Mặc dù tiếp thị qua email có thể không nhận được sự chú ý như một số kênh tiếp thị khác, nhưng vẫn là cách tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Muốn chia sẻ những cách tiếp thị qua email hiệu quả nhất? Hãy đọc tiếp để biết thêm!
Những phương pháp tiếp thị qua email tốt nhất
- 1. Không mua danh sách email.
Đừng bỏ qua các nguyên tắc này khi gửi email cho khách hàng.
Mẹo đầu tiên này có thể không mới mẻ, nhưng với GDPR, nó lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hiệu suất của chiến dịch email phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ mở email. Nếu bạn liên hệ với những người trong danh sách đã mua thông tin, hiệu suất có thể giảm đáng kể.
GDPR đòi hỏi sự đồng ý rõ ràng từ mỗi người nhận tại Châu Âu trước khi bạn gửi email cho họ, điều này thường không có trong danh sách đã mua.
Để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, hãy cân nhắc sử dụng Versium Reach - một nền tảng dành cho các nhà tiếp thị B2B để sở hữu dữ liệu về đối tượng mục tiêu trên nhiều kênh.
2. Hạn chế việc sử dụng 'Không trả lời' trong địa chỉ email của bạn.
Bạn đã nghe về CAN-SPAM chưa? Đây là một bộ luật quan trọng cho tất cả các nhà tiếp thị email ở Hoa Kỳ.
Trong luật CAN-SPAM, không bao giờ sử dụng 'không phản hồi' hoặc các biệt danh tương tự cho người gửi email (ví dụ: '[email protected]').
Sử dụng 'không phản hồi' có thể làm người nhận email không muốn tương tác và thậm chí từ chối nhận email tiếp theo, điều này được luật CAN-SPAM bảo vệ mọi quyền lợi của họ.
Thay vào đó, hãy sử dụng một tên riêng cho email tự động của bạn (ví dụ: [email protected]). Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết email được gửi từ con người, giúp bạn tuân thủ các quy định về email.
3. Giữ cho email của bạn chỉ có dưới ba loại phông chữ.
Giảm bớt sự rối tung trong email sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Hãy tránh sử dụng quá hai phông chữ hoặc kiểu chữ trong email, vì điều này có thể làm mất sự tập trung của người đọc và làm giảm sự hấp dẫn của email.
Đồng thời, bạn nên sử dụng phông chữ an toàn cho web với kích thước từ 10 đến 12 điểm. Điều này đảm bảo email của bạn có thể dễ đọc trên mọi trình duyệt và thiết bị.
4. Tối ưu hóa phần xem trước của email.
Nếu bạn đã đăng ký nhận bản tin, có thể bạn đã gặp thông báo tương tự như thế này ở đầu email: “Email hiển thị không đúng? Bấm vào đây.'
Tuy là một lời nhắc hữu ích, nhưng giữ nó trong phần xem trước của email có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email của bạn.
Thứ nhất, bạn đang báo cho người nhận biết rằng “Này, email này có thể không hoạt động.” Thứ hai, nó không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về nội dung của email.
Phần xem trước của bạn nên bổ sung tiêu đề của email bằng cách thêm chi tiết để thu hút sự chú ý của độc giả và khuyến khích họ mở email.
Theo cài đặt mặc định, phần xem trước sẽ trích một số từ đầu của nội dung email và hiển thị kèm theo dòng chủ đề trước khi người dùng mở email.
Vấn đề là các mẫu email tùy chỉnh thường chứa các câu hỏi như 'Không thể xem hình ảnh?' hoặc 'Không hiển thị đúng?' ở đầu thân email, cho phép chúng xuất hiện ngay trong phần xem trước.
Theo nguyên tắc chung, hãy luôn đặt một tiêu đề tùy chỉnh để mô tả nội dung email của bạn.
Mẹo chuyên nghiệp: Người dùng HubSpot có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tùy chỉnh phần xem trước trong phần thiết lập của email marketing của họ.
5. Đừng quên thêm chữ ký vào email của bạn.
