Sau khi bạn đã học cách bắt đầu một doanh nghiệp, giờ là lúc quảng bá nó. Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn giúp lan truyền tin tức về những sản phẩm tuyệt vời mà bạn có để bán. Không có chiến lược quảng bá nào cũng có nghĩa là cơ hội kiếm tiền trực tuyến sẽ rất ít.
Nhưng sự chú ý của khách hàng đang bị rải rác từ nơi này sang nơi khác. Các thương hiệu lớn với ngân sách tiếp thị hàng nghìn đô la đẩy giá quảng cáo lên tận bầu trời. Đừng để chúng ta bắt đầu với các kênh truyền thông xã hội thay đổi thuật toán của họ để làm cho việc tiếp cận khán giả trở nên khó khăn hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.
Khách hàng của bạn đang được lôi kéo từ nơi này đến nơi khác. Các thương hiệu lớn với ngân sách tiếp thị hàng nghìn đô la đẩy giá quảng cáo lên cao. Đừng nói đến việc các kênh truyền thông xã hội thay đổi thuật toán của họ để làm cho việc tiếp cận khán giả trở nên khó khăn hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.
Nhưng sự chú ý của khách hàng đang bị chia sẻ từng chút một. Các thương hiệu lớn với ngân sách tiếp thị hàng nghìn đô la đẩy giá quảng cáo lên cao. Đừng để chúng ta bắt đầu với các kênh truyền thông xã hội thay đổi thuật toán của họ để làm cho việc tiếp cận khán giả trở nên khó khăn hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.
Không phải tất cả đều là tăm tối và u ám. Bạn có thể nổi bật trong những không gian đông đúc nhất. Chỉ cần một chút sáng tạo hơn thôi.
Tuy nhiên, không phải tất cả đều là thất vọng hoàn toàn. Bạn có thể nổi bật trong những không gian náo nhiệt nhất. Chỉ cần bạn thêm một chút sáng tạo.
Để giúp bạn bắt đầu, hướng dẫn này chia sẻ 17 ý tưởng tiếp thị sáng tạo mà chúng tôi đã thấy từ các thương hiệu độc lập và chúng hoàn toàn miễn phí (hoặc chi phí rất thấp) để sao chép.
Để bắt đầu, hướng dẫn này chia sẻ 17 ý tưởng tiếp thị sáng tạo mà chúng tôi đã thấy từ các thương hiệu độc lập và chúng hoàn toàn miễn phí (hoặc chi phí rất thấp) để sao chép.
1. Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội
Nói rằng các nền tảng mạng xã hội đã bão hòa là chưa đủ. Dự đoán là khoảng 92% các công ty sẽ sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ vào năm 2022.
Chưa bao giờ là quá khi nói rằng các nền tảng mạng xã hội đã bão hòa. Dự đoán là khoảng 92% các công ty sẽ sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ vào năm 2022.
Kết hợp với việc Facebook chỉ hiển thị bài viết cho 5,2% số lượng người theo dõi trang và bạn sẽ thấy tại sao việc tiếp thị trên mạng xã hội là một cách mất công để quảng bá cho doanh nghiệp nhỏ.
Đa dạng hóa chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội bằng cách tổ chức một cuộc thi. Khoa học đã chứng minh rằng mọi người thích những thứ miễn phí. Vì vậy, hãy tặng điều gì đó miễn phí - như một gói sản phẩm hoặc chuyến đi đến trụ sở của bạn - để đổi lấy sự tương tác trên mạng xã hội. Hãy yêu cầu người theo dõi của bạn like, comment, share và tag bạn bè trong bài viết giới thiệu cuộc thi để tăng sự lan truyền.
Ví dụ, Loca Foods đã tổ chức một cuộc thi trên Instagram tặng đi các loại sốt và món tráng miệng. Người tham gia phải like bài viết, follow hồ sơ Instagram của họ và tag một người bạn. Những phần thưởng bổ sung được dành cho những người theo dõi nếu họ chia sẻ bài viết lên story của họ:
Tất nhiên, các cuộc thi trên mạng xã hội có phần quà hấp dẫn thường là các sản phẩm đắt tiền. Nhưng số tiền tiếp thị bạn chi trả cho việc tổ chức một cuộc thi không cần phải quá lớn. Bạn có thể làm cho giải thưởng rẻ tiền hoặc đắt tiền tùy ý.
Tất nhiên, các cuộc thi trên mạng xã hội có phần thưởng hấp dẫn thường là các sản phẩm đắt tiền. Nhưng bạn cũng không cần phải chi ra số tiền quá lớn để tổ chức một chương trình tặng quà. Giải thưởng có thể rẻ tiền hoặc đắt tiền tùy thuộc vào khả năng của bạn.
Chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra trên mạng xã hội
Một cách thông minh khác để sử dụng mạng xã hội để tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) - điều mà 79% người mua hàng nói rằng có tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ, có thể là do nội dung đó ít thiên vị hơn so với nội dung của thương hiệu. Họ có thể thấy một người khác yêu thích sản phẩm như họ.
Khuyến khích khách hàng hiện tại chia sẻ ảnh, video và nhận xét về việc sử dụng sản phẩm của bạn. Thường xuyên quét tên thương hiệu hoặc hashtag để xem các bài đăng trên mạng xã hội mà mọi người đã chia sẻ mà không cần được khuyến khích.
Mục tiêu là xây dựng một bộ sưu tập UGC chất lượng cao thuyết phục những người theo dõi trên mạng xã hội đang do dự mua hàng, giống như ví dụ từ Andie Swim. Khách hàng trước đó đã tạo một video TikTok, mà Andie Swim đã đăng lại trên Instagram.
Một cách thông minh khác để sử dụng mạng xã hội để tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) - điều mà 79% người mua hàng nói rằng có tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ, có thể là do nội dung đó ít thiên vị hơn so với nội dung của thương hiệu. Họ có thể thấy một người khác yêu thích sản phẩm như họ.
Khuyến khích khách hàng hiện tại chia sẻ ảnh, video và nhận xét về việc sử dụng sản phẩm của bạn. Thường xuyên quét tên thương hiệu hoặc hashtag để xem các bài đăng trên mạng xã hội mà mọi người đã chia sẻ mà không cần được khuyến khích.
