LinkedIn có thể hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp hoặc sự nghiệp của bạn
LinkedIn là một nguồn lợi ích quý giá cho các chuyên gia kinh doanh và sự nghiệp để mạng lưới; thu thập tài nguyên và hỗ trợ; và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đối tác. Đây là lựa chọn lý tưởng cho chủ doanh nghiệp làm việc tại nhà, freelancer và nhân viên làm việc từ xa, vì nó có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp của mình, cũng như duy trì kết nối với thế giới bên ngoài.
LinkedIn là một nguồn tài nguyên quý giá cho các chuyên gia kinh doanh và sự nghiệp để mạng lưới; thu thập tài nguyên và hỗ trợ; và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đối tác. Đây là lựa chọn lý tưởng cho chủ doanh nghiệp làm việc tại nhà, freelancer và nhân viên làm việc từ xa, vì nó có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp của mình, cũng như duy trì kết nối với thế giới bên ngoài.
LinkedIn là một nguồn tài nguyên quý giá đối với chuyên gia kinh doanh và sự nghiệp để mạng lưới; thu thập tài nguyên và hỗ trợ; và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Đây là lựa chọn lý tưởng cho chủ doanh nghiệp làm việc tại nhà, freelancer và nhân viên làm việc từ xa, vì nó có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp của mình, cũng như duy trì kết nối với thế giới bên ngoài.
Tổng Quan Về LinkedIn (Tổng Quan Về LinkedIn)
LinkedIn là mạng xã hội được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia nghề nghiệp và doanh nhân để kết nối. Đến năm 2020, hơn 722 triệu chuyên gia sử dụng LinkedIn để phát triển sự nghiệp và kinh doanh của mình. Khác với các mạng xã hội khác mà bạn có thể trở thành 'bạn' với bất kỳ ai và mọi người, LinkedIn tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ chiến lược. Do đó, số lượng kết nối không quan trọng bằng loại kết nối. Trên thực tế, LinkedIn sẽ ngừng hiển thị số lượng kết nối thực sự của bạn sau khi bạn đạt đến con số 500 vì nó quan trọng về chất lượng, không phải số lượng.
LinkedIn là một mạng xã hội kết nối được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia nghề nghiệp và doanh nghiệp. Đến năm 2020, đã có hơn 722 triệu người chuyên nghiệp sử dụng LinkedIn để phát triển sự nghiệp và kinh doanh của họ. Không giống như các mạng xã hội khác mà bạn có thể trở thành 'bạn' với bất kỳ ai và mọi người, LinkedIn tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ chiến lược. Do đó, số lượng kết nối không quan trọng bằng loại kết nối. Trên thực tế, LinkedIn sẽ ngừng hiển thị số lượng kết nối thực tế của bạn sau khi bạn có 500 người kết nối vì nó quan trọng về chất lượng, không phải số lượng.
Trang web này có hội viên từ hầu hết các quốc gia và mọi ngành nghề có thể tưởng tượng được. Trên thực tế, nhiều giám đốc cấp cao của Fortune 500 đều có mặt trên LinkedIn. Trang web này có một số quảng cáo, nhưng không quá làm phiền như các trang mạng xã hội khác.
Người dùng của LinkedIn đến từ hầu hết các quốc gia và mọi ngành nghề có thể tưởng tượng được. Trên thực tế, nhiều giám đốc cấp cao của Fortune 500 cũng sử dụng LinkedIn. Trang web có một số quảng cáo, nhưng không quá làm phiền như các trang mạng xã hội khác.
Hoạt động giống như khái niệm 'Sáu Bậc Phân Chia' (Six Degrees of Separation), bạn bắt đầu bằng cách kết nối với những người bạn biết và biết bạn, và thông qua họ xây dựng một mạng lưới lớn hơn để thu thập tài nguyên, tìm công việc tự do hoặc khách hàng, và xây dựng liên minh và đối tác. LinkedIn rất lý tưởng để xây dựng mối quan hệ cho công việc tự do, cơ sở khách hàng, đối tác tiềm năng, hoặc đơn giản là để duy trì cơ hội việc làm của bạn.
