Biểu Hiện Tình Cảm Qua Nghệ Thuật - Một Phần Tích Cực Của Con Người
Jennifer Lammey, Người Thầy Yêu Nghệ Thuật và Sự Tự Khám Phá
Sức Mạnh Kết Nối qua Nghệ Thuật - Một Điểm Sáng trong Xã Hội
Nền Tảng Của Sự Phát Triển - Giáo Dục Nghệ Thuật Sớm
Patrick Fahey - Người Mang Đến Sự Thay Đổi Quan Trọng
“Qua BRAINY, chúng tôi hy vọng tạo ra một cộng đồng hòa nhập và tích cực cho mọi người, bất kể chủng tộc, sắc tộc, hoặc tầng lớp xã hội, để cùng nhau sáng tạo nghệ thuật tại bảo tàng. Điều này giúp sinh viên và người tham gia của chúng tôi hòa nhập vào sự đa dạng và biết cách làm việc với nó,” Claire Chien, trợ lý giáo sư giáo dục nghệ thuật chia sẻ.
BRAINY, một chương trình của Bảo tàng Nghệ thuật Gregory Allicar, mang đến trải nghiệm thực tế về nghệ thuật và hỗ trợ giáo dục nghệ thuật tích cực trong các lớp học K-12. Thông qua việc đưa trẻ em đến tham quan trường đại học, BRAINY giới thiệu vai trò của nghệ thuật trong cộng đồng và văn hóa. Các sinh viên đại học từ Khoa Lịch sử Nghệ thuật & Nghệ thuật và Trường Âm nhạc, Sân khấu & Khiêu vũ cũng phát triển chương trình thu hút sinh viên từ các trường được nhà nước hỗ trợ tài chính ở phía bắc Colorado, những người có thể không tiếp cận nghệ thuật thị giác và biểu diễn.
Ngày hội Gia đình là sự kiện không thu vé, được tổ chức bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha tại Bảo tàng Nghệ thuật Gregory Allicar, nơi sinh viên giáo dục nghệ thuật tổ chức chuyến tham quan cho học sinh K-12 và gia đình của họ, cùng tạo điều kiện cho các hoạt động dựa trên nghệ thuật. Kể từ khi thành lập, bảo tàng đã thu hút hơn 1500 người tham gia để trải nghiệm bộ sưu tập và góp phần cải thiện tình trạng cho cộng đồng Front Range của Colorado.
Lynn Boland, giám đốc của Bảo tàng Gregory Allicar, nói: “Cộng đồng CSU là cốt lõi của tất cả những gì chúng tôi làm. Nhưng chương trình cộng đồng của chúng tôi, như BRAINY và Ngày hội Gia đình, có lẽ là nơi quan trọng nhất. Việc thấy sinh viên, giảng viên và nhân viên của CSU cùng nhau tham gia, giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ em và gia đình là hiện thân hoàn hảo cho vai trò của một bảo tàng tại một trường đại học được cấp đất, đóng vai trò như một cửa ngõ cộng đồng.”
Bằng cách mang đến cho học sinh K-12 trải nghiệm về nghệ thuật và bảo tàng, đặc biệt là những học sinh đến từ các gia đình có thu nhập thấp hoặc các cộng đồng khác, những người không tiếp cận với các bảo tàng nghệ thuật, những học sinh này tham gia vào việc sáng tạo nghệ thuật như một phần dễ dàng tiếp cận và thiết yếu của trải nghiệm con người. Nghệ thuật kết nối mọi người với cộng đồng của họ bằng cách bối cảnh hóa trải nghiệm và phản ánh của chính họ.
Jennifer Lammey cũng nói: “Các chương trình như BRAINY cho thấy nghệ thuật thực sự dành cho mọi người. Khi chúng tôi hỏi họ 'bạn để ý điều gì? Bạn thấy gì?' và tập trung vào trải nghiệm nghệ thuật của trẻ em, điều này thúc đẩy niềm đam mê hội họa và khiến nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn.”