Các doanh nhân của các doanh nghiệp nhỏ thường rất quan trọng về việc phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp của họ. Họ luôn mong muốn có một thị trường đủ lớn và cạnh tranh với các đối thủ của mình. Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết muốn vượt qua các đối thủ, không ít người đã tiêu tốn rất nhiều tiền và thời gian vào các chiến lược chỉ mang lại hiệu quả ngắn hạn. Do đó, dựa trên các nguyên tắc cơ bản, họ có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ sẽ phát triển.
Quản lý một doanh nghiệp không bao giờ dễ dàng. Thực tế là việc điều hành một doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn theo thời gian, tỷ lệ thành công của doanh nghiệp cũng tương tự. Ngay cả khi có những thành công nhỏ ở giai đoạn ban đầu, việc duy trì chúng cũng không dễ dàng. Vấn đề phát sinh vì có một số khía cạnh của công ty cần được chú ý đến một cách cẩn thận. Không chỉ là việc quản lý doanh nghiệp, bạn cũng cần phải quản lý nhân sự của mình, theo dõi hoạt động của họ, thúc đẩy họ làm việc, đảm bảo việc xây dựng chiến lược marketing mang lại hiệu quả, và còn nhiều việc quan trọng khác cần phải được chú ý để đóng góp cho sự thành công của công ty.
Tuy nhiên, không nhiều người có thể kiên nhẫn đến vậy, một số chủ doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu thành công trong thời gian ngắn nhất. Họ sử dụng một số chiến lược như tạo video lan truyền trên YouTube. Mặc dù các biện pháp như vậy có ích, nhưng điều quan trọng là phải đặt các nguyên tắc cơ bản về hoạt động kinh doanh trước. Tuy nhiên, tuân theo một số nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh không có nghĩa là bạn cần phải đợi hàng tháng, hàng năm mới thấy kết quả. Vẫn còn nhiều cách thông minh hoặc mẹo kinh doanh giúp bạn giữ vững định hình và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng.
Có một số 'lối tắt' hiệu quả mà các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng để tận hưởng lợi thế của họ. Ngay cả những điều nhỏ nhặt không được chú ý cũng là một phần quan trọng của chiến lược tăng trưởng của bạn.
Dưới đây là một số bí quyết kinh doanh mà doanh nghiệp mới của bạn có thể áp dụng như một phần trong kế hoạch phát triển của mình.
1. Khuyến khích người dùng tham gia tạo nội dung
Rất ít doanh nghiệp khám phá nội dung do người dùng tạo [UGC]. Tuy nó là một công cụ mạnh mẽ và là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ. Tất cả chúng ta đều biết rằng nội dung là “vua”.
Tuy nhiên, việc yêu cầu tạo ra nội dung thường xuyên là khá tốn kém và không phải lúc nào cũng thân thiện với ngân sách của các doanh nhân mới.
Nếu họ khuyến khích người dùng tạo nội dung cho doanh nghiệp của mình, điều đó sẽ giúp họ phát triển cơ sở khách hàng một cách vững chắc. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thể dục, dinh dưỡng, sức khỏe và thời trang. Vì vậy, hãy khích lệ người dùng và khách hàng của bạn chia sẻ quan điểm và tạo ra nội dung trên trang web của bạn.
2. Xây dựng một kế hoạch phát triển công ty hiệu quả
Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có khả năng đề xuất những kế hoạch thành công cho doanh nghiệp của họ. Họ luôn mơ về việc đạt được lợi nhuận “khổng lồ”, nhưng thường bỏ qua việc đối phó với các đối thủ cạnh tranh của mình. Thậm chí có rất ít doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng trưởng thuyết phục. Họ hiếm khi có cái nhìn cụ thể về hướng đi của doanh nghiệp trong những tháng sắp tới. Bởi vì thiếu một con đường rõ ràng, nhân viên, thành viên nhóm và đối tác không thể đóng góp vào việc đề xuất chiến lược đối phó với các thách thức.
3. Đánh giá giá trị của các mối quan hệ
Mối quan hệ giữa bạn và các cấp quản lý cao cấp hoặc nhân viên bán hàng nên được nuôi dưỡng chặt chẽ. Nếu bạn không cần họ nữa, hãy cố gắng tái kết nối với họ. Có nhiều cơ hội giúp bạn gặp gỡ khách hàng như tham gia hội nghị chẳng hạn.