Mục tiêu là xây dựng một bộ sưu tập UGC chất lượng cao thuyết phục những người theo dõi trên mạng xã hội đang do dự mua hàng, giống như ví dụ từ Andie Swim. Khách hàng trước đó đã tạo một video TikTok, mà Andie Swim đã đăng lại trên Instagram.
(Nhớ luôn hỏi sự cho phép từ người đăng gốc trước khi chia sẻ UGC lên trang của bạn.)
(Đừng quên xin phép từ người đăng trước khi chia sẻ UGC lên trang cá nhân của bạn.)
3. Tạo video hướng dẫn/
Tạo các video hướng dẫn
Tiếp tục với chủ đề truyền thông xã hội, tiếp thị video đang thống trị trên nhiều nền tảng. Hãy nhìn vào thành công của TikTok. Các video dài một phút của nó trở nên phổ biến đến mức Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh theo truyền thống, đã tung ra phiên bản của riêng mình—Reels—dựa trên thành công đó.
Tiếp tục với chủ đề truyền thông xã hội, tiếp thị video vẫn là người chiến thắng trên nhiều nền tảng. Hãy nhìn vào thành công của TikTok. Các video trong một phút của nó đã trở nên rất phổ biến đến mức Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh, đã tung ra phiên bản của riêng mình—Reels—dựa trên thành công của TikTok.
Sử dụng trình tạo video trực tuyến miễn phí của Shopify để sản xuất nội dung để quảng bá doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Điều đó có thể là:
Sử dụng công cụ tạo video trực tuyến miễn phí từ Shopify để tạo nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Điều đó có thể bao gồm:
· Nhận xét từ các khách hàng hài lòng
· Những góc khuất trong quá trình vận hành doanh nghiệp của bạn
· Những thông tin hậu trường về việc điều hành doanh nghiệp của bạn
· Những điều bí mật khi vận hành doanh nghiệp của bạn
· Các hướng dẫn video cho thấy cách sử dụng sản phẩm của bạn
Các video hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn
· Livestream cùng với các người ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
Cùng tổ chức các buổi phát trực tiếp với các người có ảnh hưởng trong ngành của bạn
Dope Dog là một doanh nghiệp nhỏ sử dụng ý tưởng tiếp thị miễn phí này. Người sáng lập, Erin Mastopietro, nói: “Chúng tôi đã tổ chức các buổi trực tiếp trên Instagram với các chuyên gia trong lĩnh vực của chúng tôi, trong đó khán giả có thể đặt câu hỏi và chúng tôi cũng thực hiện một cuộc phỏng vấn nhỏ.
Dope Dog là một doanh nghiệp nhỏ sử dụng ý tưởng tiếp thị miễn phí này. Người sáng lập, Erin Mastopietro, chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức các buổi phát trực tiếp trên Instagram với các chuyên gia trong lĩnh vực của chúng tôi, trong đó khán giả có thể đặt câu hỏi và chúng tôi cũng thực hiện một cuộc phỏng vấn nhỏ.
Nhờ đó, chúng tôi đã tiếp cận được đến khán giả của chuyên gia và mang lại giá trị cho người theo dõi của chúng tôi.
4. Bắt kịp các chủ đề đang thịnh hành/
Tham gia ngay vào các chủ đề đang thịnh hành
Truyền thông xã hội được kích thích bởi các xu hướng. Hãy suy nghĩ về điều này: TikTok được công nhận là nơi làm cho các bài hát trở nên phổ biến; các nghệ sĩ thấy số lượng người nghe tăng đột biến khi một trào lưu nhảy xuất hiện. Mọi người đăng video của chính họ nhảy theo cùng một bài hát.
Làm thế nào để bạn khám phá ra các chủ đề đang thịnh hành trước khi nội dung truyền thông xã hội của doanh nghiệp nhỏ của bạn bị đưa vào cùng với những người khác tham gia vào các xu hướng? Phát hiện chúng trước khi đám đông làm điều đó bằng cách:
Làm thế nào để bạn khám phá ra các chủ đề đang thịnh hành trước khi nội dung truyền thông xã hội của doanh nghiệp nhỏ của bạn bị đưa vào cùng với những người khác tham gia vào các xu hướng? Phát hiện chúng trước khi đám đông làm điều đó bằng cách:
Làm thế nào để bạn khám phá ra các chủ đề đang thịnh hành trước khi nội dung trên mạng xã hội của doanh nghiệp bạn bị lãng quên trong khi những người khác đang bắt kịp xu hướng? Tìm ra chúng trước khi đám đông làm được điều đó bằng cách:
· Hỏi ý kiến của khách hàng
· Đọc những cuộc thảo luận diễn ra trên các diễn đàn
· Tiến hành một phân tích cạnh tranh
· Tiến hành một phân tích cạnh tranh
· Tiến hành một phân tích cạnh tranh
Thực hiện một chương trình phân tích cạnh tranh
Tổ chức các sự kiện hàng năm
Tổ chức lễ kỷ niệm các sự kiện hàng năm
Công ty Partake Foods đã đăng một tweet mô phỏng chính Spotify Unwrapped – tổng kết hàng năm về những bài hát mà người dùng đã nghe trong suốt năm. Nhưng ở đây, Partake Foods đã thay vì những bản nhạc được nghe nhiều nhất bằng những sản phẩm hàng đầu của mình.
Ví dụ, Partake Foods đã đăng một tweet mô phỏng Spotify Unwrapped – tổng hợp những bài hát mà người dùng đã nghe trong suốt năm từ nền tảng âm nhạc. Chỉ khác, Partake Foods đã thay những bài hát được nghe nhiều nhất thành những sản phẩm hàng đầu.
Hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ khác
Hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ khác
Dưới đây là một ý tưởng tiếp thị tuyệt vời nếu bạn đang làm việc với ngân sách bằng không: Hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ khác có thị trường mục tiêu trùng lặp với thị trường của bạn (miễn là các sản phẩm bạn bán không cạnh tranh với họ).
