Một người lãnh đạo tốt không chỉ là người đưa ra các mệnh lệnh, bắt buộc mọi người phải làm điều này hoặc không được làm điều kia. Nếu bạn là một người lãnh đạo, đặc biệt là một 'boss' với nhân viên, bạn cần phải biết cách khích lệ, ủy quyền, thể hiện các tính cách đa dạng, xác định quyền lực và đảm bảo mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Hãy xử lý một cách thông minh tất cả các khía cạnh này của việc quản lý nhóm, bao gồm cả những nhiệm vụ hàng ngày mà bạn phải giải quyết. Để làm được điều này, có lẽ bạn sẽ cần nhiều thời gian và năng lượng đáng kể.
Nếu bạn đang cố gắng tìm một chút thời gian rảnh rỗi trong lịch trình bận rộn của mình để cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình, hãy thử nhìn vào danh sách tuyển chọn những cuốn sách quản lý được nhiều người biết đến nhất từ Blinkist. Sau đó, hãy lựa chọn cuốn sách phù hợp nhất với bạn.
Trở thành một 'B.O.S.S' xuất sắc hơn với những cuốn sách quản lý hàng đầu dưới đây:
1. Từ Tốt Đến Vĩ Đại: Tại Sao Một Số Công Ty Đạt Được Sự Xuất Sắc...Còn Lại Không của Jim Collins
(Tạm dịch: Từ Tốt Đến Vĩ Đại: Tại Sao Một Số Công Ty Đạt Được Sự Xuất Sắc...Còn Lại Không...) của Jim Collins
Cuốn sách như một cánh cửa dẫn bạn đến trường học của Thầy Jim. Ở đó, bạn sẽ học được kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời và cách xây dựng một công ty thành công từ những bước đầu tiên với sự phân tích sâu sắc từ Jim Collins, một cố vấn kinh doanh hàng đầu và nhóm nghiên cứu của ông. Thầy Jim sẽ chỉ cho bạn tầm quan trọng lớn lao của lãnh đạo và cách chèo lái một doanh nghiệp từ một công ty khởi nghiệp nhỏ đến một công ty toàn cầu trong vòng 5 năm.
Cuốn sách 2: Năm Điểm Chết trong Teamwork: Truyện ngụ ngôn về lãnh đạo của Patrick Lencioni, một tác giả có 3 cuốn sách quản lý bán chạy nhất và là một nhà tư vấn kinh doanh hàng đầu. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ về những trở ngại trong làm việc nhóm và cách giải quyết chúng, cùng những nguyên liệu tạo nên một tinh thần đồng đội tuyệt vời và biến bạn thành một nhà quản lý xuất sắc.
Nhóm không hoạt động trơn tru vì mỗi nhóm đều có những trở ngại, xuất hiện khi mọi người cố gắng làm việc cùng nhau. Đó là thông điệp từ Patrick Lencioni, một nhà tư vấn kinh doanh hàng đầu với cuốn sách Năm Điểm Chết trong Teamwork. Hãy đọc sách này để giải quyết mâu thuẫn nội bộ và hiểu rõ hơn về tinh thần đồng đội.
Cuốn sách 3: Động Lực Chèo Lái Hành Vi của Daniel Pink sẽ giúp bạn hiểu rõ về những động lực chèo lái hành vi của con người.
4. Good to Great: Why Some Companies Make the Leap...And Others Don't của Jim Collins
(Tạm dịch: Từ Tốt Đến Vĩ Đại: Tại sao Một Số Công Ty Đạt Được Sự Xuất Sắc...Còn Lại Không...) của Jim Collins
Làm thế nào để tạo động lực tốt nhất cho bản thân và người khác? Trong cuốn sách “Động Lực Chèo Lái Hành Vi”, câu hỏi này được giải đáp bởi Daniel Pink – người từng viết diễn văn cho cựu phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore – và đây là cuốn sách dành cho mọi nhà lãnh đạo đầy tham vọng. Daniel giải thích về hai loại động lực: nội lực và ngoại lực. Các công ty thường áp dụng các biện pháp khen thưởng và trừng phạt để tạo động lực cho nhân viên, nhưng điều này có thể gây bất lợi cho hiệu suất lâu dài. Động lực nội tại nuôi dưỡng sự cống hiến bằng cách khuyến khích tự quyết định và truyền cảm hứng với mục tiêu ý nghĩa. Hãy đọc cuốn sách này để có cái nhìn mới về chiến lược tạo động lực.
