Bạn không biết cách nào để có thể nổi tiếng trên TikTok?
Việc lên xu hướng có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ.
Các số liệu gần đây cho thấy sức hút của các nhãn hàng trên TikTok là không nhỏ.
Hãy suy nghĩ đi. Trung bình, có khoảng 1 triệu người dùng TikTok sử dụng ứng dụng hơn 20 giờ mỗi tháng. Rất nhiều người chú ý đến nó.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những điều cơ bản về cách thu hút sự chú ý trên TikTok, và cách trở nên nổi bật và 'lên xu hướng'.
7 Mẹo Giúp Video Của Bạn Trở Nên Phổ Biến Trên TikTok
Thật lòng nhé: Không có bí quyết nào để đạt một triệu lượt xem cho video của bạn.
Hãy nhớ rằng tiếp thị lan truyền chỉ thực sự thành công khi nó được thực hiện một cách chân thành và đột phá.
Và nếu bạn đang tìm kiếm 'mẹo' thì hãy đừng thất vọng vì chúng không tồn tại.
Có nhiều cách để video của bạn trở nên phổ biến trên TikTok, nhưng nó phụ thuộc nhiều vào việc bạn chọn thời điểm phát sóng đúng.
Nội dung cũng rất quan trọng nếu bạn muốn video của mình được chú ý và lan truyền trên TikTok.
Lên xu hướng có thể đồng nghĩa với việc video của bạn được xem nhiều lần gấp 10 hoặc 20 so với bình thường. Đôi khi, nó có thể là việc vượt qua ngưỡng lượt xem của bạn (ví dụ: hơn 100,000 hoặc 500,000 lượt xem).
Bây giờ hãy đặt mình vào vấn đề chính! Với hi vọng thực tế, hãy khám phá 7 cách để video của bạn lên xu hướng trên TikTok dưới đây.
1. Tạo ra các video phù hợp với định dạng
Hãy xem xét một số định dạng video trên TikTok đã thành công hơn so với các định dạng khác. Đối với những người mới bắt đầu, những điều sau đây nên được tập trung cho chiến lược của bạn.
Các video 'Bạn có biết'?
Sự thật đáng suy ngẫm: 49% nội dung trên TikTok tập trung vào mong muốn khám phá điều mới.
Điều này chỉ ra sự phổ biến của những nội dung chia sẻ kiến thức trên nền tảng này. Một ví dụ điển hình có thể được thấy từ REI, giới thiệu về các sản phẩm phổ biến bị phát âm sai của các nhãn hàng. Sự kết hợp hài hước nhẹ nhàng cùng việc chia sẻ kiến thức là cách tốt nhất để thu hút lượt xem.
Video hướng dẫn
Trên TikTok, video hướng dẫn có sức ảnh hưởng lớn, và có lý do cho điều đó. Điều này đặc biệt đúng ở #BeautyTok.
Một ví dụ điển hình là Lashify. Video đó đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem, chứng minh rằng một video lên xu hướng không nhất thiết phải mang lại nhiều giá trị sản phẩm.
Các clip “Dự đoán kết quả”
Với sự lan truyền không ngừng trên TikTok, mọi cách để thu hút sự chú ý của khán giả đều là cần thiết.
Đó chính là lý do tại sao các video về quá trình hoặc 'trước và sau' trở nên phổ biến. Mọi người không thể không muốn biết kết quả cuối cùng sẽ như thế nào và sẽ xem hết video của bạn để tìm hiểu.
Hãy tạo các video hướng dẫn nhanh về cách làm công thức. Ví dụ như video của Nespresso đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem.
Video về quá trình thay đổi của một cửa hàng bán lẻ do một nhà thiết kế nội thất thực hiện là một ví dụ khác, thu hút hơn 3.4 triệu lượt thích. Và không cần bất kỳ chỉnh sửa nào cả!
Có điều gì giống nhau ở những video này không? Họ đều dùng một yếu tố để kéo người xem đến xem đến cuối.
2. Mỗi khi bạn không chắc chắn, hãy làm video của bạn ngắn gọn hơn (<15 giây)
Nói về vấn đề làm sao để người xem xem đến cuối cùng!
Thường thì, video ngắn thường có cơ hội nổi tiếng trên TikTok hơn. Đa số video phổ biến trên nền tảng này thường không vượt quá 1 phút hoặc thậm chí là 30 giây.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng biết rằng thuật toán TikTok ưu tiên những video mà người xem xem đến cuối cùng. Video ngắn thường được xem hết, đặc biệt là khi chúng có yếu tố gì đó để kéo người xem xem đến cuối như đã nói trước đó.
Tuy nhiên, video ngắn không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công của nội dung xu hướng. Bạn cần thử nghiệm để tìm ra độ dài phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình. May mắn là bạn có thể sử dụng công cụ phân tích của TikTok.
3. Sử dụng hình ảnh người thật
Theo TikTok, các nhà sáng tạo có thể tăng tương tác thông qua cả nội dung trả phí và tự nhiên. Điều này đã thúc đẩy sự hợp tác giữa nhiều nhà sáng tạo và người ảnh hưởng với các thương hiệu trên TikTok.
Không có gì lạ khi hầu hết các video xu hướng của các thương hiệu được kết nối với các tài khoản cá nhân, thay vì trực tiếp từ thương hiệu. Hãy xem video của @makeupbytammi về Rimmel London với hơn 18 triệu lượt xem.
Chân thành và đáng tin cậy, video không có vẻ như quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào.
