Email giới thiệu là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng mạnh mẽ từ đầu. Dưới đây là một số lời khuyên và mẫu email giúp bạn tự giới thiệu.
Bạn đang tìm kiếm công việc mới? Bạn hào hứng khi tham gia một khóa học mới? Khi mở rộng mối quan hệ khách hàng? Trong bất kỳ tình huống nào (và nhiều tình huống khác!), viết một email giới thiệu tốt có thể giúp quan hệ bắt đầu tích cực.
Email tự giới thiệu là gì?
Email tự giới thiệu là một cách để làm quen với người khác qua mạng. Hãy xem nó như một phiên bản email của việc bắt tay và giới thiệu một vài điều về bạn.
Tùy thuộc vào đối tượng mà bạn gặp, bạn có thể đề cập đến các chi tiết khác nhau. Ví dụ, nếu bạn làm quen với một thành viên mới của nhóm, bạn có thể cho họ biết một ít về vai trò của bạn và thời gian bạn đã làm việc cho công ty. Còn nếu bạn gặp một khách hàng tiềm năng, bạn có thể tập trung vào sản phẩm mà bạn đại diện và cách nó có thể mang lại lợi ích cho họ.
Cũng như trong cuộc gặp trực tiếp, hãy làm phần giới thiệu ban đầu ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bạn không cần phải nói tất cả mọi thứ trong khoảnh khắc đầu tiên — các chi tiết khác có thể được thảo luận trong quá trình trò chuyện diễn ra.
5 mẹo giúp bạn viết một Email giới thiệu xuất sắc
Việc tự giới thiệu có thể gây căng thẳng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Một điều tuyệt vời khi thực hiện nó qua email là bạn có thể dành thêm thời gian để đọc lại và chỉnh sửa nếu cần, để đảm bảo rằng nó trùng khớp với cách bạn muốn hiện thực.
Hãy sử dụng nó để chứng minh năng lực và sự hấp dẫn của bạn (đúng vậy, bạn có thể thể hiện sự hấp dẫn qua email!) Ngay cả khi bạn cảm thấy như Anne Hathaway khi cô ấy lần đầu tiên bước vào văn phòng trong The Devil Wears Prada.
#1 Tạo chủ đề cụ thể
40% email
tiêu đề
· [Tên của bạn]: Thư Giới Thiệu
· Chào mừng từ [tên của bạn] tại [tên công ty của bạn]
· Xin chào từ một sinh viên lớp Tiếng Anh 201
· Giới thiệu: [Người thứ nhất] với [Người thứ hai]
· Xác nhận thời gian và địa điểm phỏng vấn
Mẹo Chuyên Nghiệp:hấp dẫn
Và bạn đã có nó — tiêu đề email!
#2 Thiết Lập Giọng Điệu Cho Lời Chào Email
Câu đầu tiên sẽ định rõ giọng điệu của cuộc trò chuyện qua email của bạn. Trong email giới thiệu, hãy giữ phong cách trang trọng. Điều này là cách để thể hiện sự tôn trọng và để tạo ấn tượng ban đầu tốt. Hãy cố gắng thêm một từ tích cực nhỏ nếu có thể. Điều này sẽ bắt đầu email bằng một tinh thần lạc quan.
Dưới đây là một số lời chào qua email mà bạn có thể sử dụng:
· Rất hân hạnh được gặp bạn [tên],
· Xin chào buổi sáng/ buổi chiều/ buổi tối,
· Tôi hy vọng bạn vẫn khỏe mạnh khi đọc email này,
· Chúc bạn có một ngày thứ Hai thật vui vẻ, [tên]
· [Tên người trung gian liên lạc] đã cung cấp thông tin của bạn và đề nghị tôi liên hệ.
#3 Sử Dụng Phương Pháp BLUF
Phương Pháp BLUF, Bottom Line Up Front, là cách mà quân nhân sử dụng để truyền đạt thông điệp.
Rất ít người sẽ đọc kỹ một email giới thiệu dài 2,000 từ. Trong điều kiện tốt nhất, họ có thể quét qua nó, nhưng tùy thuộc vào mức độ bận rộn, họ có thể không có thời gian cho điều đó. Viết một email ngắn gọn là cách thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với thời gian của họ.
