Tôi đã dành nhiều thời gian làm việc với các tạp chí hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiến lược kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi sự thuyết phục để họ chấp nhận đăng nội dung trực tuyến.
Để thuyết phục các nhà điều hành trường in áp dụng chiến lược kỹ thuật số, tôi phải hiểu rõ cách họ tạo ra nội dung. Quá trình biên tập tiêu tốn nhiều công sức, và việc điều phối các dịch giả tự do cũng là một thách thức lớn.
Phát hiện đó luôn ám ảnh tôi.
Hiện nay, việc quản lý thời gian là một yếu tố quan trọng đối với những nhà tiếp thị. Việc dành quá nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa nội dung có thể ảnh hưởng đến các hoạt động khác như phân tích dữ liệu và phát triển chiến lược.
Mặc dù vậy, chức năng biên tập vẫn rất quan trọng. Nếu không có ngân sách để thuê một nhóm nhà văn nội bộ, các dịch giả tự do là một phần không thể thiếu trong hoạt động của bạn.
Để bạn hiểu cách thứ này diễn ra như thế nào dựa trên từng câu chuyện, tôi quyết định xem xét chi tiết hơn về thời gian mà các nhà tiếp thị và biên tập viên cam kết cho các dịch giả tự do của họ. Dưới đây là sự so sánh về thời gian mà bạn tốn để hoàn thành một nội dung với một freelancer so với thời gian sử dụng Contently.
Tìm ra người phù hợp
- Tự thực hiện: 2 giờ
Nếu bạn bắt đầu từ đầu, hãy dành ít nhất vài giờ để tìm kiếm những freelancer mới.
Một số nhà tiếp thị kinh nghiệm có thể tìm được những freelancer viết nội dung phù hợp với thương hiệu của họ. Tuy nhiên, nếu không, bạn có thể phải tiến hành một cuộc khảo sát trên các mạng xã hội và thực hiện nghiên cứu trực tuyến về những freelancer đã viết về cùng chủ đề mà thương hiệu của bạn quan tâm.
Thách thức lớn không phải là việc tìm ra những cây bút tài năng. Quan trọng là nhận biết được phong cách viết của những freelancer mới (vì có nhiều người chỉ có thể làm việc và sáng tạo trong một phạm vi nhất định). Ví dụ, nếu bạn cần một nhà báo có kinh nghiệm, người có thể thích nghi trong cuộc phỏng vấn với giám đốc tài chính nghiêm túc thì sao? Các nhà báo thường không liệt kê phần 'giỏi phỏng vấn những người nóng tính, thô lỗ' trong hồ sơ LinkedIn của họ.
- Với Contently: Chỉ mất 15 phút
Quy trình tiếp nhận của Contently bao gồm nội dung chiến lược dựa trên dữ liệu. Một phần của quy trình này liên quan đến việc quản lý một nhóm cộng tác viên từ mạng lưới freelancer của chúng tôi, những người có chuyên môn phù hợp để đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, dù chúng có tính cụ thể và yêu cầu chuyên môn đến đâu.
Tất cả những freelancer này đều được xem xét kỹ lưỡng trước khi được thêm vào danh sách được cung cấp cho bạn. Đội ngũ tài năng của chúng tôi đưa các freelancer này qua bốn vòng kiểm tra nghiêm ngặt. Chúng tôi đọc các tác phẩm của họ, xem xét tiêu đề được đề xuất, cung cấp cho họ khóa đào tạo và kiểm tra tác phẩm đã xuất bản thông qua Tone Analyzer để đảm bảo phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn. Tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn, có thể chúng tôi đã từng làm việc với họ trước đó và có dữ liệu hiệu suất để minh chứng cho quyết định của mình.
Chỉ cần bạn xem qua danh sách và bắt đầu suy nghĩ về các câu chuyện thương hiệu mà bạn muốn kể.
- Xác định câu chuyện và kiểm tra sự khả dụng
- Tự thực hiện: 1 giờ
Câu chuyện càng ngắn gọn, súc tích thì bạn càng ít phải chỉnh sửa. Bạn muốn bao nhiêu từ? Bạn yêu cầu bao nhiêu hình ảnh? Tác giả có thể sử dụng ngôi thứ nhất không? Nói về gì, giọng điệu ra sao? Mục tiêu là tăng nhận thức về thương hiệu, làm chủ suy nghĩ của khách hàng hay chuyển đổi phân khúc? Một bản tóm tắt tốt sẽ truyền đạt tất cả thông tin này và hơn thế nữa.
Giả sử bạn có thông tin liên hệ chính xác của một freelancer — điều này không phải lúc nào cũng đúng — bạn có thể sẽ liên hệ qua email, LinkedIn hoặc Twitter. Đi theo tuyến LinkedIn, quy trình trông giống như sau: Gửi một InMail, trong đó bạn sẽ cần mô tả dự án đủ chi tiết để yêu cầu họ phản hồi. Điều này thường khó hơn nếu người làm nghề tự do có công việc ổn định từ các cơ quan biên tập như Wired và The New York Times Magazine.
Giả sử bạn và người viết đồng ý kiến với nhau — bạn vẫn phải lo lắng về lịch biểu. Có thể bạn bắt đầu ngay sau khi gửi mal, hoặc có thể người viết gửi email cho bạn một câu trả lời như sau: “Nghe hay đấy, nhưng tôi đang ở Alaska để dự đám cưới của anh rể và đang làm việc cho một dự án khác, vì vậy tôi chỉ có thể nhận việc này sau hai tuần nữa. Như vậy có ổn không? ”
Khi freelancer ấy trở về từ Alaska, cô ấy sẽ đặt ra một loạt câu hỏi. Cô ấy sẽ muốn biết về chính sách trực tuyến, quyền phân phối và quy trình phê duyệt. Liệu cô ấy có cần phải phê duyệt các nguồn của mình trước khi phỏng vấn không? Bạn mong đợi bao nhiêu vòng sửa đổi cho một mức giá đã định? Nhân tiện, cách quay vòng để được thanh toán là gì?
