“Không thể di chuyển một hạt cát từ vị trí của nó mà không làm thay đổi điều gì đó trong toàn bộ các phần của tổng thể không đếm được.” - Fichte, Cuộc Triệu Hồi Của Con Người (1800)
“You could not remove a single grain of sand from its place without thereby changing something throughout all parts of the immeasurable whole.” - Fichte, The Vocation of Man (1800)
Những chú bướm rất đáng yêu.
Butterflies are truly captivating.
Chúng thậm chí còn có một hiện tượng mang tên theo họ: hiệu ứng cánh bướm. Nó mô tả việc những thay đổi nhỏ, khó nhận biết có thể có tác động lớn, phi tuyến tính đối với một hệ thống phức tạp.
Hiệu ứng cánh bướm
Lý thuyết, những đập vỗ của cánh bướm có thể khởi đầu một sự kiện nào đó mà cuối cùng dẫn đến một cơn bão.
Theo lý thuyết, những đập vỗ của cánh bướm có thể khởi đầu một sự kiện nào đó mà cuối cùng dẫn đến một cơn bão.
Điều này khiến tôi nghĩ đến các biểu mẫu. Bởi vì đối với các nhà thiết kế sản phẩm như tôi (và các đồng nghiệp tại Jotform), biểu mẫu trực tuyến là hệ thống khá phức tạp.
Điều này khiến tôi nghĩ đến các biểu mẫu. Bởi vì đối với các nhà thiết kế sản phẩm như tôi (và các cộng tác viên tại Jotform), biểu mẫu trực tuyến là hệ thống khá phức tạp.
Và những hệ thống này thể hiện một điều tương tự như hiệu ứng cánh bướm, trong đó những quyết định nhỏ, hoặc sự thay đổi nhỏ có thể có tác động lớn hơn chúng ta có thể tưởng tượng.
Và trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống, mỗi quyết định chúng ta đưa ra, dù có vẻ nhỏ nhặt, đều là một bánh răng chuyển động trong một hệ thống lớn hơn.
Như trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống, mỗi lựa chọn chúng ta thực hiện, dù có vẻ nhỏ nhặt đi chăng nữa, cũng là một bánh răng chuyển động trong một hệ thống lớn hơn.
Trong công việc tại Jotform, tôi lọc qua các biểu mẫu được người dùng xây dựng gần như mỗi ngày, và tôi thấy trực tiếp sự khác biệt mà một quyết định nhỏ có thể tạo ra.
Ví dụ, tôi thường bị ấn tượng bởi cách mà những sơ suất nhỏ có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm đáng kể.
Ví dụ, tôi thường bị ấn tượng bởi cách mà những thiếu sót nhỏ có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm đáng kể.
Ví dụ, tôi thường bị ấn tượng bởi cách những thiếu sót nhỏ có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm đáng kể.
Ví dụ, tôi thường ấn tượng với cách những sơ suất nhỏ có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
Khi xây dựng một biểu mẫu, có rất nhiều điều cần chú ý. Đó là lý do tôi đã viết bài hướng dẫn này: để chú ý đến những quyết định và thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn. Hy vọng bạn sẽ thấy nó hữu ích.
Khi xây dựng biểu mẫu, có rất nhiều điều cần chú ý. Đó là lý do tôi đã viết bài hướng dẫn này: để chú ý đến những quyết định và thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn. Hy vọng bạn sẽ thấy nó hữu ích.
Hãy bắt đầu với cái nhìn tổng quan.
Hãy bắt đầu với cái nhìn tổng quan.
1) Mục đích và bối cảnh
mục đích
mục đích
Biểu mẫu là một phương tiện giao tiếp, điều đó có nghĩa là có hai bên tham gia vào mỗi biểu mẫu được điền.
Biểu mẫu là một phương tiện giao tiếp, có nghĩa là có hai bên tham gia vào mỗi biểu mẫu được điền.
Đúng vậy, điều bạn muốn tìm hiểu thông qua biểu mẫu là quan trọng; nhưng bạn cũng cần nhớ mục đích của người tham gia. Tại sao họ muốn dành thời gian để điền vào biểu mẫu?
Mục đích được nhúng vào bối cảnh, và bạn càng có thể làm cho bối cảnh này cụ thể hơn (trong tầm nhìn của bạn), thì nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Hãy cố gắng tưởng tượng nơi mà người tham gia đang điền vào biểu mẫu.
