Đã hơn 60 năm trôi qua kể từ vụ Brown kiện Hội đồng Giáo dục, một trong những vụ kiện quan trọng nhất của Tòa án Tối cao trong lịch sử Hoa Kỳ. Một quyết định đã coi việc tách biệt các trường công lập dựa trên chủng tộc là bất hợp pháp. Quyết định nền tảng đó của phong trào dân quyền đã đóng vai trò quan trọng trong việc gỡ bỏ các rào cản chủng tộc trong nhiều thập kỷ qua. Nó cũng cho phép các nhà khoa học xã hội nghiên cứu về sự đa dạng trong lớp học giúp học sinh nâng cao hiểu biết về văn hóa, kỹ năng tư duy phản biện mạnh mẽ hơn và nâng cao khả năng sáng tạo, tất cả đều hòng chuẩn bị tốt hơn cho các em khi trưởng thành.
Hiệp hội Giáo dục Quốc gia báo cáo rằng năm 2014 là năm đầu tiên mà phần lớn học sinh tại các trường công lập của Hoa Kỳ đại diện cho các dân tộc thiểu số và chủng tộc. Ngoài ra, Tổ chức Giáo dục Miền Nam nhận thấy rằng vào năm 2013, toàn bộ 51% học sinh trường công đều xuất thân từ các gia đình có thu nhập thấp. Mặc dù thành phần nhân khẩu học của học sinh rất khác nhau trên khắp đất nước, nhưng không nghi ngờ gì rằng sự tôn trọng và hòa nhập văn hóa là những giá trị vô cùng quan trọng trong một lớp học hiện đại. Những người đang cân nhắc đăng ký vào chương trình Tiến sĩ Giáo dục (EdD) nên tìm kiếm một chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hòa nhập và đa dạng trong lớp học cũng như những lợi ích mà chúng có thể mang lại.
Khám Phá Lợi Ích Của Tính Đa Dạng Và Hòa Nhập Trong Lớp Học
Các trường học đa dạng có sự khác biệt về sắc tộc, tầng lớp kinh tế xã hội, tôn giáo, trình độ đọc, khả năng thể thao, xuất thân, giới tính, tính cách, và nhiều hơn thế nữa. Chương trình EdD tốt giúp các nhà giáo dục đánh giá cao những giá trị độc đáo tạo nên sự khác biệt của mỗi học sinh và giúp họ nắm giữ những khác biệt đó trong lớp học.
Sự Đa Dạng Cải Thiện Kỹ Năng Nhận Thức Và Tư Duy Phản Biện
Việc xuất hiện sự đa dạng trong lớp học cho phép sinh viên xem xét các quan điểm và ý kiến vượt ra ngoài những quan điểm và ý kiến mà họ đã hình thành hoặc được định hình bởi gia đình và bạn bè khi còn nhỏ. Bằng cách trình bày cho sinh viên những quan điểm khác xa với quan điểm của riêng mình, nó mang lại cho họ cơ hội suy nghĩ một cách phản biện về niềm tin của chính mình và xem xét thế giới theo những cách mới mẻ. Như một bài viết trên Scientific American, tiếp xúc với sự đa dạng sẽ làm thay đổi cách suy nghĩ của các cá nhân bằng cách thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, cũng như các kỹ năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề. Như bài báo đã tóm tắt, “Tính đa dạng thúc đẩy chúng ta hành động nhận thức theo những cách mà sự đồng nhất không làm được”.
Tiếp Xúc Với Sự Đa Dạng Giúp Sinh Viên Bước Vào Tuổi Trưởng Thành
Khi sinh viên bước vào một thế giới chuyên môn, họ tham gia vào lực lượng lao động rất rộng lớn và đa dạng. Việc tương tác với mọi người thuộc nhiều hoàn cảnh và tư duy khác nhau có thể là một thách thức nếu không được tiếp xúc với sự đa dạng trước đó, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ hơn. Các công ty đang chú ý đến khả năng hòa nhập với sự đa dạng một cách tế nhị và trưởng thành của nhân viên; Theo Century Foundation, 96% các nhà tuyển dụng lớn cho rằng điều quan trọng là nhân viên có khả năng làm việc với những người đến từ những nền văn hóa khác nhau.
