Tết Âm Lịch sắp đến mang lại nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Đúng vậy, dự kiến có đến 30% tổng doanh số bán lẻ sẽ từ kênh kỹ thuật số trong năm nay! Bạn đã sẵn sàng tham gia chưa? Giờ đây là thời điểm để nảy ra ý tưởng tiếp thị cho mùa lễ hội của bạn!
Dưới đây, chúng tôi đề xuất 6 ý tưởng tiếp thị cho dịp lễ để giúp bạn tỏa sáng trên mạng xã hội và tương tác với số lượng lớn khách hàng trong dịp tết này:
1. Tổ chức Giveaway trên mạng xã hội theo chủ đề của Ngày lễ
Điều quan trọng để có chương trình Giveaway thành công là lập kế hoạch cẩn thận - bạn cần xác định rõ mục tiêu và mục đích của quà tặng trước khi bắt đầu.
Ví dụ: Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới trong mùa lễ này, bạn có thể liên kết quà tặng của mình với các mục tiêu tiếp thị lớn hơn, như tăng cường nhận thức về việc giới thiệu sản phẩm.
Khi bạn đã hiểu rõ mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch về chủ đề, nguyên tắc và loại quà tặng.
Hợp tác với một thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội có thị trường và đối tượng mục tiêu tương tự là một cách tốt để thu hút sự chú ý - bạn có thể chia sẻ khán giả của nhau và tiếp cận hàng trăm hoặc hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới chỉ từ một bài đăng trên Instagram!
Hilma, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe tự nhiên, đã hợp tác với Baggu, Stojo và Spacey Studios để quảng cáo sản phẩm của họ.
Mặc dù các thương hiệu này thuộc các lĩnh vực khác nhau, nhưng chúng đều có thị trường mục tiêu tương tự (người tiêu dùng trẻ, thích thiết kế đẹp), đó là lý do tại sao mối quan hệ hợp tác này lại hiệu quả.
Đây là loại hợp tác mà bạn nên tìm kiếm - hợp tác có thị trường mục tiêu và đối tượng tương tự sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn.
2. Thực Hiện Chiến Dịch Tri Ân Khách Hàng
Tại sao bạn không thực hiện một chiến dịch tri ân khách hàng?
Thương hiệu chăm sóc da Curology thường tổ chức các chiến dịch tri ân khách hàng như một 'khuyến mãi nhẹ' cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ.
Bạn có thể sử dụng ứng dụng Later để xem tất cả các bài đăng trên Instagram mà bạn được đề cập hoặc gắn thẻ, sau đó thêm vào thư viện phương tiện của bạn. Điều này giúp việc tìm kiếm UGC chất lượng cao cho chiến dịch tri ân khách hàng của bạn dễ dàng hơn rất nhiều!
Nếu bạn muốn thu hút nhiều người dùng Instagram tham gia vào chương trình khuyến mãi của mình hơn, bạn cũng có thể sử dụng Instagram Story để chia sẻ mã khuyến mãi của mình. Instagram Story được chia sẻ nhiều trên Trang khám phá Instagram, giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Và cuối cùng, bạn có thể nói lời cảm ơn trực tiếp trên trang mạng xã hội của thương hiệu của bạn! Điều này không đòi hỏi một chiến dịch lớn hoặc ngân sách lớn. Một sự thừa nhận đơn giản có thể tạo ra cảm tình lâu dài!
3. Ra Mắt Sản Phẩm Mới
Tất nhiên, như bạn có thể biết ra mắt một sản phẩm mới đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy quan trọng là bạn cần bắt đầu sớm.
Tùy thuộc vào loại doanh nghiệp của bạn, bạn có thể cần vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để phát triển sản phẩm, lập kế hoạch ra mắt, tạo nội dung ra mắt, hợp tác với các nhà quảng bá sản phẩm,...
Nhưng nếu bạn có thể ra mắt dòng sản phẩm giới hạn cho mùa lễ hội, mọi nỗ lực bạn đầu tư sẽ được đền đáp xứng đáng!
Dù ngân sách của bạn là bao nhiêu, bạn vẫn có thể sáng tạo và gây ấn tượng trên Instagram. Ngay cả một chiến dịch nhỏ cũng có thể kích thích lượng truy cập cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
4. Cho Đi Để Nhận Lại
Những ngày nghỉ không chỉ để mua sắm - mà còn để chia sẻ với những người thiếu thốn.
Đó là lý do nhiều thương hiệu không tham gia vào các sự kiện mua sắm như Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Trực Tuyến (Cyber Monday). Thay vào đó, họ thực hiện các hoạt động từ thiện.
Thực tế, nhiều người tiêu dùng không cần mã giảm giá hay phiếu giảm giá đặc biệt, họ chỉ muốn biết rằng doanh nghiệp của bạn có giá trị với họ.
Bằng cách liên kết thương hiệu của bạn với một tổ chức từ thiện hoặc hoạt động xã hội, bạn có thể thu hút sự quan tâm bởi việc thể hiện giá trị của mình trong hành động, điều mà người tiêu dùng hiện nay quan tâm.
Thậm chí, theo báo cáo từ Unilever, 33% người tiêu dùng hiện đang chọn mua từ các thương hiệu mà họ tin là đang có ý nghĩa với xã hội hoặc môi trường. Và khi lựa chọn giữa hai thương hiệu có chất lượng và giá cả tương đương, 90% người tiêu dùng ở Mỹ có khả năng chuyển sang sản phẩm từ thương hiệu có tác động tích cực.
