Bạn muốn tìm cách hài hước nhưng vẫn hấp dẫn để kết nối với khách hàng trên mạng xã hội không?
Bạn muốn sử dụng một tài sản marketing triển vọng mà đảm bảo vị trí của chúng trong việc thu hút khách hàng không?
Không gì tốt hơn việc sử dụng meme trong marketing như là một đòn bẩy.
Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng nhiều mẫu meme đa dạng trong thế giới cạnh tranh khốc liệt hiện nay bởi vì meme là một cách nhanh chóng, dễ dàng và giải trí để kết nối với mọi người.
Một meme thu hút người đọc và đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng nội dung được chia sẻ rộng rãi trên Internet để hướng tới những khách hàng cao cấp hơn. – Sprout Social
Mọi người sử dụng những mẫu meme để khiến hãng hiệu của họ trở nên táo bạo, sang trọng và thậm chí là hơi ngu ngốc
Trong thế giới hiện đại ngày nay, meme marketing là một nội dung mãnh liệt có đủ sự phổ biến và thích đáng để được thêm vào chiến dịch marketing của bạn.
Tất cả mọi thứ mà bạn có thể đăng lên Twitter, Facebook, Instagram, hay Reddit thì xứng đáng để trở thành một meme bởi vì chúng sẽ nhanh nổi trội hơn là những chia sẻ, những bản tin và chúng sẽ đạt được nổi tiếng khắp thế giới.
MeMe Trong Marketing Là Gì?
Meme là một nội dung hình ảnh mà nêu lên một vấn đề hay những tin tức theo một cách vô cùng hài hước.
Meme gắn liền với những vấn đề hay những điều xung quanh bạn một cách vui vẻ.
Nó đi kèm với một lời chú thích hài hước trên một bức ảnh đang thịnh hành.
Một số meme thể hiện trực tiếp sự thật của cuộc sống hiện đại một cách hài hước.
Như ông cha ta đã từng nói, “Đằng sau mỗi trò đùa luôn ẩn chứa một chút sự thật”. Chỉ cần nhìn vào các thương hiệu trên Twitter như Old Spice, Totinos hoặc Charmin đầu tư đáng kể vào các chiến dịch xã hội dựa trên sự hài hước. - Sprout Social.
Meme thực sự là một ngôn ngữ mà giới trẻ hiện nay có thể sử dụng và hiểu được.
Vì vậy, mọi người hướng đến việc sử dụng meme vì nó hiệu quả và nhanh chóng hơn bất kỳ hình thức marketing nào khác.
Bạn vẫn không biết tại sao nên sử dụng meme trong marketing hay không?
Xu hướng meme này là một trong những lý do tạo ra lượng khổng lồ click trên nhiều trang web GIF và công cụ tìm kiếm như Imgur và Giphy. Theo một nghiên cứu, những video hiệu quả hơn gấp 12 lần so với những nội dung khác trên mạng xã hội.
Lướt xuống dưới để hiểu tại sao bạn nên nghĩ về sử dụng meme một cách hiệu quả.
Bạn có đang chán nản về những cuộc họp trực tuyến trước đây không? Xua tan đi những chán nản ấy thông qua một meme.
Bạn không thích những mánh khóe trong chính trị ư? Được thôi, ném chúng vào một meme rồi đăng lên twitter thôi!
Rất phấn khích để phê bình một bộ phim nhưng mà quá làm biếng để gõ một bài review? Vậy thì xài meme đi nè!
Bạn đang mệt mỏi về cuộc tranh cãi với đồng nghiệp? Xõa hết mọi mệt mỏi với một meme con vịt!
Hãy cùng nhau khám phá chi tiết về việc tại sao meme cần thiết để xuất hiện trong chiến dịch makerting của bạn.
1. Memes là nội dung hình ảnh kích thích sự tò mò của bạn
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng ngày nay, là khi mà mọi người muốn bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào họ muốn, thì marketing với nội dung hình ảnh có thể là một thủ đoạn dí dỏm để kết nối với những khách hàng khó tiếp cận.
Nhiều khu công nghiệp, công ty sử dụng đòn bẩy meme trong marketing để giao tiếp với khách hàng của họ, xây dựng cộng động và lưu giữ chúng trong trí nhớ của những người thấy meme.
2. Memes là nội dung rẻ tiền
Memes là những hình ảnh xu hướng được tạo ra bởi nhiều nhà tiếp thị.
Vì vậy bạn không cần dành nhiều nỗ lực, thời gian và tiền bạc để tạo mới ngay lúc đầu.
Chỉ cần thay thế những hình ảnh tương tự với nhiều lời trích dẫn thú vị để phù hợp với chiến lược marketing của bạn, và rất tốt để làm.
