Theo nghiên cứu gần đây nhất về nhận thức, để hưởng lợi từ âm nhạc khi học tập, trẻ em cần tiếp xúc thường xuyên và đa dạng với âm nhạc.
Cách đây mười năm, nhạc sĩ Angélica Durrell đã dạy một nhóm học sinh trung học tại Connecticut về việc chơi các nhạc cụ khác nhau, bao gồm charango và toyos - những nhạc cụ này có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, nơi có nhiều học sinh mới nhập cư. Các học sinh đã học chơi bản nhạc Canon của Pachelbel và sau đó chuyển sang chơi thành thạo bài “Will You Love Me Tomorrow”, một bản hit doo-wop thập niên sáu mươi của The Shirelles, lời bài hát được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
Trong vài năm qua, chương trình âm nhạc đối ngoại, dành cho học sinh gốc Latinh và những người gặp khó khăn trong học tập, đã trở nên phổ biến ở trường học cấp huyện. Từ một chương trình không được coi trọng, chương trình này đã trở thành một công cụ trong việc giải quyết một số thách thức kéo dài của huyện. Học sinh, giáo viên và lãnh đạo nhà trường đã nhận thấy rằng học sinh tham gia trường thường xuyên hơn, tiếng Anh của họ được cải thiện và dường như những đứa trẻ đã trở nên thoải mái hơn trong việc kết bạn.
Ngày nay, chương trình phi lợi nhuận Intempo của Durrell phục vụ hơn 3.000 học sinh mỗi năm tại các trường Stamford và Norwalk, chương trình nhấn mạnh tác động sâu sắc của âm nhạc đối với việc học từ cả hai khía cạnh nhận thức, học hỏi xã hội và cảm xúc (SEL). Durrell nói: “Chúng tôi đã chuyển sự tiếp cận với học sinh từ góc độ âm nhạc sang các góc độ bao gồm nhập cư, tiếp thu ngôn ngữ và đọc hiểu ở cấp độ lớp học”
Việc tiếp xúc thường xuyên với âm nhạc, chẳng hạn như học cách chơi một nhạc cụ hoặc tham gia các buổi học về lý thuyết nhạc, sẽ giúp chúng ta phát triển nhiều kỹ năng học tập và xã hội cần thiết. Theo nghiên cứu mới nhất về não bộ và nhận thức âm nhạc, âm nhạc giúp chúng ta phát triển kỹ năng theo các cách mà các hoạt động khác không thể, bao gồm cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, xây dựng và nâng cao khả năng đọc cũng như tăng cường trí nhớ và sự tập trung.
Các Chuyên Gia Mong Đợi Bằng Chứng Này Sẽ Thay Đổi Thực Trạng Giáo Dục Âm Nhạc
Sau Thời Gian Gián Đoạn Học Tập Do Đại Dịch, Xác Định Ai Đang Học Âm Nhạc Trở Nên Khó Khăn Hơn
Các Lợi Ích Của Âm Nhạc Đối Với Nhận Thức
Những Nghiên Cứu Cho Thấy Quan Trọng Của Cách Não Xử Lý Âm Thanh Trong Việc Học
Không Quan Trọng Loại Nhạc Cụ Gì, Tiếp Xúc Với Âm Nhạc Có Thể Mang Lại Tác Động Tích Cực
Âm Nhạc và Vai Trò Nó Trong Quá Trình Giáo Dục
Tại Trường Durban Avenue ở Hạt Sussex, New Jersey, Giáo Viên Âm Nhạc Shawna Longo đã Yêu Cầu Học Sinh Mẫu Giáo Chơi Giai Điệu Với Ống Gõ Nhạc Boomwhackers
Nghiên Cứu Chỉ Ra Rằng Khả Năng Giữ Nhịp Và Dự Đoán Nhịp Tiếp Theo Là Dấu Hiệu Đáng Tin Cậy Cho Thấy Trẻ Đã Sẵn Sàng Học Đọc
• Mắt Nhìn Thấy Biểu Tượng Trên Trang, Nó Có Thể Là Nốt Thăng Hay Chữ 'T' Ở Đầu Một Từ Nào Đó
• Não Nghe Được Âm Thanh Từ Những Biểu Tượng Đó, Lấy Nó Ra Khỏi Trí Nhớ Về Âm Nhạc Và Âm Thanh Của Ngôn Ngữ
• Não Bộ Chỉ Dẫn Cơ Thể Tạo Ra Âm Thanh Đó, Cho Dù Đó Là Tay Chơi Nhạc Cụ Hay Miệng Hình Thành Âm Thanh
• Não Bộ Nghe Để Chắc Chắn Âm Thanh Chính Xác Và Sau Đó Điều Chỉnh
Âm Thanh và Sự Liên Kết Xã Hội
Khi Phong Tỏa Covid-19 Đầu Tiên Lan Ra Trên Toàn Thế Giới, Ca Hát Giao Lưu Đã Trở Thành Phương Tiện Kết Nối Xã Hội Mạnh Mẽ
Khi Học Sinh Hát Bài Hát Trong Trận Đấu Bóng Rổ Hoặc Hát Khi Dọn Dẹp Ở Trường Mẫu Giáo, Đó Là Một Phương Pháp Hiệu Quả Để Kết Nối Mối Quan Hệ Xã Hội
Giống Như Ca Sĩ Ở Ban Công Trong Thời Gian Phong Tỏa, Ca Hát Giao Lưu Và Sáng Tác Âm Nhạc Có Thể Hỗ Trợ Đối Phó Với Sự Cô Đơn Và Lo Lắng Trong Giới Trẻ
THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÙ HỢP SẼ MANG LẠI LỢI ÍCH CHO TRẺ EM
Đối Mặt Với Ngân Sách Hạn Chế, Sự Kỳ Vọng Ngày Càng Tăng Và Tình Trạng Thiếu Giáo Viên Âm Nhạc, Một Số Trường Học Đang Tìm Kiếm Sự Hỗ Trợ Từ Các Tổ Chức Phi Lợi Nhuận Và Đối Tác Cộng Đồng.
Việc Nghe Nhạc Hoặc Sáng Tác Bài Hát Chỉ Là Bước Đầu Tiên, Để Có Sự Cải Thiện Trí Não Một Cách Tối Đa, Học Sinh Nên Tích Cực Tham Gia Vào Âm Nhạc.