Mục đích là nhúng vào ngữ cảnh, và bạn càng làm cho ngữ cảnh này cụ thể (trong tầm nhìn của bạn), thì nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Hãy cố gắng tưởng tượng nơi mà người tham gia đang điền vào biểu mẫu.
Mục đích của họ được nhúng vào ngữ cảnh, và bạn càng làm cho ngữ cảnh này cụ thể hơn (trong tầm nhìn của bạn), thì nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Hãy cố gắng tưởng tượng nơi mà người tham gia đang điền vào biểu mẫu.
Họ đang ở văn phòng hay ở nhà?
Họ đang ở văn phòng hay ở nhà?
Họ có làm điều đó vào cuối tuần hay trên chuyến xe buýt đi làm?
Họ điền biểu mẫu bằng máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc điện thoại di động?
Họ đang sử dụng máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc điện thoại di động?
Bất kỳ điều gì trong số này đều có thể ảnh hưởng đến cách bạn xây dựng một biểu mẫu.
Bất kỳ điều gì trong số này đều có thể ảnh hưởng đến cách bạn xây dựng một biểu mẫu.
Họ có làm điều đó vào cuối tuần hay trên chuyến xe buýt đi làm?
Bối cảnh không chỉ đơn thuần là môi trường xung quanh. Đó cũng là việc cung cấp cho người tham gia cái nhìn tổng thể về lý do bạn yêu cầu họ điền vào, những thay đổi có thể xảy ra từ thông tin hoặc phản hồi mà họ cung cấp, và cách đó tạo ra sự khác biệt, cho bạn và cho họ.
Người trả lời của bạn (với mục đích và bối cảnh của họ) cần phải là một phần trong cấu trúc của biểu mẫu của bạn, ngay từ đầu.
Người trả lời của bạn (với mục đích và bối cảnh của họ) cần phải là một phần trong cấu trúc của biểu mẫu của bạn, ngay từ đầu.
Người trả lời của bạn (với mục đích và bối cảnh của họ) cần phải là một phần trong cấu trúc của biểu mẫu của bạn, ngay từ đầu.
Biểu mẫu của bạn cần phải thu hút sự chú ý của đúng đối tượng mục tiêu - nhưng họ là ai?
Biểu mẫu của bạn cần phải thu hút sự chú ý của đúng đối tượng mục tiêu - nhưng họ là ai?
Biểu mẫu của bạn cần thu hút sự chú ý của đúng đối tượng - nhưng họ là ai?
Việc nghĩ về một nhóm người làm cho tâm trí bạn không thể tập trung. Đó là lý do tại sao một 'hồ sơ khách hàng mua hàng' có thể là một khái niệm hữu ích. Nó đề cập đến một 'khách hàng lý tưởng' hư cấu với những đặc điểm, tính cách, hy vọng và ước mơ.
Nó đề cập đến một 'khách hàng lý tưởng' hư cấu với những đặc điểm tiêu biểu, tính cách, hy vọng và những ước mơ.
Đây chính là người mà bạn nên nhắm đến khi bạn viết biểu mẫu của mình. Một người duy nhất. Tại sao? Bởi vì người duy nhất đó sẽ cho bạn biết nhiều điều hơn cả những gì mà một số lượng lớn người nhưng mờ nhạt có thể cho bạn.
Đây chính là người mà bạn nên nhắm đến khi bạn viết biểu mẫu của mình. Một người duy nhất. Tại sao? Bởi vì người duy nhất đó sẽ cho bạn biết nhiều điều hơn cả những gì mà một số lượng lớn người nhưng mờ nhạt có thể cho bạn.
Đưa người trả lời lý tưởng của bạn vào tầm nhìn rõ ràng.
Cung cấp những thông tin rõ ràng cho người trả lời lý tưởng của bạn.
Họ là ai?
Điều gì truyền cảm hứng cho họ?
Họ đánh giá cao quan điểm của ai?
Những trở ngại nào cản đường họ?
Họ muốn giải quyết (những) vấn đề nào?
Mối liên hệ của họ với doanh nghiệp của bạn là gì?
Bằng cách tìm ra điều gì có ý nghĩa đối với khách hàng của mình, bạn sẽ có thể thu thập những dữ liệu có ý nghĩa.
Bằng cách tìm ra điều gì có ý nghĩa đối với khách hàng của mình, bạn sẽ có thể thu thập những dữ liệu có ý nghĩa.
