Hãy đọc bài viết này để học cách áp dụng phương pháp 80/20, từ đó loại bỏ những công việc không cần thiết khỏi cuộc sống của bạn - và kiếm được nhiều hơn, làm ít hơn và dành thời gian cho những việc bạn yêu thích.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về…
Làm thế nào để tiết kiệm được 2 giờ làm việc mỗi ngày
Làm thế nào để lương của bạn tăng gấp đôi (ở tuổi 26)
Làm thế nào để đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ với 297 đô la
Bí Quyết Giúp Jamie (người mà bạn sắp biết đến dưới đây) Kiếm Được 11.000 Đô La Mỗi Tháng Khi Làm Việc 20 Giờ Mỗi Tuần
Điểm Chung Của Tất Cả Những Thứ Đó Là Gì? Đó Là Họ Đã Áp Dụng Quy Tắc 80/20.
Hầu Hết Chúng Ta Thường Than Phiền Về Số Lượng Công Việc Cần Làm Trong Công Việc, Gia Đình Hoặc Đơn Giản Là Duỵt Trì Cuộc Sống Cơ Bản. Tuy Nhiên, Có Những Người Khác - Những Người Cũng Chỉ Có 24 Giờ Mỗi Ngày Như Bạn, Lại Làm Được Những Điều Phi Thường. Tại Sao Họ Lại Làm Được Như Vậy?
Nếu Chúng Ta Thực Sự Phân Tích Thời Gian Của Mình Trong Tuần, Chúng Ta Sẽ Thấy Rằng Phần Lớn Các Hành Động Chúng Ta Thực Hiện Không Có Nhiều Tác Động Lên Cuộc Đời Chúng Ta.
Nghe Có Vẻ Thảm Nhỉ? Nhưng Nếu Bạn Có Thể Điều Chỉnh Hành Động Của Mình Và Tập Trung Vào Những Hành Động Thực Sự Quan Trọng, Bạn Có Thể Bỏ Xa Các Đồng Nghiệp Của Mình Và Sống Một Cuộc Đời Như Mơ Ước
Ví Dụ, Mọi Người Thường Tin Rằng Họ Có Thể Lo Lắng Về Tài Chính Cá Nhân. Trả Nợ! Tiết Kiệm! Đầu Tư! Ngừng Mua Cà Phê Ở Ngoài! Kiếm Nhiều Tiền Hơn! Mua Sắm Tiết Kiệm! Không Ăn Hàng!!!!
Thực Tế Là, Chúng Ta Đang Có Thái Độ Sai Lệch Và Đang Tập Trung Sai Hướng. Điều Chúng Ta Nên Làm Để Kiếm Tiền Là Tập Trung Vào Những Điều QUAN TRỌNG Nhất Thay Vì Cố Gắng Gánh Vác Mọi Thứ. Đó Là Lý Do Tại Sao Tôi Viết Nhiều Về Việc Tự Động Hóa Tài Chính Của Bạn.
Dưới Đây, Tyler Tervooren Sẽ Chỉ Bạn Một Số Ví Dụ Về Cách Tập Trung Vào Những Thứ Quan Trọng Qua Những Biểu Đồ Của Anh
Làm Thế Nào Để Áp Dụng Quy Tắc 80/20 Trong 'Đời Thực'
Bạn Có Biết Những Tác Giả Viết Sách Self-Help Nổi Tiếng Như Ramit, Tim Ferriss Và Erica Douglass Làm Gì Mà Bạn Không Làm Không? Không Gì Cả
Đúng, Không Có Gì. Trong Cuộc Sống Hàng Ngày, Những Người Này Cũng Giống Như Bạn Và Tôi. Khi Lập Ngân Sách, Ramit Mới Biết Mình Đang Tiêu 70% Thu Nhập Của Mình Cho Thực Phẩm. Không Phải Lúc Nào Tim Cũng Chọn Được Những Khoản Đầu Tư Hoàn Hảo. Erica Cũng Có Những Ngày Tồi Tệ Giống Như Chúng Ta.
