Là một marketer, bạn luôn cần phải luôn dẫn đầu trước đối thủ để nổi bật. Điều này đòi hỏi bạn phải không ngừng cải tiến với các chiến lược tiếp thị mới và sáng tạo. Đồng thời, bạn cũng cần sử dụng các công cụ và nền tảng mới nhất trước khi đối thủ có cơ hội bắt kịp. Với việc TikTok triển khai Stories, điều này cũng là một cơ hội cho bạn để nắm bắt lợi thế cạnh tranh.
Vậy, TikTok Stories thực sự là gì và tại sao chúng lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi có câu trả lời cho những câu hỏi đó ngay dưới đây. Hãy cùng khám phá nhé.
TikTok Stories Là Gì?
TikTok Stories là một tính năng mới trên TikTok cho phép bạn chia sẻ video sẽ tự động biến mất khỏi hồ sơ của bạn sau 24 giờ. Những video này có thể dài tới 15 giây, tương tự như Stories trên các mạng xã hội khác như Snapchat và Instagram.
Ngoài ra, khi mọi người nhìn thấy video TikTok của bạn trên trang 'Dành cho bạn' của họ, một thẻ 'Stories' sẽ xuất hiện trong video để thông báo cho họ rằng bạn có Story để xem. Điều này là một điểm khác biệt mà TikTok Stories mang lại so với các nền tảng khác.
Tại Sao TikTok Stories Đặc Biệt Quan Trọng?
Câu hỏi hiện tại là - tại sao bạn cần TikTok Stories? Video TikTok đã rất ngắn rồi, vì sao phải lo lắng về việc đăng video dài 15 giây mà biến mất sau 24 giờ? Dưới đây là một số lý do mà bạn nên xem xét sử dụng TikTok Stories:
- Đây là thời kỳ của video ngắn. Người dùng ngày càng ưa thích video ngắn hơn. Sprout Social thậm chí đã phát hiện ra rằng video ngắn hấp dẫn người tiêu dùng gấp 2.5 lần so với video dài.
- Không ngạc nhiên khi video ngắn đang chiếm ưu thế nhất trên mạng xã hội. Với tính ngắn gọn của TikTok Stories, chúng có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khán giả.
- Nội dung trong Stories thường ít được lên kế hoạch hơn, tạo ra một cách thức tự nhiên để thu hút sự chú ý. TikTok đã phát triển Stories để người dùng có thể chia sẻ cuộc sống của họ một cách chân thực, tạo ra một tương tác sâu hơn với khán giả. TikTok đã chứng minh mình là một trong những mạng xã hội hàng đầu. Nghiên cứu của Sprout Social cho thấy TikTok là một trong những nền tảng được người dùng dự định sử dụng nhiều nhất trong 12 tháng tới. Với sự gia tăng của TikTok, những nhà tiếp thị cần phải tập trung vào nền tảng này để nắm bắt cơ hội cạnh tranh.
Làm Thế Nào Để Sử Dụng TikTok Stories?
Giờ đã ổn, hãy nói về cách sử dụng tính năng này. Làm thế nào để bạn bắt đầu sử dụng TikTok Stories? Hãy tuân theo các bước dưới đây để bắt đầu đăng bài Story đầu tiên của bạn trên TikTok.
Bước 1:
Chạm vào biểu tượng '+' trên màn hình chính của TikTok để mở người tạo.
Bước 2:
Vuốt qua dưới cùng để chọn 'Tin'. Nếu không thấy, đảm bảo bạn đang dùng phiên bản mới nhất của TikTok. Đôi khi, bạn có thể không thấy nếu TikTok Stories chưa có sẵn ở khu vực của bạn.
Bước 3:
Chạm vào biểu tượng 'Hẹn giờ' ở bảng điều khiển bên phải. Điều này giúp bạn thiết lập thời lượng cho video của mình. Có thể chọn 3 hoặc 10 giây hoặc kéo thanh để thiết lập tùy chỉnh từ 1 đến 15 giây.
Bước 4:
TikTok cho phép bạn ghi lại Stories một cách tự nhiên nhất, vì vậy bạn không cần phải tạo video trước. Chạm vào nút Quick camera để bắt đầu ghi video mới. Nếu muốn, bạn có thể tải lên video đã ghi trước làm Story trên Instagram. Chạm vào nút 'Tải lên' bên phải và chọn video từ cuộn camera của bạn.
Bước 5:
Khi bạn đã sẵn sàng với video, bạn có thể ngay lập tức đăng nó dưới dạng Story. Hoặc bạn có thể tạo thêm với các bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng, giọng nói và chuyển cảnh như bạn làm với bài đăng thông thường trong nguồn cấp dữ liệu.
Bước 6:
Để đăng Story, chạm vào nút 'Nhật ký của bạn' để xuất bản nó ngay lập tức. Hoặc nếu muốn tùy chỉnh thêm, chạm vào nút 'Tiếp'.
Tại đây, bạn có thể thêm hashtags và liên kết, viết chú thích, gắn thẻ người và địa điểm, đề cập các tài khoản khác hoặc tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư. Bạn thậm chí có thể chọn ảnh bìa cho Story. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chạm nút 'Đăng' để xuất bản Story TikTok đầu tiên của bạn.
Sau khi Story TikTok của bạn được đăng, chúng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn xóa Story trước khi hết 24 giờ. Chỉ cần chọn Story và nhấn nút '...' trên thanh bên của bạn. Vuốt và chọn biểu tượng 'Xóa' để xóa Story.