Bạn bắt đầu bằng cách kết nối với những người bạn biết và biết bạn, và thông qua họ xây dựng một mạng lưới lớn hơn nhằm thu thập tài nguyên, tìm công việc tự do hoặc khách hàng, và xây dựng liên minh và đối tác. LinkedIn rất lý tưởng để xây dựng mối quan hệ cho công việc tự do, cơ sở khách hàng, đối tác tiềm năng, hoặc đơn giản là để duy trì cơ hội việc làm của bạn.
Cách Sử Dụng LinkedIn (Hướng Dẫn Sử Dụng LinkedIn)
LinkedIn có nền tảng và hệ thống riêng biệt so với các mạng xã hội khác, nhưng việc học cách sử dụng LinkedIn không khó khăn hơn việc học cách sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Bắt đầu bằng việc tạo một tài khoản và hồ sơ cá nhân trên LinkedIn.
Khác với nhiều nền tảng mạng xã hội, LinkedIn vận hành trên một hệ thống riêng biệt, nhưng học cách sử dụng nó cũng không quá khó khăn. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc tạo một tài khoản và hồ sơ cá nhân trên LinkedIn.
Tuy nhiên, mạng lưới kết nối trên LinkedIn khác biệt nhiều. Bạn sẽ không thấy các thành viên đăng video về mèo hoặc hình ảnh về bữa tối của họ. LinkedIn là một trang web dành cho các chuyên gia, vì vậy mọi thứ đều hướng tới sự nghiệp và kinh doanh. Khi bạn xây dựng hồ sơ và tìm kiếm kết nối, đề xuất và chứng nhận, bạn cần phải chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất nằm ở mạng lưới trên LinkedIn. Chúng ta sẽ không thấy các bài đăng về mèo hay hình ảnh bữa tối của người dùng. Thay vào đó, mọi thứ đều xoay quanh nghề nghiệp và kinh doanh. Khi bạn xây dựng hồ sơ và tìm kiếm đối phương để kết nối, bắt buộc các đề xuất và chứng nhận của bạn cần phải trông chuyên nghiệp.
Tạo Một Hồ Sơ LinkedIn (Tạo Một Hồ Sơ LinkedIn)
Để bắt đầu, bạn chỉ cần tạo một tài khoản LinkedIn. Bạn cũng có thể nâng cấp lên một trong các gói dịch vụ trả phí của LinkedIn: Premium Career, Business Plus, LinkedIn Learning, Sales Navigator (ba mức độ) và Recruiter Lite. Sử dụng chỉ các dịch vụ cơ bản miễn phí đã đủ cho nhiều nhân viên và chủ doanh nghiệp tại nhà và mang lại cho bạn các tính năng như:
Có một hồ sơ chuyên nghiệp với kỹ năng, kinh nghiệm và nhiều hơn nữa
Thông tin hạn chế về ai đã xem hồ sơ của bạn
Có khả năng xem 1.000 hồ sơ mỗi lần tìm kiếm
Có khả năng lưu lại ba tìm kiếm
Nâng cấp sẽ tăng cường một số tính năng này, chẳng hạn như xem thêm thông tin về ai đã xem hồ sơ của bạn, số lượng hồ sơ mỗi tìm kiếm và số lượng tìm kiếm. Ngoài ra, các nâng cấp có thể bao gồm các tính năng bổ sung như các tín dụng InMail, cho phép bạn gửi tin nhắn đến những người không được kết nối với bạn và các bộ lọc cao cấp, giúp tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.
- Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là tạo một tài khoản LinkedIn. Bạn cũng có thể nâng cấp lên một trong các gói dịch vụ trả phí của LinkedIn: Premium Career, Business Plus, LinkedIn Learning, Sales Navigator (ba mức độ) và Recruiter Lite. Sử dụng chỉ các dịch vụ cơ bản miễn phí đã đủ cho nhiều nhân viên và chủ doanh nghiệp tại nhà và mang lại cho bạn các tính năng như:
Có một hồ sơ chuyên nghiệp với kỹ năng, kinh nghiệm và nhiều hơn nữa
Thông tin hạn chế về ai đã xem hồ sơ của bạn
Có khả năng xem 1.000 hồ sơ mỗi lần tìm kiếm
Có khả năng lưu lại ba tìm kiếm
Nâng cấp sẽ tăng cường một số tính năng này, chẳng hạn như xem thêm thông tin về ai đã xem hồ sơ của bạn, số lượng hồ sơ mỗi tìm kiếm và số lượng tìm kiếm. Ngoài ra, các nâng cấp có thể bao gồm các tính năng bổ sung như các tín dụng InMail, cho phép bạn gửi tin nhắn đến những người không được kết nối với bạn và các bộ lọc cao cấp, giúp tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Sau khi đăng ký một tài khoản LinkedIn, miễn phí hoặc trả phí, bạn có thể tự tạo hồ sơ chuyên nghiệp của mình. Nhớ rằng, đây là một trang web hướng tới chuyên nghiệp, vì vậy, thông tin trong hồ sơ của bạn phải đại diện cho doanh nghiệp hoặc công việc của bạn. LinkedIn không phải là nơi để chia sẻ các bức ảnh đáng yêu về trẻ sơ sinh hoặc bữa tiệc!