Hỏi như thế nào
Hỏi như thế nào
Hãy tưởng tượng bạn đi ăn tối với ai đó bắt đầu đưa ra cho bạn những lời nói phức tạp, sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành và làm cho bạn bối rối - chờ chút, cái gì vậy? Bạn có thể muốn rời khỏi ngay lập tức.
Một biểu mẫu cũng vậy. Đó là một cuộc trò chuyện. Bạn muốn đảm bảo rằng người điền vào biểu mẫu (đối tác trò chuyện của bạn) không cảm thấy căng thẳng, choáng ngợp hoặc phản cảm.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm cho nó rõ ràng và nhất quán.
Một biểu mẫu cũng như vậy. Đó là một cuộc trò chuyện. Bạn muốn đảm bảo rằng người điền vào biểu mẫu (đối tác trò chuyện của bạn) không cảm thấy căng thẳng, choáng ngợp hoặc phản cảm.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm cho nó rõ ràng và nhất quán.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm cho nó rõ ràng và nhất quán.
Nói một cách đơn giản
Tất cả chúng ta đều thích ngôn ngữ đơn giản - ngay cả các chuyên gia cũng đồng ý như vậy. Và tất cả chúng ta đều biết điều đó. Vậy tại sao có quá nhiều cuộc trò chuyện trực tuyến nghe như được thông qua một cuốn từ điển đồng nghĩa vậy?
Một số người nhầm lẫn đơn giản với ngớ ngẩn. Không phải như vậy. Để diễn đạt điều gì đó một cách đơn giản (và rõ ràng), bạn phải hiểu rõ về nó. Hay như Einstein nổi tiếng đã nói:
Một số người nhầm lẫn đơn giản với ngớ ngẩn. Không phải như vậy. Để diễn đạt điều gì đó một cách đơn giản (và rõ ràng), bạn phải hiểu rõ về nó. Hay như Einstein nổi tiếng đã nói:
Nếu bạn không thể giải thích một cách đơn giản, bạn không hiểu về nó đủ tốt.
Nếu bạn không thể giải thích một cách đơn giản, bạn không hiểu về nó đủ tốt.
Nếu bạn không thể giải thích điều gì một cách đơn giản, thì nghĩa là bạn không hiểu nó đủ rõ.
Khi nói đến ngôn ngữ, đơn giản có nghĩa là ngôn từ dễ hiểu. Ngôn từ dễ hiểu tạo ra sự rõ ràng tối đa, với nỗ lực tối thiểu từ phía người nghe. Đó là những gì bạn đang hướng tới.
Vì vậy, hãy viết ra phiên bản ngắn nhất, dễ hiểu nhất của những điều bạn đang muốn nói. Không dùng biệt ngữ, không có từ bất thường, không có những câu phức tạp. Chỉ là ngôn ngữ nhẹ nhàng, đơn giản, tự nhiên, như cách bạn nói chuyện với một người bạn – chứ không phải một rô bốt.
Vì vậy, hãy viết ra phiên bản ngắn nhất, dễ hiểu nhất của những điều bạn đang muốn nói. Không dùng biệt ngữ, không có từ bất thường, không có những câu phức tạp. Chỉ là ngôn ngữ nhẹ nhàng, đơn giản, tự nhiên, như cách bạn nói chuyện với một người bạn – chứ không phải một rô bốt.
Think of it as having a relaxed conversation over a cup of coffee.
Think of it as having a relaxed conversation over a cup of coffee.
Hãy coi đó là một cuộc trò chuyện thoải mái bên tách cà phê.
Một cách khá hay để kiểm tra xem những gì bạn viết ra có đạt được điều này hay không là đọc to văn bản của bạn. Tai của bạn sẽ nghe thấy những gì mà mắt bạn có thể không nhìn thấy: những chỗ mà bản viết của bạn bị cứng nhắc hoặc khó hiểu.
Một cách khá hay để kiểm tra xem những gì bạn viết ra có đạt được điều này hay không là đọc to văn bản của bạn. Tai của bạn sẽ nghe thấy những gì mà mắt bạn có thể không nhìn thấy: những chỗ mà bản viết của bạn bị cứng nhắc hoặc khó hiểu.
Sự phức tạp là kẻ thù của bạn. Bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể làm cho một điều gì đó trở thành phức tạp. Giữ được mọi thứ đơn giản mới là việc khó.
Sự phức tạp là kẻ thù của bạn. Bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể làm cho một điều gì đó trở thành phức tạp. Giữ được mọi thứ đơn giản mới là việc khó.