Hầu Hết Chúng Ta Nghĩ Rằng Ramit, Tim Và Erica Đã Cố Gắng Không Ngừng Và Nhờ Vào Cả Một Chút May Mắn, Họ Đã Chiến Thắng Chúng Ta Trong Việc Đạt Được Những Thành Tựu Trong Đời. Đúng Là Họ Thắng Chúng Ta Thật, Nhưng Không Phải Do Làm Việc Chăm Chỉ Hơn Hay Gặp May.
Bạn Thấy Đấy, Có Một Sự Thật Về Con Người Mà Rất Ít Người Dám Thừa Nhận: Chúng Ta Rất Lười Biếng. Con Người Vốn Dĩ Rất Lười Biếng, Và Chỉ Có Số Ít Dám Sửa Đổi Tính Cách Này Và Được Hưởng Rất Nhiều Lợi Ích Khi Làm Như Vậy. Ramit, Tim, Erica - Những Gì Họ Làm Không Thực Sự Khác Biệt So Với Chúng Ta. Họ Chỉ Biết Chọn Làm Việc Thực Sự Quan Trọng.
Những Người Này Không Chỉ Chăm Chỉ Như Bạn, Mà Còn Giỏi Hơn Bạn Trong Khoản Chọn Công Việc Quan Trọng Để Làm. Vì Vậy, Dù Họ Đạt Được Những Thành Tựu Lớn Lao, Họ Không Phải Làm Việc Vất Vả Như Bạn. Qua Một Thời Gian, Họ Đã Nhận Được Số Lượng Thành Tựu Khổng Lồ, Trong Khi Chúng Ta Cứ Đâm Đầu Vào Làm Việc Mà Vẫn Cảm Thấy Vô Cùng Mông Lung.
Sự Thật Là, Những Gì Tim, Erica Và Ramit Làm Không Khó, Nhưng Nó Cần Sự Nỗ Lực Và Cố Gắng Bền Bỉ. Để Làm Điều Tương Tự, Bạn Cần Đo Lường Một Chút Mỗi Ngày Và Tập Trung Không Ngừng Vào Việc Cải Thiện Những Thứ Hiệu Quả Và Loại Bỏ Những Thứ Không Hiệu Quả. Trên Hết, Bạn Cần Có Một Số Chiến Lược. Dưới Đây Là Một Vài Chiến Lược Để Bạn Có Thể Thực Hiện.
Chiến Lược Số 1: Ctrl + Z 80% Cuộc Đời Bạn
Chắc Có Nhiều Người Biết Về Quy Tắc 80/20 Kinh Điển Rồi. Quy Tắc Nói Rằng, Trong Hầu Hết Những Việc Bạn Làm, 80% Kết Quả Của Bạn Đến Từ 20% Nỗ Lực Của Bạn.
Bạn Có Thấy Cơ Hội Đáng Kinh Ngạc Ở Đây Không? Bạn Có Thể Loại Bỏ 80% Khối Lượng Công Việc Và Sử Dụng 20% Còn Lại Và Mở Rộng Quy Mô Để Đạt Được Kết Quả Tốt Hơn. Nhưng Làm Điều Đó Như Thế Nào?
Hãy Giả Sử Bạn Là Người Dắt Chó Đi Dạo, Và Bạn Tính Phí 20 Đô La Cho Mỗi Con Chó Trong 20 Phút Đi Bộ. Bạn Có Tổng Cộng 10 Khách Hàng.
Dần Dần, Bạn Nhận Ra Rằng 8 Khách Hàng Của Bạn Chỉ Có Một Con Chó Và Đang Trả Cho Bạn 20 Đô La Một Ngày Trong Khi 2 Người Còn Lại Thuê Bạn Dẫn Những 10 Con Chó/Người. Hai Người Nhiều Chó Đó Trả Bạn 200 Đô La Để Dắt Chó Đi Dạo.
Dù Bạn Dắt 1 Hay 10 Con Chó, Bạn Vẫn Mất 20 Phút, Đúng Không? Khách Hàng Nuôi Nhiều Chó Đang Giúp Bạn Kiếm Được Nhiều Tiền Hơn Và Sử Dụng Ít Thời Gian Hơn Nhiều So Với Những Người Nuôi Chỉ 1 Con Chó. Bạn Muốn Có Nhiều Khách Hàng “Vip” Hơn, Nhưng Bạn Đã Kiệt Sức Vì Phải Làm Việc Quá Nhiều.
