MB1
Hô-nô-rê đơ Ban-dắc (1799 - 1850) là một nhà văn vĩ đại, bậc thầy của chủ nghĩa hiện thực, ông đã tái hiện thật chân thực và sinh động những khía cạnh của thời đại, mà theo như Ăng-ghen viết: 'Đọc tiểu thuyết Ban-dắc người ta có thể hình dung ra lịch sử nước Pháp từ 1816 - 1848 đầy đủ hơn, chi tiết hơn, hoàn chỉnh hơn so với đọc tất cả các nhà sử học, xã hội học, thống kê học thời ấy để lại'. Đám tang của lão Gô-ri-ô được trích trong tác phẩm Lão Gô-ri-ô thuộc bộ Tấn trò đời là đỉnh cao của câu chuyện bi kịch về một người đàn ông, một người cha tự biến mình thành nô lệ của đồng tiền, rồi cũng lại chính sự tha hóa đó đã khiến ông có một cái chết cô quạnh, hiu hắt, đáng thương mà cũng đáng giận.
MB2
Ban-dắc (1799 – 1850) là nhà tiểu thuyết Pháp nổi tiếng, “bậc thầy của chủ nghĩa hiện thực”. Ông đã sáng tạo ra bộ “Tấn trò đời ” đồ sộ, bất hủ gồm 97 tác phẩm với trên 2.000 nhân vật. Miếng da lừa (1831), Ơ-giê-ni Grăng-đê (1833), Lão Gô-ri-ô (1834), Ảo mộng tiêu tan (1937 — 1843),… là những kiệt tác của Ban-dắc. Đoạn trích Đám tang lão Gô - ri - ô nằm ở phần cuối tác phẩm Lão Gô-ri-ô. Qua đoạn trích này, tác giả đã thể hiện đỉnh cao tấn thảm kịch số phận của lão Gô-ri-ô. Một số phương diện về nội dung tư tưởng và nghệ thuật tiểu thuyết hiện thực của Ban-dắc được kết tinh trong đoạn trích này.
MB3
Hô-no-rê đơ Ban-dắc là nhà văn hiện thực lớn của nước Pháp nửa đầu thế ki XIX. Lão Gô-ri-ô là tác phẩm xuất sắc của Ban-dắc kết tinh nhiều giá trị tiêu biểu về nội dung và nghệ thuật của bộ tiểu thuyết Tấn trò đời. Lão Gô-ri-ô vừa là sản phẩm, vừa là nạn nhân thê thảm của cái xã hội kim tiền mà lão đã tích cực tạo nên nó. Đoạn trích Đám tang lão Gô-ri-ô nằm ở phần cuối tác phẩm. Ban-dắc đã đẩy tấn thảm kịch về số phận của lão Gô-ri-ô lên tới đỉnh điểm.
MB4
Ban dắc được biết đến như là “bậc thầy của chủ nghĩa hiện thực” với tác phẩm tiểu thuyết “Tấn trò đời”. Trích đoạn từ tác phẩm Lão Gô-ri-ô, phản ánh sự hiện thực của xã hội vào thời điểm đó, nơi những giá trị đạo đức bị ảnh hưởng bởi sự lan tràn của tiền bạc.
MB5
Ban- dắc được biết đến như là “bậc thầy của chủ nghĩa hiện thực” với tác phẩm tiểu thuyết “Tấn trò đời”. Nhờ niềm đam mê với văn chương kết hợp với kiến thức sâu rộng về xã hội tư bản và sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh, tác phẩm của ông đã đạt tới đỉnh cao của văn học hiện thực Pháp trong thế kỉ XIX. Trích đoạn từ tác phẩm Lão Gô-ri-ô, phản ánh sự hiện thực của xã hội vào thời điểm đó, nơi những giá trị đạo đức bị ảnh hưởng bởi sự lan tràn của tiền bạc.