Hãy cố gắng giữ email chỉ trong khoảng hai hoặc ba đoạn. Hãy thử sử dụng cấu trúc sau cho một email giới thiệu.
· Đoạn Mở Đầu Chuyên Nghiệp: Lời Chào và Mục Đích Của Email
· Đoạn 1: Tại Sao Bạn Gửi Email Này và Bạn Đang Mong Muốn Gì Từ Người Nhận Email
· Đoạn 2: Một Số Thông Tin Về Bản Thân, Mối Liên Hệ Trung Gian (Nếu Có), và Kinh Nghiệm Liên Quan của Bạn
· Phần Kết Chuyên Nghiệp: Cảm Ơn Họ Đã Dành Thời Gian và Kết Thúc
Dưới đây là một số thực hành giao tiếp không tuân theo phương pháp BLUF và cách bạn có thể thay đổi chúng để làm cho giao tiếp mạnh mẽ hơn.
Không Nên: “Xin Chào Dan, Tôi Có Một Câu Hỏi Ngắn. Bạn Có Thời Gian Không?”
Không Nên: “Xin Chào Dan, Bạn Có Thể Gửi Cho Tôi Nghiên Cứu Mà Bạn Đã Trích Dẫn Trong Cuộc Họp Hôm Nay Không?”
Nên: “Xin Chào Dan, Tôi Tự Hỏi Rằng Liệu Bạn Có Sẵn Sàng Chia Sẻ Nghiên Cứu Về ABC Mà Bạn Đã Trích Dẫn Trong Cuộc Họp Ngày Hôm Nay Không. Tôi Nghĩ Nó Sẽ Có Ích Cho Dự Án XYZ Mà Tôi Đang Thực Hiện.”
Tại Sao Nó Lại Giúp Ích Cho Bạn? Trong Trường Hợp Đầu Tiên, Bạn Đang Tạo Thêm Công Việc Cho Bạn Và Người Nhận Bằng Cách Yêu Cầu Sự Liên Lạc Bổ Sung. Không Có Cách Nào Để Dan Có Thể Biết Được Liệu Câu Hỏi Của Bạn Có Ngắn Không Hay Bạn Sẽ Gọi Điện Cho Anh Ta Trong 30 Phút.
Lựa chọn thứ hai vẫn tốt, nhưng không hoàn hảo. Dan có thể không hiểu vì sao bạn hỏi về nghiên cứu, nên có thể anh ấy nhầm và gửi tệp tin sai cho bạn.
Lựa chọn thứ ba là mạnh mẽ nhất. Lưu ý cách nó bắt đầu với yêu cầu và tiếp theo là ngữ cảnh, tất cả đều ngắn gọn và ngọt ngào!
Không nên: Xin chào Anne, tôi và Jaimie đã nói về bạn sáng nay và tự hỏi liệu bạn có quan tâm đến việc tham gia một buổi bán bánh mì vào tuần tới không. Tất cả số tiền thu được sẽ được sử dụng để giúp đỡ người tị nạn.
Nên: Xin chào Anne, Bạn có muốn tham gia chương trình bán bánh mì từ 3-5 giờ chiều Thứ Bảy tuần tới không? Tất cả số tiền thu được sẽ được sử dụng giúp đỡ các gia đình tị nạn thích nghi với cuộc sống tại Mỹ. Nếu bạn sẵn lòng, chúng tôi có thể cung cấp một số món tráng miệng không chứa gluten.
Tại sao nó giúp bạn? Lưu ý rằng trong trường hợp đầu, Anne không biết bạn nói về điều gì cho đến khi cuối tin nhắn - nội dung bạn và Jaimie đã bàn luận về cô ấy không liên quan đến mục đích cuối cùng của cuộc trò chuyện.
Tin nhắn thứ hai cung cấp cho Anne tất cả thông tin cô cần - ngày, giờ và loại bánh mì bạn muốn cô mang đến. Cô ấy có thể trả lời bằng một câu trả lời có hoặc không dứt khoát.
#4 Kết thúc với một câu kết thúc đáng nhớ
Trong khi lời chia tay qua email có thể thiết lập tâm trạng của cuộc trò chuyện, câu kết thúc sẽ định hình ấn tượng cuối cùng đến người nhận email.
