế tăng cường
Cuối cùng, chúng ta cần nói đến Thực tế Mở Rộng (Extended Reality - XR). Nó sẽ không biến mất, bạn biết đấy. Thực tế, các nhà tiếp thị chỉ mới bắt đầu khám phá nó.
Có ba dạng XR:
- Thực tế ảo (VR) - nơi người dùng đội tai nghe VR để hoà mình vào thế giới ảo.
- Thực tế tăng cường (AR) - đồ họa phủ lên môi trường thực.
- Thực tế hỗn hợp (MR) - sự kết hợp của VR và AR, cung cấp nội dung tương tác mà mọi người có thể tương tác.
Hãy cùng chiêm ngưỡng cách loại nội dung tương tác này đang được áp dụng trong thực tế.
1. Sephora Virtual Artist
Người phụ nữ bình thường chi tiêu rất nhiều cho các sản phẩm làm đẹp hàng năm - khoảng 300.000 đô la trong suốt cuộc đời, theo thông tin từ SkinStore - vì vậy họ muốn đảm bảo mình sử dụng những sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của mình.
Với công nghệ AR của Sephora, phụ nữ có thể thử nghiệm các sản phẩm mà không cần phải ra khỏi nhà. Thực tế tăng cường sử dụng các bộ lọc để cho phụ nữ thấy được hiệu quả của các sản phẩm trang điểm:
2. Pokémon Go
Nếu nói về thực tế tăng cường, chúng ta phải nhắc đến Pokémon Go. Trò chơi AR lớn nhất từng chiếm sóng vào năm 2016 và vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của các game thủ. Ai có thể tưởng tượng được rằng ý tưởng chụp ảnh các sinh vật ảo trên điện thoại thông minh lại có thể thu hút đến vậy?
Trò chơi này trở nên nổi tiếng đến mức dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông vì mọi người quá nghiện trò chơi và vô tình đi vào đường xe. Thông tin cho thấy có 31 người bị thương và hai người tử vong. Hai người đàn ông khác đã rơi từ một vách đá ở California nhưng may mắn sống sót (đúng vậy, họ đã trưởng thành hoàn toàn và vẫn đuổi theo Pokémon!).
Chúng tôi không khuyến khích bạn tạo ra nội dung AR gây nguy hiểm, chỉ là bạn làm cho nó hấp dẫn thôi!
Tổng kết
Như vậy, bạn đã nắm giữ trong tay 12 dạng nội dung tương tác tốt nhất cho chiến lược tiếp thị hiện đại của mình.
Chắc chắn, nội dung văn bản vẫn giữ vai trò của mình, cũng như email, sách điện tử, bài báo và các blog truyền thống. Nhưng một sự thực không thể phủ nhận là: Mọi người muốn tương tác với các thương hiệu, và họ mong đợi nhiều nội dung tương tác hơn và trải nghiệm đa dạng hơn.
Do đó, nội dung như chúng ta biết nó sẽ đi đầu trong một cuộc cách mạng tương tác.