Giả sử bạn có một cửa hàng trực tuyến bán đồ sành sứ thủ công. Hãy hợp tác với một chủ doanh nghiệp nhỏ khác đã bán bình hoa thủ công và dựa vào đối tượng khách hàng của nhau và thực hiện chiến dịch đồng tiếp thị, chẳng hạn như:
Giả sử bạn có một cửa hàng trực tuyến bán đồ sành sứ thủ công. Hãy hợp tác với một chủ doanh nghiệp nhỏ khác đã bán bình hoa thủ công và dựa vào đối tượng khách hàng của nhau và thực hiện chiến dịch đồng tiếp thị, chẳng hạn như:
Tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến chung
Giả sử bạn có một cửa hàng trực tuyến bán đồ sành sứ thủ công. Hãy hợp tác với một chủ doanh nghiệp nhỏ khác đã bán bình hoa thủ công và dựa vào đối tượng khách hàng của nhau và thực hiện chiến dịch đồng tiếp thị, chẳng hạn như:
Tổ chức hội thảo chung trên mạng
Giảm giá cho danh sách email của nhau
Chia sẻ nhau trên mạng xã hội
Quảng cáo lẫn nhau trên các mạng xã hội
Trở thành khách mời trên podcast của nhau
Trở thành khách mời trên podcast của nhau
Tham gia cùng nhau chia sẻ chi phí để tổ chức cửa hàng tạm thời
Mỗi bên chịu một nửa chi phí để tổ chức cửa hàng tạm thời
Sự đẹp của việc đồng tiếp thị không chỉ là bạn hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ khác, mà còn có cơ hội tiếp cận một đối tượng khán giả hiện có miễn phí, khác với hình thức tiếp thị thông qua những người ảnh hưởng — nhiều người trong số họ đều tính phí để đăng tải các bài viết tài trợ.
Điểm đẹp của việc đồng tiếp thị không chỉ là bạn hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ khác, mà còn có cơ hội tiếp cận một đối tượng khán giả hiện có miễn phí, khác với hình thức tiếp thị thông qua những người ảnh hưởng — nhiều người trong số họ đều tính phí để đăng tải các bài viết tài trợ.
Đưa ra những gợi ý sản phẩm độc đáo
Mỗi bên đề xuất một số sản phẩm kỳ lạ
Đưa ra những gợi ý hài hước về sản phẩm
Khi đến một cửa hàng thương mại điện tử mới, người mua hàng thường có nhiều suy nghĩ khác nhau. Ở phía trước là những câu hỏi như: Làm sao tôi biết đây là sản phẩm phù hợp với tôi?
Loại bỏ đi sự phức tạp trong việc so sánh các sản phẩm mới với những gợi ý lạ lùng. Những gợi ý này không cần phải dành hàng giờ đồng hồ để phát triển. Chỉ cần vượt ra khỏi các danh mục 'bạn đã xem nội dung này, nên bạn có thể quan tâm đến sản phẩm này' mà thu hút sự chú ý của mọi người.
Với những gợi ý hài hước, bạn không cần phải mất công so sánh các sản phẩm mới với nhau. Những ý tưởng này không đòi hỏi phải dành hàng giờ đồng hồ để phát triển sản phẩm. Chỉ cần vượt ra ngoài 'bạn đã xem nội dung này, nên bạn có thể quan tâm đến sản phẩm này' là các danh mục sản phẩm đã có thể thu hút sự chú ý của mọi người.
Chuyên viên tư vấn kỹ thuật số Kayleigh Töyrä đề xuất danh sách sản phẩm gợi ý cho:
Những người mua sắm có nhiều thứ đang đi ngang qua đầu khi họ ghé thăm một cửa hàng thương mại điện tử mới. Ở phía trước là những câu hỏi như: Làm sao tôi biết đây là sản phẩm phù hợp với tôi?
Chuyên gia tư vấn số hóa Kayleigh Töyrä đề xuất danh sách sản phẩm cho:
· Những người đã có tất cả mọi thứ
Những người đã có mọi thứ
· Những món quà bạn có thể tự giữ lại thay vì tặng
Những món quà bạn có thể giữ lại cho chính mình
· Những thứ bạn không cần nhưng có thể muốn
Những thứ bạn không cần nhưng có thể muốn
Kayleigh nhấn mạnh rằng với văn bản thông minh để tăng doanh số bán hàng, các doanh nghiệp mới có thể “bán hàng thêm và bán hàng chéo một cách vui vẻ hơn.”
Kayleigh cho biết rằng với những bản sao thông minh để tăng doanh số bán hàng, các doanh nghiệp mới có thể “bán hàng thêm và bán hàng chéo một cách thú vị hơn.”
Thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng
Khách hàng hiện tại là những người bạn tốt nhất của bạn. Họ là những người đã thấy chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của bạn và đã mua hàng từ đó. Hãy sử dụng họ như là điểm xuất phát khi phát triển ý tưởng tiếp thị mới.
Khách hàng hiện tại là những người bạn tốt nhất của bạn. Họ là những người đã thấy chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của bạn và đã mua hàng từ đó. Hãy sử dụng họ như là điểm xuất phát khi phát triển ý tưởng tiếp thị mới.
Sử dụng ứng dụng như Post Purchase NPS Survey trên Shopify để gửi khảo sát phản hồi từ khách hàng sau mỗi giao dịch. Hỏi họ thích điều gì ở sản phẩm, làm thế nào họ biết đến bạn và điều gì thúc đẩy họ mua hàng.
Tận dụng những thông tin đó để làm giàu hồ sơ trên mạng xã hội, trang đích và mô tả sản phẩm với những đánh giá từ khách hàng.
Package Free, ví dụ, có một video tổng hợp ý kiến của khách hàng trên trang sản phẩm của họ. Ai đang phân vân liệu có nên tin tưởng nhà bán lẻ hay không đều được an tâm ngay lập tức, chắc chắn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang thương mại điện tử:
Ví dụ: Package Free có một bản tổng hợp ý kiến đánh giá từ khách hàng trên trang sản phẩm của họ. Ai đang phân vân liệu có nên tin tưởng nhà bán lẻ hay không đều được an tâm ngay lập tức, chắc chắn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang thương mại điện tử:
Sử dụng những thông tin đó để làm giàu hồ sơ trên mạng xã hội, trang đích và mô tả sản phẩm với những đánh giá từ khách hàng.