Một số mục bạn có thể thêm vào hồ sơ bao gồm: các thông tin cơ bản trong sơ yếu lý lịch của bạn, một bản tóm tắt về bản thân, thông tin liên hệ của bạn, liên kết đến trang web hoặc blog của bạn, các công ty trước đây, sách đã xuất bản, và các dự án đáng chú ý. Đừng quên thêm một bức ảnh chuyên nghiệp, vì mọi người sẽ ngần ngại kết nối với ai đó không có hình ảnh!
Bởi vì hồ sơ LinkedIn của bạn giống như một sơ yếu lý lịch hoặc danh thiếp, nó về cơ bản là một công cụ tiếp thị. Vì lý do đó, hãy xem xét viết một hồ sơ hướng tới lợi ích, để các đối tác tiềm năng có thể nhận ra lợi ích khi làm việc với bạn.
Một số mục bạn có thể thêm vào hồ sơ bao gồm: các thông tin cơ bản trong sơ yếu lý lịch của bạn, một bản tóm tắt về bản thân, thông tin liên hệ của bạn, liên kết đến trang web hoặc blog của bạn, các công ty trước đây, sách đã xuất bản, và các dự án đáng chú ý. Đừng quên thêm một bức ảnh chuyên nghiệp, vì mọi người sẽ ngần ngại kết nối với ai đó không có hình ảnh!
Bởi vì hồ sơ LinkedIn của bạn giống như một sơ yếu lý lịch hoặc danh thiếp, hiểu theo cách khác là một công cụ tiếp thị. Vì lý do đó, hãy xem xét viết một hồ sơ hướng tới lợi ích, để các đối tác tiềm năng có thể nhận ra lợi ích khi làm việc với bạn.
Sau khi đăng ký một tài khoản LinkedIn, miễn phí hoặc trả phí, bạn có thể tự tạo hồ sơ chuyên nghiệp của mình. Nhớ rằng, đây là một trang web hướng tới chuyên nghiệp, vì vậy, thông tin trong hồ sơ của bạn phải đại diện cho doanh nghiệp hoặc công việc của bạn. LinkedIn không phải là nơi để chia sẻ các bức ảnh đáng yêu về trẻ sơ sinh hoặc bữa tiệc!
Sau khi hoàn tất hồ sơ của bạn, bạn có thể xuất nó và bắt đầu tìm kiếm 'kết nối'. Mỗi kết nối là một người bạn biết hoặc muốn biết. Theo cách này, hãy tạo ra nhiều kết nối bằng cách thêm những người trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn và mở rộng để bao gồm kết nối của họ. Kết nối của bạn cũng có thể giới thiệu bạn với các chuyên gia khác mà bạn quan tâm đến, chứng nhận cho bạn các kỹ năng và cung cấp cho bạn các đề xuất.
LinkedIn sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển một doanh nghiệp tại nhà. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để giao tiếp và hợp tác với các chuyên gia khác nhằm chia sẻ kiến thức về doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Đây là một công cụ hiệu quả để tìm các nhân tố có thể đóng góp vào thành công của doanh nghiệp của bạn.