Đơn giản cũng có nghĩa là càng ngắn càng tốt. Khi nói đến truyền thông trực tuyến, người dùng không đọc nhiều. Những người đang trực tuyến đều bận rộn và dễ bị phân tâm.
Sự đơn giản cũng có nghĩa là càng ngắn càng tốt. Trong việc truyền đạt trực tuyến, người dùng thường không đọc nhiều. Những người đang trực tuyến vừa bận rộn vừa dễ bị phân tâm.
Một cách hiệu quả, bạn có thể mong đợi khoảng 20% từ của bạn sẽ nhận được sự chú ý đầy đủ. Đảm bảo những từ này nổi bật, và hình thức của bạn không làm lãng phí chúng.
Trên thực tế, bạn có thể kỳ vọng khoảng 20% lời nói của bạn sẽ được chú ý đầy đủ. Hãy đảm bảo rằng những từ này nổi bật và hình thức của bạn không làm lãng phí chúng.
Nếu bạn không chắc chắn liệu một câu hỏi có liên quan hay không, hãy loại bỏ nó. Trong cuộc trò chuyện này, việc trở thành một người nghe tốt quan trọng hơn là một người nói giỏi. Ít câu hỏi hơn có nghĩa là câu trả lời tốt hơn vì mỗi câu hoặc phần bổ sung sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của biểu mẫu của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn liệu một câu hỏi nào đó có liên quan hay không, hãy loại bỏ nó. Trong cuộc trò chuyện này, việc trở thành một người nghe tốt quan trọng hơn là một người nói giỏi. Ít câu hỏi cũng có nghĩa là câu trả lời tốt hơn vì mỗi câu hoặc phần bổ sung sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của biểu mẫu của bạn.
Cuối cùng, sự đơn giản cũng áp dụng cho hình ảnh. Đúng, chúng ta đánh giá cao vẻ đẹp. Nhưng thiết kế đẹp thường đơn giản và không bao giờ quá mức. Hình ảnh không cần thiết hoặc phông chữ phức tạp sẽ làm mất tập trung thay vì hấp dẫn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự đơn giản cũng áp dụng cho hình ảnh. Vâng, chúng ta con người đánh giá cao vẻ đẹp. Nhưng một thiết kế đẹp thường đơn giản và không bao giờ quá lố. Hình ảnh không cần thiết hoặc phông chữ lạ mắt sẽ gây mất tập trung hơn là làm cuốn hút.
Việc bạn sử dụng màu sắc có thể phải phụ thuộc ít nhất vào một chừng mực nào đó vào đặc điểm nhận dạng trực quan của công ty bạn. Ngoài ra, đơn giản cũng có nghĩa là tuân theo một số quy tắc rõ ràng. Đừng đặt màu tím kế bên màu vàng. Không viết màu cam trên nền trắng hoặc màu trắng trên nền tối.
Giữ sự nhất quán
Người trả lời có khả năng tiếp tục với một biểu mẫu nếu nó không khiến họ bị rối bời vì không đoán trước được. Sự nhất quán hỗ trợ cho việc đọc một cách trôi chảy.
Người trả lời có khả năng tiếp tục với một biểu mẫu nếu nó không khiến họ bị rối bời vì không đoán trước được. Sự nhất quán hỗ trợ cho việc đọc một cách trôi chảy.
Người trả lời có khả năng tiếp tục với một biểu mẫu nếu nó không khiến họ bị rối bời vì không đoán trước được. Sự nhất quán hỗ trợ cho việc đọc một cách trôi chảy.
Một lĩnh vực quan trọng khác của sự nhất quán là ngữ điệu - ngữ điệu phản ánh 'cá tính' của công ty bạn. Cá tính của công ty bạn trông như thế nào? Điều này không chỉ là về phong cách mà còn về giá trị. Những cụm từ và từ nào thể hiện bản sắc của công ty bạn? Nó có năng động, hợp thời hay hướng tới tương lai không? Đáng giá khi bạn suy nghĩ kỹ về điều này.
Tại Jotform, chúng tôi tập trung vào việc hòa nhập, thân thiện và thực tế - và ngôn ngữ chúng tôi sử dụng phản ánh điều này.
Tại Jotform, chúng tôi tập trung vào việc hòa nhập, thân thiện và thực tế - và ngôn ngữ chúng tôi sử dụng phản ánh điều này.
Một khi bạn đã xác định được ngữ điệu, hãy đảm bảo rằng nó được duy trì trong tất cả các biểu mẫu của bạn. Khách hàng của bạn muốn nói chuyện với cùng một người thân thiện suốt chặng đường của họ.