Hãy nhớ rằng những người sáng tạo nội dung thường hiểu được mong muốn của người xem. Góc nhìn của họ giúp cho các nhãn hiệu liên quan tạo ra nội dung phù hợp với mục đích của họ.
4. Sử dụng tối đa các video phổ biến và xu hướng trên TikTok
Sự thật đáng suy ngẫm: 97% video trên TikTok đều đến từ phần 'Dành Cho Bạn'. Đây là nơi tốt nhất để cập nhật những xu hướng mới nhất và những điều người dùng đang quan tâm.
Âm nhạc nền, những thử thách hấp dẫn và sản phẩm phổ biến đang thịnh hành.
Theo dõi những yếu tố này đều rất quan trọng. Nhưng vấn đề là gì? Những xu hướng mới xuất hiện và biến mất quá nhanh chóng, chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, nếu bạn có thể tận dụng một xu hướng phù hợp, bạn có thể thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Đây là một ví dụ từ Coach giới thiệu về một bản nhạc nền đang hot của Cluelss. Với 2.5 triệu lượt xem, video này là một bước khởi đầu hoàn hảo để giới thiệu về thập niên 90.
Các nhãn hiệu cũng nên quan tâm đến những nội dung đang nổi và một số hình thức phổ biến. Ví dụ, hashtag #ASMR có hơn 340 tỷ (đúng vậy, tỷ đấy) lượt xem.
Hãy xem cách Cheeze-Its thu hút hàng triệu lượt xem với những video hài hước kèm theo nhạc nền hấp dẫn.
TikTok và hài kịch đang trở thành đồng đội hàng đầu.
Sự thật là: hài hước là phương tiện tốt nhất để truyền đạt thông điệp đến khách hàng trong thời đại hiện nay. Các thương hiệu như Duolingo đã khéo léo tận dụng hài hước để khiến hầu hết các video của họ trở nên phổ biến trên TikTok.
Hài kịch không phải lúc nào cũng là yếu tố quan trọng đảm bảo video của bạn sẽ được nhiều người xem trên TikTok. Tuy nhiên, các video hài hước thường thể hiện những đặc điểm tính cách mà người xem muốn thấy từ nhãn hàng.
5. Đừng quên sử dụng trạng thái, hashtag và mô tả cho video
Nội dung cần được coi trọng nếu bạn muốn nổi tiếng trên mạng xã hội.
Vẫn còn nhiều cách khác mà bạn có thể áp dụng vào video của mình để thu hút nhiều lượt xem. Bao gồm:
Trạng thái
Hashtag:
Mô tả:
Chẳng hạn, hãy xem video của Positive Piece Puzzels trở nên phổ biến chỉ với hashtag #selfcare. Dòng mô tả giải thích nội dung của video và trạng thái là yếu tố quan trọng.
6. Tập trung vào những điều sẽ trở nên phổ biến trong cộng đồng của bạn.
Hãy đặt ra mục tiêu để tăng tương tác.
Nghe có vẻ khó hiểu phải không? Hãy để chúng tôi giải thích!
TikTok hiện nay có số lượng người dùng rất lớn, vì vậy các video tổng quát thường bị mất trong đám đông. Ngược lại, việc xác định đối tượng cụ thể và tạo ra nội dung sáng tạo dành cho một cộng đồng nhất định là bước khởi đầu quan trọng.
Dưới đây là một ví dụ từ Barnes and Noble nổi tiếng trên #BookTok, với hơn 1 triệu lượt xem. Việc mang lại góc nhìn hài hước và sử dụng hình ảnh thực tế là yếu tố giúp họ thu hút người xem!
TikTok đã chứng minh rằng việc sử dụng hashtag có thể tăng đến 151% tương tác vào năm 2021. Đặt mục tiêu lên xu hướng trong một cộng đồng cụ thể là một mục tiêu có thể đạt được (và hợp lý) hơn là chỉ mơ mộng về việc lên được FYP trong một đêm.
7. Liên tục đăng bài để duy trì tương tác
Hãy nhớ về thuật toán luôn ủng hộ sự liên tục. TikTok cũng không ngoại lệ.
Vì vậy, các thương hiệu đăng video thường xuyên sẽ thu hút được nhiều tương tác hơn. Crumbl Cookies là một ví dụ điển hình!
Đăng bài liên tục cũng góp phần vào việc tăng cường tương tác liên tục. Điều này giúp tài khoản của bạn nổi bật trên thuật toán.
Bạn càng đăng nhiều nội dung và thu hút được nhiều người, bạn càng dễ dàng lên xu hướng. Bạn có thể chọn một chủ đề cụ thể để bắt đầu và duy trì xu hướng để đảm bảo thu hút được lượt xem tối đa.
Chẳng hạn, ngũ cốc Off Limits thu hút hàng triệu lượt xem nhờ vào chuỗi video “ngược lại”. Những video này cho thấy người dùng tự lấy sản phẩm từ cửa hàng và tự trả tiền. Chuỗi video này là một trong những nội dung phổ biến nhất mà nhãn hàng này từng chia sẻ.
Cần bao lâu để lên xu hướng trên TikTok?
Thời gian ngắn nhất là bao lâu? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác!
Không có thương hiệu, công ty hoặc nhà sáng tạo nào có thể đảm bảo nội dung của họ. Để đạt được điều đó cần nhiều sự thử nghiệm và sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, còn có cả yếu tố may mắn.
Dành thời gian để xây dựng và tương tác với cộng đồng thông qua những nội dung phổ biến là bước quan trọng đầu tiên. Thời gian cần để làm điều này có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, phụ thuộc vào bạn và nguồn lực của bạn.