Tôi vừa tham gia buổi ra mắt Godzilla X Kong: Đế Chế Mới - một bộ phim mới trong vũ trụ quái vật, vào lúc 1:30 trưa. Nhìn từ góc độ của một nhà lãnh đạo, tôi hy vọng rút ra được những bài học từ cách hai kẻ đối đầu trong vũ trụ quái vật này có thể hợp tác vì một mục tiêu chung.
Có vẻ khá khó để nhận ra (tôi sẽ nói thêm về điều này sau), nhưng tôi đã thấy được một số bài học sâu sắc. Nếu áp dụng chúng, khả năng lãnh đạo của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.
5 Bài Học Lãnh Đạo Từ Phim Godzilla X Kong: Xây Dựng Đế Chế Mới - Hình Thành Liên Minh Với Những Người Bạn Chưa Từng Tin Tưởng Để Đạt Được Mục Tiêu Chung
Tập Trung Vào Những Điểm Tương Đồng Thay Vì Những Điều Gây Chia Rẽ
Đối Với Những Người Chưa Biết, Trái Đất Rỗng Là Một Không Gian Trong Lõi Trái Đất. Đây Là Nơi Sinh Sống Của Kong. Tầng Bề Mặt Mà Chúng Ta Sống Là Nơi Godzilla Trị Vì. Không Ai Thể Xâm Phạm Lãnh Thổ Của Ai. Đó Là Cách Mà Cả Hai Duy Trì Hòa Bình.
Nhân vật phản diện chính trong bộ phim là một con khỉ khổng lồ độc ác với tên Scar King (Vua Vết Sẹo), một kẻ luôn thèm muốn thống trị Trái Đất. Shimo, một sinh vật giống Godzilla, phun ra băng thay vì lửa. Mục tiêu của họ không phải là duy trì hòa bình, mà là tiêu diệt Trái Đất rỗng trước, sau đó là tiêu diệt toàn bộ loài người. Nói cách khác, họ khao khát sự thống trị toàn cầu.
Cuối cùng, Kong và Godzilla đã phải hợp tác và hàn gắn lực lượng để ngăn chặn mối nguy hiểm này.
Dành 80% nỗ lực và năng lượng của bạn cho 80% những điều bạn đồng ý, không phải những điều bạn không đồng ý.
Phần lớn mọi người đều đồng ý với 80% mọi thứ. Chúng ta đều muốn một cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định, con cái khỏe mạnh và hạnh phúc, và mối quan hệ tốt đẹp với những người chúng ta yêu thương. Chỉ có 20% sự không đồng ý gây ra rắc rối.
Một trong những vấn đề lớn trong xã hội là chúng ta dành quá nhiều năng lượng cho những điều mà chúng ta không đồng ý, và quá ít cho những điều chúng ta đồng ý. Chúng ta nên dành 80% năng lượng cho 80% sự đồng ý.
Như vậy, chúng ta sẽ tạo ra mối kết nối tốt hơn với những người mà chúng ta không đồng tình, đạt được nhiều tiến bộ hơn và tăng cường ảnh hưởng của bản thân.
Hiểu Giá Trị Mà Bạn Đem Lại Trong Mối Quan Hệ Đối Tác
Mối Quan Hệ Đối Tác Mang Lại Sức Mạnh Lớn Laọi.
Lý do mà Kong và Godzilla cuối cùng hợp sức chiến đấu là vì họ cần nhau. Quy mô của vấn đề buộc hai quái vật khổng lồ này phải cùng nhau giải quyết. Vậy bạn có thể học được gì từ điều này?
Với kích thước, tốc độ, kỹ năng chiến đấu và vũ khí mạnh mẽ của mình, Kong có lợi thế. Godzilla cũng không thua kém với kích thước, tốc độ và kỹ năng chiến đấu, cộng thêm khả năng phóng tia lửa từ năng lượng hạt nhân. Khi hợp tác, họ là một đội không thể phá vỡ.
Một Người Phải Đứng Lên Đầu Tiên
Trong tất cả, điều quan trọng nhất là học hỏi. Đôi khi, để đạt được mục tiêu chung, chúng ta cần phải mở cửa lòng, tin tưởng người khác và đặt niềm tin vào họ.
Dù có nguy hiểm nhưng Kong vẫn dũng cảm đối diện với Godzilla, hi vọng tìm được sự giúp đỡ. Nếu thiếu Godzilla, lãnh thổ của Kong sẽ chìm vào quên lãng.
Kong đã dành cả lòng dũng cảm đến nơi Godzilla, cố gắng thu hút sự giúp đỡ. Trong cuộc chiến này, Kong đã phải trải qua nhiều khó khăn.
Tạo nên sự liên kết
Nếu không có Mothra, có lẽ Godzilla đã đánh bại Kong. Mothra là một nhân vật trung gian, thông thông minh và khôn ngoan, đã hỗ trợ liên minh giữa hai quái vật này.
Thêm vào nội dung - Hãy hiểu rõ đối tượng khán giả và lắng nghe họ
Tôi muốn nói rằng tôi là một trong bốn người trong rạp và không mất nhiều thời gian để tìm hiểu lý do. Những người làm phim này đã không xem xét đến ý kiến của tôi khi họ sản xuất bộ phim, và điều này có thể vẫn sẽ ổn. Tôi không phải là đối tượng mà họ muốn hướng đến. Một bộ phim với những nhân vật không mấy thiện cảm và những sinh vật primitifs khổng lồ sống dưới lòng đất, chúng gây ra sự tàn phá trên khắp thành phố, gây ra thiệt hại hàng tỷ đô và làm chết hàng vạn người mà không cần quan tâm, không còn phù hợp với tôi nữa. Nhưng Godzilla và Kong: Đế chế mới không phải dành cho tôi mà là cho một phân khúc khác của thị trường.
Quan trọng là các nhà lãnh đạo cần phải biết rõ về khán giả của họ và trò chuyện trực tiếp với họ.
Tóm lại
Để hình thành một liên minh với những người mà bạn không tin tưởng nhằm hoàn thành mục tiêu chung, hãy thực hiện như sau:
Tập trung vào những điểm chung thú vị hơn là những điều gây sự phân biệt
Hiểu giá trị mà bạn đem lại trong mối quan hệ đối tác.
Hãy cống hiến 80% cho 80% những điều bạn đồng ý
Bắt đầu ngay từ bây giờ
Cần có một bên trung gian.
Nếu thực hiện được những điều này, bạn sẽ cùng nhau đạt được nhiều thành công hơn so với việc bạn tự mình làm mọi thứ.