Một sự thật hiển nhiên: “chưa bị người mua mắng chưa phải là đi bán hàng”. Nếu bạn đã làm tư vấn kinh doanh ít nhất 1 tháng, chắc chắn đã gặp khách hàng than phiền, thậm chí chửi bới làm bạn bối rối. Trong những tình huống như vậy, bạn có đủ khéo léo để giải quyết ổn thỏa?
Cách giải quyết tình huống:
Đừng im lặng! Đừng đối đáp lại bằng lời lẽ thô tục như một người bán hàng ở chợ! Đó không phải là cách xử lý tình huống khôn ngoan. Hãy tưởng tượng, nếu bạn là người mua và bạn đang tức giận với ai đó:
Nếu họ im lặng, bạn sẽ nghĩ họ cố chấp, không biết lắng nghe.
Khi họ cãi lại, bạn nên nghĩ rằng hãy giải thích rõ ràng thay vì tranh luận...
Không nên đổ thêm dầu vào lửa. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng tức giận. Có thể lỗi không chỉ từ phía họ mà cũng từ phía bạn? Ví dụ như sản phẩm quá tệ, không giống hình ảnh,...
những tình huống khó khăn với khách hàng
Các tình huống khó khăn với khách hàng
Hãy bình tĩnh và tìm ra giải pháp thông minh:
Trong bán hàng, hãy luôn nhớ rằng “khách hàng là thượng đế”. Ngay cả khi họ mắng chửi, bạn vẫn phải lắng nghe và cho họ thấy bạn thực sự muốn phục vụ họ tốt nhất. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu tại sao họ giận dữ và tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.