Tốt Nhất Bạn Nên Bỏ Tất Cả 8 Người Chủ Có 1 Chó Đó Và Bắt Đầu Tìm Kiếm Thêm Một Khách Hàng Có Ít Nhất 8. Dù Họ Khó Tìm Hơn, Nhưng Bạn Có Rất Nhiều Thời Gian Để Tìm Vì Bạn Đã Có Thêm 80% Số Thời Gian Mà Không Phải Bỏ Mất Quá Nhiều Tiền. Thậm Chí, Bạn Có Thể Tiếp Tục Tìm Kiếm Những Khách Hàng Có Nhiều Chó Hơn Nữa
Tiếp Theo, Hãy Xem Xét Một Số Ví Dụ Thực Tế. Chỉ Vài Năm Trước, Jamie Đang Làm Việc Toàn Thời Gian. Dù Cô Có Thu Nhập Khá Ổn Nhưng Cô Rất Ghét Công Việc Của Mình. Nhưng Rồi, Cô Có Một Đứa Con.
Cuộc Sống Của Jamie Hoàn Toàn Bị Đảo Lộn. Cô Quyết Định Nghỉ Việc Để Bắt Đầu Kinh Doanh Riêng Và Chỉ Làm Việc Bán Thời Gian Để Có Thể Chăm Sóc Con Thật Tốt. Dù Vậy, Cô Vẫn Không Muốn Phải Giảm Bớt Thu Nhập Quá Nhiều
Bây Giờ, Việc Cắt Giảm Số Giờ Làm Việc Của Bạn Xuống 60% Và Duy Trì Thu Nhập Là Điều Hoàn Toàn Có Thể Thực Hiện Được (Như Lời Khẳng Định Của Tim Ferriss Trong Cuốn Tuần Làm Việc 4 Giờ), Nhưng Điều Đó Cũng Rất Khó Thực Hiện.
Jamie Đã Phải Xem Xét Kỹ Lưỡng Cách Cô Ấy Thực Hiện Công Việc Của Mình Và Tìm Ra Những Phần Trong Công Việc Đang Hoạt Động Tốt Cho Cô Ấy - 20% - Và Tận Dụng Chúng Để Cô Ấy Có Thể Ngừng Làm Tất Cả Những Thứ Nhỏ Nhặt Đang Chiếm Thời Gian Của Cô Ấy Và Không Đem Lại Gì To Tát - 80%.
Sau Khi Xem Xét Công Việc Kinh Doanh, Jamie Nhận Ra Rằng Việc Tham Gia Các Sự Kiện Kết Nối Không Mang Lại Nhiều Khách Hàng Như Cô Nghĩ, Nhưng Những Hoạt Động Diễn Thuyết Của Cô Ấy Lại Rất Hiệu Quả. Thay Vì Cố Gắng Tham Gia Các Sự Kiện Chào Mời Khách Hàng, Cô Ấy Bỏ Hẳn Và Bắt Đầu Tập Trung Vào Việc Diễn Thuyết Ở Các Cuộc Hội Nghị.
Tuy Nhiên, Cô Ấy Không Dừng Lại Ở Đó. Jamie Cũng Quyết Định Bỏ Việc Đi Du Lịch Để Săn Khách Hàng Các Tỉnh Mà Tập Trung Gặp Gỡ Khách Hàng Địa Phương Để Có Thể Dành Ít Thời Gian Hơn Để Giúp Đỡ Nhiều Người Hơn.
Cô Ấy Gọi Đó Là “Những Hành Động Táo Bạo” Của Mình. Sẽ Có Nhiều Chuyên Gia Kinh Doanh Ngoài Kia Sẽ Tranh Cãi Không Ngừng Về Cách Điều Hành Công Việc Kinh Doanh Của Cô, Nhưng Với Thu Nhập 11.000 Đô La/Tháng, Có Lẽ Jamie Biết Mình Đang Làm Gì.
