Kinh Doanh Trực Tuyến và Sáng Tạo Nội Dung: Hai Mảnh Ghép Không Thể Tách Rời
Khác Biệt Giữa Nhà Sáng Tạo Nội Dung Chuyên Nghiệp và Dân Nghiêp Dư
Nhà Sáng Tạo Nội Dung Nghiêp Dư và Lối Sống Ăn Khách
Người Sáng Tạo Nội Dung Chuyên Nghiệp
Chuyên Nghiệp Trong Sự Sáng Tạo Nội Dung
Những Việc Cần Làm
- Viết Emails
- Theo Dõi và Cải Thiện Emails
- Mở Rộng Danh Sách
- Phát Triển Blog
- Phát Triển Kênh Video
- Và Nhiều Việc Khác
Công Việc BẮT BUỘC
Thành Công Đòi Hỏi Xuất Hiện và Cung Cấp Nội Dung Giá Trị
Phương Pháp Đơn Giản
Bạn Sẵn Sàng Học Tạo Nội Dung Xuất Sắc Chưa? Đây Là Cách:
- Học
- Thực Hành
- Giảng Dạy
Chiến Lược Học, Thực Hành, Giảng Dạy - Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn
Người Sáng Tạo Luôn Thành Công
Bí Mật Của Những Người Thành Công Trong Truyền Thông
Tự Hỏi Bản Thân Và Đi Sâu Vào Làm Thế Nào Để Đem Lại Giá Trị Cho Khán Giả
Bạn Tự Hào Với Sự Tiến Bộ Của Mọi Người?
Bởi vì… Nếu bạn chưa thể chứng minh rằng bạn có thể cải thiện cuộc sống của người khác… Hãy bắt đầu làm điều đó! Thành công trong tiếp thị là việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong người khác. Các doanh nghiệp thành công được xây dựng dựa trên việc tạo ra những biến đổi tích cực trong con người! Và bạn phải chứng minh cho khách hàng của mình (và cho chính bạn) rằng bạn có thể thực sự giúp đỡ họ. Họ không tin tưởng bạn vì họ đã từng bị lừa bởi nhiều chuyên gia giả mạo.
Làm thế nào để bạn có thể giành được lòng tin của khách hàng?
Bằng cách chỉ cho họ con đường dẫn đến thành công trước khi yêu cầu được đền đáp. Hãy giúp họ tin rằng họ có thể đạt được kết quả này... Để giải quyết vấn đề mà họ đang tìm kiếm giải pháp... Vì rất có thể họ đã cố gắng giải quyết vấn đề này trong nhiều năm mà vẫn không thành công... Họ đã nhấp vào hàng trăm quảng cáo Facebook... Đã tham gia hàng trăm danh sách... Đã tham dự hàng chục hội thảo trực tuyến, tất cả đều hứa hẹn rất nhiều... Trong khi phải trả hàng ngàn đô la cho những chương trình ma mãnh. Rất ít trong số những nhà tiếp thị này từng thực hiện lời hứa về sự thay đổi của họ... nếu có! Và đó chính là lý do mà khách hàng của bạn vẫn cảm thấy bối rối! Đó chính là lý do tại sao họ vẫn đang tìm kiếm!
Kinh nghiệm sẽ làm nên sự khác biệt
Tất cả những người đang giảng dạy trực tuyến hiện nay đều bắt đầu từ điểm xuất phát nhất định. Sau đó, họ kết hợp kiến thức đó với nỗ lực và kinh nghiệm của chính họ. Đó chính là cách họ tạo ra các khóa học, nội dung và các yếu tố giá trị khác cho người dùng. Ví dụ, những người sử dụng quảng cáo Facebook đều học từ một nguồn kiến thức, một nền tảng, định dạng nào đó. Đó có thể là:
Từ các bài viết trên blog
Thông tin sản phẩm
Tiếp thị nội dung
Các khóa học
Sự kiện trực tuyến
Sách
Mọi thứ sẽ cần thời gian để phát triển
Tôi đã tiêu thụ thông tin từ hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn nguồn, trả phí và miễn phí. Sau đó, tôi đã dành thời gian triển khai những gì đã học vào công việc kinh doanh của mình. Và tôi đã dành thời gian để làm việc và mở rộng trong suốt hơn một thập kỷ.
Tiếp tục phát triển và học hỏi mỗi ngày
Bạn đang học điều mới mẻ mỗi ngày và bạn đang làm những điều này để giúp phát triển doanh nghiệp của mình và cuối cùng là áp dụng thành công vào chiến lược của bạn. Điều thú vị nhất là bạn có thể đã dành hai mươi năm để học và phát triển một kỹ năng, hoặc đã tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong suốt hai mươi năm.