Hãy tận dụng những thông tin đánh giá chi tiết đó để cải thiện hồ sơ của bạn trên các trang mạng xã hội, Trang đích (một trang web độc lập cho phép truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc liên kết được chia sẻ), và mô tả sản phẩm của bạn với những đánh giá từ khách hàng.
8. Tham gia các cuộc thi giành giải thưởng địa phương
Được bình chọn là sản phẩm “tốt nhất” trong ngành của bạn là một cách chắc chắn để xây dựng uy tín và thu hút sự chú ý. Stephen Light, Giám đốc Marketing và đồng chủ sở hữu của Nolah Mattress, giải thích rằng “giải thưởng mang lại cho doanh nghiệp một cơ hội vững chắc về uy tín, đó là một trong những chìa khóa để tiếp thị thành công; bạn muốn khán giả của mình biết rằng bạn cung cấp những sản phẩm tốt nhất.
“Bất kể thị trường mục tiêu của bạn là gì, bạn có thể tìm thấy vô số giải thưởng và danh hiệu chỉ cần bạn tìm hiểu một chút.”
“Bất kể lĩnh vực của bạn là gì, có vô số giải thưởng và vinh dự được cung cấp mà bạn có thể tìm thấy chỉ cần một chút tìm hiểu.”
Dưới đây là một điểm khởi đầu cho nghiên cứu về việc nộp hồ sơ giải thưởng của bạn:
Dưới đây là một điểm khởi đầu cho việc nghiên cứu giải thưởng của bạn:
Đây là thời điểm thích hợp để khám phá các cơ hội để bạn có thể nộp đơn tham gia các giải thưởng:
- Giải thưởng Cho Doanh nghiệp Nhỏ Tốt Nhất
- Giải thưởng Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Xuất Sắc
- Giải thưởng Best in Biz
- Giải thưởng Best in Biz
- Dream Big Awards, do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tổ chức
Đạt Giải lớn Dream Big được tổ chức bởi Phòng Thương mại Hoa Kỳ
Đạt Giải Tuần lễ Doanh nghiệp Nhỏ Quốc gia, do Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ tổ chức
Những giải thưởng mà bạn tham gia, Stephen nói, “Đó là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tăng uy tín và quảng bá, có thể tạo ra sự khác biệt lớn với mức đầu tư nhỏ. Việc trưng bày chúng tự hào trên trang web của bạn có thể thúc đẩy các giao dịch.”
Dù bạn tham gia giành giải nào, Stephen nói, “Đó cũng là một cách hiệu quả để tăng uy tín và quảng cáo với mức đầu tư nhỏ. Hiển thị chúng một cách tự hào trên trang web của bạn có thể khích lệ các giao dịch.”
Tham gia các sự kiện địa phương
Tham gia các sự kiện địa phương để mở rộng mạng lưới kinh doanh và xây dựng mối quan hệ
Dễ dàng rơi vào bẫy nghĩ rằng tất cả các chiến lược tiếp thị của bạn phải là trực tuyến. Thậm chí, việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến là rất quan trọng. Nhưng hãy xa máy tính và gặp gỡ khách hàng tiềm năng trực tiếp bằng cách tham gia các sự kiện offline tại địa phương, như:
Điều này dễ dàng xảy ra khi bạn nghĩ rằng mọi chiến lược tiếp thị của bạn phải được thực hiện trực tuyến. Tuy nhiên, việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến là vô cùng quan trọng. Thử bước ra khỏi máy tính và gặp gỡ khách hàng tiềm năng trực tiếp bằng cách tham dự các sự kiện offline tại địa phương, như:
Hội chợ thủ công
Tham gia các hội chợ thủ công
Chợ Chủ nhật
Tham gia phiên chợ vào Chủ nhật
Sự kiện kết nối
Sự kiện mạng lưới
Kiểm tra với hội đồng địa phương của bạn, nhiều trong số đó có danh sách các sự kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Các trang web như Meetup và Eventbrite cũng tổ chức các sự kiện kinh doanh tại thành phố địa phương của bạn.
Hãy liên hệ với hội đồng địa phương của bạn, nhiều trong số đó có danh sách các sự kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Các trang web như Meetup và Eventbrite cũng tổ chức các sự kiện kinh doanh tại thành phố của bạn.
Không tìm thấy? Tự tổ chức sự kiện của bạn. Tìm một không gian miễn phí để tổ chức sự kiện (như thư viện công cộng), mang hàng tồn kho của bạn theo và phát tờ rơi để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đừng quên mang theo danh thiếp của bạn. Bất kỳ ai quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng chưa sẵn sàng mua có thể có thông tin để sau đó truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ sự kiện nào, tự tổ chức một sự kiện của riêng bạn. Tìm một không gian miễn phí để tổ chức sự kiện (như thư viện công cộng), mang hàng tồn kho của bạn theo và phát tờ rơi để tăng nhận thức về thương hiệu. Nhớ mang theo danh thiếp của bạn. Những người quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng chưa sẵn sàng mua có thể có thông tin để sau đó truy cập trang web của bạn.
10. Bán các hộp bí ẩn
Có một số sản phẩm di chuyển chậm? Bán chúng như một phần của một hộp bí ẩn — điều mà Kaleigh Moore đã làm cho doanh nghiệp trang sức của mình: “Lấp đầy nó với các sản phẩm di chuyển chậm và quảng cáo chúng như một điều bất ngờ, cung cấp với mức giá phải chăng.”
Lý do hộp bí ẩn hoạt động vì một số lý do:
1. Não bộ con người thích những điều bất ngờ.
1. Nguồn gốc của hộp bí ẩn
1. Não bộ con người yêu thích sự bất ngờ.
Bộ não con người thích sự bất ngờ.
2. Hộp bí ẩn gây ra nỗi sợ bị bỏ lỡ, một hiện tượng khiến 60% số người thực hiện các mua hàng phản ứng.
Những chiếc hộp bí ẩn tạo ra nỗi sợ bị bỏ lỡ, một hiện tượng khiến 60% số người thực hiện các mua hàng phản ứng.