Ngay cả khi email được gửi từ địa chỉ liên hệ của công ty thay vì cá nhân, nó cũng cần có chữ ký của một người cụ thể.
Trong một khảo sát về Email Marketing vào năm 2019, 41% các nhà tiếp thị cho biết họ áp dụng chữ ký email để tăng cường thương hiệu và tạo ấn tượng. Lý do thứ hai phổ biến nhất để sử dụng chữ ký là duy trì các tiêu chuẩn gắn kết trên tất cả các doanh nghiệp của họ.
Một lý do khác mà bạn nên sử dụng chữ ký email của mình là vì nó là một phần của việc cá nhân hóa. Mọi người thường dễ dàng đọc email hơn nếu họ biết nó đến từ một cá nhân, không chỉ là một nhóm tiếp thị. Chữ ký email của bạn chính là cách để thu hút sự chú ý của họ.
Bạn muốn tạo ra một chữ ký email đẹp mắt một cách nhanh chóng? Sử dụng Trình tạo Chữ ký Email của HubSpot. Ngoài ra, chúng tôi cũng có Trình tạo Email Vắng mặt để làm cho phản hồi của bạn đối với các thư đến trở nên thú vị.
6. Luôn luôn làm sạch danh sách gửi thư của bạn đều đặn.
Một số địa chỉ email liên hệ có thể không chọn không tham gia vào chiến dịch email của bạn, nhưng vẫn sẽ không bao giờ mở email của bạn.
Dù việc gửi email cho nhiều người có vẻ hấp dẫn để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng việc giữ những người nhận ít tương tác nhất trong danh sách gửi thư có thể làm tỷ lệ mở email của bạn giảm sút. Những người không bao giờ mở email có thể làm cho chiến dịch của bạn trở nên tồi tệ hơn vì bạn không thể đánh giá chất lượng của chiến dịch so với những người nhận trung thành nhất của bạn.
Xem lại danh sách những người đăng ký không tương tác với email của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể và xóa họ thường xuyên. Điều này giúp bạn duy trì tỷ lệ mở email chính xác hơn và giữ cho danh sách email của bạn sạch sẽ từ những người không muốn nhận email từ bạn nữa.
Bạn cũng có thể thực hiện quy trình trong đó họ được chuyển từ danh sách email thường xuyên sang danh sách ít thường xuyên dựa trên hoạt động của họ.
Ví dụ, nếu bạn gửi bản tin hàng ngày, bạn có thể áp dụng quy trình mà những người không mở email trong hai tuần liên tiếp sẽ được chuyển sang nhận email hàng tuần. Sau đó, nếu họ không mở 4 email liên tiếp, họ có thể được chuyển sang bản tin hàng tháng. Và như vậy.
Điều này giúp bạn tránh gửi email không liên quan đến những người đăng ký của mình mà vẫn giữ cho danh sách của bạn sạch sẽ.
7. Giữ nguyên thông điệp chính và lời kêu gọi hành động ở trên cùng của email.
Trong phần đầu tiên của email, đặt thông tin quan trọng mà người đọc cần biết ngay khi họ mở email.
Mặc dù có nghiên cứu mới đây cho thấy người tiêu dùng cuộn nhiều hơn trước đây - do mạng xã hội và dòng thời gian dọc - nội dung trong màn hình đầu tiên vẫn thu hút sự chú ý nhất.
Vì vậy, đặt thông điệp và lời kêu gọi hành động của bạn ngay trong màn hình đầu tiên. Đây là điều mà người nhận sẽ nhìn thấy trước tiên khi họ mở email của bạn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn cũng có thể thực hiện thử nghiệm A/B trước để kiểm tra giả thuyết và xem liệu nó phù hợp với email của bạn hay không.
8. Tùy chỉnh lời chào trong email.
Bạn có thường xuyên đọc các email bắt đầu với 'Thành viên thân mến' không?
Bạn có thể phân đoạn đối tượng email theo loại khách hàng của họ (thành viên, người đăng ký, người dùng, v.v.), nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất mà người nhận sẽ nhìn thấy trong email từ công ty của bạn.
