Gặp gỡ Chris, một sinh viên của tôi, người đã áp dụng kế hoạch 3 bước của tôi về cách nâng cấp bản thân — cũng chính là kế hoạch tôi sẽ chia sẻ với bạn hôm nay — để đạt được sự thăng tiến đáng kể chỉ trong chưa đầy 6 tháng.
Sau 3 năm làm việc trong cùng một công ty và không nhận được gì ngoài sự tăng “chi phí sinh hoạt” từ 1% lên 3%, bạn quyết định rằng bạn đã đủ kiên nhẫn. Bạn muốn có thêm trách nhiệm, lương cao hơn và muốn đối mặt với những thách thức mới hơn.
Bạn đã lên lịch một cuộc họp với sếp và một cách thông minh đề xuất việc thăng chức.
Mà không có sự do dự, cô ấy đồng ý và nói, “Được. Hãy làm đi!'
Và đến bất ngờ của bạn, bạn nhận được sự thăng tiến CẢ về vị trí VÀ mức lương tăng $55,000 - ngay lập tức. Không cần đẩy mạnh. Không cần thuyết phục, chỉ là việc được thăng tiến mà bạn xứng đáng.
Và không chỉ Chris là người sử dụng hệ thống này. Nó đã hỗ trợ cho hàng ngàn người khác.
Và giờ đây là lúc của bạn.
Cách để đạt được sự thăng tiến trong công việc trong vòng 6 tháng hoặc ít hơn qua 3 bước đơn giản:
Bước 1: Xây dựng các nguyên tắc phù hợp cho sự thăng tiến của bạn
Bước 2: Giải quyết các nguyên tắc phù hợp cho sự thăng tiến của bạn
Bước 3: Làm cho họ không thể từ chối
Hãy bắt đầu ngay.
Bước 1: Thiết lập nguyên tắc phù hợp cho việc thăng tiến của bạn (6 tháng sau khi bạn được thăng chức)
Nếu bạn muốn xây dựng một kế hoạch nâng cấp bản thân, bạn cần HỎI cách làm.
Tôi biết rồi. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng hầu hết mọi người không bao giờ nghĩ đến việc thực hiện bước này đầu tiên quan trọng. Họ chỉ đợi và trì hoãn. Họ chấp nhận nhiều trách nhiệm hơn. Và họ hy vọng rằng sếp của họ sẽ nhận ra và quan tâm vào họ vào một ngày nào đó… phải không?
'Nếu cô ấy QUAN TÂM thực sự đến công việc mà tôi làm đến mức đó, thì cuối cùng cô ấy sẽ PHẢI thăng chức cho tôi, đúng không?'
Không đúng. Bạn không thể mong đợi sếp của bạn chỉ đưa ra những cơ hội thăng tiến khi bạn chỉ thực hiện công việc của mình.
Nhớ rằng, sự thăng tiến của bạn là một con đường hai chiều. Bạn cần biết họ cần gì từ bạn VÀ họ cũng cần biết bạn cần gì từ họ.
Có thể có một số điều quan trọng khiến sự thăng tiến của bạn trở nên rõ ràng hơn. Những điều này bạn sẽ không biết nếu không hỏi.
Vì vậy, đây là cách tốt nhất để hỏi sếp của bạn về việc thăng chức (mà không cần tỏ ra tuyệt vọng hoặc thất vọng).
Chỉ cần mời họ đi uống cà phê hoặc ăn trưa, và sau khi bạn đã dành một chút thời gian, hãy làm theo kịch bản dưới đây:
Bạn: Xin chào [TÊN SẾP CỦA BẠN], cảm ơn bạn đã dành thời gian để gặp tôi. Tôi đang rất hào hứng để thảo luận về vai trò của mình và những gì tôi có thể làm để trở thành một người thể hiện xuất sắc trong năm nay. Nếu bạn không có ý kiến gì, tôi muốn thảo luận về điều này với bạn hôm nay.
Lãnh đạo của bạn: Chắc chắn vậy.
Bạn: Theo quan điểm của tôi, nhiệm vụ của mình có thể chia thành 3 phần chính: A, B và C. Tôi cảm thấy mình đang làm tốt với phần A và đang tiến triển khá nhanh với phần B. Nhưng với phần C, tôi cần một chút sự hỗ trợ, như chúng ta đã thảo luận trước đây. Ý kiến của anh về điều này thế nào?
Lãnh đạo của bạn: Ừ, nghe có lý.
Bạn: Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về 3 phần này và cách để nâng cao chất lượng chúng lên một tầm cao mới. Tôi có một số ý tưởng ban đầu của riêng mình và rất muốn chia sẻ với anh, nhưng trước tiên, tôi muốn nghe ý kiến của anh. Trong suy nghĩ của anh, điều quan trọng nhất để tôi đạt được thành công hàng đầu trong 3 phần này là gì?
Lãnh đạo của bạn: Hmmm… Có thể là Điều 1, Điều 2 và Điều 3.