Nhiều Tiền Hơn + Ít Thời Gian Hơn = Sự Thống Trị Của Quy Tắc 80/20 (Và Sự Thống Trị Của Bạn Bè Của Bạn).
Tôi đã Thấy Kết Quả Tương Tự Khi Tôi Thực Hiện Các Phân Tích 80/20 Của Riêng Mình. Tôi Đã Ra Mắt Trang Web Của Mình Vào Tháng 6 Và Dành 2 Tháng Đầu Tiên Để Theo Đuổi Mọi Chiến Lược Mà Tôi Có Thể Nghĩ Ra Để Phát Triển Nó. Đương Nhiên, Có Một Số Hoạt Động Rất Tốt Và Một Số Khác Thì Không.
Thay Vì Dành Hàng Giờ Mỗi Ngày Để Cố Gắng Theo Kịp Các Chiến Thuật Không Hiệu Quả Nhiều, Tôi Đã Bỏ Chúng Đi Và Giờ Dành Ít Thời Gian Hơn Rất Nhiều, Có Thể Là 10% So Với Trước Đây, Tập Trung Vào Các Công Cụ Xúc Tiến. Làm Việc Cực Kỳ Tốt Cho Tôi:
Đó Là Lý Do Tại Sao Bạn Đọc Bài Đăng Này Của Khách Hôm Nay. Tôi Nhận Thấy Rằng Việc Viết Những Bài Báo Tuyệt Vời Cho Các Blog Lớn Mang Lại Cho Tôi Một Trong Những Lợi Nhuận Tốt Nhất Mà Tôi Có Thể Nhận Được Cho Thời Gian Tham Gia. Chiến Lược Khác Duy Nhất Mà Tôi Sử Dụng Là Phỏng Vấn / Đề Cập Trên Phương Tiện Truyền Thông Mà Tôi Dành Khoảng 15 Phút Mỗi Ngày Để Thực Hiện.
Kết Quả Tôi Nhận Lại Được Là Sự Tăng Trưởng Bùng Nổ - Gần 2.000 Người Đăng Ký Trong 3 Tháng Đầu Tiên Với Chưa Đầy 2 Giờ Một Tuần “Tiếp Thị”.
Chiến Lược Số 2: Du Lịch, Kết Hôn Hoặc Làm Bất Cứ Điều Gì Tuyệt Vời Khác… Miễn Phí
Khi Lắng Nghe Tâm Sự Của Bạn Bè, Tôi Luôn Cố Gắng Không Đưa Ra Quá Nhiều Lời Khuyên Khi Họ Không Hỏi, Nhưng Đôi Khi Tôi Chỉ Muốn Phát Điên Khi Bạn Bè Nói Về Những Điều Họ Khao Khát Được Có Và Hỏi Tôi Lời Khuyên, Nhưng Lại Gạt Bỏ Mọi Điều Tôi Nói. Tất Cả Chỉ Vì Họ Cho Rằng Họ Cần Có Thật Nhiều Tiền Và Thời Gian Để Có Đạt Được Ước Mơ Của Mình.
Đó Là Lý Do Tại Sao Tôi Sẽ Dạy Bạn Những Cách Sáng Tạo Để Hưởng Thụ Những Thứ Đắt Tiền Và Xa Xỉ Với Giá Rẻ Hoặc Hoàn Toàn Miễn Phí. Tôi Sẵn Sàng Cá Rằng Với Mỗi Ước Mơ Trị Giá 10.000 Đô La Mà Bạn Có, Sẽ Có Một Cách Để Thực Hiện Điều Đó Với Số Tiền ít Hơn 100 Đô La Nếu Bạn Sẵn Sàng Sử Dụng Não Của Mình.
Làm Việc Để Đi Du Lịch
Bạn Tôi, Sean Ogle Đã Chán Ngấy Công Việc Kinh Doanh Tài Chính Của Công Ty Và Muốn Đi Du Lịch. Khi Sếp Từ Chối Đề Xuất Làm Việc Từ Xa, Anh Ấy Đã Quyết Định Nghỉ Việc Luôn.