Sử dụng tên của từng liên hệ trong lời chào email của bạn sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của mỗi đối tượng đọc. Trong HubSpot, điều này được gọi là mã thông báo cá nhân hóa và quá trình tạo ra một mã thông báo như sau:
Bí quyết hiệu quả nhất về tiếp thị qua email: tùy chỉnh mã thông báo email
Sau đó, dòng chào trong email của bạn sẽ tự động hiển thị tên của từng liên hệ bằng cách sử dụng mã thông báo cá nhân hóa này trong mã HTML của email, như sau: Xin chào, _!
Đừng lo, việc tùy chỉnh dòng chào mừng của email với 50 tên người nhận không đồng nghĩa với việc bạn phải viết và gửi 50 email riêng biệt theo cách thủ công từ bây giờ.
Nhiều công cụ tiếp thị qua email hiện nay cho phép bạn cấu hình lời chào của chiến dịch email để tự động gửi kèm theo tên của từng người trong danh sách liên hệ của bạn - vì vậy mọi người đều nhận được phiên bản cá nhân hóa của cùng một thông điệp.
9. Đảm bảo email của bạn có chiều rộng từ 500 đến 650 pixel.
Nếu mẫu email của bạn vượt quá 650 pixel rộng, email sẽ không hiển thị chính xác và yêu cầu người dùng cuộn ngang để đọc toàn bộ nội dung.
Ít nhất, điều này làm tăng thêm khó khăn và có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Sử dụng mẫu email phù hợp với định dạng chuẩn sẽ làm cho nội dung dễ đọc hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn.
10. Kiểm tra sự phân tách giữa các đề mục và lời kêu gọi hành động trong email của bạn.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tăng tỷ lệ mở và nhấp vào email, có thể có một số vấn đề: Bạn không gửi email đúng người (bạn có mua danh sách liên hệ của mình không? Hãy xem gợi ý đầu tiên trong bài viết này), hoặc nội dung cần được cải thiện.
Để bắt đầu, tập trung vào phần sau và thực hiện thử nghiệm A/B.
Sử dụng thử nghiệm A / B có thể cải thiện hiệu quả của mọi chiến lược tiếp thị số. Trong email, thử nghiệm này chia nhóm người nhận thành hai phần: Nhóm A nhận bản tin thông thường, Nhóm B nhận bản tin với biến thể cụ thể.
Biến thể này kiểm tra xem khán giả có thể hành động dựa trên yếu tố này hay không.
Người dùng HubSpot Marketing Hub có thể thực hiện thử nghiệm A / B trên mọi phần từ dòng tiêu đề đến lời kêu gọi hành động (CTA) bên trong email.
Ví dụ: bạn có thể thay đổi màu sắc của CTA từ đỏ sang xanh lá để kiểm tra tỷ lệ nhấp vào email. Nếu kết quả tích cực, thử nghiệm sẽ chỉ ra bạn nên áp dụng màu xanh lá cây cho CTA của email.
11. Đừng quên đưa logo vào.
Biểu tượng là điều không thể thiếu trong email marketing.
Một nghiên cứu của Red Sift và Entrust vào năm 2020 chỉ ra rằng việc sử dụng logo có ảnh hưởng tích cực đến tương tác qua email và khả năng phục hồi thương hiệu.
Khả năng phục hồi thương hiệu tăng 18% sau 5 giây hiển thị khi có logo trong email. Khả năng mua hàng cũng tăng lên đến 34% trong các email chứa logo.
Với lưu ý này, hãy bổ sung biểu tượng của bạn vào thiết kế email để đảm bảo luôn có mặt.
12. Sử dụng tên ưu đãi trong dòng chủ đề.
Bằng cách thêm một ưu đãi vào dòng chủ đề, bạn có thể tăng tỷ lệ mở email của mình một cách đáng kể.
