Tiếp thị luôn tập trung vào cách tiếp cận (và bán hàng cho) khách hàng. Khi công nghệ thay đổi, điều này cũng thay đổi cách bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
Trong quá khứ, việc tiếp cận khách hàng thường thông qua các bảng quảng cáo trên đường. Đó là thời kỳ mà việc sở hữu ô tô được coi là một biểu tượng của sự tự do và mọi người thường quan sát chân trời hơn là các bảng quảng cáo.
Ví dụ như chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của Burma-Shave với các bảng quảng cáo dọc đường, họ đã thành công bởi họ biết chính xác nơi để tìm kiếm khách hàng.
Ngày nay, khách hàng của bạn chủ yếu sử dụng Internet, với hơn 80% người Mỹ truy cập mạng hàng ngày. Với sự phổ biến của điện thoại di động, đa số người Mỹ đều trực tuyến liên tục, tạo ra một thị trường tiềm năng lớn cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Khi tiếp cận khách hàng, hiểu được xu hướng và thói quen trực tuyến của họ sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.
Tiếp thị số là mọi hình thức tiếp cận khách hàng trực tuyến. Đó là nơi bạn tìm thấy khách hàng ngày nay và khách hàng tiềm năng của bạn.
Dưới đây là 60 trích dẫn tiếp thị số để thấy rằng mặc dù tiếp thị trực tuyến có những thách thức riêng, nhưng quá trình tiếp thị vẫn giữ nguyên bản chất của nó. Đó là nghệ thuật kết nối với khách hàng của bạn theo cách tương tác nhất với họ.
60 trích dẫn tiếp thị số để truyền cảm hứng cho bạn và có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ.
Tiếp Thị Trực Tuyến
1. “Trong thế giới dịch vụ khách hàng trên Internet, điều quan trọng là nhớ rằng đối thủ của bạn chỉ cách một cú nhấp chuột.” - Doug Warner
2. “Google sẽ yêu bạn khi người khác đã yêu bạn trước.” - Wendy Piersall
3. “SEO tốt từng là chìa khóa để nổi bật trên web vào năm 2004. Nhưng vào năm 2014, SEO tốt chỉ là kết quả của sự đáng chú ý trên web.” - Rand Fishkin
4. “Sự cảm hứng là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi.” - Paul Young
5. 'Tiếp thị mới tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ, không chỉ là về các phương tiện.' - Ben Grossman
6. 'Tiếp thị tốt nhất không phải là tiếp thị truyền thống.' - Tom Fishburne
7. “SEO không còn là một việc bạn chỉ đơn giản làm, mà đó là kết quả của việc bạn làm mọi thứ khác đúng cách.” - Chad Pollitt
8. “Chúng ta cần dừng việc làm gián đoạn sự quan tâm của mọi người và thay vào đó, trở thành điều mọi người quan tâm.” - Craig Davis
9. “Rất khó để không có gì bán trực tuyến.” - Jeff Bezos
10. “Sự đổi mới cần phải trở thành một phần của văn hóa của bạn. Người tiêu dùng đang thay đổi nhanh hơn chúng ta, và nếu chúng ta không theo kịp, sẽ gặp vấn đề.” - Ian Schafer
11. “Hãy suy nghĩ về những điều người dùng sẽ tìm kiếm.” - Matt Cutts
12. “Hãy chấp nhận rủi ro và tiếp tục thử nghiệm, bởi vì những gì hiệu quả hôm nay có thể không hiệu quả vào ngày mai, nhưng những gì hiệu quả hôm qua có thể trở lại hiệu quả.” - Amrita Sahasrabuddhe
13. “Thay vì làm gián đoạn một cách mù quáng, tiếp thị trực tuyến là việc cung cấp nội dung hữu ích đúng lúc mà người mua đang cần.” - David Meerman Scott
14. “Không thể đánh lừa tất cả mọi người mãi mãi. Khi mọi người thông minh, họ sẽ nói về trải nghiệm của họ.” - Seth Godin
15. “Cuối cùng, công nghệ hiện nay cho phép chúng ta duy trì kết nối với nhiều người hơn bao giờ hết trong lịch sử loài người.” - Pierre Omidyar
16. “Đừng chia sẻ bất cứ điều gì trên mạng mà bạn không muốn thấy nó xuất hiện trên một bảng quảng cáo với khuôn mặt của bạn.” - Erin Bury
17. “Tăng doanh thu bằng cách tăng tỷ lệ chuyển đổi là cách dễ dàng hơn so với việc tăng lượng truy cập.” - Jeff Eisenberg
