Hướng dẫn chi tiết về cách tổng hợp dữ liệu theo Nhóm trong Excel
Với lượng dữ liệu lớn, công việc thống kê trở nên phức tạp. Tuy nhiên, Excel 2013 mang đến tính năng Subtotal, giúp bạn tổng hợp dữ liệu theo Nhóm một cách dễ dàng, tạo ra báo cáo chi tiết, đầy đủ và chính xác.
Bước 1: Chuột phải vào ô bất kỳ trong vùng dữ liệu muốn tổng hợp -> Data -> Outline -> Subtotal:
Bước 2: Mở hộp thoại Subtotal và lựa chọn như sau:
- Mục Add each change in: Chọn trường dữ liệu cần nhóm, ví dụ ở đây là nhóm theo miền.
- Mục Use Function: Chọn hàm tính tổng cần sử dụng, ở đây chọn hàm tính giá trị trung bình Average -> để tính giá trị trung bình của số lượng và doanh thu của các nhân viên.
- Mục Add subtotal to: Chọn trường dữ liệu cần tổng hợp, ở đây là cột D và E để tính giá trị trung bình của số lượng và doanh thu.
Bước 3: Sau khi nhấn OK, kết quả xuất hiện như hình vẽ:
- Bạn có thể điều chỉnh dữ liệu để tối ưu hóa hiển thị:
- Dữ liệu đã được tổng hợp theo miền, kết thúc 3 miền là giá trị tổng hợp chung cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam.
- Excel hỗ trợ thanh công cụ thu nhỏ của Subtotal ở phía trên góc trái màn hình. Trong trường hợp dữ liệu lớn, bạn chỉ cần nhấn Số 1-> Hiển thị tổng giá trị trung bình của toàn bộ dữ liệu cho tất cả các nhóm:
- Chọn số 2 -> hiển thị tổng hợp giá trị theo từng nhóm và giá trị tổng hợp chung của tất cả các nhóm:
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tổng hợp dữ liệu theo nhóm trong Excel 2013.
Chúc các bạn thành công!