Sự Đa Dạng Hướng Sinh Viên Tới Quyền Công Dân
Là một phần trong nghiên cứu về sự đa dạng của Century Foundation, các tác giả đã xem xét 27 nghiên cứu khác nhau về tác động của sự đa dạng đối với khả năng tương tác và cải thiện cộng đồng địa phương - một khái niệm được gọi là civic engagement (sự hòa nhập của công dân trong cộng đồng). Nghiên cứu cho thấy rằng, trải nghiệm về sự đa dạng ở trường đại học sẽ làm tăng sự hòa nhập của công dân. Điều này cho thấy người dân càng liên kết nhiều hơn với chính phủ và bối cảnh chính trị của họ, càng được giáo dục nhiều hơn về các quy trình của chính phủ, thì họ càng có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn về cách họ được quản lý. Như Bộ Giáo dục Hoa Kỳ lưu ý, trải nghiệm của sinh viên với sự đa dạng giúp rèn luyện họ trở thành những công dân gắn bó hơn.
Sự Đa Dạng Thúc Đẩy Óc Sáng Tạo
Khám Phá Cách Khuyến Khích Tính Hòa Nhập Và Đa Dạng Với Tư Cách Của Một Nhà Giáo Dục
Như đã thảo luận, sự đa dạng trong lớp học mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sinh viên, nhưng làm thế nào các nhà giáo dục có thể đảm bảo sinh viên của họ tận dụng tối đa khả năng tương tác với các bạn học của mình? Các nhà giáo dục được đào tạo bài bản, giống như những người có chứng nhận EdD, được trang bị các công cụ để khuyến khích trao đổi ý kiến và hiểu biết giữa các cá nhân. Bất kể cấp bậc giáo dục nào, từ giáo viên tiểu học đến giáo sư đại học đều có thể sử dụng các chiến lược sau để mang lại lợi ích cho lớp học của mình:
1.Tìm hiểu về nền văn hóa của học sinh
Học sinh trong lớp không phải là những người duy nhất có thể hưởng lợi từ việc tìm hiểu về những gì làm cho họ khác biệt. Theo NDT Resource Center, một nguồn học thuật cam kết bền vững cho biết rằng: các nhà giáo dục cũng nên tìm hiểu học sinh của mình và điều gì khiến họ trở nên độc đáo, từ đó khám phá quan điểm mà họ nhìn thế giới và phong cách học tập cá nhân của họ. Đối với một nhà giáo dục, hiểu được sự đa dạng văn hóa trong lớp học là một phần quan trọng để có thể dự đoán những bài học nhất định có thể dẫn đến đâu hoặc bất kỳ vấn đề nào có thể nảy sinh giữa các học sinh của các nền văn hóa khác nhau. Các nhà giáo dục có thể thiết lập một thái độ hòa nhập, nhấn mạnh rằng mỗi quan điểm đều có giá trị.
2.Tạo một môi trường học tập nhạy bén về văn hóa
Một nhà giáo dục tạo ra một môi trường nhạy bén về văn hóa sẽ giúp học sinh trở nên tôn trọng và hiểu biết về các văn hóa khác so với của họ. Những học sinh đó thường sẵn sàng lắng nghe một cách tôn trọng các quan điểm khác nhau thay vì chế nhạo, khinh miệt hoặc sợ hãi những điều không quen thuộc. Theo The Edvocate, cách tốt nhất để các nhà giáo dục đạt được điều này là dạy học sinh rằng những người trông không giống họ - hoặc những người đến từ các nền kinh tế xã hội khác nhau, theo các truyền thống tôn giáo khác nhau, nói các ngôn ngữ khác nhau hoặc có khuynh hướng tình dục hay giới tính khác nhau - vẫn giống như họ từ bên trong.