18. “Nhà tiếp thị hiện đại là người thử nghiệm, sáng tạo nội dung, và biện minh cho hiệu suất đầu tư.” - Kim Walsh
19. “Một thương hiệu không còn là những gì chúng ta nói với khách hàng nữa - nó là những gì khách hàng nói với nhau về thương hiệu đó.” - Scott Cook
20. 'Mọi người không mua sản phẩm của bạn, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó.' - Simon Sinek
21. “Các nhà tiếp thị cần xây dựng mối quan hệ và uy tín trên mạng trước khi hoàn tất một giao dịch mua bán.” - Chris Brogan
22. “Những thương hiệu kết nối chặt chẽ với khách hàng sẽ dành chiến thắng.” - Gary Vaynerchuk
23. 'Quảng cáo giúp thu hút khách hàng, nhưng nhiệm vụ của bạn là giữ họ trung thành với sản phẩm của bạn.' - Chet Holmes
24. “Tiếp thị thông minh làm cho công ty trở nên uy tín. Tiếp thị xuất sắc làm cho khách hàng cảm thấy thông minh.” - Joe Chernov
25. “Làm nhà tiếp thị, bạn cần nhận ra rằng người tiêu dùng đang hoạt động trong một thời đại thông minh.” - Mitch Joel
Tiếp Thị Qua Email
26. “Trong thời gian bạn đọc câu này, có 20 triệu email đã được gửi đi.” - John Watton
27. “Mục tiêu của bạn phải là có thời gian chất lượng trong hộp thư đến của khách hàng.” - Drew Davis
28. “Tôi muốn hợp tác kinh doanh với một công ty xem việc gửi email cho tôi như là một đặc quyền, không phải là một giao dịch.” - Andrea Mignolo
29. “Nếu mạng xã hội là buổi tiệc cocktail, thì tiếp thị qua email chính là ‘gặp mặt uống cà phê’. Đây là kênh 1-đối-1 ban đầu.” - Erik Harbison
30. “Một danh sách nhỏ nhưng chắc chắn về nhu cầu của bạn sẽ hiệu quả hơn so với một danh sách lớn nhưng không được cam kết.” - Ramsay Leimenstoll
31. “Việc đăng ký là một tín hiệu mạnh mẽ về ý định mua. Gửi cho họ email cho đến khi họ thực hiện.” - Jordie van Rijn
32. “Cá nhân hóa - không chỉ là về tên và họ. Mà còn về việc cung cấp nội dung có liên quan.” - Dan Jak
33. “Chưa đủ để nói về tầm quan trọng của thương hiệu trong email. Khách hàng không đăng ký email - họ đăng ký thương hiệu của bạn.” - Bob Frady
34. “Email có một khả năng mà nhiều kênh không có: tạo ra những nét đặc biệt và có giá trị - ở quy mô lớn.” - David Newman
35. ““Nếu tôi có thể quay ngược thời gian” của “Cher” thực ra là về việc cô ấy đã gửi một chiến dịch email có sai sót.” - Alex Williams
Tiếp thị Truyền thông Xã Hội
36. “Tiếp thị là về việc kể những câu chuyện tốt. Tiếp thị truyền thông xã hội là làm cho khách hàng của bạn kể câu chuyện cho bạn.” - Corey Eridon
37. “Trở nên nổi tiếng không phải là mục tiêu cuối cùng; nó đang diễn ra. Đôi khi nó xảy ra; đôi khi không. Chỉ cần nhớ rằng, người hâm mộ có thể thoáng qua, nhưng doanh số bán hàng là sự thật.” - Lori Taylor
38. “Bí quyết để có kết quả từ mạng xã hội của bạn là hành động như một khách hàng, chứ không phải một nhà tiếp thị”. - Mari Smith
39. 'Tương lai của doanh nghiệp nằm trong xã hội.” - Barry Libert
40. “Nội dung là lửa; mạng xã hội là xăng.” - Jay Baer
42. “Đừng quên rằng truyền thông xã hội để tiếp cận, nhưng email để tạo doanh thu.” - Bryan Eisenberg
43. “Các chiến lược chỉ quan trọng về việc bán hàng đơn giản không hoạt động trên mạng xã hội”. - Kim Garst
44. “Vấn đề với từ “xã hội”. Mạng xã hội không chỉ là Twitter, FB,… Mạng xã hội là một ngôn ngữ ”. - Andrew Grill
45. 'Truyền thông xã hội là về xã hội học và tâm lý học nhiều hơn là công nghệ.' - Brian Solis
Tiếp thị Nội Dung
46. 'Nếu nội dung là vua, thì chuyển đổi là nữ hoàng.' - John Munsell
47. “Để tiếp tục chiến thắng trong trò chơi tiếp thị trên internet, nội dung của bạn phải xuất sắc hơn nữa, nó phải khiến cho người tiêu dùng trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ.” - Michelle Stinson Ross