'Miễn phí vận chuyển cho hóa đơn từ 25 đô la trở lên' và 'Nhận ngay iPod miễn phí kèm theo giới thiệu' là các ví dụ về các dòng chủ đề tốt, tập trung vào ưu đãi.
Tuy nhiên, cần phải cẩn thận để không gây choáng ngợp cho người đọc với email liên quan đến tiết kiệm hoặc sản phẩm.
Sự trung thành của khách hàng bắt đầu từ việc hiểu biết thông thường về ngành hàng - chỉ khi đã cung cấp đủ thông tin, bạn mới nên bắt đầu giới thiệu các ưu đãi. Dưới đây là một ví dụ về email với dòng tiêu đề hấp dẫn và nội dung thân thiện, ấm áp:
Một chiến lược hiệu quả nhất về tiếp thị qua email: đặt tên phiếu mua hàng trong dòng chủ đề của bạn
13. Cho phép người nhận đăng ký nhận bản tin của bạn.
Bạn có thể nghĩ, 'Chờ đã, nếu họ nhận được email này, có nghĩa là họ đã đăng ký rồi chứ?'
Thường thì đúng vậy, và vì vậy việc thêm nút 'Đăng ký' vào email sẽ không giúp ích cho những người đã đồng ý nhận email của bạn. Tuy nhiên, nội dung tuyệt vời là nội dung có thể chia sẻ và nếu những người đăng ký hiện tại của bạn đang chuyển tiếp email của bạn đến bạn bè và đồng nghiệp của họ, bạn cũng muốn giúp họ đăng ký.
Thêm một nút nhỏ nhưng lôi cuốn để khuyến khích người đọc đăng ký nhận bản tin khi họ nhận được email từ nguồn khác.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, vì bản tin của bạn đã thúc đẩy một hành động khác như tải về sách điện tử hoặc tham gia cộng đồng, hãy chắc chắn rằng nút 'Đăng ký' không gây xao lạc hoặc hiểu nhầm, làm mất đi mục tiêu chính của chiến dịch.
14. Tạo các dòng chủ đề hấp dẫn (nhưng ngắn gọn).
Một dòng chủ đề tốt nên có từ 30 đến 50 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Lý do bạn nên làm điều này là vì các nhà cung cấp email thường cắt bớt các dòng chủ đề quá dài.
Chủ đề email của bạn cũng nên tạo ra cảm giác khẩn cấp và đồng thời cung cấp cho người đọc một số gợi ý về nội dung của email.
15. Tận dụng tự động trả lời để tăng cơ hội tham gia.
Hãy chuẩn bị để người đọc quên đi việc họ đã chọn tham gia.
Thiết lập hệ thống tự động nhắc nhở những người đã đăng ký tham gia vào danh sách email của bạn. Các email tự động sẽ được gửi sau một ngày, năm ngày và mười ngày kể từ thời điểm họ đăng ký.
Mỗi email tự động cũng nên bao gồm nội dung hay tài liệu bổ sung để động viên người đọc vì đã quyết định tham gia bản tin - nếu không, họ có thể không cảm thấy đủ động lực để tiếp tục tham gia.
16. Kết nối chặt chẽ giữa email và trang đích.
Trang đích của bạn cần phù hợp với tiêu đề, nội dung và bản sao của email. Giao diện trang đích cũng phải thống nhất với email để tạo sự tin tưởng từ khách hàng.
17. Tiến hành kiểm tra mỗi năm.
Chia sẻ bản sao của email với bạn bè hoặc đối tác kinh doanh. Họ có thể nhanh chóng cho biết ý định hành động của bạn là gì? Nếu họ đồng ý, bạn đã làm rất tốt. Nếu không, hãy tiếp tục cố gắng.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ mới dành cho những nhà tiếp thị đang được chú ý. Tuy nhiên, tiếp thị qua email vẫn giữ vững sức ảnh hưởng của nó đối với người dùng của bạn qua thời gian. Công cụ này, mặc dù cổ điển, nhưng luôn đáng tin cậy và có thể giúp bạn tận dụng tối đa các chiến lược tiếp thị của mình.