Sở hữu năng suất và các kỹ năng tổ chức sẽ mang lại cho bạn lợi thế trong cuộc sống và thành công vượt trội.
Những kỹ năng này cũng giúp giảm căng thẳng và áp lực bằng cách trang bị kiến thức để lựa chọn suy nghĩ và hành động hiệu quả, thay vì chỉ làm bạn bận rộn mà không hoàn thành điều gì có ý nghĩa.
Làm thế nào để đạt được những kỹ năng này? Đọc sách, tất nhiên! Nhưng với một lượng sách đồ sộ về chủ đề này, việc chọn đúng hướng dẫn có vẻ khó khăn.
Đừng lo lắng! Sách là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi đã tổng hợp danh sách 35 cuốn sách hàng đầu để học các mẹo năng suất và kỹ năng tổ chức hữu ích nhất:
Tư duy tích cực
Tư duy: Bí quyết thành công
Đánh Bại Con Ếch!
Bằng cách ăn con ếch đầu tiên mỗi sáng, bạn sẽ phát triển thói quen giúp bạn hoàn thành nhiều công việc dễ dàng hơn - với ít nỗ lực hơn rất nhiều!
3. Phép Màu Thay Đổi Cuộc Sống: Nghệ Thuật Sắp Xếp theo Phong Cách Nhật, phép màu biến đổi cuộc sống - Marie Kondo.
Bạn sẽ không chỉ học cách xử lý những thứ dư thừa mà còn tìm hiểu cách tổ chức không gian cá nhân để có một môi trường xung quanh bạn mang lại niềm vui.
Nếu bạn như tôi và thường cảm thấy áy náy khi phải vứt bỏ những thứ, sách của Marie Kondo sẽ chỉ cho bạn cách giải thoát. Một không gian có tổ chức sẽ mang lại tâm trạng bình tĩnh hơn, giúp bạn tự do và đầy năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.
Cuộc Chiến Của Nghệ Thuật
Cuộc Chiến Của Nghệ Thuật
Nhà văn Steven Pressfield đặt ra những thách thức mà mọi người phải đối mặt và đề xuất một kế hoạch để vượt qua những rào cản tự tạo ra để không hành động, từ đó chỉ ra cách để thúc đẩy sự sáng tạo tối đa.
Luật Não:Luật Não
Điều Quan Trọng Nhất
Cuốn sách này giới thiệu một cách tiếp cận đơn giản nhưng mạnh mẽ, cho phép bạn tập trung năng lượng của mình vào một mục tiêu vào một thời điểm, từ đó đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc. Bạn sẽ học cách loại bỏ sự hỗn độn, giảm căng thẳng và tăng sự tập trung, từ đó tăng cường năng lượng và đạt được nhiều kết quả hơn trong thời gian ngắn.
Tác giả của cuốn sách này, Gary Keller, là người sáng lập của một trong những công ty môi giới bất động sản hàng đầu của quốc gia, Keller-Williams.
Cuốn sách 'Khó Khăn Chính Là Con Đường': Nghệ thuật vượt qua thời gian, biến thách thức thành cơ hội - Ryan Holiday.
Trong cuốn sách này, Ryan Holiday chia sẻ một phương pháp đơn giản để hiểu và đối phó với những khó khăn và thất bại trong cuộc sống. Phương pháp này tập trung vào triết lý từ chối làm nạn nhân trong bất kỳ tình huống nào, giữ bình tĩnh và cố gắng vượt qua, từ đó đạt được thành công một cách hiệu quả nhất.
Bài Học Từ 7 Thói Quen Của Những Người Hiệu Quả: Sự Thay Đổi Cá Nhân - Stephen R. Covey.
Stephen Covey hướng dẫn bạn cách đạt được hiệu quả cao hơn trong các lĩnh vực quan hệ, kiến thức, tinh thần và các vấn đề kinh doanh, đồng thời cung cấp cho bạn những chiến lược đơn giản dễ hiểu để có thể đạt được và duy trì kết quả lâu dài.
7 Thói Quen của Những Người Hiệu Quả
10 Định Luật Tự Nhiên của Quản Lý Thời Gian và Cuộc Sống Thành Công
Trong tác phẩm này, Hyrum W. Smith (người sáng tạo ra “Franklin Day Planner”) hướng dẫn về hệ thống quản lý thời gian và cuộc sống dựa trên giá trị của bạn cũng như những gì quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, để thực hiện chiến lược của ông ta trở nên dễ dàng hơn.
10. Sức Mạnh của Sự Tập Trung: Bí Quyết Đơn Giản để Thành Công và Tự Do Tài Chính từ Những Nhân Vật Lớn Trên Thế Giới - Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Les Hewitt.
Sức Mạnh của Sự Tập Trung
Làm Điều Gì Đó Được
Làm Điều Gì Đó Được.
Điều này giúp bạn thả lỏng tâm trí, chuẩn bị kế hoạch hành động có tổ chức và tập trung vào những gì bạn đang làm trong khi giảm căng thẳng.
Zen Đến Đã Làm
Zen Đến Đã Làm
13. Dòng Chảy: Tâm Lý Học của Trải Nghiệm Tối Ưu - Mihaly Csikszentmihalyi.
Dòng Chảy
Tác giả cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách mọi người có thể áp dụng những ý tưởng được trình bày trong cuốn sách vào cuộc sống cá nhân của họ.
Bộ Não Lớn Thứ Năm
Peter Senge mô tả 5 nguyên tắcBộ Não Lớn Thứ Năm
Cuốn sách này khám phá sâu vào nguyên lý thứ 5 trong việc quản lý suy nghĩ. Đó là việc phải nhìn nhận hệ thống một cách toàn diện và tập thể cần phải hợp tác để đạt được mục tiêu hoặc tầm nhìn chung, với sự hiểu biết về việc hỗ trợ lẫn nhau. Khái niệm này sẽ thúc đẩy ý tưởng cho việc giao tiếp với đồng nghiệp và gia đình của bạn.
Chú ý: Đây là tài liệu đọc bắt buộc trong lớp học quản lý mà tôi tham gia. Mặc dù cuốn sách chứa nhiều thông tin quý giá, nhưng nó rườm rà và lặp lại.
Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán giống như tôi, tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách The Fifth Discipline Fieldbook, cuốn sách này cung cấp một số bài tập hữu ích để thực hiện các ý tưởng chính trong The Fifth Discipline.
.
Thành công
Tiến sĩ Halvorson áp dụng khoa học và những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong việc đạt được thành công. Cuốn sách này giải thích các phương pháp tốt nhất để đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch thành công, xây dựng ý chí và hành động để đạt được mục tiêu, ngay cả khi gặp khó khăn.