Theo cách này, bạn có thể nhận được những hình ảnh hiện nay bằng cách thêm vào một sự thay đổi mới.
Sử dụng kỹ thuật “Memejacking” để tận dụng những meme phổ biến trên mạng, biến tấu chúng để thúc đẩy thương hiệu của bạn. Theo Business News Daily, đây là cách mà các công ty sử dụng meme trong chiến lược marketing của mình.
Ngay cả khi bạn không phải là một người sáng tạo, bạn vẫn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn từ những meme có chất lượng thấp và hình ảnh DIY.
Bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà sản xuất meme xuất sắc bằng cách sử dụng phần mềm tạo video miễn phí như InVideo.
Bạn không cần phải chi tiêu cho các thiết bị hoặc phần mềm đắt tiền để tạo meme, chỉ cần đăng nhập và bắt đầu.
Sử dụng phần mềm tạo video miễn phí không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn tạo ra nội dung độc đáo.
Memes không chỉ giúp tạo nên sự gắn kết trong cộng đồng mà còn làm tăng hiệu quả của chiến dịch marketing.
Với sự phát triển của memes thành hình ảnh hài hước, chúng trở thành công cụ hữu ích cho mục đích của bạn.
Memes tạo ra sự gần gũi giữa bạn và khách hàng, giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin bạn muốn truyền đạt.
Memes được chia sẻ nhiều hơn vì tính chất dễ tiếp cận của chúng.
Với memes, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông điệp của mình thông qua các kênh xã hội.
Người dùng mạng xã hội thích chia sẻ và tương tác với memes hơn so với các loại nội dung khác.
Một bức meme có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn độc giả trong thời gian ngắn.
Khi mọi người chia sẻ meme để làm vui cho bạn bè hoặc gia đình, họ thể hiện sự ủng hộ và trung thành với một chủ đề hoặc vấn đề cụ thể.
Memes có khả năng thu hút sự chú ý ngay lập tức.
Mọi người nhanh chóng kết nối với nội dung hình ảnh, nhưng họ chỉ dành ít thời gian để chú ý đến một hình ảnh cụ thể.
Vào tháng 12 năm 2018, bộ phim Bird Box của Netflix trở nên phổ biến nhờ các meme trên mạng xã hội.
Một meme hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng trong vài giây.
Ví dụ, bạn có thể thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng những meme phổ biến như Spongebob, Drake, Spiderman, ...
6. Memes giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi và thân thiện hơn
Khi memes được tạo ra dựa trên xu hướng, vấn đề hoặc sự kiện đang hot, chúng làm cho thương hiệu của bạn trở nên hiện đại, sâu sắc, chân thực và tiếp cận được với mọi người.
Khi memes được liên kết với những vấn đề hoặc sự kiện đang diễn ra mà độc giả của bạn mới biết đến, nội dung của bạn sẽ trở nên sống động và mới mẻ với họ.
Chiến lược nội dung này giúp thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Điều quan trọng về Meme trong Marketing
Memes là một cách tiết kiệm, nhanh chóng và chi phí thấp để tận dụng xu hướng đang hot.
Meme là nội dung thị giác tuyệt vời giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên mạng xã hội.
Meme giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn độc giả với sự tin tưởng đáng kinh ngạc.
Meme truyền đạt những quan điểm phức tạp một cách hài hước và dễ hiểu thái độ mà nó muốn truyền đạt.
Meme có sức hút và hiệu quả cao trong marketing.
Meme làm cho thương hiệu của bạn trở nên có cấu trúc và hấp dẫn hơn, vì mọi người thường nhắc lại thương hiệu của bạn khi họ thấy một meme tương tự nào đó ở đâu đó.
Lời khuyên quan trọng
Vì memes là loại nội dung trực quan, đôi khi chúng có thể tạo ra sự chia rẽ và làm phiền một số người.
Do đó, nếu bạn không chắc chắn về việc sử dụng meme trong marketing, hãy thử nghiệm chúng một cách cẩn thận với khán giả của bạn.
Nếu khán giả thích, họ sẽ tỏ ra kết nối với meme đó; còn không, họ sẽ phản ứng trực tiếp qua bình luận hoặc các biểu cảm khác nhau.
Yếu tố quan trọng
Memes là nội dung hình ảnh quan trọng để phù hợp với thương hiệu của bạn; hãy sử dụng chúng một cách đúng đắn để làm hài lòng khán giả và tránh làm khó chịu họ.
Không ai biết trước được - meme con vịt khôi hài của bạn có thể trở thành trào lưu tiếp theo!
Nói một cách khác, nó giống như con vịt meme của bạn: được tinh chỉnh, kết hợp và tái tạo bởi những trí óc sáng tạo hơn trên internet. - The Ringer đánh giá.