Khi duyệt qua các trang mạng xã hội, đừng quên bình luận về sản phẩm hoặc dịch vụ tốt để thể hiện sự nhận biết của bạn đối với họ. Điều này quan trọng vì nó làm nên một 'cầu nối' quan trọng giúp bạn trong tương lai. Để kết nối không chỉ với khách hàng mà còn với mọi người trong doanh nghiệp, việc để lại lời ghi chú viết tay sẽ có ý nghĩa lớn. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ cá nhân và khiến người nhận cảm thấy biết ơn.
4. Chiết khấu
Nhiều doanh nghiệp chi phí lớn cho việc gặp gỡ các CEO nhưng thường quên đi những điều nhỏ nhặt như tặng quà cho khách hàng. Họ từ chối giảm giá sản phẩm và không dành quỹ cho quảng cáo trên mạng xã hội cũng như tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.
Thực tế là những biện pháp này đều là những chiêu thức hay cho doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa, bạn có thể kèm theo chiết khấu để thu hút thêm khách hàng. Một số doanh nghiệp từ chối tặng sản phẩm hoặc chiết khấu cho khách hàng là vì họ chưa nhận ra giá trị của khách hàng. Nếu bạn tặng sản phẩm, họ sẽ nhớ công ty bạn nhiều hơn. Hãy để họ kiểm tra dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn miễn phí. Đừng lo, họ sẽ quay lại mua sắm trong tương lai.
5. Tự động hóa mọi thứ
Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc quản lý các hoạt động của công ty vì điều này có thể làm trì trệ sự phát triển kinh doanh của bạn. Hãy chọn tự động hóa các công việc cơ bản để giải phóng thời gian quý báu của bạn và tránh sự phân tâm.
Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa tiếp thị nội dung và email. Bán hàng cho khách hàng mới của bạn cũng có thể được tự động hóa. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các chiến dịch thư thoại không cần người trực tiếp, lịch trực tuyến, chatbots trên Facebook, SMS hàng loạt, thuê ngoài và dịch vụ dịch tự do.
6. Sử dụng trí tuệ nhân tạo
Sử dụng trí tuệ nhân tạo là một trong những chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp nhỏ tiến gần hơn với thành công. Khi nói về AI, chúng ta nghĩ ngay đến chiến lược SEO kết hợp với PPC và SMM. Nhưng ngày nay, AI còn được sử dụng trong các giải pháp dịch vụ khách hàng dựa trên văn bản và giọng nói.
Mặc dù AI vẫn còn mới mẻ, nhưng bạn nên thử sức với nó để xem dịch vụ SEO của doanh nghiệp nhỏ có thể được hưởng lợi như thế nào. Không lâu nữa, AI có thể được sử dụng để viết trang bán hàng, PR và thậm chí là blog. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng AI hiện nay chủ yếu qua quảng cáo trên Facebook và Google AdWords. Hai nền tảng này sẽ đưa ra các đề xuất do AI tạo ra để cải thiện các chiến dịch của bạn.
1. Đánh giá cao ý nghĩa của thời gian
Dù làm chủ của một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần hiểu rõ giá trị của thời gian. Điều này rất quan trọng để đưa doanh nghiệp của bạn đến thành công. Ví dụ, nếu bạn muốn thiết kế logo, danh thiếp hoặc một cuốn sách giới thiệu công ty, hãy tránh việc lãng phí thời gian bằng cách thuê nhà thiết kế không chuyên nghiệp. Bạn sẽ phải thiết kế đi, thiết kế lại mà không đạt được kết quả mong muốn. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, hãy thuê người chuyên nghiệp.
Tương tự, hãy giao các vấn đề liên quan đến thuế cho một kế toán viên thay vì tự mình làm. Hãy để những người có chuyên môn thực hiện công việc để bạn có thể tập trung vào những điều bạn làm tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Sử dụng các công cụ lịch trực tuyến để tổ chức cuộc họp thay vì làm thủ công.
2. Quản lý hoạt động của doanh nghiệp bạn
Khi quản lý hoạt động của nhân viên trong công ty, bạn có thể nắm bắt được quá trình làm việc như thời gian bắt đầu công việc, thời hạn hoàn thành,... Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng Google Analytics. Với công cụ này, bạn sẽ tìm ra các biện pháp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp của mình. Sau đó, bạn có thể tập trung vào những trang web không hiệu quả, chẳng hạn như trang mạng xã hội của bạn.