Một cuộc đua không được coi là kết thúc cho đến khi nó kết thúc. - Niki Lauda
Vì thế, hãy viết một bức thư tuyệt vời từ đầu đến cuối!
Dưới đây là một số cách kết thúc thân thiện mà bạn có thể áp dụng cho email của bạn trong tương lai:
· Cảm ơn bạn,
· Với lòng thành thật,
· Trân trọng mến,
· Chúc bạn có những ngày còn lại trong tuần thật tuyệt vời,
· Với lòng biết ơn sâu sắc,
· Kính chúc bạn một ngày tốt lành nhất,
· Hãy cho tôi biết nếu bạn cần thêm thông tin về [chủ đề được thảo luận trong email],
· Hãy thưởng thức ngày cuối tuần tràn ngập tuyết nhé!
Để có email giới thiệu chuyên nghiệp hơn, hãy bổ sung thông tin liên hệ, liên kết LinkedIn và vị trí công việc của bạn vào cuối email.
Dưới đây là một mẫu bạn có thể sử dụng:
[Câu kết thúc email],
[Họ tên của bạn]
[Vị trí công việc], [Tên công ty]
[Số điện thoại]
[Liên kết LinkedIn]
[Trang web hồ sơ cá nhân — nếu có]
#5 Đọc kỹ trước khi gửi!
Trước khi nhấn gửi, luôn dành ít thời gian để đọc kỹ lại nội dung email. Ai cũng có thể mắc lỗi! Bằng cách đọc lại email, bạn có thể sửa chữa những lỗi chính tả hoặc sai sót khác.
Gửi email với lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc (tệ hơn nữa) một cái tên bị viết sai có thể làm giảm uy tín của bạn hoặc làm phật lòng người nhận.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Đọc to email của bạn ra ngoài. Điều này có thể giúp phát hiện những lỗi nhỏ mà bạn có thể bỏ qua nếu chỉ đọc trong đầu. Nếu bạn am hiểu về công nghệ, bạn có thể tải trình kiểm tra ngữ pháp như Grammarly để sửa lỗi thực tế.
Tất nhiên, hãy quan tâm đến môi trường xung quanh bạn và chỉ thực hiện điều này khi bạn ở một mình hoặc ở một nơi như quán cà phê, nơi không gây ồn ào cho ai khác.
Lời khuyên chuyên nghiệp bổ sung: Nếu email không cần gửi đi ngay lập tức, hãy chờ một hoặc hai giờ sau khi viết để đọc lại. Đôi khi, ánh sáng mới có thể giúp bạn phát hiện những lỗi nhỏ mà bạn có thể bỏ qua.
Ví dụ về cách tự giới thiệu qua email trong nhiều tình huống khác nhau
Có thể có nhiều loại email giới thiệu khác nhau. Dưới đây là một loạt bối cảnh phù hợp với bạn, kèm theo một số lời khuyên và mẫu email cho từng tình huống!
Cách tự giới thiệu qua email khi xin việc
Gửi email giới thiệu đến quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng về công việc bạn quan tâm, để tạo ấn tượng ban đầu tốt nhất.
Nếu bạn có người quen làm trung gian, đã giới thiệu việc làm này cho bạn, hãy nhắc đến điều đó với người quản lý tuyển dụng. Điều này có thể giúp bạn mở đầu thuận lợi.
Dưới đây là một mẫu bạn có thể dùng để tự giới thiệu thông qua việc được người quen làm trung gian giới thiệu:
Chủ đề: [Michael Smith], giới thiệu bởi [Margie Sullivan]
Xin chào Annette, chúc bạn có một tuần tốt lành.
Tôi hy vọng bạn sẽ có một tuần thật tuyệt vời.
Tôi vừa tốt nghiệp từ [UCLA] chuyên ngành [Marketing]. Tôi đã trò chuyện với người bạn của tôi, [Maggie], làm việc trong [phòng CNTT] ở [công ty này]. Cô ấy nói với tôi rằng công ty đang cần một số thành viên mới cho [bộ phận tiếp thị].
Cô ấy gợi ý rằng tôi nên liên hệ với bạn để biết thêm chi tiết về vị trí, để xem liệu tôi phù hợp với công việc đó hay không.
Xin cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi. Tôi rất trân trọng mọi sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ bạn.
