Một mô hình sinh thái cho thấy các hòn đảo sẽ bảo tồn văn học cũng như các loài động vật một cách tốt .
Lịch Sử Văn Học
Làm Thế Nào Văn Học Trung Cổ Đã Biến Mất? - 3 Quarks Daily
Những Tác Phẩm Văn Học Trung Cổ Bị Lạc Mất?
Karsdorp nhấn mạnh rằng: “Các phương pháp hiện tại không thực sự giải thích được hiện tượng sinh thái”. “Chúng có thể được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau; chúng chỉ là các mô hình trừu tượng hoặc tổng quát”.
Những Tác Phẩm Thời Trung Cổ Bị Lạc Mất
Các Nghiên Cứu Về Văn Học Trung Cổ Đã Bị Mất
Sự Phân Bố Đồng Đều Trong Văn Học Trung Cổ
Ảnh Hưởng Của Địa Lý Đến Văn Học Trung Cổ
Carrie Manore, nhà nghiên cứu về mô hình toán học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos, người không tham gia vào nghiên cứu mới, cho biết: “Đó là một ý tưởng rất hấp dẫn”. Bà cho rằng nhiều hòn đảo bảo tồn đa dạng sinh học cao hơn so với các hệ sinh thái trên đất liền, nơi một số loài có khả năng thích nghi, chẳng hạn như chó sói và gián, có thể thống trị một khu vực sinh sống. “Tôi nghĩ có một số điều ẩn dụ được rút ra ở đó,” Manore nói. Nhưng “có lẽ cần phải làm thêm nhiều công việc để xem những ẩn dụ đó có thể đi được bao xa trong bối cảnh giao thoa giữa hệ sinh thái và ý tưởng này.” Ví dụ, nước Đức lục địa cũng đã thành công trong việc bảo tồn hầu hết các tác phẩm văn học thời Trung cổ, điều này cho thấy giả thuyết về hòn đảo chỉ có thể đi tới một mức độ nào đó.
Tuy nhiên, ý tưởng này có thể mở ra những lĩnh vực mới để các nhà nghiên cứu khám phá – như việc nghiên cứu chính xác hơn lý do tại sao tài liệu văn học bị thất lạc lại biến mất. Những tai nạn như cháy thư viện là nguyên nhân gây ra một số vụ mất tích. Tái chế cũng đóng một vai trò quan trọng: nhiều tác phẩm văn học thời Trung cổ được bảo tồn trên giấy da, một chất liệu bền làm từ da động vật, mà con người trong các giai đoạn lịch sử sau này đã tái chế để làm hộp, gia cố gáy sách và thậm chí làm tăng độ cứng cho mũ của giám mục. (Trong một trường hợp từ châu Âu thời kỳ đầu hiện đại, Kestemont kể lại, một người bán thịt ở Paris đã sử dụng những tờ giấy da từ những cuốn sách cũ để bọc thịt cho khách hàng của mình.) Nhưng điều này không giải thích được, ví dụ như tại sao Đức lại bảo tồn được nhiều tác phẩm hơn Pháp. Karsdorp nói: “Chỉ cần nghĩ ra các yếu tố dự đoán đã thực sự khó khăn rồi. Ông nói thêm, thậm chí còn khó khăn hơn nữa trong việc “cố gắng phân tích chúng ra và thực sự xem cái nào gây ra cái gì”. Các lĩnh vực khác cần được khám phá bao gồm so sánh tác phẩm văn học còn tồn tại theo thể loại, đo lường xem liệu hình ảnh có khiến mọi người có xu hướng lưu giữ một câu chuyện hơn hay không và kiểm tra xem việc tiếp cận máy in có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tồn tại như thế nào.
Nghiên cứu mới cũng chứng minh rằng các mô hình sinh thái có thể được áp dụng thành công cho các lĩnh vực khác. Kestemont và Folgert đề xuất một số ví dụ về cổ sinh vật học và khảo cổ học: số lượng hóa thạch, đồng xu và đồ gốm đã biết có thể được sử dụng để ước tính số lượng hài cốt động vật và hiện vật còn lại chưa được khám phá – hoặc thậm chí hướng mọi người đến những khu vực mới để săn lùng những mảnh vật thể này. Folgert cũng cho rằng các mô hình tương tự có thể được sử dụng cho các ứng dụng hiện đại, chẳng hạn như ước tính có bao nhiêu lỗi ẩn trong mã phần mềm. “Tôi thường nhận được câu hỏi ‘Làm thế nào bạn có thể áp dụng những mô hình về động vật này và áp dụng chúng vào tác phẩm văn học thời Trung cổ?’” Kestemont nói. “Câu hỏi đó nên là: Bạn không thể áp dụng chúng vào điều gì?’”