Anh Ấy Có Một Số Tiền Tiết Kiệm, Nhưng Không Đủ Để Có Thể Duy Trì Cuộc Sống Được Lâu, Vì Vậy Anh Ấy Đã Mua Vé 1 Chiều Đến Bangkok Và Mở Cửa Hàng Ở Đó, Nơi Có Mức Sống Rẻ Hơn Nhiều.
Sean Đã Tìm Thấy Một Hợp Đồng Làm Việc Bán Thời Gian Khi Anh Ấy Đến Đó, Và Sau 6 Tháng Đi Chơi Ở Thái Lan Và Đông Nam Á, Anh Ấy Đã Trở Về Nhà Với Số Tiền Tương Đương Với Số Tiền Mà Anh Ấy Đã Để Lại.
6 Tháng Nghỉ Mát Miễn Phí. Thật Tuyệt Vời. Một Cuộc Phiêu Lưu Khắp Thế Giới Chỉ Với 297 Đô
Năm Tới, Tôi Sẽ Bay Đến Châu Phi Và Đông Âu Để Leo Lên Hai Trong Số Những Ngọn Núi Cao Nhất Thế Giới Cũng Như Chạy Một Hoặc Hai Cuộc Chạy Marathon. Đó Là Những Chuyến Bay Dài Và Tôi Muốn Được Thoải Mái, Vì Vậy Tôi Định Bay Hạng Thương Gia. Đó Là Khoảng 12.000 Đô La Tiền Vé Máy Bay - Đây Không Phải Là Thứ Mà Tôi Có Thể Mua Được.
Nhưng, Tôi Sẽ Bay Với Giá Siêu Rẻ Bằng Cách Sử Dụng Dặm Khách Hàng Thường Xuyên Và Một Số Mẹo Du Lịch Mà Tôi Dành Khoảng 10 Phút Để Học Một Ngày. Những Mẹo Như:
- Dành Được Điểm Bay (Dặm Bay) Cho Các Chuyến Bay Miễn Phí Thông Qua Thẻ Tín Dụng Cung Cấp.
- Đặt Vé Trên Các Hãng Hàng Không Đối Tác Để Tôi Có Thể Đi Đến Bất Cứ Đâu Một Cách Tương Đối Dễ Dàng.
- Lên Lịch Cho Các Điểm Dừng Chân Miễn Phí Ở Các Thành Phố Trung Tâm Để Tôi Không Phải Đặt Nhiều Chuyến Đi.
Nếu Bạn Cho Rằng Kỳ Nghỉ Trong Mơ Của Mình Quá Đắt Đỏ, Có Lẽ Bạn Đang Chưa Tìm Đúng Chỗ.
Đám Cưới Miễn Phí
Mới Hôm Nọ, Tôi Đã Nói Chuyện Với Tracy - Một Cô Gái Kết Hôn Tại Disney World Mà Không Mất Đồng Nào. Cô Ấy Và Vị Hôn Phu Đang Đi Nghỉ Chung Với Gia Đình Của Họ Ở Đó Và Quyết Định Sẽ Cưới Nhau Luôn.
Tất Nhiên, Đối Với Những Người Khác, Dịch Vụ Tiệc Cưới Tại Disney World Có Giá Ít Nhất Là 5.000 USD Và Hơn Thế Nữa Nếu Bạn Muốn Có Khách Và Thức Ăn Ngon. Vì Vậy, Thay Vào Đó, Họ Đã Thuê Mục Sư Và Trả Tiền Để Ông Ấy Vào Công Viên Để Thực Hiện Nghi Lễ Cho Họ.
Tôi Chỉ Đề Cập Đến Nó Bởi Vì Đối Với Những Người Hâm Mộ Disney, Đó Là Một Điều Tuyệt Vời Và Mọi Người Nghĩ Rằng Nó Không Thể Làm Được, Vì Vậy Tôi Chỉ Cho Tôi Biết Rằng Chúng Tôi Đã Làm Điều Đó - Một Cách Dễ Dàng. Chúng Tôi Có Thể Làm Điều Đó Ở Bất Cứ Đâu Chúng Tôi Muốn - Trong Khách Sạn, Trên Bãi Biển, Trong Hồ Bơi, Trên Một Chuyến Đi, V.V.