3. Tìm kiếm những giải pháp thiết kế chi phí thấp
Doanh nghiệp nhỏ của bạn cần nhiều loại hình ảnh như logo, trang web, danh thiếp, tài liệu quảng cáo và văn phòng phẩm. Bạn có thể tiết kiệm tiền và thời gian bằng cách thuê ngoài công việc thiết kế. Có nhiều nền tảng chi phí hiệu quả mà bạn có thể tìm được các giải pháp thiết kế phù hợp.
10. Lên lịch cho nội dung truyền thông xã hội
Một trong những chiến lược kinh doanh để đảm bảo tăng trưởng là lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội. Công ty của bạn có thể có nhiều tài khoản trên các nền tảng như Twitter, Facebook hoặc các nền tảng khác. Nếu bạn lên lịch cho các bài đăng trên Facebook và Twitter, bạn sẽ không bỏ lỡ việc đăng bài. Điều này đảm bảo tương tác tốt hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn có thể đặt thời gian thích hợp để lên lịch cho các bài viết. Vì vậy, hãy sử dụng các công cụ như Buffer và Hootsuite để lên lịch đăng bài vào ngày và giờ đã định. Điều này giúp bạn nâng cao năng suất. Bằng cách đăng bài thường xuyên trên mạng xã hội, bạn sẽ giúp xây dựng thương hiệu và nhận được sự công nhận.
11. Sử dụng công cụ tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp cận số đông hiệu quả về chi phí. Chỉ cần thu thập địa chỉ email từ các trang đăng ký và các nguồn khác. Sau đó, gửi email về sản phẩm, dịch vụ, chiết khấu và tin tức mới trong công ty của bạn. Hãy sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để tiếp cận một cách thông minh hơn. Các công cụ này có sẵn mẫu và phân đoạn danh sách.
12. Xem xét kế hoạch dài hạn
Đừng dừng lại ở những thành công ngắn hạn dễ dàng. Kết quả nhanh chóng và sự hài lòng tức thì có thể làm bạn vui vẻ. Nhưng doanh nghiệp của bạn cần có một chiến lược dài hạn để phát triển. Điều này đảm bảo sự ổn định trong nhiều năm tới. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch cho những mục tiêu lớn hơn
13. Quản lý dự án hiệu quả
Vì vậy, hãy sử dụng các công cụ như Trello, Pivotal, Tracker và Slack để tự động hóa quy trình làm việc, chia sẻ và quản lý dự án.
14. Lựa chọn nội dung chất lượng
Nội dung mới và hữu ích đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của bạn. Nhiều trang web cung cấp nội dung phù hợp cho loại hình kinh doanh và ngành của bạn. Hãy truy cập nội dung mới để nhận được những gợi ý phát triển doanh nghiệp của bạn.
15. Thu thập phản hồi
Bạn cần nhận ra những điều có thể làm việc cho doanh nghiệp của bạn. Hãy lấy ý kiến của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hỏi họ trực tiếp về ý kiến của họ. Sản phẩm của bạn có thể không hoàn hảo, luôn có cơ hội để cải tiến. Nhận phản hồi từ người dùng giúp bạn hiểu được góc nhìn của họ. Hãy yêu cầu phản hồi bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên hoặc gửi email cho khách hàng gần đây.
Một số thủ thuật kinh doanh quan trọng mà doanh nghiệp mới của bạn nên xem xét để tăng thu nhập. Hãy kiên nhẫn thực hiện những thủ thuật này. Bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để đạt được kết quả như mong muốn.
Doanh nghiệp mới của bạn cần biểu trưng, tài liệu quảng cáo, trang web, ứng dụng di động, danh thiếp và nhiều điều khác. Những thứ này quan trọng để công ty mới của bạn được nhận biết. Designhill có thể cung cấp các giải pháp thiết kế phù hợp từ hàng chục nhà thiết kế tài năng với giá cả hợp lý. Hãy khởi đầu cuộc thi thiết kế của bạn trên trang web này để nhận các thiết kế độc đáo cho doanh nghiệp của bạn.
Tóm lại
Thủ thuật kinh doanh là những lối tắt mà doanh nghiệp mới có thể sử dụng để đạt được mục tiêu của mình. Những thủ thuật này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bạn có thể quản lý doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả với sự hỗ trợ của những biện pháp này. Một số trong số đó bao gồm sử dụng nội dung của khách hàng, xây dựng mối quan hệ, nhận thức giá trị thời gian và tự động hóa.