Có một thực tế là không phải tất cả những người truy cập trang web đều sẽ mua một thứ gì đó hoặc ít nhất là quay lại một lần nữa. Sẽ luôn có những người ghé thăm một lần và không bao giờ nhớ về trang web của bạn nữa.
Bạn không thể thay đổi khách hàng, nhưng bạn có thể giảm thiểu số lượng khách truy cập như vậy. Bạn có thể ngăn một số lượng khách nhất định rời đi và không bao giờ quay lại. Vậy làm điều đó bằng cách nào?
Có rất nhiều kỹ thuật để giữ chân khách hàng, nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một kỹ thuật rất cụ thể. Nó được gọi là Lead Magnet (Tạm dịch: Nam châm thu hút khách hàng). Bạn có muốn biết cách tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng không? Bạn có muốn khách truy cập nhớ đến trang web của bạn không? Bạn muốn sử dụng Lead Magnet một cách hiệu quả nhất? Vậy thì bạn đã tìm thấy đúng nơi rồi!
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết Lead Magnet là gì, tại sao bạn nên sử dụng nó trong chiến lược marketing của mình, các loại Lead Magnet và cách bạn có thể tạo ra nó! Đây là một hướng dẫn đầy đủ về Lead Magnet với những lời giải thích đơn giản và hướng dẫn rõ ràng. Không lòng vòng nữa, hãy biến bạn trở thành một chuyên gia về Lead Magnet ngay thôi nào!
Lead Magnet là một cách để mua sự tin tưởng cùng với thông tin khách hàng. Khách truy cập trang web nhận được một phần thông tin độc quyền có giá trị, nhưng thay vào đó họ phải cung cấp địa chỉ email hoặc bất kỳ thông tin liên hệ nào khác. Sau đó, bạn có thể sử dụng email của họ để tiếp thị qua email. Thật không dễ dàng để quên một trang web đã cung cấp cho bạn thông tin thú vị hoặc dạy cho bạn điều gì đó và gửi email cho bạn mọi lúc, đúng không?
Trong một thế giới có rất nhiều trang web và thành thật mà nói, họ cung cấp các giải pháp giống nhau; đó là một thách thức lớn để thu hút sự chú ý của người dùng. Người dùng là những đứa trẻ hư lúc này đang tìm kiếm những thiết kế đẹp nhất và những trang web load nhanh nhất. Họ muốn có một điều gì đó thu hút họ. Một số trang web không có nhưng bạn có thể có. Lead Magnet sẽ trở thành công cụ thu hút khách truy cập trên trang web của bạn.
Chuyển đổi không phải là lý do duy nhất để sử dụng Lead Magnet. Công cụ marketing này có thể cung cấp rất nhiều thứ cho bạn và bạn có thể sử dụng nó cho các mục đích khác hoặc mọi thứ cùng một lúc. Hãy cùng xem từng lý do sau.
Email Marketing
Email Marketing là một công cụ marketing mạnh mẽ. Bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách được cá nhân hóa. Email hấp dẫn là email khiến bạn theo bản năng mở email đó lên và bằng cách nào đó bạn phản hồi lại nó. Bạn không hề mất gì cả. Tuy nhiên, bạn cần nhận được email trước khi có thể gửi đi thứ gì đó. Lead Magnet giúp bạn có được những địa chỉ này và sau đó bạn có thể tự động gửi thông tin chào hàng, bán hàng hoặc thương hiệu.
Xây dựng Mailing Lists lớn một cách nhanh chóng
Xây dựng mailing list (danh sách các địa chỉ e-mail được tập hợp theo một chủ đề nào đó) có thể rất khó khăn. Người dùng không thích cung cấp thông tin cá nhân của họ: một số không muốn nhận tin quảng cáo trong hộp thư đến của họ, một số người muốn sự riêng tư.
Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp lợi ích thực sự của việc chia sẻ thông tin liên hệ, thì nhiều khả năng họ sẽ đồng ý. Thật vậy, chúng ta thích những thứ miễn phí và khi chúng ta nhìn thấy nó; chúng ta quên lý do tại sao trước đây chúng ta không muốn cung cấp thông tin liên hệ. Nó đặc biệt có giá trị trong thời điểm mà thông tin được bán trực tuyến và không được cung cấp miễn phí.
Thiết lập kết nối với khách hàng
Như chúng ta đã nói trước đây, rất khó để quên một người luôn gửi email cho bạn. Cũng khá khó để quên một người đã cho bạn một lời khuyên tốt hoặc một dịch vụ có giá trị.
Giờ đây chúng ta đã biết Lead Magnet là gì và nó có thể mang lại lợi ích vô cùng lớn cho doanh nghiệp, bạn có thể muốn biết cách tạo ra nó. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn: chúng tôi sẽ cung cấp 5 bước bạn cần phải trải qua để tạo ra một Lead Magnet. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Người dùng sẽ không cung cấp email của họ cho thông tin mà họ không cần, đã biết, hoặc đơn giản là không quan tâm. Điều đó là rất rõ ràng và dễ hiểu. Do đó, hãy chăm chỉ nghiên cứu để tìm ra thông tin nào đủ hấp dẫn khách hàng của bạn.
Nội dung có giá trị là thông tin có thể giải quyết vấn đề đó. Tìm kiếm điểm đau có nghĩa là tìm kiếm các vấn đề gây ra sự bất tiện cho khách hàng của bạn và khiến họ tìm kiếm giải pháp. Lead Magnet của bạn phải có giải pháp này.
Để tìm nội dung có liên quan, hãy thử làm điều này:
Nếu bài viết được đọc nhiều, có nghĩa là những người quan tâm đã dành thời gian để đọc vì chủ đề thú vị và cần thiết. Tìm bài viết phổ biến để tìm điểm đau của khách hàng áp dụng cho hầu hết khách hàng của bạn.
Thỉnh thoảng bạn có thể xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Điều này giúp bạn học hỏi từ sai lầm và thành công của họ. Truy cập và xem họ cung cấp thông tin gì cho khách truy cập để có ý tưởng về lời đề nghị và chủ đề mà Lead Magnet của họ thảo luận.
Tuy nhiên, hãy nhớ bạn đến đây để học cách chứ không phải sao chép. Bạn cần đưa ra ý tưởng tổng thể và sản xuất nội dung của bạn. Nếu không, đối thủ của bạn sẽ cạnh tranh với bạn và khách truy cập của bạn có thể rời khỏi trang web dễ dàng đối phó.
Hỏi mọi người trực tiếp là chiến lược tốt nhất: bạn sẽ biết chính xác những gì cần. Tuy nhiên, bạn cần nỗ lực hơn vì bạn phải tự tạo một cuộc khảo sát.
Không khuyến khích yêu cầu khách truy cập tự đề xuất - họ có thể lười biếng và khó chọn từ các chủ đề. Thay vào đó, hãy cung cấp danh sách chủ đề để họ chọn. Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều khi chỉ cần một cú nhấp chuột.
Lead Magnets có nhiều hình thức khác nhau phụ thuộc vào nỗ lực và thời gian bạn muốn đầu tư. Hãy thử chọn từ:
Guide là một trong những loại Lead Magnet phổ biến nhất. Nó giải thích vấn đề, cung cấp giải pháp và hướng dẫn từng bước. Điều này giúp khách truy cập hiểu rõ về cách làm để thành công.
Webinar là một loại hướng dẫn, nhưng bạn có thể hỏi thêm câu hỏi và không cần đọc. Nó mang tính cá nhân hơn vì bạn thấy rõ người tạo ra hoặc diễn giả.