Một khi bạn đã xác định được ngữ điệu, hãy đảm bảo rằng nó được duy trì trong tất cả các biểu mẫu của bạn. Khách hàng của bạn muốn nói chuyện với cùng một người thân thiện suốt chặng đường của họ.
Một khi bạn đã xác định được ngữ điệu, hãy đảm bảo rằng nó được duy trì trong tất cả các biểu mẫu của bạn. Khách hàng của bạn muốn nói chuyện với cùng một người thân thiện suốt chặng đường của họ.
Tính nhất quán trực quan cũng không kém phần quan trọng. Hãy áp dụng một bản sắc và phong cách trực quan mà bạn duy trì cho toàn bộ biểu mẫu của mình (và các biểu mẫu khác mà bạn tạo ra trong tương lai).
Hãy nhớ rằng có hai đối tác trong cuộc trò chuyện của biểu mẫu của bạn. Bạn muốn đảm bảo bạn nhận được thông tin bạn cần từ biểu mẫu. Và người trả lời muốn đến cuối biểu mẫu càng nhanh và dễ dàng càng tốt. Hãy ghi nhớ cả hai điều này khi bạn quyết định các câu hỏi bạn sẽ đưa vào biểu mẫu của mình và chỗ mà bạn sẽ đặt chúng.
Hãy nhớ rằng có hai đối tác trong cuộc trò chuyện của biểu mẫu của bạn. Bạn muốn đảm bảo bạn nhận được thông tin bạn cần từ biểu mẫu. Và người trả lời muốn đến cuối biểu mẫu càng nhanh và dễ dàng càng tốt. Hãy ghi nhớ cả hai điều này khi bạn quyết định các câu hỏi bạn sẽ đưa vào biểu mẫu của mình và chỗ mà bạn sẽ đặt chúng.
Làm cho nó trở nên dễ dàng
Làm cho nó trở nên dễ dàng
Nội dung của các câu hỏi của bạn quan trọng, tất nhiên, nhưng cách chúng được sắp xếp cũng vậy. Mỗi câu hỏi nên thúc đẩy người trả lời của bạn sang câu tiếp theo. Những bước nhảy lớn sẽ làm rối tung người trả lời của bạn, và khiến họ bắt đầu lướt qua phần còn lại của biểu mẫu hoặc đóng nó hoàn toàn.
Một cách để duy trì luồng là bắt đầu với các câu hỏi dễ và di chuyển đến những câu hỏi khó hơn, để giúp người trả lời của bạn dễ dàng hơn. Trừ khi họ đã trốn tránh dưới một tảng đá, hầu hết mọi người được điều chỉnh để nhận ra các luồng tự nhiên nhất định — ví dụ, bạn sẽ không hỏi ai về chi tiết thẻ tín dụng của họ trước khi hỏi về tên của họ.
Một cách để duy trì luồng là bắt đầu với các câu hỏi dễ và di chuyển đến những câu hỏi khó hơn, để giúp người trả lời của bạn dễ dàng hơn. Trừ khi họ đã trốn tránh dưới một tảng đá, hầu hết mọi người được điều chỉnh để nhận ra các luồng tự nhiên nhất định — ví dụ, bạn sẽ không hỏi ai về chi tiết thẻ tín dụng của họ trước khi hỏi về tên của họ.
Việc sắp xếp câu hỏi cũng đồng nghĩa với việc chú ý đến cách bạn nhóm chúng. Ví dụ, nhóm thông tin cá nhân cùng nhau, giới thiệu thanh toán một cách riêng biệt, và cứ thế.
Việc sắp xếp câu hỏi cũng đồng nghĩa với việc chú ý đến cách bạn nhóm chúng. Ví dụ, nhóm thông tin cá nhân cùng nhau, giới thiệu thanh toán một cách riêng biệt, và cứ thế.
Thứ tự của câu hỏi cũng đồng nghĩa với việc chú ý đến cách bạn nhóm chúng. Ví dụ: nhóm thông tin cá nhân lại với nhau, thông tin thanh toán để riêng, v.v.
Giúp một tay
Khi bạn gửi biểu mẫu hoặc khảo sát của mình, bạn muốn người trả lời tham gia nhanh chóng. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng một câu hỏi đơn giản có/không, dễ dàng, không thể bỏ qua để giúp họ vượt qua sự cản trở ban đầu và bắt đầu.