Khi Bạn Sẵn Sàng Làm Việc Chăm Chỉ Hơn Một Chút Và Thông Minh Hơn Một Chút, Hầu Hết Những Điều Trong Cuộc Sống Mà Bạn Nghĩ Là Quá Đắt Đỏ Và Xa Tầm Với Thực Sự Nằm Trong Tầm Tay Của Bạn.
Chiến Lược Số 3: Trở Thành Giám Đốc Điều Hành Vào Năm 25 Tuổi
Tôi Có Một Đứa Bạn Tên Là Matt.
Đến Năm 25 Tuổi, Anh Ấy Làm Vị Trí Tài Chính Điều Hành Với UPS Và Chỉ Vài Tuần Trước, Ở Tuổi 26, Anh Ấy Đã Nói Lời Tạm Biệt Với Công Việc Đó Để Chuyển Đến Làm Việc Ở Một Công Ti Bán Lẻ Sách Ở Châu Âu Với Mức Lương Gấp Đôi.
Điều Đặc Biệt Là, Anh Ấy Thực Sự Không Làm Việc Chăm Chỉ Hơn Bất Kỳ Ai Khác. Trên Thực Tế, Gần Đây Anh Ấy Nói Với Tôi Rằng Anh Ấy Làm Việc Khoảng 55 Giờ Một Tuần. Điều Đó Có Vẻ Hơi Nhiều Đối Với Một Số Người, Nhưng Đối Với Một Người Có Công Việc Như Anh, Con Số Đó Thực Sự Rất Nhỏ.
Matt Cũng Không Phải Là Người Thừa Kế Sang Chảnh Của Một Tập Đoàn Nào Đó. Khi Tôi Gặp Matt Vào Năm 2003, Anh Ấy Đang Xếp Các Thùng Hàng Vào Sau Xe Tải UPS Lúc 2 Giờ Sáng.
Vậy Làm Cách Nào Mà Anh Ta Lại Lên Chức Nhanh Như Vậy? Tôi Đã Hỏi Anh Ấy Và Đây Chính Xác Là Những Gì Anh Ấy Nói:
'Tôi Tập Trung Vào Việc Tìm Hiểu Cách Hệ Thống Hoạt Động Và Động Lực Của Mọi Người Đến Từ Đâu. Hiểu Được Cách Thức Và Lý Do Tại Sao Một Cái Gì Đó Hoạt Động Mang Lại Cho Tôi Sức Mạnh Kinh Ngạc. Đây Là Điểm Khởi Đầu Cơ Bản Của Tôi Để Làm Việc Thông Minh Hơn. Đầu Tư Thời Gian Để Xây Dựng Các Mối Quan Hệ, Phân Tích Các Quy Trình Và Đặt Câu Hỏi Tại Sao Lại Xây Dựng Một Nền Tảng Vững Chắc Để Làm Cơ Sở Cho Tất Cả Các Hoạt Động Khác.'
Chàng Trai Này Kiếm Được Hơn 100k Đô La / Năm Vì Anh Ta Hiểu Động Lực Của Mọi Người Và Lý Do Tại Sao Họ Làm Những Việc Họ Làm. Điều Đó Thực Sự Giúp Anh Kiếm Nhiều Tiền Hơn Và Làm Chủ Tài Chính Cá Nhân.
Và Anh Ấy Làm Việc Trong Lĩnh Vực Tài Chính. Có Bao Nhiêu Người Thường Gộp Tài Chính Và Tâm Lý Lại Với Nhau? Nếu Ai Cũng Làm Như Anh, Tôi Chắc Rằng Sẽ Còn Nhiều Người Giàu Hơn Nữa.
Bạn Có Thể Tiến Xa Hơn Bao Nhiêu Trong Sự Nghiệp Của Mình Nếu Bạn Dành Nhiều Thời Gian Hơn Để Hiểu Động Lực Của Sếp?
