Bạn có quan tâm đến việc sử dụng Pinterest nhiều hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, bạn không phải một mình.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng Pinterest chỉ dành cho thời trang, trang trí và DIY - và nếu họ không sử dụng, họ nghĩ rằng nó không liên quan đến kinh doanh.
Nhiều thương hiệu chưa hiểu được cách sử dụng Pinterest để tăng giá trị cho doanh nghiệp của mình. Một phần vì họ nghĩ rằng Pinterest là một nền tảng trực quan và không phù hợp với họ.
Theo Marketing Week, có 100 tỷ hình ảnh được ghim và 2 tỷ bảng trên trang web. Hơn 90% người ghim tích cực cho biết Pinterest ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Đó là lý do các thương hiệu không nên bỏ lỡ cơ hội thu hút sự chú ý từ 200 triệu người sử dụng Pinterest.
Vậy những tiếng động đó đề cập đến điều gì? Hãy cùng xem ba ví dụ về các chiến dịch quảng cáo thành công trên Pinterest để hiểu thêm về cách các doanh nghiệp có thể sáng tạo sử dụng công cụ truyền thông xã hội này trong chiến lược truyền thông của họ.
1. Joy Cho (Oh Joy!)
Joy là một ví dụ điển hình về cách một chuyên gia sáng tạo có thể thúc đẩy sức mạnh thương hiệu cá nhân của họ. Cô không chỉ tài năng trong việc tìm nguồn cung cấp những hình ảnh đẹp nhất, mà còn chọn lựa những thiết kế hiện đại, kỳ quặc, chỉ thuộc loại có thể thu hút sự quan tâm của thế hệ Millennial.
Cô cũng có rất nhiều bảng và mặc dù có rất nhiều chủ đề khác nhau, nhưng mỗi bảng đều có một trọng tâm cụ thể - ví dụ: có một bảng dành riêng cho việc đóng gói.
2. IKEA
Một phần lý do đằng sau sự thành công trên Pinterest của cửa hàng nội thất là khán giả đã 'tham gia' vào các dự án như trang trí, vì vậy những người sử dụng ứng dụng hoặc trang web về cơ bản đã có kế hoạch mua các sản phẩm cụ thể. IKEA cũng đã tận dụng các định dạng quảng cáo mới của Pinterest như quảng cáo mua sắm, giúp họ giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC).
Một ví dụ về một chiến dịch thành công là chiến dịch mà họ đã chạy vào năm ngoái. Nhà bán lẻ đồ nội thất nhận ra rằng mùa tựu trường là một trong những mùa quan trọng của họ vì sinh viên sắp vào đại học và họ có cả ngân sách và không gian hạn chế. Thêm vào đó là thực tế rằng Pinterest nhận thấy mức tăng trưởng 36% hàng năm ở thế hệ Millennials và có cơ hội lớn để bán hàng cho sinh viên đại học.
Nhận ra rằng học sinh đại học là đối tượng lý tưởng để nhắm mục tiêu, họ đã bắt đầu tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Họ tập trung vào nội thất và phụ kiện phòng ký túc xá, cùng các ý tưởng thiết kế cho không gian nhỏ. Họ sử dụng quảng cáo Ghim và các từ khóa như 'ý tưởng phòng ký túc xá' và 'tổ chức không gian ký túc xá' để thu hút lưu lượng truy cập.
Kết quả là tỷ lệ nhấp tăng 72% và chi phí cho mỗi lần nhấp giảm 37%.
Du lịch là một chủ đề rất phổ biến trên Pinterest. Khoảng 3/4 người dùng thấy nội dung du lịch hữu ích. Các bảng về kỳ nghỉ mơ ước và kế hoạch chuyến đi được nhiều người sử dụng để tìm kiếm và đánh dấu.
Hợp tác với các trang web và nhà văn viết về du lịch tạo ra nhiều cơ hội hơn cho mọi người từ mọi nguồn gốc để cảm thấy gắn kết với thương hiệu.
Kết quả là tỷ lệ nhấp tăng 72% và chi phí cho mỗi lần nhấp giảm 37%.
Họ cũng hợp tác với các trang web của bên thứ ba cũng như các nhà văn viết về du lịch khác, điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho mọi người từ mọi nguồn gốc khác nhau để cảm thấy như họ là một phần của thương hiệu.
Bí quyết thành công trên Pinterest
Pinterest không chỉ là một nền tảng tiếp thị, mà còn là một nguồn cảm hứng và ý tưởng đa dạng cho mọi loại hình kinh doanh.
Những gợi ý để tận dụng Pinterest một cách hiệu quả:
- Sử dụng video để thu hút sự chú ý của người dùng.
- Tạo ra bảng mẫu với đơn giản và dễ chia sẻ, có thể tạo bằng các công cụ như Canva.
- Chia sẻ thông tin và hình ảnh đa dạng về doanh nghiệp của bạn, từ thành viên trong nhóm đến các sự kiện và phản hồi từ khách hàng.
- Tạo bảng riêng cho mỗi khách hàng hoặc thị trường mục tiêu mà bạn đang phục vụ đặc biệt.
- Sử dụng ghim quảng cáo và quảng cáo mua sắm hiệu quả.
Kết luận
Vậy, điều quan trọng nhất là gì? Pinterest không chỉ dành cho ngành thời trang và trang trí nhà cửa. Nó có thể là một công cụ quảng cáo cho mọi loại hình kinh doanh.
Với chút sáng tạo và chiến lược, bạn có thể tận dụng Pinterest cho lợi ích của doanh nghiệp của mình và sẽ có những trải nghiệm thú vị khi làm điều đó!