Với lòng biết ơn chân thành,
[Michael]
Nộp đơn xin việc mà không có mối quan hệ trung gian là điều bình thường — không vấn đề gì cả!
Tạo ấn tượng ban đầu
Thường thì, tốt nhất là gửi email đến một người cụ thể, nhưng đôi khi khá khó để tìm thông tin đó.
Nếu bạn không biết ai sẽ phụ trách quá trình phỏng vấn, hãy thử kiểm tra LinkedIn. Nếu bạn không tìm thấy thông tin trên đó, bạn có thể sử dụng một trong những câu chào trang trọng sau khi gửi email mà không cần nhắc tên như sau:
· Gửi lời chào đến bạn,
· Tôi hy vọng bạn vẫn khỏe mạnh khi đọc email này,
· Chào bạn,
· Chào buổi sáng/ buổi chiều/ buổi tối
Dưới đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tự giới thiệu cho một cơ hội việc làm tiềm năng:
Chủ đề: Giới thiệu từ [Caroline Oliveros], [Ứng viên vị trí Giám đốc Sáng tạo]
Xin gửi lời chào đến bạn,
Tôi hy vọng bạn vẫn khỏe mạnh khi đọc email này.
Tôi vừa hoàn thành đơn đăng ký cho vị trí [Giám đốc Sáng tạo] mà bạn đang tuyển dụng tại [tên công ty]. Tôi tin rằng kinh nghiệm làm việc của mình sẽ giúp tôi sẵn sàng cho vị trí này, và tôi rất mong được xem xét cho vị trí này. Mặc dù tôi đã gửi sơ yếu lý lịch trong đơn đăng ký, nhưng tôi vẫn đính kèm lại trong email này.
Vị trí này rất phù hợp với tôi vì tôi yêu làm việc nhóm, có khả năng quản lý thời gian tốt và kinh nghiệm sử dụng các phần mềm liên quan. Tôi thích những sản phẩm mà tất cả các bạn tạo ra và mong muốn được cùng làm việc với các bạn.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian và vui lòng thông báo về bất kỳ bước tiếp theo nào trong quá trình này.
Với lòng thành thật,
[Caroline]
Cách giới thiệu bản thân trong email với khách hàng
Khi bạn tự giới thiệu với khách hàng mới qua email, họ có thể thuộc một trong ba loại sau:
· Một người đã làm việc với công ty của bạn nhưng mới gặp bạn lần đầu tiên
· Một người đã từng liên hệ với công ty của bạn
· Một người mà bạn từng gửi email ngẫu nhiên với hy vọng được làm việc với họ
Một khách hàng đã làm việc với công ty của bạn nhưng mới gặp bạn lần đầu
Bạn muốn bắt đầu mối quan hệ khách hàng mới này một cách thuận lợi.
Hãy suy nghĩ về cảm xúc của họ. Họ có thể cảm thấy:
Cảm thấy lo lắng
Bị lạc hướng
Thiếu sự chắc chắn
Tò mò vô cùng
Hay trải qua nhiều cảm xúc đa dạng
Hãy sử dụng email giới thiệu để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. Hãy chia sẻ một chút về bản thân bạn, nhấn mạnh đến đồng nghiệp sắp nghỉ hưu của bạn và cho họ biết rằng bạn đã đọc qua tóm tắt hồ sơ của họ và mong muốn có cơ hội làm việc cùng họ.
Dưới đây là một ví dụ về những tình huống có thể xảy ra:
Vấn đề: [Janice], người sẽ là người đồng nghiệp mới của bạn tại [tên công ty]
Thân ái [Javier],
Chúng ta chưa có cơ hội gặp gỡ nhau nhưng tôi là một trong số đồng nghiệp của [Ryan]. Tôi tên là [Janice], và sắp tới tôi sẽ là người đồng nghiệp mới của bạn khi [Ryan] sắp nghỉ hưu.
Tôi đã làm việc tại [tên công ty] trong ba năm và trong thời gian đó, tôi đã tham gia vào một số dự án của công ty của bạn. Chúng tôi có một môi trường làm việc rất hợp tác, giúp chúng tôi phục vụ khách hàng một cách hiệu quả.