Cuốn sách 4: Vương Quốc Sáng Tạo: Vượt qua những Lực Lượng Không Thấy mà Thách Thức Sự Sáng Tạo Thực Sự của Ed Catmull và Amy Wallace. Học cách dẫn dắt đội ngũ làm việc sáng tạo từ Ed Catmull, chủ tịch của Pixar và Disney Animation Studios, và khám phá những bí mật giúp thúc đẩy sự sáng tạo và tăng năng suất. Để hiểu thêm về khả năng lãnh đạo đội ngũ sáng tạo của Ed, đọc 'Vương Quốc Sáng Tạo'.
4. Vương Quốc Sáng Tạo: Vượt qua những Lực Lượng Không Thấy mà Thách Thức Sự Sáng Tạo Thực Sự của Ed Catmull và Amy Wallace
Bạn muốn học cách dẫn dắt đội ngũ làm việc sáng tạo từ Ed Catmull, chủ tịch của Pixar và Disney Animation Studios? Tìm hiểu cách thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao năng suất bằng cách đọc cuốn sách này.
Bạn muốn học cách dẫn dắt đội ngũ làm việc sáng tạo từ Ed Catmull, chủ tịch của Pixar và Disney Animation Studios? Tìm hiểu cách thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao năng suất bằng cách đọc cuốn sách này.
Bạn muốn học cách dẫn dắt đội ngũ làm việc sáng tạo từ Ed Catmull, chủ tịch của Pixar và Disney Animation Studios? Tìm hiểu cách thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao năng suất bằng cách đọc cuốn sách này.
Cuốn sách 5: Cách Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tích Cực: Hành Động Nhỏ, Tác Động Lớn của Jane E. Dutton và Gretchen M. Spreitzer. Khám phá chiến lược tổ chức tích cực và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng các yếu tố con người trong môi trường làm việc. Hãy lắng nghe và chăm sóc tình cảm của nhân viên để xây dựng một tổ chức mạnh mẽ!
5. Cách Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tích Cực: Hành Động Nhỏ, Tác Động Lớn của Jane E. Dutton và Gretchen M. Spreitzer
5. Cách Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tích Cực: Hành Động Nhỏ, Tác Động Lớn của Jane E. Dutton và Gretchen M. Spreitzer
5. Cách Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tích Cực: Hành Động Nhỏ, Tác Động Lớn của Jane E. Dutton và Gretchen M. Spreitzer
5. Cách Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tích Cực: Hành Động Nhỏ, Tác Động Lớn của Jane E. Dutton và Gretchen M. Spreitzer
Một loại văn hóa làm việc mới đang phát triển: chiến lược tổ chức tích cực. Phong cách quản lý này thúc đẩy yếu tố 'công việc có ý nghĩa', tạo động lực và khuyến khích quan tâm đầy đủ đến những người làm việc. Đừng lướt qua công việc mà hãy lắng nghe và chia sẻ, để xây dựng một tổ chức mạnh mẽ!
Cuốn sách 6: Lãnh Đạo Ăn Sau: Tại Sao Một Số Nhóm Hợp Nhất Và Số Khác Không của Simon Sinek. Simon Sinek nhấn mạnh rằng những nhà lãnh đạo thực sự là những người đặt lợi ích của đồng đội lên trên lợi ích cá nhân. Hãy học cách lãnh đạo với sự đồng cảm và chân thành từ cuốn sách này.
