11. Kể câu chuyện về sản phẩm của bạn
Nhiều nhà tiếp thị mắc phải sai lầm khi cố gắng bán sản phẩm thay vì cung cấp trải nghiệm. Sự thật là khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ chỉ quan tâm đến cách giải quyết vấn đề của mình.
Điều duy nhất mà họ quan tâm là giải pháp cho vấn đề của họ.
Do đó, khi bạn kể một câu chuyện - một câu chuyện hay - bạn sẽ thu hút một phần hoàn toàn khác trong não bộ của khách hàng. Một câu chuyện chi tiết, chứa đựng cảm xúc và kích thích giác quan, sẽ thu hút toàn bộ bộ não của khách hàng.
Một bài báo trên New York Times năm 2012 tóm tắt một nghiên cứu của nhà khoa học nhận thức Veronique Boulenger (và nhiều người khác), tất cả đều kết luận rằng não con người:
“...Không có sự khác biệt lớn giữa việc đọc về một trải nghiệm và trải nghiệm nó trong thực tế; trong mỗi trường hợp, các vùng não tương tự được kích thích.”
Việc kể một câu chuyện không mất nhiều thời gian. Hãy tập trung vào lợi ích của sản phẩm, giá trị mà khán giả nhận được, vấn đề họ đang đối mặt và cách họ liên kết với sản phẩm.
Tùy chọn Thay thế Zendesk.
Michael Brenner, Giám đốc điều hành của Marketing Insider Group, nói: “Thay vì tạo video kể về Zendesk, họ đã sản xuất một video giải trí về Tùy chọn Thay thế Zendesk.
“Một ban nhạc indie rock hư cấu, thất vọng khi một công ty hỗ trợ khách hàng đã 'đánh cắp' tên của họ, nhưng vẫn nhận ra nhu cầu của mình về các dịch vụ của Zendesk để duy trì sự nghiệp của họ.
Để kết thúc một cách tuyệt vời ví dụ này, ban nhạc đã sáng tác một bài hát hay về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng.”
Instagram Story
Thật lòng nói, bạn không cần phải tạo một trang web hoàn chỉnh để kể câu chuyện hiệu quả. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt bằng cách sử dụng Instagram Story.
Mọi mạng xã hội đều cung cấp cơ hội để chia sẻ video. Tuy nhiên, không nhiều nơi giúp bạn dễ dàng kể câu chuyện về sản phẩm của mình và chuyển đổi người xem thành khách hàng như Instagram Story.
Khi kết thúc Instagram Story, người dùng có thể vuốt lên và được dẫn trực tiếp đến sản phẩm hoặc trang đích.
12. Quảng cáo sản phẩm qua Pinterest
Mặc dù Pinterest chủ yếu là một cộng đồng chia sẻ, nhưng nó cũng có thể là công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm.
Bằng cách thêm các ghim quảng cáo, nội dung trở nên giống như thông tin được ghim bình thường, giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu có thể quan tâm đến sản phẩm của mình.
Còn một cách khác để sử dụng Pinterest để tiếp thị doanh nghiệp trực tuyến của bạn mà không cần phải mua quảng cáo.
Với bảng Pinterest được tối ưu hóa.
Bạn có thể đã thấy bảng Pinterest xuất hiện khi thực hiện các tìm kiếm khác trên Google. Điều này chứng tỏ Pinterest có thể hiệu quả như thế nào trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào sản phẩm của bạn.
Ví dụ: khi tìm kiếm “ý tưởng văn phòng thú vị”, bạn sẽ thấy bảng Pinterest trong hai kết quả đầu tiên của Google.
Sử dụng Pinterest để Quảng cáo Sản phẩm
Với tài khoản Pinterest, bạn có thể phát triển danh sách các cụm từ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của mình. Những cụm từ này được khách hàng sử dụng trong suốt hành trình mua hàng, từ việc khám phá đến quyết định mua hàng.
Sau đó, bạn có thể tạo bảng Pinterest xung quanh các từ khóa đó. Trên các bảng đó, bạn có thể chia sẻ nội dung thú vị và ghim sản phẩm của mình.
Ví dụ: một công ty bán đồ trang trí văn phòng có thể tạo bảng Pinterest về các ý tưởng văn phòng thú vị.
Dưới đây là một tài nguyên tuyệt vời trên Pinterest mà tôi nghĩ bạn sẽ thích:
4k Lượt truy cập hàng ngày từ Chiến lược Ghim Pinterest của tôi
Họ có thể cố gắng thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm mới mà không cần chi trả quảng cáo.
Và chắc chắn, điều này cũng góp phần tạo ra doanh thu; Người dùng Shopify được Pinterest giới thiệu trung bình 80 đô la so với 40 đô la trên Facebook.
13. Viết bài cho khách
Đạt được nhiều hiển thị hơn bằng cách chia sẻ nội dung trên các trang web khác. Chia sẻ giá trị và kiến thức chuyên môn của bạn giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể quảng cáo thông qua liên hệ trực tiếp hoặc qua việc gửi bài đăng của khách.