48. 'Nếu không có chiến lược, nội dung chỉ là một vật, và thế giới có nhiều vật lắm.' - Arjun Basu
49. “Nội dung của bạn có dẫn dắt người đọc trong một cuộc hành trình hay chỉ đơn thuần là nhồi nhét họ như những người dẫn vào một đường ống?” - Ann Handley
50. “Tiếp thị truyền thống nói chuyện với mọi người. Tiếp thị nội dung nói chuyện với họ. ” - Doug Kessler
51. “Tiếp thị và quảng cáo truyền thống đang nói với thế giới rằng bạn là một ngôi sao nhạc rock. Tiếp thị nội dung đang cho thế giới thấy rằng bạn là chính là bạn ”. - Robert Rose
52. “Nội dung xây dựng các mối quan hệ. Các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Niềm tin thúc đẩy doanh thu. ”- Andrew Davis
53. “Cách duy nhất để giành chiến thắng trong tiếp thị nội dung là người đọc phải nói,“ Điều này được viết riêng cho tôi. ” - Jamie Turner
54. “Nội dung là lý do khiến tìm kiếm bắt đầu ngay từ đầu.” - Lee Odden
55. “Thuyết của tôi là trong thời đại của Internet, điều bạn viết chứ không phải nơi bạn viết mới là vấn đề quan trọng”. - Dan Lyons
56. “Đây là mọi thứ bạn cần biết về việc tạo nội dung chặt chém trong 3 từ đơn giản: Rõ ràng. Ngắn gọn. Thuyết phục.' - Demian Farnworth
57. “Công việc của chúng tôi không phải là tạo ra nội dung. Công việc của chúng tôi là thay đổi thế giới của những khách hàng tiêu thụ nó ”. - Andrea Fryrear
58. 'Có thể những câu chuyện chỉ là dữ liệu có linh hồn.' - Brené Brown
59. “Hãy biến khách hàng trở thành người hùng trong câu chuyện của bạn.” - Ann Handley
60. “Hãy kể một câu chuyện. Hãy biến nó thành sự thật. Làm cho nó hấp dẫn. Và làm cho nó có liên quan. ' - Rand Fishkin
61. “Tôi muốn được mọi người nhớ đến như một người viết quảng cáo có một số ý tưởng lớn. Đó là tất cả những gì doanh nghiệp quảng cáo hướng đến. Ý tưởng lớn ”- David Ogilvy
62. “Đây là điều mà hầu hết các nhà tiếp thị đều mắc phải. Họ tập trung tất cả nỗ lực của mình vào việc xây dựng danh sách email và hầu như không nỗ lực vào việc họ sẽ kiếm tiền từ danh sách đó như thế nào khi họ có nó. ' - Ryan Deiss, Nhà tiếp thị kỹ thuật số
63. “Phương pháp thứ hai để tạo ra một chiến lược chiến thắng trong kỷ nguyên tiếp thị trong nước là trở thành người giỏi nhất thế giới về những gì bạn làm” - Brian Halligan, tác giả của “Inbound Marketing”
64. “Ngày nay, mọi người muốn tìm hiểu trước khi mua, tỉnh táo trước quảng cáo chiêu hàng.” - Brian Clark, Người sáng lập Copyblogger
65. “Nội dung là bất kỳ thứ gì làm tăng giá trị cho cuộc sống của người đọc.” - Avinash Kaushik
66. “Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Kiến thức có hạn. Trí tưởng tượng bao trùm thế giới ”. - Albert Einstein
67. 'Hoặc viết một cái gì đó đáng đọc hoặc làm một cái gì đó đáng viết.' - Benjamin Franklin
68. “Tạo nội dung mà có nghĩa. Bạn không thể bỏ cuộc. Bạn cần phải luôn xuất sắc. ” - Neil Patel
69. “Tập trung vào vấn đề cốt lõi mà doanh nghiệp của bạn giải quyết và đưa ra nhiều nội dung và tâm huyết, và ý tưởng về cách giải quyết vấn đề đó.” - Laura Fitton
70. “Nội dung là hạt nhân nguyên tử của tất cả hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.” - Rebecca Lieb
71. “Tiếp thị nội dung giống như buổi hẹn hò đầu tiên. Nếu bạn chỉ nói về bản thân mình, sẽ không có cái thứ hai. ' - David Beebe
72. “Công việc tiếp thị không bao giờ dừng lại. Đó là về chuyển động vĩnh viễn. Chúng tôi phải tiếp tục đổi mới mỗi ngày ”. - Beth Comstock
73. “Có ba mục tiêu cho tiếp thị nội dung: tiếp cận chuyển đổi tương tác. Xác định các chỉ số chính cho từng số liệu ”. - Michael Brenner