Làm Thế Nào Để Làm Việc Ít Hơn Mỗi Ngày
Trước Khi Tôi Rời Ngành Xây Dựng, Đó Chính Xác Là Chiến Lược Mà Tôi Đã Sử Dụng Để Cắt Giảm Khoảng 2 Giờ Trong Ngày Làm Việc Trung Bình Của Mình. Thay Vì Dành Vô Số Giờ Đồng Hồ Để Thực Hiện Tất Cả Công Việc Mà Tôi Được Cho Là Phải Chịu Trách Nhiệm, Tôi Chỉ Bắt Đầu Làm Việc Chăm Chỉ Hơn Cho Những Thứ Thực Sự Quan Trọng Và Bỏ Làm Những Việc Không.
Tôi Không Cần Bất Kỳ Sự Cho Phép Nào Để Ngừng Làm Việc Đó. Tôi Biết Rằng Nếu Tôi Hoàn Thành Xuất Sắc Những Thứ Quan Trọng, Sẽ Không Ai Thực Sự Quan Tâm Đến Việc Cỏn Con Không Được Hoàn Thành. Và Tôi Đã Đúng.
Nếu Bạn Vẽ Biểu Đồ Lịch Trình Làm Việc Của Tôi Với Năng Suất Của Tôi Theo Thời Gian, Nó Sẽ Như Thế Này:
Thách Thức Đối Với Những Công Việc Ở Mức Khởi Điểm Là Ít Nhất 50% Khối Lượng Công Việc Là Hành Chính Hoặc Những Công Việc Không Ai Muốn Làm. Tôi Nghĩ Công Việc Này Mang Lại Cơ Hội Để Bạn Xem Xét Mục Đích Của Những Nhiệm Vụ Được Giao Và Tìm Ra Những Cách Mới Để Thực Hiện Chúng Hiệu Quả Hơn (Bạn Cũng Sẽ Thấy Rằng Nhiều Công Việc Có Thể Bị Loại Bỏ Hoặc Thu Nhỏ Lại). Làm Điều Này Sẽ Dễ Dàng Giải Phóng 10% Thời Gian Trong Tuần (4-5 Giờ).
Bây Giờ, Mẹo Không Chỉ Là Làm 'Nhiều Việc Hơn', Mà Là Tìm Hiểu Xem Sếp Hoặc Các Thành Viên Trong Nhóm Của Bạn Đang Thất Vọng Với Điều Gì Và Phát Triển Một Kế Hoạch Để Khắc Phục Nó. Tiếp Tục Lặp Lại Điều Này Và Bạn Sẽ Tạo Dựng Được Danh Tiếng Trong Công Ty.
Bí Kíp Chính Là Điều Này Đó. Làm Việc Chăm Chỉ Là Một Đặc Điểm Tốt Cần Có, Nhưng Nếu Đó Là Công Cụ Duy Nhất Trong Túi Của Bạn, Bạn Đang Lãng Phí Thời Gian Của Mình. Những Bước Đột Phá Thực Sự Đến Khi Bạn Nắm Được Đầu Của Sếp Và Đồng Nghiệp Và Thực Sự Tìm Ra Cách Để Khắc Phục Những Vấn Đề Đang Khiến Họ Đau Đầu.
Đó Là Cách Giúp Bạn Thăng Tiến Nhanh Chóng.
Như Đã Nói Ở Trên Con Người Tự Nhiên Là Sinh Vật Lười Biếng. Dù Vậy, Nếu Bạn Thực Sự Chịu Khó Và Sử Dụng Một Số Chiến Lược Trong Số Những Chiến Lược Này, Thì Về Lâu Dài Bạn Cũng Sẽ Thích Sự Lười Biếng Hơn.
Bằng Cách Sử Dụng Tốt Hơn Các Chiến Lược Này, Bạn Sẽ Tạo Ra Ít Công Việc Hơn Cho Bản Thân Bằng Cách Tìm Những Cách Hiệu Quả Nhất Để Thực Hiện Những Việc Quan Trọng Trong Khi Những Người Khác Vẫn Tiếp Tục Vất Vả Trong Lối Mòn Suy Nghĩ.