Và điều quan trọng nhất cần xem xét là không bán sản phẩm của bạn ngay lập tức. Mặc dù đó là mục tiêu cuối cùng, nhưng không có trang web nào muốn lấy nội dung quảng cáo của khách hàng.
Kiểm tra các bài viết này để xem chiến lược viết blog của khách hoàn chỉnh:
Guest Blog với SEO: Xây dựng liên kết chất lượng cao trên quy mô
Guest Blog: Hướng dẫn rõ ràng (2018)
Thay vì tập trung vào các chủ đề quảng cáo trực tiếp, hãy tạo nội dung mang tính thông tin, giải trí và giáo dục. Mọi thứ đều mang lại giá trị cho độc giả của trang web.
Tùy thuộc vào hướng dẫn gửi bài cho trang web, bạn có thể đề cập đến sản phẩm của mình trong bài viết. Đôi khi là một lời kêu gọi hành động, trong nội dung của bạn, hoặc không đề cập tới sản phẩm.
Nếu bạn không thể đề cập đến sản phẩm, đừng lo lắng và đừng từ chối cơ hội. Tiếp thị nội dung là một đầu tư thông minh để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mỗi đô la so với quảng cáo trả phí.
Quảng cáo Sản phẩm thông qua Tiếp thị Nội dung hiệu quả hơn
Bài viết của khách vẫn là một công cụ tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập tham khảo cũng như các liên kết ngược đến trang web của bạn. Nó sẽ giúp nâng cao khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của bạn.
14. Sử dụng phương tiện trực quan hấp dẫn
Phương tiện trực quan hoạt động hiệu quả hơn bất kỳ loại nội dung nào khác trên mạng xã hội. Điều này làm cho nó trở thành loại nội dung hàng đầu bạn nên sử dụng để quảng cáo sản phẩm.
Thực tế, các bài đăng trên Facebook có hình ảnh thường có mức tương tác cao hơn 2,3 lần so với những bài không có hình ảnh và các bài đăng có hình ảnh nhận được tối đa 150% lượt tương tác hơn.
Tránh sử dụng các hình ảnh mẫu và nội dung trực quan thông thường khi quảng cáo sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy sáng tạo và khám phá các cách mới để tận dụng hình ảnh hấp dẫn.
Dưới đây là một số ý tưởng nội dung trực quan để làm cho bài viết của bạn phong phú hơn:
- Sử dụng video minh họa và hình ảnh hướng dẫn để giới thiệu sản phẩm của bạn và tạo sự nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
- Tạo đồ họa thông tin chi tiết được bọc kín với giá trị được thiết kế xung quanh các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn.
- Thể hiện sự sáng tạo với hình ảnh để tạo ra đồng hồ đếm ngược bắt mắt, cập nhật sản phẩm và hình ảnh được tạo bởi người dùng để giới thiệu sản phẩm của bạn.
- Tạo ra đồ họa tùy chỉnh cho các dịp lễ, sự kiện, khuyến mãi, cuộc thi và ưu đãi đặc biệt.
15. Sử dụng bài đăng trên mạng xã hội để tạo sự tương tác
Điều này sẽ dẫn đến việc có thêm lượt thích trang mới và tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn.
Một số cách để tăng mức độ tương tác với bài đăng bao gồm:
16. Tạo ra các sản phẩm đính kèm
Nếu bạn đã bán và gửi sản phẩm, bạn có cơ hội quảng cáo một sản phẩm mới mỗi khi bán hàng.
Bạn có thể tiếp thị sản phẩm bằng cách gửi email cho cả khách hàng trước đây và hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đính kèm các sản phẩm phụ cùng với mỗi đơn hàng bạn gửi đi.
Những sản phẩm phụ này không cần phải phức tạp. Một thẻ đơn giản, có thể là kích thước từ danh thiếp đến thẻ chỉ mục, cũng có thể tạo ra ấn tượng lớn khi khách hàng nhận được phần quà đi kèm với sản phẩm.
Dưới đây là một số mẹo quan trọng khi sử dụng sản phẩm phụ để quảng cáo:
17. Sử dụng sản phẩm đề xuất
Đối với các cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể tận dụng trải nghiệm mua sắm để quảng cáo sản phẩm. Bạn có nhiều cơ hội để liệt kê sản phẩm được đề xuất trên trang web của mình:
- Trên trang chủ dưới dạng một mô-đun sản phẩm nổi bật hoặc trong một công cụ quay vòng / hình ảnh.
- Là một sản phẩm có liên quan trên trang sản phẩm khác, giống như 'những người đã mua sản phẩm này cũng đã mua' của Amazon.
- Là một sản phẩm được đề xuất trên các trang danh mục.
- Trong thanh bên hoặc lời kêu gọi hành động của các bài báo / blog trên trang web.
- Trong quá trình thanh toán như một sản phẩm được đề xuất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng nội dung phổ biến để quảng bá sản phẩm mới của mình. Sử dụng Google Analytics để xác định nội dung phổ biến nhất trên trang web của bạn và đặt sản phẩm nổi bật của bạn trên những trang đó.