Cách các nhà tiếp thị có thể tận dụng TikTok Stories
Bạn muốn thử nghiệm TikTok Stories nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là một vài ý tưởng về cách bạn có thể thử nghiệm với TikTok Stories cho thương hiệu của mình.
1. Chia sẻ các ưu đãi có thời hạn
Vì vậy, định dạng TikTok Stories hoạt động đặc biệt hiệu quả với các ưu đãi có thời hạn như các chương trình Flash Sale, ưu đãi giới hạn và khuyến mãi một ngày. Ví dụ: sử dụng TikTok Stories để thông báo khi vé bán hết hoặc cho họ một lời nhắc trước ngày cuối cùng để đăng ký tham gia sự kiện sắp tới.
Đây chỉ là một số ví dụ, nhưng bạn đã hiểu ý chính. TikTok Stories mang lại cơ hội tuyệt vời để thể hiện tính cấp bách của các ưu đãi cụ thể. Mục tiêu là giúp khán giả của bạn hiểu được tính cấp bách của một ưu đãi cụ thể để họ có thể hành động ngay lập tức. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi cho chiến dịch của bạn vì bạn sẽ khiến mọi người hành động trước khi quá muộn.
2. Tạo ra cơ hội độc đáo
Thích hợp với ý tưởng trên, TikTok Stories là một cách hoàn hảo để tạo ra cảm giác độc quyền. Mọi người luôn thích cảm giác đặc biệt, và việc cung cấp cho họ các cơ hội độc đáo có thể giúp bạn thu hút họ hơn. Bằng cách sử dụng TikTok Stories, bạn có thể chia sẻ các ưu đãi và trải nghiệm không có sẵn ở bất kỳ nơi nào khác.
Ví dụ: bạn có thể đăng các sản phẩm độc quyền lên TikTok Stories. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ không thể tìm thấy những sản phẩm đó ở bất kỳ đâu khác — ngay cả trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể tổ chức các đợt bán hàng độc quyền cho Story chỉ diễn ra trong khi Story vẫn còn tồn tại. Điều này sẽ kết hợp ý tưởng về tính cấp bách với tính độc đáo để tạo ra tác động mạnh mẽ hơn.
3. Thông báo
TikTok Stories cũng là một định dạng lý tưởng để công bố người chiến thắng trong các cuộc thi 'Give away'. Để làm cho mọi thứ trở nên thực tế hơn, bạn có thể ghi lại toàn bộ quá trình chọn người chiến thắng. Việc cho thấy người chiến thắng được chọn ngẫu nhiên bằng công cụ bạn đang sử dụng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và xác nhận kết quả một cách minh bạch.
TikTok Stories cũng có thể là cách tuyệt vời để cung cấp cho khán giả của bạn cái nhìn sâu sắc về hậu trường kinh doanh của bạn. Bạn muốn mọi người thấy cách sản phẩm của bạn được tạo ra? Hoặc có lẽ bạn muốn họ xem quy trình tạo video TikTok của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để chia sẻ cách bạn đang chuẩn bị cho một sự kiện sắp diễn ra.
Bằng cách này, bạn cho phép khán giả tham gia vào sự bí mật và cảm thấy họ là một phần của thương hiệu của bạn. Họ không còn là người quan sát bên ngoài hay khách hàng nữa. Họ bây giờ đã có cái nhìn sâu sắc về thương hiệu của bạn và trở thành một phần của cộng đồng của bạn.
5. Trả lời những câu hỏi thường gặp
Đây là cách tuyệt vời để tạo ra nhiều cơ hội tương tác hơn và khuyến khích sự tham gia của khán giả. Hơn nữa, bạn cung cấp giá trị cho khán giả bằng cách trả lời câu hỏi của họ.
Trước đó, bạn có thể thông báo (qua Stories cũng được) và yêu cầu khán giả gửi câu hỏi của họ. Sau đó, tổng hợp danh sách các câu hỏi phổ biến và liên quan, rồi trả lời chúng qua loạt video.
Để có kết quả tốt nhất, biến những buổi này thành sự kiện thường xuyên. Có thể tổ chức buổi hỏi đáp Q&A hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng để giúp khán giả giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.
6. Hãy mở lòng với khán giả
Tính chất trực tiếp của TikTok Stories cho phép bạn tự do tương tác với khán giả của mình. Hãy tận dụng cơ hội để thu hút họ bằng cách chia sẻ những thông tin ngẫu nhiên trong quá trình làm việc hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ câu chuyện “một ngày trong đời” để họ thấy được công việc của bạn thông qua các video ngắn.
Bạn có thể biến điều này thành một loạt video hoàn chỉnh, nơi các thành viên trong nhóm đảm nhận TikTok của bạn và dẫn dắt khán giả qua một hành trình của họ. Ví dụ: một nhà thiết kế thời trang có thể chia sẻ nhiệm vụ và trách nhiệm hàng ngày của họ, xây dựng mối liên hệ chân thành với khán giả và thương hiệu.
TikTok Stories: Nên dùng hay không?
TikTok Stories vẫn còn khá mới, bạn có thể còn hoài nghi về tính năng này. Liệu nó sẽ thành công như Instagram Stories? Hay nó sẽ biến mất như Twitter Fleets? Mặc dù tương lai của TikTok Stories vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhà tiếp thị nên sẵn lòng thử nghiệm và áp dụng để có lợi thế cạnh tranh.
Không có gì phải mất (ngoài một chút thời gian và tài nguyên) khi bắt đầu sử dụng TikTok Stories sớm. Trong khi đó, bạn có thể thu được nhiều lợi ích nếu tính năng này trở thành một cú hit trong tương lai.