3. Bạn chuyển đổi hàng tồn kho di chuyển chậm và tạo ra không gian cho hàng tồn kho phổ biến hơn (và có lợi nhuận hơn).
Bạn thay đổi vị trí của các mặt hàng tồn kho di chuyển chậm và tạo ra không gian cho các mặt hàng phổ biến hơn (và có lợi nhuận hơn).
Zac's Sweet Shop là một nhà bán lẻ trực tuyến khác cung cấp các hộp bí ẩn. Người mua không chỉ có cơ hội thử nghiệm một loạt các sản phẩm với giá rẻ, mà còn có cách để chuyển đổi các sản phẩm thức ăn di chuyển chậm hoặc sắp hết hạn bên trong mỗi hộp bí ẩn.
Zac’s Sweet Shop là một cửa hàng kẹo của Zac, một nơi mua sắm trực tuyến khác mang đến chương trình hộp bí ẩn. Khách hàng không chỉ có cơ hội thử nhiều loại sản phẩm với giá rẻ mà còn được thưởng thức cách thức đặc biệt để xử lý các sản phẩm thực phẩm gần hết hạn trong mỗi chiếc hộp bí ẩn.
11. Tạo nội dung tối ưu hóa cho SEO
Đôi khi, những ý tưởng tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất lại là những ý tưởng đơn giản nhất. Chúng chỉ mất thêm một thời gian để hiện thực hóa. Nhưng hãy chuẩn bị từ sớm và bạn sẽ thành công sau này.
Đôi khi, những ý tưởng tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất lại là những ý tưởng đơn giản nhất. Chúng chỉ là đạt được kết quả chậm hơn một chút. Nhưng hãy đặt nền móng từ sớm và bạn sẽ tạo dựng được cho mình thành công sau này.
Điều này đặc biệt đúng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quá trình tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi mọi người đang tích cực tìm kiếm thông tin hoặc giải trí, hoặc để giải quyết vấn đề khó khăn.
Một số khiếu nại phổ biến về các trang web thương mại điện tử là quá khó tìm kiếm. Một cách để giải quyết vấn đề này là tối ưu hóa nội dung để xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm.
Kết hợp SEO vào chiến lược tiếp thị nội dung để đẩy mạnh doanh nghiệp nhỏ của bạn. Viết một bài đăng trên blog nhắm vào các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng có liên kết trực tiếp với sản phẩm của bạn. Theo đuổi những từ khóa ít cạnh tranh để đặt mình lên vị thế thành công.
Tận dụng SEO kết hợp với chiến lược tiếp thị nội dung để phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn. Viết một bài đăng trên blog nhằm vào các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng có liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Theo đuổi những từ khóa có ít cạnh tranh để tạo điều kiện cho sự thành công.
Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị nội dung đơn giản để giúp bạn khởi đầu:
Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị nội dung đơn giản để giúp bạn bắt đầu:
· Giải quyết một vấn đề đau đầu mà đối tượng của bạn đang gặp phải
· Tìm giải pháp cho một vấn đề mà khán giả của bạn đang gặp phải
· Viết một bài đăng khách mời cho một ấn phẩm phổ biến trong lĩnh vực của bạn
Viết một bài đăng khách mời cho một tờ báo nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn
· Kể câu chuyện về các khách hàng hiện tại của bạn để giúp người mua mới tự thấy mình trong tình cảm của họ
Kể câu chuyện về khách hàng hiện tại của bạn để giúp người mua mới tự thấy mình trong tình huống đó
“Bí mật là thực sự đưa ra nội dung tuyệt vời. Và việc đưa ra nội dung tuyệt vời có nghĩa là rất nhiều điều khác nhau, nhưng với tôi, điều đó có nghĩa là đưa ra nội dung phù hợp với đối tượng của bạn mà mọi người thực sự muốn đọc và hiểu cách tạo ra thu nhập từ nội dung đó.” – Trevor Crotts, người sáng lập BuddyRest
“Bí mật là thực sự đưa ra những nội dung tuyệt vời. Và đưa ra những nội dung tuyệt vời có nghĩa là rất nhiều điều khác nhau, nhưng với tôi, điều đó có nghĩa là đưa ra nội dung phù hợp với khách hàng của bạn mà mọi người thực sự muốn đọc và hiểu cách tạo ra thu nhập từ nội dung đó.” – Theo Trevor Crotts, người sáng lập BuddyRest
12. Bán thẻ quà tặng theo chủ đề/
Bán thẻ quà tặng theo chủ đề
Thẻ quà tặng giúp cải thiện dòng tiền. Bạn nhận tiền trước mà không cần trả ngay phí để sản xuất hoặc vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.
Thẻ quà tặng giúp cải thiện dòng tiền. Bạn có được tiền trước mà không cần phải chi trả ngay phí để sản xuất hoặc vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.
Đưa chúng ra bán qua cửa hàng trực tuyến của bạn và ưu tiên tiếp thị chúng trong các mùa cao điểm tặng quà, như:
Đưa chúng ra bán qua cửa hàng trực tuyến của bạn và ưu tiên tiếp thị chúng trong các mùa cao điểm tặng quà, như:
· Ngày của Mẹ hoặc Ngày của Cha
Ngày của Mẹ hoặc Ngày của Cha
· Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử
Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Cyber
· Giáng Sinh
Giáng Sinh
Ví dụ, Starbucks bán thẻ quà tặng quanh năm. Tuy nhiên, nhà bán lẻ này luôn lắng nghe và tạo ra các thiết kế thẻ quà tặng được tùy chỉnh dựa trên các chủ đề đang thịnh hành. Lời bài hát mới của Taylor Swift đã xuất hiện trên một thẻ quà tặng của Starbucks chỉ sau bốn ngày kể từ khi được phát hành.
Cho dù bạn đang cung cấp thẻ quà tặng trong mùa nào, hãy đăng thông tin về chúng trên mạng xã hội, gửi các chiến dịch tiếp thị qua email cho người đăng ký, và thêm một cửa sổ pop-up trên trang web của bạn để hướng dẫn những khách truy cập lần đầu tiên đến các tùy chọn thẻ quà tặng của bạn. Bạn cũng có thể tặng thẻ quà tặng trị giá 10 đô la để cảm ơn những khách hàng hiện tại đã mua sắm với bạn — và khuyến khích họ tiếp tục mua sắm.