18. Tạo Hướng dẫn Tặng quà
Hướng dẫn tặng quà là một phần nội dung tuyệt vời có thể tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên và giới thiệu sản phẩm của bạn theo thời gian, nhưng chỉ khi thực hiện đúng cách.
Do đó, hãy tránh việc tạo danh sách tặng quà chung chung một cách vội vã. Hãy dành thời gian để tạo ra hướng dẫn tặng quà và đảm bảo đóng gói chúng với nhiều giá trị nhất có thể.
Liệt kê các sản phẩm nổi bật mà bạn muốn quảng cáo và sau đó kết hợp chúng với một số món quà phù hợp với chủ đề của hướng dẫn tặng quà. (Ngày của Cha, Giáng sinh, Lễ tốt nghiệp, v.v.)
Với mỗi giá trị bạn thêm vào danh sách, cơ hội để nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội, liên kết, và lưu lượng truy cập tự nhiên cũng sẽ tăng lên.
Bây giờ, 'giá trị' không chỉ là về việc có nhiều ý tưởng quà tặng hơn. Hãy đảm bảo bao gồm thông tin hữu ích như dữ liệu từ báo cáo của người tiêu dùng về các ý tưởng quà tặng.
Đồng thời, suy nghĩ về nơi để mua chúng, phụ kiện, ý tưởng lập kế hoạch cho kỳ nghỉ, hướng dẫn trực quan và nhiều hơn nữa.
Vì vậy, hãy đảm bảo tạo ra hướng dẫn quà tặng cho nhiều dịp; Bởi vì bạn càng tạo ra nhiều cơ hội hiển thị cho cửa hàng và sản phẩm của bạn.
19. Bán sản phẩm với Sự Chứng minh xã hội
Bạn biết làm thế nào để phát hiện một nhà hàng đông đúc mà bạn muốn thử? Bởi vì nó phải tốt nếu nhiều người đang đến, phải không? Đó là ý tưởng cơ bản đằng sau Sự Chứng minh xã hội.
Và nó hoạt động tương tự khi chúng ta thấy một sản phẩm có nhiều đánh giá. Hoặc khi bạn quyết định mua một sản phẩm đột nhiên khó tìm thấy trong các cửa hàng địa phương.
Vì thế, bạn có thể mở rộng điều này trong lĩnh vực Thương mại điện tử để hỗ trợ việc bán sản phẩm.
Một trong những ứng dụng mà tôi yêu thích cho điều này là PROOF, một ứng dụng tích hợp cho một số nền tảng Thương mại điện tử bao gồm cả Shopify.
Do đó, PROOF tự động hóa bằng chứng xã hội bằng cách tạo ra các thông báo nhỏ không gây quấy rối trên trang web của bạn. Và nó xuất hiện khi có người mua một sản phẩm.
Và trong khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng của bạn, việc họ liên tục tiếp xúc với việc mua một sản phẩm cụ thể - sản phẩm bạn đang quảng cáo - có thể khiến họ quan tâm và mua hàng.
20. Quảng cáo và Bán hàng trên nhiều Thị trường
Nhờ sự tăng cường chuyển đổi sang nhiều kênh, bạn có nhiều lựa chọn hơn để bán và quảng cáo sản phẩm của mình.
Do đó, nếu bạn có cửa hàng Thương mại điện tử, việc triển khai chiến lược bán hàng đa kênh để quảng bá sản phẩm trên các nền tảng khác nhau thậm chí còn dễ dàng hơn.
Nhưng không phải tất cả các thị trường đều giống nhau, một số có các mô hình kinh doanh khác nhau. Ví dụ, việc bán hàng trên Amazon thường dành cho các sản phẩm nhãn hiệu riêng. Trong khi một trang web như Etsy tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm thủ công và đồ cũ.
Và bạn sẽ cần phải tiến hành một số nghiên cứu để tìm ra những nơi phù hợp để bán sản phẩm của bạn và phong cách kinh doanh của bạn.
Trong khi chờ đợi, bạn có thể bắt đầu sử dụng các trang web chính thống - đặc biệt là nếu bạn sử dụng nền tảng như Shopify.
Vì vậy, một số nền tảng Thương mại điện tử như Shopify đã tích hợp sẵn để bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm các trang web phổ biến như Amazon, Facebook, eBay, Lyst, Pinterest, Google Mua sắm, v.v.
Vì vậy, mỗi khi bạn liệt kê một địa điểm mới và bán sản phẩm của mình, khả năng để đối tượng mục tiêu của bạn được tìm thấy cũng tăng lên.
Tổng kết
Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, bạn vẫn cần quảng bá. Truyền miệng không luôn đủ.
Muốn đạt mục tiêu kinh doanh và doanh thu, bạn phải tích cực tiếp thị doanh nghiệp của mình.
Tận dụng tất cả các kênh và chiến lược có sẵn. Sử dụng các kết hợp mẹo để sản phẩm của bạn nhận được sự chú ý tối đa mà không cần ngân sách tiếp thị lớn.
Hãy cho chúng tôi biết phương pháp ưa thích của bạn dưới đây và bạn sẽ thử ngay lập tức phương pháp nào!