Ứng dụng này đã trở nên hấp dẫn hơn sau khi kết hợp với Musical.ly - nền tảng ca hát cho nghệ sĩ. Với thiết kế đơn giản, người dùng có thể lướt xem video hàng giờ mà không nhận ra thời gian đã trôi qua. Vine, một mạng xã hội từng nổi năm 2013, cũng có thiết kế tương tự để thu hút người dùng và nhanh chóng trở nên phổ biến.
TikTok thu hút mạnh mẽ thế hệ trẻ nhờ vào giá trị phổ biến và những gì có thể đạt được sau khi nổi tiếng. Các ngôi sao TikTok biết cách duy trì sự nhận diện lâu dài, không chỉ kiếm thêm thu nhập mà còn nhận các khoản tài trợ lớn để quảng cáo sản phẩm.
Theo Cloudflare, TikTok là một trong những trang web nổi bật nhất năm 2021, ngày càng chứng tỏ độ phủ sóng. Nhờ TikTok, nhiều người đã tự tin hơn, tạo ra nghề mới và cho phép giới trẻ thể hiện tài năng. ByteDance, chủ sở hữu TikTok, đã tái cấu trúc thương hiệu nhiều lần trước khi hợp tác với Musical.ly để tìm giải pháp tối ưu.
Khác với Instagram hay Twitter, TikTok sử dụng thuật toán dễ hiểu với trang Dành Cho Bạn ('For You Page' - fyp). Mọi người dùng đều có thể truy cập trang này, dù có thể không biết tên. Dựa trên các video người dùng xem hoặc thích, ứng dụng sẽ gợi ý thêm nhiều video tương tự hoặc phổ biến mà họ có thể quan tâm.
TIKTOK: CÔNG CỤ MARKETING HIỆU QUẢ
TikTok nhắm đến thế hệ trẻ - những người tạo dựng dấu ấn cá nhân trên nền tảng này. Nhiều doanh nghiệp cũng đã nhận ra tiềm năng của TikTok trong việc phát triển kinh doanh.
Mặc dù TikTok chủ yếu là nền tảng giải trí và tạo xu hướng, nó còn là công cụ marketing mạnh mẽ. Người dùng không chỉ trình diễn những điệu nhảy hấp dẫn mà còn chia sẻ các mẹo hữu ích và hướng dẫn cuộc sống.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng video ngắn, dễ hiểu để truyền tải mục đích và công dụng sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi tài năng online để quảng bá, khuyến khích người dùng tạo clip hài hước thu hút sự chú ý, mang lại hiệu quả cho mô hình kinh doanh.
TIKTOK CÓ PHẢI LỰA CHỌN PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?
TikTok chủ yếu hướng đến giới trẻ. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dành cho người lớn tuổi, TikTok không phải là công cụ marketing phù hợp.
TikTok đã giúp người dùng giải trí suốt đại dịch toàn cầu. Với khả năng tạo xu hướng, TikTok dễ dàng được áp dụng trong kinh doanh, mang lại lợi nhuận từ ý tưởng đột phá và sự phổ biến rộng rãi.