Thay đổi mọi thứ và chia sẻ kiến thức
Tại thời điểm này, bạn có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn và cảm thấy nhàm chán với thói quen hàng ngày. Bạn bắt đầu tìm kiếm điều mới mẻ để làm. Rất nhiều người trên thế giới muốn học hỏi từ bạn và chia sẻ những kỹ năng mà bạn đã phát triển. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng phải học, làm và chia sẻ điều mới mẻ. Điều này cũng có nghĩa là bạn cần xem xét lại những gì đã học và đã làm trong quá khứ. Hãy xem xét kỹ hơn những gì bạn đã làm hàng ngày và xác định thời điểm nó trở thành thói quen. Rất nhiều người muốn học hỏi từ những điều mà bạn đã trải qua và những gì có vẻ như là bản năng với bạn.
Những người mới bắt đầu đang nổi lên ở mọi nơi
Rất nhiều người mới bắt đầu đầy động lực và tiềm năng trở thành khán giả của bạn. Không phải ai cũng nhận ra rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền bằng cách chia sẻ những điều cơ bản. Người dùng mạng xã hội thích xem những nội dung thể hiện các kỹ thuật thú vị và dễ dàng nhưng không hẳn là dành cho người mới bắt đầu.
Trở thành độc nhất
Nếu bạn là một người chơi guitar giỏi, hãy tạo nội dung trên mạng xã hội hoặc viết một bài về các bài hát dễ chơi chỉ với 3 hợp âm. Người sáng tạo nội dung cần có sự giàu trí tưởng tượng và tìm cách tạo ra các bài đăng trên mạng xã hội với 2 yếu tố chính:
- Một góc nhìn mới mẻ...
- Và mục đích rõ ràng
Cách thực hiện
Giả sử bạn là một nghệ sĩ guitar tài năng và bạn muốn dạy mọi người chơi guitar qua chương trình thành viên trực tuyến của mình. Điều đầu tiên cần làm là học cách chơi guitar, học các hợp âm cơ bản và cách xây dựng chúng.
Tổng hợp kiến thức
Tất cả kiến thức cần phải nâng cao để trở thành một người chơi guitar giỏi. Bạn phải học các kỹ thuật và thực hành chúng, vì chỉ biết các hợp âm không đủ; bạn cần biết cách đặt ngón tay và chơi trên phím đàn và dây đàn. Bạn cần biết tiếp theo phải làm gì và khi nào thích hợp khi chơi.
Đạt đến trình độ chuyên sâu
Bạn phải luyện tập đầy đủ để đạt được trình độ chuyên sâu. Sau khi thuần thục, bạn có thể chia sẻ kiến thức với những người muốn học. Theo Malcolm Gladwell, cần 10.000 giờ để trở thành bậc thầy. Tuy không cần học đến 10.000 giờ trước khi dạy, nhưng điều này cho thấy bạn cần rèn luyện đến đâu để thực sự thành thạo trong lĩnh vực đó.
Tập trung nỗ lực đâu
Tôi đã tạo nhiều video miễn phí về quảng cáo trên Facebook, dành hàng ngàn giờ và hàng triệu đô la. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng qua đó, tôi có thể chia sẻ kiến thức hữu ích cho người khác.
Dạy dựa trên kinh nghiệm thực tế
Người học cần trải nghiệm thực tế và thử nghiệm các kỹ thuật mới để hiểu rõ hơn về chủ đề họ học.
Nhấn mạnh về quan trọng của mạng xã hội
Bài viết trên mạng xã hội cần tập trung vào khán giả mục tiêu và phải có giọng văn riêng để thu hút sự chú ý.
- Hãy nghiên cứu và phát triển kỹ năng trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Instagram, Facebook, Twitter, Tik-Tok, LinkedIn và nhiều nền tảng khác.
Bạn sẽ hành động chứ?
Xem lại kết quả hàng tháng và hiểu rõ rằng sự thành công đến từ sự cống hiến và chất lượng của nội dung sản phẩm.
Tinh thần cống hiến bản thân
Không ngừng xuất hiện và làm việc, dù điều kiện có thay đổi, để đạt được thành công thực sự.
Kiên trì sẽ mang lại thành quả
Tự quyết định và tập trung vào tạo ra nội dung chất lượng và gia tăng giá trị để đạt được thành công trong sự nghiệp.
Tác giả: Miles BecklerLiên kết đến bài viết gốc: Bí mật số 1 để đạt thành công nhanh chóng như một người tạo nội dung vào năm 2020
Dịch giả: Đỗ Đắc Hiệp - ToMo - Học điều gì đó mới