Hỗ trợ một tổ chức từ thiện là cách thể hiện giá trị và vai trò của doanh nghiệp trong cộng đồng. Ví dụ, thương hiệu quần áo MadHappy đã tổ chức quỹ quyên góp cho 3 tổ chức từ thiện mà họ quan tâm.
Bạn thậm chí có thể kích thích khán giả Instagram của mình tham gia bằng cách sử dụng nhãn dán Đóng Góp trên Instagram Story.
Một lựa chọn khác là quyên góp một phần doanh thu, phí hoặc lợi nhuận trong kỳ nghỉ lễ của bạn cho tổ chức từ thiện hoặc hoạt động xã hội. Ví dụ: nếu bạn đang ra mắt một sản phẩm mới trong mùa này, bạn có thể tích hợp điều này vào chiến lược quảng cáo.
Thương hiệu quần áo Kotn thực hiện điều này hàng năm. Thay vì tham gia vào Thứ Sáu Đen, họ quyên góp tiền để xây dựng các trường học ở Đồng bằng sông Nile, một khu vực của Ai Cập, nơi họ mua bông để làm sản phẩm của mình.
Đây chỉ là một số cách để thể hiện lòng biết ơn trong kỳ nghỉ. Quan trọng nhất vẫn là thông báo cho khán giả của bạn (và hy vọng truyền động lực cho họ!) về công việc bạn đang làm để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn một chút.
5. Tiếp Thị Qua KOL (Người Có Ảnh Hưởng)
Nếu muốn ghi dấu ấn lớn nhất trong mùa giải này, việc thuê KOL để quảng bá thương hiệu là ý tưởng tốt.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram là cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp với khán giả mới, tăng uy tín thương hiệu và kích thích mua sắm trong kỳ nghỉ lễ.
Ngày nghỉ lễ là thời điểm lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng cũng là thời điểm cạnh tranh nhất.
Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và nổi bật thương hiệu (và sản phẩm) của bạn.
Tất nhiên, trong mọi chiến dịch tiếp thị có người ảnh hưởng, điều quan trọng là phải có ý tưởng rõ ràng về mục tiêu và làm cho sản phẩm nổi bật.
Hãy nhớ rằng hầu hết người có ảnh hưởng đều đang bị quảng cáo rối bời vào thời điểm này trong năm, vì vậy, quảng cáo của bạn cần phải rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Bạn càng dễ dàng hợp tác, họ càng dễ phản hồi.
Dành thời gian để lựa chọn đối tác phù hợp cho chiến dịch của bạn là yếu tố then chốt! Tiếp thị người ảnh hưởng đòi hỏi bạn tiếp cận đúng đối tượng và xây dựng mối quan hệ vững chắc với những người sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn. Điều này chỉ xảy ra khi sự phù hợp thực sự tồn tại giữa bạn và đối tác có ảnh hưởng của bạn.
Khi đã chọn được các đối tác phù hợp cho chiến dịch lễ hội của bạn, hãy thảnh thơi để sáng tạo!
Quan trọng là khiến khách hàng tiềm năng nhận ra sự độc đáo của sản phẩm và lý do tại sao sản phẩm đó nên nằm trong danh sách mua sắm của họ.
Bằng cách sử dụng giọng điệu đáng tin cậy và chân thành để truyền tải thông điệp, doanh nghiệp của bạn có cơ hội xây dựng một câu chuyện ý nghĩa cho thương hiệu và tạo ra sự chú ý với khán giả của KOL bạn đã chọn.
6: Chia sẻ Nguồn/Chương trình/Phần mềm hữu ích và miễn phí
Mùa lễ hội là thời điểm lý tưởng để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn cho thương hiệu của bạn.
Một phương pháp hiệu quả là tạo ra một tài nguyên có thể tải xuống miễn phí và sử dụng nó để thu thập địa chỉ email.
Khi đã có địa chỉ email của một cá nhân, bạn có thể gửi cho họ các thông điệp có giá trị để thúc đẩy chuyển đổi cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Sử dụng tính năng Bản tin trên Instagram (Instagram Newsletter)
Hãy suy nghĩ về khách hàng hoặc khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể cung cấp cho họ những gì để họ sẵn lòng đăng ký ngay lập tức? Đó chính là nam châm thu hút khách hàng của bạn. Nó phải mang lại giá trị và liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Một số ví dụ về tài nguyên bạn có thể cung cấp bao gồm:
Một tải xuống miễn phí hoặc bảng tính
Một thử thách
Một khóa học nhỏ
Một mẫu miễn phí
Ưu đãi đặc biệt dành cho người đăng ký
Hãy tham khảo cách Artifact Uprising tận dụng ứng dụng Later's Linkin.bio để hỗ trợ khách hàng tải hướng dẫn tạo album cưới miễn phí.
Các chiến dịch tiếp thị trong dịp lễ không cần phải phức tạp và vẫn có thể mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn.
Dù bạn thực hiện một số cải tiến nhỏ cho thương hiệu trong kỳ nghỉ lễ hoặc cam kết thực hiện một chiến dịch toàn diện, hãy áp dụng các ý tưởng tiếp thị dành cho dịp lễ của chúng tôi để tận dụng tối đa thời gian bận rộn này!