- Với Contently: Chỉ mất 15 phút
Biên tập viên thương hiệu của bạn sẽ giao câu chuyện trực tiếp cho một người viết trong danh sách đã gửi cho bạn — người đã được đào tạo để chấp nhận hoặc từ chối dự án trong vòng 24 giờ — hoặc chia sẻ nó cho một nhóm các nhà văn có liên quan, những người đều mong muốn nhận được những thông tin đầu tiên.
Chúng tôi cho rằng việc quan trọng là xây dựng một không gian để biến những kỳ vọng của freelancer thành hiện thực. Sau khi bạn đưa ra điều kiện của mình — và người quản lý tài khoản của bạn nhập thông tin này vào hệ thống — việc này hoàn toàn không tốn nhiều công sức. Các nhà văn sẽ xem xét điều khoản của bạn trước khi nhận nhiệm vụ. Ngoài ra, tất cả các freelancer của chúng tôi đều ký vào Điều khoản và Điều kiện trước khi tham gia vào mạng lưới người làm nghề tự do, vì vậy, bạn sẽ được cung cấp thông tin về các chi tiết pháp lý thực tế.
Vượt ra ngoài việc chỉ kể về chuỗi cung ứng, chúng tôi cung cấp dữ liệu hướng dẫn cho các freelancer. Tone Analyzer của chúng tôi chạy phân tích nội dung và đánh giá “tiếng nói” chung của bạn dựa trên năm đặc điểm khuôn khổ: tính biểu cảm, hình thức, sự thể hiện, thẩm quyền và cảm xúc. Sau đó, nó cho bạn biết, trên cơ sở từng câu chuyện, văn bản đó phù hợp với tiêu chuẩn đã đưa ra như thế nào.
- Quản lý sản xuất nội dung
- Tự thực hiện: 45 phút
Là người chịu trách nhiệm về hoạt động nội dung của chính mình, nhiệm vụ của bạn là duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu. Bạn phải chú ý đến mọi thứ, từ SEO đến viết văn phong phú đến nhúng đa phương tiện thích hợp. Những trách nhiệm này liên quan đến các nhiệm vụ cụ thể có thể mất thời gian, như kiểm tra kỹ để đảm bảo các siêu liên kết hoạt động chính xác và chuyển đến các nguồn tin đáng tin cậy. Tùy thuộc vào đối tượng của bạn đến từ đâu, bạn có thể cần xem trước nội dung cho cả máy tính và thiết bị di động để đảm bảo nó hiển thị chính xác trên các thiết bị khác nhau.
- Với Contently: Chỉ mất 15 phútChỉnh sửa là một quá trình toàn diện. Không có công nghệ nào có thể thay thế vai trò con người trong việc tạo ra và sáng tạo nội dung bài viết. Tuy nhiên, công nghệ có thể hỗ trợ để xác định các vấn đề chung để các biên tập viên có thể điều chỉnh để làm cho công việc hiệu quả hơn.
Trong tính năng Hỗ trợ Thương hiệu của chúng tôi, các cộng tác viên và biên tập viên có thể dễ dàng xác định vị trí của họ bằng cách sử dụng liên kết hỏng hoặc bằng giọng nói thụ động. Với những hình ảnh chi tiết về các vấn đề cần kiểm tra, các biên tập viên có thể ngay lập tức tiến hành giải quyết các vấn đề.
Ngoài ra, Contently có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi đạo văn. Để đảm bảo nội dung là 100% gốc, chúng tôi sử dụng công nghệ đạo văn để quét từng câu chuyện và yêu cầu nhân viên kiểm tra phần mềm.
Trong thời đại tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chúng tôi có các công cụ SEO để kiểm tra sự liên quan giữa tiêu đề, vị trí từ khóa và ước lượng thời gian đọc bài. Khi bạn đã đảm bảo tác phẩm được tối ưu hóa - bạn có thể đưa nó vào hệ thống quản lý nội dung của mình một cách dễ dàng.
- Thanh toán cho người hỗ trợ
- Tự thực hiện: 1 giờ
- Với Contently: 0 phút
Chúng tôi có một bảng giá tiêu chuẩn mà tất cả các cộng tác viên thấy khi họ đăng ký. Điều này có nghĩa là không có cuộc thương lượng khó khăn với các dịch giả tự do.
Trong quá trình phân công, Biên tập viên thương hiệu của bạn sẽ xem xét bảng giá của bạn và thêm số tiền phù hợp vào quy trình làm việc. Khi cộng tác viên của bạn gửi bản nháp, phí sẽ được thanh toán ngay lập tức thông qua PayPal, một công ty xử lý thanh toán trực tuyến.
Tổng thời gian:
- Tự thực hiện: 4 giờ 45 phút
- Với Contently: 45 phút
Tiết kiệm bốn giờ cho mỗi phần nội dung là một lượng thời gian lớn. Khi bạn thu hút các cộng tác viên mới để mở rộng hoạt động nội dung, con số này có thể tăng lên đến mức bạn không có đủ thời gian để xử lý trách nhiệm chính của mình. Nếu cuối cùng chiến dịch của bạn không thành công, chi phí để tìm kiếm người mới và giải thích về thương hiệu của bạn sẽ quá cao. Như Vogue, GQ và các nhà xuất bản khác sẽ cho bạn biết, việc điều hành một ấn phẩm hàng đầu là một trò chơi nghiêm túc về con số. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu đầu tư.