Người đứng đầu OnePlus phát ngôn về việc không cập nhật phần mềm quá 5 năm cho dòng sản phẩm cao cấp của họ.
Trong khi Google và Samsung cam kết cung cấp 7 năm cập nhật phần mềm cho Pixel 8/Pro và dòng Galaxy S24, OnePlus chỉ đề xuất 'lời hứa' khiêm tốn hơn: 4 bản cập nhật Android lớn và 5 năm bảo mật cho dòng sản phẩm cao cấp của mình.
Nếu bạn kỳ vọng OnePlus sẽ theo đuổi Google và Samsung, có thể bạn sẽ thất vọng. Hãng này hài lòng với quyết định hỗ trợ cập nhật trong 5 năm và gần đây, giám đốc điều hành của OnePlus đã bày tỏ quan điểm này. Và ngạc nhiên thay, lý do là... bánh sandwich.
Giám đốc vận hành OnePlus, Kinder Liu, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: 'Hứa hẹn cập nhật phần mềm trong thời gian dài không đảm bảo là đủ. Trải nghiệm người dùng mượt mà cũng vô cùng quan trọng. Hãy tưởng tượng chiếc điện thoại của bạn như một chiếc bánh sandwich. Một số nhà sản xuất cho rằng phần nhân (phần mềm điện thoại) của họ vẫn ngon lành sau 7 năm. Nhưng điều họ không nói là lớp bánh mì (trải nghiệm người dùng) có thể trở nên cũ kỹ sau 4 năm. Vì vậy, chính sách cập nhật phần mềm trong 7 năm đột nhiên trở nên vô nghĩa, vì trải nghiệm tổng thể của bạn với điện thoại sẽ trở nên tồi tệ. Khi các nhà sản xuất nói về chính sách cập nhật phần mềm kéo dài 7 năm, hãy nhớ rằng pin của điện thoại có thể không duy trì được đến lúc đó.'
Liu cũng đề cập đến việc OnePlus hợp tác với TÜV SÜD để mô phỏng nhiều năm sử dụng và đảm bảo hiệu suất 'nhanh, mượt' ngay cả sau 4 năm. Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, người dùng Android thường nâng cấp điện thoại sau 4 năm, điều này có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chính sách cập nhật của OnePlus.
Tất nhiên, nếu các nhà sản xuất kéo dài thời gian hỗ trợ, người dùng có thể trì hoãn việc nâng cấp, nhưng điều này cũng chỉ là vấn đề cổ điển, giống như câu chuyện 'gà có trước hay trứng có trước'.