6. Lãnh Đạo Luôn Ăn Sau Cùng của Simon Sinek
6. Lãnh Đạo Luôn Ăn Sau Cùng của Simon Sinek
6. Lãnh Đạo Luôn Ăn Sau Cùng của Simon Sinek
Simon Sinek giảng dạy về ý nghĩa của việc đặt lợi ích của đồng đội lên trên lợi ích cá nhân, và hướng dẫn cách lãnh đạo bằng sự đồng cảm và chân thành.
Cuốn sách 7: Cuộc Trò Chuyện Quyết Định: Công Cụ Cho Cuộc Trò Chuyện Khi Tình Thế Cao Nguyên của Simon Sinek
Nghệ Thuật Đàm Phán Đỉnh Cao của Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, Al Switzler. Tìm hiểu cách giữ cuộc thảo luận không quá gay gắt và tạo điều kiện cho sự phát triển ý tưởng và kiến thức trong môi trường làm việc.
Nghệ Thuật Đàm Phán Đỉnh Cao của Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, Al Switzler
Nghệ Thuật Đàm Phán Đỉnh Cao của Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, Al Switzler
Cuốn sách 8: Mở Rộng Quy Mô của Huggy Rao. Khám phá cách tăng cường hiệu suất mà không cần chấp nhận kém chất lượng.
Mở Rộng Quy Mô của Huggy Rao
Mở Rộng Quy Mô của Huggy Rao
và Robert I. Sutton
Huggy Rao và Robert I. Sutton là hai giáo sư xuất sắc về quản lý tại Đại học Stanford, và cuốn sách ‘Mở rộng quy mô’ của họ là một nguồn cảm hứng lớn cho các nhà lãnh đạo muốn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh chóng và thành công. Nó không chỉ cung cấp những nghiên cứu tiên tiến về hành vi tổ chức, mà còn đi kèm với các ví dụ thực tế và hướng dẫn chi tiết về cách mở rộng quy mô thành công trong mọi tổ chức.
9. Giám Đốc Hiệu Quả: Hướng Dẫn Toàn Diện về Làm Đúng Điều
(Tạm dịch: Nhà Quản Lý Hiệu Quả
)
của Peter F. Drucker
Nếu bạn mới bắt đầu trong vai trò 'Baby Boss', hãy đọc sách của Peter F. Drucker ngay. Ông ấy sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách trở thành một nhà quản lý năng suất và hiệu quả. Quan điểm quan trọng là mọi người muốn cải thiện kỹ năng quản lý của họ cần thực hành lãnh đạo bằng việc làm gương. Ông cũng chia sẻ một số lời khuyên về tầm quan trọng của việc giảm số lần ăn tối với khách hàng, đánh giá các cuộc họp dài hạn, và luôn tuyển dụng những nhân viên bán hàng giỏi và nhiều điều khác nữa!
10. Tập Trung: Bí Mật Đằng Sau Sự Xuất Sắc
(Tạm dịch: Sức Mạnh của Sự Tập Trung)
của Daniel Goleman
Bạn có thực sự tập trung không? Có thể bạn có, cũng có thể không. Việc thiếu tập trung là điểm yếu của nhiều người trong chúng ta, nhưng may mắn là nhà tâm lý học và tác giả sách bán chạy nhất - Daniel Goleman đã viết một cuốn sách giúp giải quyết vấn đề này. Cuộc sống hàng ngày của chúng ta đầy ồn ào và phiền toái, tạo ra một cái hố đen được gọi là Không Hiệu Quả - cái mà hút cạn thời gian và năng lượng của chúng ta. Daniel hướng dẫn chúng ta loại bỏ thói quen trì hoãn bằng cách học cách trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Chỉ cần chú trọng hơn đến bản thân, người khác, môi trường, hoặc kế hoạch tương lai của bạn.
Nếu bạn đọc tới đây mà vẫn đang phân vân không biết nên chọn cuốn sách nào trong 10 cuốn trên, hãy quay lại đầu trang để xem từ tiêu đề...