Sử dụng các lựa chọn đã được xác định trước sẽ cho phép người trả lời chọn câu trả lời của họ mà không cần phải gõ. Một cách khác để làm cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn là sử dụng văn bản gợi ý để họ có thể nhanh chóng nhìn qua trang và hiểu câu trả lời cần thiết mà không cần phải đọc toàn bộ câu hỏi. Sử dụng câu hỏi có/không cũng sẽ giúp họ tiến lên mà không gặp khó khăn.
Sử dụng các lựa chọn đã được xác định trước sẽ cho phép người trả lời chọn câu trả lời của họ mà không cần phải gõ. Một cách khác để làm cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn là sử dụng văn bản gợi ý để họ có thể nhanh chóng nhìn qua trang và hiểu câu trả lời cần thiết mà không cần phải đọc toàn bộ câu hỏi. Sử dụng câu hỏi có/không cũng sẽ giúp họ tiến lên mà không gặp khó khăn.
Sử dụng các lựa chọn đã được xác định trước sẽ cho phép người trả lời chọn câu trả lời của họ mà không cần phải gõ. Một cách khác để làm cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn là sử dụng văn bản gợi ý để họ có thể nhanh chóng nhìn qua trang và hiểu câu trả lời cần thiết mà không cần phải đọc toàn bộ câu hỏi. Sử dụng câu hỏi có/không cũng sẽ giúp họ tiến lên mà không gặp khó khăn.
Tùy thuộc vào dữ liệu bạn cần, có nhiều loại câu hỏi khác nhau. Sau khi bạn đã ghi chú lại, hãy rà soát chúng một cách cẩn thận và loại bỏ bất cứ điều gì không cần thiết.
Nếu câu hỏi là cần thiết nhưng chỉ áp dụng cho một phần nhỏ đối tượng của bạn, hãy sử dụng logic điều kiện để triển khai chúng một cách không làm khó chịu những người không phải là đối tượng. Và nếu bạn muốn có những thông tin 'tốt đẹp' như 'bạn có muốn giới thiệu công ty của chúng tôi cho bạn bè không?', hãy làm cho chúng trở thành tùy chọn sau khi biểu mẫu đã được hoàn thành. Bạn có thể nhận được tỷ lệ câu trả lời cao hơn nếu làm như vậy so với nếu chúng được đặt trong biểu mẫu gốc.
Bắt đầu với các câu hỏi nhỏ nhắn. Những câu hỏi nhẹ nhàng, đơn giản dễ trả lời, như:
Bắt đầu với các câu hỏi nhỏ nhắn. Những câu hỏi nhẹ nhàng, đơn giản dễ trả lời, như:
Hãy coi đó như một buổi hẹn đầu tiên. Bắt đầu với những cuộc trò chuyện nhỏ. Những câu hỏi nhẹ nhàng, đơn giản và dễ trả lời, như:
Hãy coi đó như một buổi hẹn đầu tiên. Bắt đầu với những cuộc trò chuyện nhỏ. Những câu hỏi nhẹ nhàng, đơn giản và dễ trả lời, như:
Bạn dưới 40 tuổi phải không?
Bạn có sở hữu một doanh nghiệp không?
Bạn có biết trượt tuyết không?
(Thảo luận về cách kết thúc hôn nhân của bạn sẽ được tiếp tục sau).
Làm cho người trả lời cảm thấy thoải mái trước tiên, và thu được sự tin tưởng của họ. Những câu hỏi khó khăn có thể tiếp tục từ đây.
Làm cho người trả lời cảm thấy thoải mái trước tiên, và thu được sự tin tưởng của họ. Những câu hỏi khó khăn có thể tiếp tục từ đây.
Đầu tiên, hãy làm cho người trả lời cảm thấy thoải mái và tin tưởng. Những câu hỏi khó có thể để sau điều này.
Kết luận
Khi thiết kế các biểu mẫu hiệu quả, những chi tiết nhỏ là quan trọng nhất. Chú ý đến chi tiết sẽ có tác động rộng lớn - và không quan tâm đến nó cũng sẽ vậy. Một câu hỏi đơn giản, đặt ở đúng vị trí, có thể làm sự khác biệt giữa một hành trình được hoàn thành, lặp đi lặp lại, và một hành trình không thể.
Và trong điều đó, nó không khác gì sự rung động của cánh bướm.
Và trong điều đó, nó không khác gì sự rung động của cánh bướm.
Và trong điều đó, nó không khác gì sự rung động của cánh bướm.