Tôi vừa mới đọc xong hồ sơ của bạn và nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gọi để trao đổi thông tin qua điện thoại. Điều này giúp tôi có thể trả lời mọi thắc mắc của bạn về quá trình chuyển giao sắp tới.
hợp tác cùng bạn
Với lòng thành thật,
[Janice]
người đã từng liên hệ với công ty của bạn
Gửi email để giải thích lý do bạn là lựa chọn tốt nhất để hợp tác. Họ có thể đã liên hệ với đối thủ của bạn!
Vấn đề: [Billie], phản hồi yêu cầu [SEO]
[Annalise] thân mến,
Tôi viết thư này để đáp ứng yêu cầu của bạn về [tối ưu hóa trang web cho SEO]. Bạn đã nói đúng — việc tối ưu hóa trang web của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn và giúp tăng doanh số bán hàng.
Tôi đã có hơn [năm năm] kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã tối ưu hóa cho khoảng [100 trang web]. Tôi tự tin nói rằng khách hàng của tôi rất hài lòng với kết quả mà tôi mang lại. Tôi cũng gửi kèm một liên kết đến hồ sơ năng lực của mình để bạn có thể thấy qua một số doanh nghiệp tuyệt vời mà tôi đã có cơ hội làm việc.
Nếu bạn muốn thảo luận về cách chúng ta có thể hợp tác, tôi rất vui được sắp xếp một cuộc gọi vào cuối tuần này. Hãy cho tôi biết thời gian phù hợp với bạn.
Chúc bạn một ngày tốt lành,
[Billie]
giới thiệu qua email cho khách hàng tiềm năng
Xin nhớ rằng đây là một email giới thiệu chuyên nghiệp, do đó, bạn nên sử dụng ngôn từ trang trọng hơn. Hơn nữa, hãy sử dụng thuật ngữ chuyên ngành cụ thể để minh chứng rằng bạn hiểu rõ về chủ đề mình đang nói.
Dưới đây là một ví dụ về những điều có thể xảy ra:
Chủ đề: [Adam] từ [Tên công ty]
Xin chào [Lyzette],
Tôi viết thư này cho bạn để thảo luận về cơ hội làm việc cùng nhau.
Tôi đã tham gia vào tổ chức với vai trò là một nhà phân tích dữ liệu. Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự phát triển của doanh nghiệp khách hàng khi họ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Đính kèm ở đây là liên kết đến hồ sơ năng lực của tôi để bạn có thể tham khảo những cá nhân xuất sắc mà tôi đã từng làm việc cùng.
Tôi thích những gì mà [công ty của họ] đang làm với [sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp] để cải thiện [một khía cạnh cụ thể của sản phẩm].
Tôi mong đợi sự phản hồi từ bạn trong thời gian sớm nhất.
Chúc mừng và hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến!
Gửi lời chào đến Adam.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Đôi khi bạn có thể không hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi bắt đầu làm việc với một người nào đó. Nhưng không vấn đề gì, nếu bạn nhấn mạnh một điểm cụ thể mà bạn nhận thấy trong công việc của họ - điều này giúp người đọc biết rằng bạn đã dành thời gian để cá nhân hóa email.
Truy cập trang 'Giới thiệu' để hiểu sâu hơn về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục tiêu của họ và từ đó biết cách tương tác.
Cách giới thiệu bản thân trong email gửi đến giáo sư
Trước khi liên hệ với giáo sư, hãy tìm hiểu kỹ về họ thông qua danh bạ trường hoặc LinkedIn để biết liệu họ có bằng tiến sĩ không. Nếu có, hãy sử dụng tiền tố 'TS. [họ của giáo sư]', nếu không, sử dụng 'Giáo sư [họ của giáo sư]'. Điều này giúp tôn trọng kiến thức và kinh nghiệm của họ.
Nếu bạn muốn tham gia lớp học Anatomy 101 sắp tới, hãy đăng ký và tự giới thiệu bản thân.
Dưới đây là cách bạn có thể làm điều đó:
Chủ đề: Lời chào từ một học viên mới
Chào thầy Howard,
Chúc thầy mạnh khỏe khi nhận được email này,
Em đã đăng ký vào lớp học Giải phẫu 101 vào mùa thu này và muốn giới thiệu về bản thân. Em từng tham gia lớp học Giải phẫu ở trường trung học và đã có trải nghiệm thú vị về cơ thể con người. Em đang phân vân giữa việc học Dự bị y khoa hay Chuyển động học vì em muốn ứng dụng kiến thức để giúp đỡ những người bệnh hoặc bị thương.