Bạn: Đúng vậy, tôi hoàn toàn đồng ý - chúng ta có cùng quan điểm và đồng thuận về vấn đề này. Do đó, đây là kế hoạch của tôi: Cụ thể, tôi muốn đạt được các mục tiêu X, Y và Z và tôi muốn thực hiện điều này trong vòng 6 tháng. Đó là một thách thức không nhỏ, nhưng tôi tin mình có thể làm được. Anh có đồng ý rằng đây là điều mà anh mong muốn ở tôi và cũng sẽ giúp tôi được công nhận là người xuất sắc nhất không?
Lãnh đạo của bạn: Đúng vậy. Nghe có vẻ tốt đẹp đấy.
Bạn: Tốt, hoàn hảo. Tôi rất đánh giá điều đó, [TÊN CỦA SẾP BẠN]. Vậy nên, tôi sẽ bắt đầu giải quyết vấn đề này và thông báo tình hình cho bạn hàng tuần như thông thường. Một điều cuối cùng tôi muốn nói là: Nếu tôi có thành tích nổi bật, vào cuối 6 tháng, tôi mong muốn có cuộc trò chuyện về việc điều chỉnh lương thưởng. Nhưng đừng lo lắng quá sâu về điều đó, được không?
Lãnh đạo của bạn: Nghe có vẻ ổn đấy. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm.
Bạn làm việc tốt lắm. Tôi sẽ hoàn tất ghi chú này và gửi cho bạn. Một lần nữa, cảm ơn bạn.
BOOM! Đặt những câu hỏi này ngay lập tức sẽ mang lại cơ hội lớn cho bạn vì ba lý do sau đây.
1. Điều này cho thấy bạn là người tích cực hành động.
2. Bạn đang giúp sếp có cuộc sống dễ dàng hơn.
3. Bạn đang nhận được một loạt các đề xuất phù hợp và chính xác.
Thông tin từ sếp của bạn là rất quý giá. Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện chúng ngay thôi.
Bước 2: Xử lý các đề xuất thăng cấp phù hợp của bạn (trong khoảng từ 2 đến 6 tháng)
Đã đến lúc thực hiện các mục trong danh sách nguyên tắc thăng cấp của bạn.
Nếu bạn muốn tiến xa, hãy nhớ những tiêu chí cần phải đạt được và không nên bao giờ sợ hãi.
Đừng để bản thân bị áp đặt bởi áp lực.
Có những mục tiêu tích cực, nhưng đừng để chúng chiếm hết thời gian của bạn.
Hãy làm nhiều hơn những việc quan trọng và ít hơn những việc không quan trọng.
Có thể bạn cắt giảm thời gian trên mạng xã hội hoặc tối ưu hóa thời gian gửi email để hoàn thành công việc nhanh hơn.
Khi tìm kiếm thành công, đừng quên tự hỏi bản thân điều bạn đã đạt được trong thời gian vừa qua.
Hãy đặt một cảnh báo đơn giản để nhớ những gì bạn cần làm khi mới đến văn phòng.
Thay vì làm việc liên tục một giờ, hãy dành chỉ 10 phút bất kỳ khi nào có thể. Quan trọng là tính nhất quán. Mỗi ngày, hãy tự hỏi, 'Hôm nay tôi cần làm gì để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình?'
Hãy làm nhiệm vụ này đầu tiên trong ngày.
Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng làm điều này.
Với chỉ nửa giờ mỗi ngày cho các dự án bổ sung, bạn có thể gây ấn tượng mạnh với sếp sau 6 tháng.
Sau khi hoàn thành kiểm tra các mục trong kế hoạch thăng tiến, bạn sẽ sẵn sàng cho bước cuối cùng: chuẩn bị tài liệu của mình.
Bước 3: Tạo ra sự không thể từ chối (trong vòng 1 tháng)
Nếu đã đến giai đoạn này, bạn đã trở thành một người làm việc xuất sắc và thiết lập cho mình một hành trình thăng tiến ấn tượng.
Tuy nhiên, không thể đơn giản chỉ đến văn phòng sếp và yêu cầu thăng chức.
Bạn cần thể hiện giá trị mà bạn đem lại. Nếu bạn làm được điều này - thay vì chỉ thăng chức một cách mù quáng mà không có phản hồi - thì sẽ nhận được thăng chức theo xứng đáng.
Bạn có thể thể hiện giá trị của mình thông qua Kỹ năng Briefcase (rút ra một tài liệu từ cặp của bạn để sếp thấy cách bạn có thể cải thiện công việc của công ty). Kiểm tra cách thực hiện:
Hãy nhớ rằng việc thăng tiến gần như không thể trì hoãn.
Sếp của bạn nói: “Tất cả đều rất rõ ràng, tôi đang chuẩn bị thăng chức cho bạn! Hãy nhìn lại những gì bạn đã đạt được trong 6 tháng qua và suy nghĩ về những mục tiêu trong năm tiếp theo. Thật là tuyệt vời!'
Nếu sếp có bất kỳ nghi ngờ nào, bạn chỉ cần thuyết phục họ với bài thuyết trình đơn giản này.
Phần quan trọng cuối cùng là biết chính xác điều gì bạn cần nói. Bằng cách đó, bạn sẽ nhận được phần thưởng và trách nhiệm mà bạn xứng đáng.