Sử Dụng Linkedln Để Kinh Doanh Tại Gia
LinkedIn có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp tại nhà. Nó cung cấp cho bạn cơ hội giao tiếp và hợp tác với các chuyên gia khác quan tâm đến chia sẻ kiến thức về doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Đây là một công cụ hiệu quả để tìm kiếm những người có thể đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
LinkedIn có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp tại nhà. Nó cung cấp cho bạn cơ hội giao tiếp và hợp tác với các chuyên gia khác quan tâm đến chia sẻ kiến thức về doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Đây là một công cụ hiệu quả để tìm kiếm những người có thể đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
LinkedIn sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển một doanh nghiệp tại nhà. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để giao tiếp và hợp tác với các chuyên gia khác nhằm chia sẻ kiến thức về doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Đây là một công cụ hiệu quả để tìm các nhân tố có thể đóng góp vào thành công của doanh nghiệp của bạn.
LinkedIn cung cấp cho bạn khả năng:
Có một sơ yếu lý lịch và danh thiếp trực tuyến nơi các khách hàng tiềm năng và đối tác chung có thể tìm hiểu và kết nối với bạn.
Nhận được các chứng nhận và đề xuất về khả năng nghề nghiệp và độ chuyên nghiệp của bạn.
Được giới thiệu với khách hàng tiềm năng, khách hàng và đồng nghiệp.
Tìm kiếm các thông báo việc làm có sẵn được đăng trên trang web LinkedIn. Mặc dù bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm trên web, nhưng thông qua LinkedIn, lợi ích lớn nhất là nhiều bài đăng việc làm chỉ có trên LinkedIn: Chúng không được quảng cáo nơi khác. Những bài đăng thường yêu cầu bạn có một hoặc nhiều đề xuất LinkedIn. Ngoài ra, có khả năng ai đó trong mạng lưới LinkedIn của bạn đã làm việc ở đó hoặc biết ai đó đang làm việc ở đó, tăng cơ hội của bạn để được phỏng vấn.
Tham gia các nhóm khác nhau phù hợp với sở thích của bạn và tham gia vào các cuộc thảo luận. Có một nhóm chung với người dùng LinkedIn khác là một cách bạn có thể mời người khác vào mạng lưới của bạn. Mỗi cuộc thảo luận trong nhóm chứa các danh sách việc làm riêng. Hơn nữa, đó là một nơi để chia sẻ chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng, đồng lòng để phát triển thành đối tác và khách hàng mới.
LinkedIn cho phép bạn:
Có một hồ sơ trực tuyến và danh thiếp nơi các khách hàng tiềm năng và đối tác chung có thể tìm hiểu và kết nối với bạn.
Nhận được các chứng chỉ và đề xuất về khả năng nghề nghiệp và tính cách của bạn.
Được giới thiệu với các khách hàng tiềm năng, khách hàng và đồng nghiệp.
Tìm kiếm các thông báo việc làm có sẵn được đăng trên trang web LinkedIn. Mặc dù bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm trên web, nhưng thông qua LinkedIn, lợi ích lớn nhất là nhiều bài đăng việc làm chỉ có trên LinkedIn: Chúng không được quảng cáo nơi khác. Những bài đăng thường yêu cầu bạn có một hoặc nhiều đề xuất LinkedIn. Ngoài ra, có khả năng ai đó trong mạng lưới LinkedIn của bạn đã làm việc ở đó hoặc biết ai đó đang làm việc ở đó, tăng cơ hội của bạn để được phỏng vấn.
Tham gia các nhóm phù hợp với sở thích của bạn và tham gia vào các cuộc thảo luận. Có một nhóm chung với người dùng LinkedIn khác là một cách bạn có thể mời người khác vào mạng lưới của bạn. Mỗi cuộc thảo luận trong nhóm chứa các danh sách việc làm riêng. Hơn nữa, đó là nơi để chia sẻ chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng, đồng lòng để phát triển thành đối tác và khách hàng mới.
Kết nối với thế giới bên ngoài không phải là lợi ích duy nhất của LinkedIn. Việc học cách sử dụng LinkedIn và tối đa hóa tất cả những gì nó cung cấp có thể cung cấp mối quan hệ chuyên nghiệp mạnh mẽ và nâng cao danh tiếng trực tuyến của bạn tốt hơn hầu hết các nguồn tài nguyên mạng xã hội khác.
Staying connected with the outside world isn't the only benefit of LinkedIn. Learning how to use LinkedIn and maximizing all it offers can provide strong professional connections and boost your online reputation better than most other social networking resources.