Em rất mong được học từ thầy trong học kỳ này. Thầy có thể gợi ý cho em những bài viết nào nên đọc trước khi lớp học bắt đầu không?
Cảm ơn thầy đã dành thời gian cho em.
Chúc mọi điều tốt đẹp đến với thầy,
Anne,
Cách giới thiệu bản thân trong email gửi đến nhóm mới
Xuất sắc — bạn đã có được một công việc mới!
Bạn nghĩ sao về cách thể hiện bản thân với nhóm mới mà bạn sắp làm việc?
Tùy thuộc vào lĩnh vực làm việc, email này có thể không cần quá chính thức như các email giới thiệu khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên giữ tính chuyên nghiệp bằng cách sử dụng ngôn từ đơn giản hơn và không sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành.
Hãy kể một vài điều thú vị về bản thân. Điều này giúp đồng nghiệp của bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện một cách dễ dàng hơn khi gặp bạn.
Dưới đây là mẫu email bạn có thể sử dụng để gửi tới nhóm mới của mình:
Chủ đề: Rất vui được tham gia vào nhóm
Xin chào mọi người,
Tôi tên là Luca. Tôi rất háo hức khi được làm việc cùng một đội ngũ chăm chỉ và sáng tạo! Tôi mong muốn được hiểu rõ hơn về mỗi thành viên trong nhóm trong những tuần tiếp theo.
Khi rảnh rỗi, tôi thích dành thời gian cho gia đình (vợ và hai con), chạy bộ, và đi du lịch đến những địa điểm mới lạ. Hiện tôi đang làm việc với tiếng Tây Ban Nha và hy vọng sẽ có cơ hội thăm Guatemala trong năm tới để gặp gia đình của vợ tôi.
Tôi rất mong được gặp mọi người trực tiếp vào thứ Hai.
Chúc bạn có một cuối tuần vui vẻ,
Luca
Bài học từ những điều đã trải qua
Giới thiệu bản thân qua email có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu một mối quan hệ chuyên nghiệp mới. Dù bạn đang viết thư cho một quản lý tuyển dụng, một giáo sư, một nhóm mới hay một khách hàng tiềm năng, việc gửi một email thân thiện có thể là cách tốt nhất để khởi đầu mối quan hệ tích cực.
Việc tự giới thiệu qua email có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu một mối quan hệ chuyên nghiệp mới. Dù bạn đang viết cho một người quản lý tuyển dụng, một giáo sư, một nhóm mới hay một khách hàng tiềm năng, việc gửi một email thân thiện có thể là cách tốt nhất để khởi đầu mối quan hệ tích cực.
Dưới đây là một số điều cần nhớ:
Viết đề mục rõ ràng: Điều này giúp người nhận hiểu được nội dung khi mở email của bạn. Cũng giúp họ dễ dàng tìm lại email trong hộp thư đến sau này.
Hãy nhớ mọi người đọc email nhiều trên điện thoại di động! Hãy giữ tiêu đề ngắn gọn để họ có thể đọc được trên mọi thiết bị.
Tạo ấn tượng đầu tiên bằng lời chào thân thiện: Dòng đầu tiên của email xác định cách người đọc hiểu phần còn lại của thư.
Giữ nội dung ngắn gọn và hấp dẫn: Thường thì, mọi thứ cần nói trong email giới thiệu có thể nằm trong hai hoặc ba đoạn văn. Nếu email của bạn dài hơn, hãy rút ngắn nó.
Mỗi người nhận hàng ngày đều nhận nhiều email. Giữ email của bạn ngắn gọn là cách thể hiện sự tôn trọng và nhận thức về thời gian của họ.
Kết thúc bằng một câu kết thúc lịch sự: Hãy để lại một lời kết tốt đẹp ở cuối email.
Luôn đọc lại email trước khi gửi đi:
Nếu có thời gian và không gian, hãy xem xét đọc lại sau một hoặc hai giờ. Điều này giúp bạn phát hiện và sửa chữa bất kỳ lỗi nào mà bạn đã bỏ qua.
Viết email giới thiệu có thể gây căng thẳng, nhưng bạn có thể làm được!