/
Ý tưởng tiếp thị chi phí thấp
Ví dụ, Starbucks bán thẻ quà tặng quanh năm. Nhưng nhà bán lẻ này luôn lắng nghe và tạo ra các thiết kế thẻ quà tặng được tùy chỉnh dựa trên các chủ đề đang thịnh hành. Lời bài hát mới của Taylor Swift đã xuất hiện trên một thẻ quà tặng của Starbucks chỉ sau bốn ngày kể từ khi được phát hành.
Cho dù bạn đang cung cấp thẻ quà tặng trong mùa nào, hãy đăng thông tin về chúng trên mạng xã hội, gửi các chiến dịch tiếp thị qua email cho người đăng ký, và thêm một cửa sổ pop-up trên trang web của bạn để hướng dẫn những khách truy cập lần đầu tiên đến các tùy chọn thẻ quà tặng của bạn. Bạn cũng có thể tặng thẻ quà tặng trị giá 10 đô la để cảm ơn những khách hàng hiện tại đã mua sắm với bạn — và khuyến khích họ tiếp tục mua sắm.Bạn đã cạn kiệt các ý tưởng tiếp thị miễn phí và đang tìm kiếm các chiến thuật giúp thay đổi tình hình? Hãy đưa những ý tưởng tiếp thị chi phí thấp này vào danh sách những việc cần làm của bạn.
Cung cấp mẫu thử miễn phí
Tặng sản phẩm miễn phí cho những người có ảnh hưởng
Cung cấp mẫu thử miễn phí
Tặng sản phẩm miễn phí cho những người có ảnh hưởng
Cung cấp mẫu thử miễn phí
Tạo dựng chương trình giới thiệu
Khuyến khích đăng ký email bằng mã giảm giá
Tạo ra một trải nghiệm mở hộp đáng kinh ngạc
Tạo dựng chương trình giới thiệu
Khuyến khích đăng ký email bằng mã giảm giá
Tạo ra một trải nghiệm mở hộp đáng kinh ngạc
Cung cấp thử mẫu miễn phí
Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về ý tưởng rằng mọi người đều thích nhận những thứ miễn phí.
Nếu bạn có thể chi trả chi phí để tặng miễn phí hàng tồn kho (với mục tiêu biến những người đó thành khách hàng trả tiền sau này), hãy cung cấp mẫu sản phẩm miễn phí cho những người ghé thăm cửa hàng pop-up hoặc quầy hàng trong chợ của bạn. Bạn cũng có thể tặng mẫu cho những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn như một động lực để mua hàng lần nữa.
Nếu bạn có thể chịu chi phí để tặng miễn phí hàng tồn kho (với mục tiêu biến những người đó thành khách hàng trả tiền sau này), hãy cung cấp các mẫu sản phẩm miễn phí cho những người ghé thăm cửa hàng pop-up hoặc quầy hàng trong chợ của bạn. Bạn cũng có thể tặng mẫu cho những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn như một động lực để mua hàng lần nữa.
“Mọi người thích nhận quà miễn phí, và sau đó nếu họ chia sẻ loại quà đó, thường dẫn đến doanh số bán hàng tốt ở phía chúng tôi.” —David Gaylord, người sáng lập của Bushbalm
Cung cấp thử mẫu miễn phí
“Mọi người đều thích nhận quà miễn phí và khi họ chia sẻ, điều này thường làm tăng doanh số bán hàng của chúng tôi.” — theo David Gaylord, người sáng lập Bushbalm
Local is một thương hiệu sử dụng ý tưởng tiếp thị chi phí thấp này. Sheena Russell, người sáng lập và CEO của công ty, cho biết, “Bởi vì chúng tôi là một thương hiệu sản phẩm/thực phẩm, chúng tôi đã tận dụng Instacart để gửi quà tặng – mẫu sản phẩm của chúng tôi – cho những người mà chúng tôi đã trò chuyện gần đây về Local. Đối tượng có thể là đối tác kinh doanh, những người mua tiềm năng, v.v.
Made with Local là một thương hiệu sử dụng ý tưởng tiếp thị chi phí thấp này. Sheena Russell, người sáng lập và CEO của công ty, cho biết, “Bởi vì chúng tôi là một thương hiệu sản phẩm/thực phẩm, chúng tôi đã tận dụng Instacart để gửi quà tặng – mẫu sản phẩm của chúng tôi – cho những người mà chúng tôi đã trò chuyện gần đây về Made with Local. Đối tượng có thể là đối tác kinh doanh, những người mua tiềm năng, v.v.
“Bạn có thể nhận mẫu sản phẩm được giao đến cửa nhà họ trong thời gian ngắn hơn hai giờ ở hầu hết các thành phố lớn, và mọi người đều thích điều đó.'
“Bạn có thể nhận mẫu sản phẩm được giao đến cửa nhà họ trong thời gian ngắn hơn hai giờ ở hầu hết các thành phố lớn, và mọi người đều thích điều đó.”
14. Tặng sản phẩm miễn phí cho những người ảnh hưởng
/
Tặng sản phẩm miễn phí cho những người có ảnh hưởng
Tiếp thị sử dụng những người ảnh hưởng là một ngành kinh doanh lớn. Khoảng 87% người tiêu dùng tin tưởng vào lời khuyên từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quyết định mua hàng. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các thương hiệu sẽ chi 4,62 tỷ đô la cho tiếp thị sử dụng những người ảnh hưởng vào năm 2023.
Thay vì trả tiền cho những người có ảnh hưởng để họ nói về sản phẩm của bạn, một ý tưởng tiếp thị chi phí thấp là tặng sản phẩm miễn phí cho họ. Nhiều blogger có một hộp thư bưu điện dành riêng cho gói báo chí.
Nhưng thay vì trả tiền cho những người có ảnh hưởng để họ nói về sản phẩm của bạn, một ý tưởng tiếp thị chi phí thấp là tặng sản phẩm miễn phí cho họ. Nhiều blogger có một hộp thư bưu điện dành riêng cho gói báo chí.
Tiếp thị sử dụng những người ảnh hưởng là một ngành kinh doanh lớn. Khoảng 87% người tiêu dùng tin tưởng vào lời khuyên từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quyết định mua hàng. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các thương hiệu sẽ chi 4,62 tỷ đô la cho tiếp thị sử dụng những người ảnh hưởng vào năm 2023.
Mặc dù không đảm bảo rằng những mặt hàng bạn gửi sẽ được chia sẻ, nhưng điều duy nhất bạn sẽ phải trả là chi phí sản xuất sản phẩm và phí vận chuyển — một mức giá nhỏ nếu một người có ảnh hưởng nhắc đến doanh nghiệp nhỏ của bạn với khán giả trung thành của họ. (Tuy nhiên, bạn có thể tăng cơ hội bằng cách tạo ra trải nghiệm mở hộp thú vị. Thêm thông tin về điều này sau.)
Công ty Áo Tur đã thử ý tưởng tiếp thị này. Người sáng lập Terri-Anne Turton gửi các sản phẩm áo quần của thương hiệu đến những người ảnh hưởng trên Instagram trong lĩnh vực nuôi dạy con cái. Nhiều người trong số họ đã chia sẻ hình ảnh của con cái mình đang mặc quần áo, gắn thẻ cho Công ty Áo Tur và dẫn dắt người theo dõi đến trang web của nó.
“Tôi đã tặng cô ấy hai chiếc áo Tur-shirt và các con của cô ấy rất thích chúng—họ đã rất ngạc nhiên khi họ hiểu cách chúng hoạt động. Điều đó làm ấm lòng và các đơn hàng bắt đầu đổ về,” Terri-Anne nói. “Tôi đã nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng vào cuối tuần với tổng doanh thu là £1,300.”
“Tôi đã tặng cô ấy hai chiếc áo Tur-shirt và các con của cô ấy rất thích chúng—họ đã rất ngạc nhiên khi họ hiểu cách chúng hoạt động. Điều đó làm ấm lòng và các đơn hàng bắt đầu đổ về,” Terri-Anne nói. “Tôi đã nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng vào cuối tuần với tổng doanh thu là £1,300.”
Tạo dựng một chương trình giới thiệu
Tạo dựng một chương trình giới thiệu
Dĩ nhiên, mục tiêu của tiếp thị là tăng doanh thu. Nhưng doanh thu đó không phải lúc nào cũng đến từ khách hàng mới. Nhiều chủ doanh nghiệp thương mại điện tử bỏ quên một chiến lược tiếp thị có rào cản gia nhập thấp và tỷ lệ thành công cao: tiếp thị truyền miệng.
'Làm cho khách hàng giới thiệu với những khách hàng khác là một cách tuyệt vời để tận dụng hiệu quả từ số tiền chi tiêu cho tiếp thị của bạn. Bạn có thể làm cho điều này dễ dàng hơn bằng cách sử dụng một ứng dụng như Smile để khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè của họ mua hàng từ bạn.' — Jason Wong, người sáng lập Doe Lashes
Chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình và bạn bè của họ. Các ưu đãi có thể là:
Chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình và bạn bè của họ. Các ưu đãi có thể là:
Chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình và bạn bè của họ. Các ưu đãi có thể là:
Chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích cơ sở khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình và bạn bè của họ. Các ưu đãi có thể là:
· Mã giảm giá
· Ưu tiên truy cập sản phẩm mới
· Điểm thưởng để đổi cho các đơn hàng sau
Sử dụng các ứng dụng Shopify như Referral Candy hoặc LoyaltyLion để vận hành chương trình của bạn. Bạn chỉ cần đầu tư một ít ưu đãi nhỏ để thu hút mọi người tham gia. Hãy chọn phần thưởng như quyền truy cập ưu tiên để tiết kiệm chi phí.
Hãy dùng các ứng dụng Shopify như Referral Candy hoặc LoyaltyLion để làm chương trình của bạn hấp dẫn hơn. Khoản đầu tư duy nhất là những ưu đãi nhỏ để khuyến khích tham gia. Quyền truy cập ưu tiên là một phần thưởng giúp giảm chi phí.
Derric Haynie, chuyên gia công nghệ thương mại điện tử tại Ecommerce Tech, đã làm điều này cho một doanh nghiệp trực tuyến. Họ thêm một đoạn nhỏ dưới biên lai email của khách hàng với thông báo: 'Chia sẻ mã giới thiệu của bạn và mỗi khách hàng được giới thiệu sẽ nhận một món quà bất ngờ trong đơn hàng tiếp theo của bạn và họ cũng sẽ nhận được một món quà bất ngờ trong đơn hàng đầu tiên của họ.'
Derric Haynie, giám đốc công nghệ tại Ecommerce Tech, đã triển khai điều này cho một doanh nghiệp trực tuyến. Họ đã thêm một đoạn dưới email xác nhận đơn hàng với nội dung: 'Chia sẻ mã giới thiệu của bạn và mỗi khách hàng được giới thiệu sẽ nhận một món quà bất ngờ trong đơn hàng đầu tiên, và bạn sẽ nhận một món quà bất ngờ trong đơn hàng tiếp theo.'
Derric báo cáo rằng chương trình tiếp thị giới thiệu này đã mang lại hơn 15.000 lượt giới thiệu mỗi tháng.
Derric cho biết chương trình này đã đạt được hơn 15.000 lượt giới thiệu hàng tháng.
16. Khuyến khích đăng ký email bằng mã giảm giá
Khuyến mãi mã giảm giá để thúc đẩy đăng ký email
Không còn nghi ngờ gì nữa: mọi doanh nghiệp nhỏ đều cần xây dựng danh sách email.
Nói thẳng ra: mọi doanh nghiệp nhỏ đều cần xây dựng danh sách email.
Xây dựng thương hiệu chỉ trên mạng xã hội rất rủi ro. Bạn phải phụ thuộc vào các thuật toán luôn thay đổi, nhiều trong số đó buộc các thương hiệu phải trả tiền để tiếp cận khách hàng mà họ đã xây dựng.
Chỉ dựa vào mạng xã hội để xây dựng thương hiệu là rất rủi ro. Bạn phải tuân theo các thuật toán thay đổi liên tục—nhiều thuật toán trong số đó buộc các thương hiệu phải trả tiền để tiếp cận khách hàng đã có.
Cả SMS và email marketing đều là các kênh liên lạc trực tiếp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Hãy lấy email hoặc số điện thoại của họ (và sự đồng ý để liên lạc) bằng cách làm cho quá trình đăng ký trở nên hấp dẫn. Đối với nhiều khách hàng, điều đó có nghĩa là cung cấp mã giảm giá.
SMS và email marketing đều là các kênh giao tiếp trực tiếp để xây dựng quan hệ với khách hàng. Hãy lấy email hoặc số điện thoại của họ (và sự đồng ý liên lạc) bằng cách làm quá trình đăng ký trở nên hấp dẫn. Với nhiều khách hàng, đó là việc cung cấp mã giảm giá.
Nghiên cứu cho thấy 81% người mua hàng thích nhận email chứa các ưu đãi đặc biệt, làm cho nó trở thành kênh ưa thích để tìm mã giảm giá. Những người sử dụng mã giảm giá chi tiêu nhiều hơn 24% so với những người không sử dụng.
Nghiên cứu cho thấy 81% người mua thích nhận email có ưu đãi đặc biệt, đây là kênh ưa thích để tìm mã giảm giá. Những người sử dụng mã giảm giá chi tiêu nhiều hơn 24% so với những người không sử dụng.
Một lần nữa, ý tưởng tiếp thị này không cần phải đột phá. Chỉ cần tạo một pop-up email cung cấp mã giảm giá để đổi lấy đăng ký của họ. Sau đó, tiếp tục với chiến dịch email tự động gửi mã giảm giá và danh sách sản phẩm bán chạy nhất.
Ý tưởng tiếp thị này không cần phải mới mẻ. Tạo một cửa sổ pop-up email cung cấp mã giảm giá để đổi lấy việc đăng ký. Tiếp theo là chiến dịch email tự động với mã giảm giá và danh sách các sản phẩm bán chạy.
Pattern Beauty sử dụng mã giảm giá để khuyến khích khách truy cập tham gia danh sách email của họ.
Pattern Beauty dùng mã giảm giá để thu hút khách truy cập vào danh sách email của họ.
17. Tạo trải nghiệm mở hộp đáng kinh ngạc
Trước đây, chúng ta đã đề cập rằng nội dung do người dùng tạo (UGC) là cách tuyệt vời để lấp đầy lịch trình mạng xã hội với nội dung biến người theo dõi thành khách hàng.
Trải nghiệm mở hộp là một cách đơn giản để làm điều đó. Mỗi tháng có hơn 165.000 người tìm kiếm từ khóa “mở hộp” trên YouTube, và các kênh như Unbox Therapy hiện có hơn 18 triệu người đăng ký.
Trải nghiệm mở hộp là một cách hiệu quả để làm điều đó. Hơn 165.000 người tìm kiếm từ khóa “mở hộp” trên YouTube mỗi tháng, và kênh Unbox Therapy hiện có hơn 18 triệu người đăng ký.
Những video này rõ ràng được ưa chuộng. Vì vậy, nếu bạn có thể linh hoạt trích một ít lợi nhuận, hãy đầu tư thêm để làm cho trải nghiệm mở hộp của bạn đáng để chia sẻ.
Rõ ràng những video này rất được yêu thích. Do đó, nếu bạn có thể giảm một ít lợi nhuận, hãy đầu tư thêm để trải nghiệm mở hộp của bạn trở nên hấp dẫn và đáng chia sẻ.
Hãy học hỏi từ Bokksu, một hộp đăng ký đồ ăn vặt Nhật Bản. Nhà bán lẻ này đã thử nghiệm video mở hộp trên nhiều nền tảng mạng xã hội, như người sáng lập Danny Taing giải thích: 'Chúng tôi đã thử nghiệm với Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và nhiều nền tảng khác.'
Hãy xem Bokksu, một hộp đồ ăn nhẹ của Nhật Bản. Nhà bán lẻ này đã thử nghiệm video mở hộp trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, như người sáng lập Danny Taing giải thích: “Chúng tôi đã thử nghiệm với Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và nhiều nền tảng khác sử dụng Người ảnh hưởng.”
“Chúng tôi nhận thấy YouTube là hiệu quả nhất, đặc biệt là những người có ảnh hưởng trên YouTube với khán giả tương tác cao và những người có ảnh hưởng thực sự yêu thích ăn uống.
“Chúng tôi nhận thấy kênh hiệu quả nhất là YouTube, đặc biệt là những người có ảnh hưởng trên YouTube có khán giả tương tác cao và thực sự thích ăn uống.
Danny nói: “Sản phẩm của chúng tôi rất thực tế và gợi cảm theo nhiều cách. Bạn phải mở hộp, bày đồ ăn nhẹ, ăn và nói về nó, một video YouTube dài từ 5 đến 10 phút sẽ hiệu quả hơn nhiều so với một bài đăng trên Instagram.”
Danny nói: “Sản phẩm của chúng tôi rất thực tế và hấp dẫn. Bạn phải mở hộp, bày đồ ăn nhẹ, ăn và nói về nó. Một video YouTube dài từ 5 đến 10 phút sẽ hoàn thành công việc tốt hơn nhiều so với một bài đăng trên Instagram.”
Tiếp thị không cần phải tốn kém
Tiếp thị không nhất thiết phải tốn kém
Những ý tưởng tiếp thị miễn phí và chi phí thấp chứng tỏ rằng có nhiều cách để quảng bá một doanh nghiệp nhỏ hơn là đầu tư vào quảng cáo Facebook. Bí quyết là thử nghiệm các ý tưởng khác nhau và sáng tạo. Tham gia các sự kiện địa phương. Bắt đầu một podcast. Hợp tác với các doanh nghiệp khác trong khu vực của bạn. Chạy các chiến dịch tiếp thị video trên mạng xã hội.
Đừng quên nguồn ý tưởng tiếp thị sáng tạo nhất: những khách hàng đã mua từ bạn.
Đừng quên về nguồn cảm hứng tiếp thị sáng tạo nhất: những khách hàng đã mua từ bạn.
Đừng quên về nguồn ý tưởng tiếp thị sáng tạo nhất: những khách hàng đã mua từ bạn.