Có 2 loại Webinar: ghi hình trước và trực tiếp. Trong trường hợp đầu tiên, khách truy cập có thể xem bất cứ lúc nào nhưng không thể đặt câu hỏi hoặc phải đợi câu trả lời lâu. Trong trường hợp webinar trực tiếp, họ phải lên kế hoạch xem nhưng có thể có câu trả lời ngay hoặc yêu cầu giải thích.
Một số người cần số liệu và Case Study để phát triển doanh nghiệp. Báo cáo là khoa học và bạn phải nghiên cứu kỹ chủ đề, khảo sát và phân tích.
Checklist rất được khách truy cập yêu thích. Chúng thường không dài hơn một hoặc hai trang và chỉ hướng dẫn những gì bạn phải làm.
Nó giống như một báo cáo nhưng được trình bày dễ hiểu hơn.
Mọi người đều cần nguồn cảm hứng hoặc một sản phẩm làm sẵn để sử dụng.
Mọi loại nội dung đều liên quan đến nỗ lực và kỹ năng khác nhau. Quyết định “bán” loại nào hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.
# 3 Tạo nội dung tốt
Dù sao thì, không ai trao đổi thông tin để lấy nội dung dở tệ. Vậy nội dung tốt là gì?
Một số người tin rằng Lead Magnet không hiệu quả. Đó là lỗi của người tạo ra nội dung tệ. Đừng là một trong những người tạo ra nội dung kém chất lượng. Cung cấp nội dung tốt không khó.
Trước hết, cung cấp thông tin có giá trị. Đừng sao chép từ blog của bạn hoặc blog khác. Hãy chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bạn một cách sáng tạo.
Thứ hai, chỉnh sửa. Nếu bạn viết một checklist với 10 lỗi trên một trang, mọi người sẽ không tin rằng bạn là chuyên gia. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm đến khách hàng.
Thứ ba, thiết kế độc đáo. Chọn phông chữ phù hợp, làm nổi bật các phần quan trọng và đảm bảo nội dung được viết tốt.
# 4 Tạo một lời đề nghị tốt
Trong lời đề nghị, hãy giải thích lý do tại sao họ nên trao đổi email trên Lead Magnet của bạn. Nội dung sẽ không quan trọng nếu lời đề nghị dở tệ: không ai quan tâm. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thời gian tối thiểu. Vì vậy, lời đề nghị cũng quan trọng như chính Lead Magnet.
Bạn có 3 quy tắc để xem xét:
Lead Magnet của bạn giải quyết vấn đề gì? Nó là guide, checklist, hay webinar
Điều gì sẽ thay đổi trong cuộc sống của họ sau khi họ sử dụng nó?
Tại sao nó được đăng trên blog? Tại sao phải gửi qua email và không công khai?
Với một lời đề nghị tốt, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần.
# 5 Giới thiệu với mọi người về Lead Magnet của bạn
Sau khi bạn đã nghiên cứu và chuẩn bị mọi thứ, hãy để mọi người nhìn thấy Lead Magnet của bạn. Đảm bảo họ có thể tìm cách nhận nội dung của bạn. Đặt nó ở đầu và cuối trang. Cửa sổ quảng cáo cũng khá phổ biến, nhưng đừng để nó xuất hiện quá thường xuyên - điều đó rất phiền toái. Hãy hiển thị nút đóng cửa sổ.
Lead Magnet là một công cụ quảng cáo quan trọng, giúp bạn cung cấp nội dung và thu thập thông tin liên hệ của khách truy cập. Nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiếp thị qua email và danh sách gửi thư, và giúp bạn ghi nhớ trong tâm trí của người khác. Chỉ với 5 bước để có một Lead Magnet tốt:
Tìm vấn đề của khách hàng để chọn chủ đề
Chọn loại nội dung
Tạo nội dung chất lượng
Tạo lời đề nghị hấp dẫn
Giới thiệu Lead Magnet.
Tạo một Lead Magnet đòi hỏi nỗ lực và thời gian, nhưng kết quả đáng kinh ngạc! Bây giờ bạn đã biết cách tạo Lead Magnet, hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn.