Cửa hàng Play là ứng dụng quen thuộc với người dùng Android. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, vẫn thường xuyên xuất hiện các vấn đề. Hãy cùng Mytour.com khám phá lỗi là gì và cách khắc phục nhé!
Bài viết này hướng dẫn bằng tiếng Việt (bao gồm phần giao diện và chỉ dẫn bằng chữ). Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng tiếng Anh, bạn có thể xem cách thay đổi ngôn ngữ từ Anh sang Việt như sau:
>>> Cách chuyển đổi ngôn ngữ từ Anh sang Việt trên máy Android
Thiết bị sử dụng trong bài là Redmi Note 7 chạy hệ điều hành Android 9 và MIUI Global 11.0.6. Giao diện có thể khác so với điện thoại của bạn, nhưng các bước thực hiện tương tự.
1. Sự cố 940
Mã lỗi 940 thông báo rằng quá trình tải xuống không thành công. Có thể trong lúc tải ứng dụng, CH Play gặp sự cố hoặc điện thoại bạn không đủ dung lượng để cài đặt ứng dụng.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử những cách sau đây:
- Phương pháp 1: Khởi động lại điện thoại
Cách này rất đơn giản, chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi màn hình menu xuất hiện và chọn Tắt nguồn (không nên chọn Khởi động lại).
Sau khi tắt nguồn, đợi khoảng 10 giây và giữ nút Nguồn cho đến khi điện thoại khởi động lại.
- Phương pháp 2: Xóa dữ liệu của Cửa hàng Play
Để thực hiện cách này, bạn vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Sau đó, chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa bộ nhớ đệm > Chọn Đồng ý.

Sau đó, bạn mở Tải xuống trong Quản lý ứng dụng > Chọn Xóa dữ liệu > Chọn Xóa toàn bộ dữ liệu > Chọn Đồng ý.

Và thực hiện tương tự với các ứng dụng khác trên điện thoại của bạn như: Dịch vụ Google, Ứng dụng Google, Dịch vụ Đăng ký, Trình duyệt, Chrome và Google Hangouts.
Nếu bạn gặp phải lỗi 901, hãy tham khảo hướng dẫn: CH Play không thể tải ứng dụng
2. Sự cố 963
Lỗi 963 xảy ra khi bạn gặp khó khăn trong quá trình tải xuống ứng dụng hoặc bản cập nhật của ứng dụng nào đó. Nguyên nhân có thể là do Cửa hàng Play hoặc do dung lượng bộ nhớ của bạn.
Dưới đây là một số giải pháp khắc phục bạn có thể thử áp dụng trong trường hợp này.
- Phương pháp 1: Xóa dữ liệu của Google Play
Bước đầu, bạn truy cập Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa toàn bộ dữ liệu > Bấm Đồng ý.

- Phương pháp 2: Hủy cập nhật Cửa hàng Google Play
Thực hiện tương tự như cách 1, sau khi mở Cửa hàng Google Play trong Quản lý ứng dụng, bạn chọn Gỡ cài đặt cập nhật > Chọn OK.

3. Sự cố Error 194
Lỗi Error 194 xuất hiện khi tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play. Để khắc phục, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ đệm của Google Play Services và Cửa hàng Google Play.
Bước tiếp theo là mở Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Lựa chọn Cửa hàng Google Play > Lựa chọn Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa bộ nhớ đệm > Lựa chọn OK.

Tiếp theo, thực hiện các bước tương tự để xóa bộ nhớ đệm của Google Play Services.
4. Sự cố Error 495
Đây là sự cố xuất hiện khi bạn tải hoặc cập nhật Cửa hàng Google Play. Việc xóa dữ liệu của Cửa hàng Play có thể giải quyết vấn đề này (Thực hiện như các bước trong cách 1 của lỗi 963).
Tiếp theo, bạn cần xóa tài khoản đang đăng nhập vào Cửa hàng Google Play. Chỉ cần vào Cài đặt > Chọn Tài khoản và đồng bộ > Chọn Google.

Chọn Tài khoản cần xóa > Chọn Thêm.

Chọn Xóa tài khoản > Chọn Xóa tài khoản.

Sau đó, bạn tiến hành đăng nhập lại để khắc phục sự cố.
5. Sự cố Error 941
Khi bạn đang cố gắng cập nhật ứng dụng nhưng quá trình bị gián đoạn, lỗi Error 941 sẽ xuất hiện.
Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa toàn bộ dữ liệu > Chọn OK.

Sau đó, thực hiện các bước tương tự cho ứng dụng Tải xuống trong Quản lý ứng dụng.
6. Sự cố Error 491
Lỗi 491 xuất hiện khi bạn gặp khó khăn trong quá trình tải xuống và cập nhật ứng dụng.
Để khắc phục lỗi này, bạn cần xóa tài khoản Google của mình. Hãy mở phần Cài đặt > Chọn Tài khoản và đồng bộ > Chọn Google.

Chọn Tài khoản cần đăng xuất > Chọn Thêm.

Chọn Xóa tài khoản > Chọn Xóa tài khoản.

Tiếp theo, bạn thực hiện Việc Xóa dữ liệu của Google Play Services trong Quản lý ứng dụng theo cách đã mô tả trước đó.
Cuối cùng, hãy nhấn chọn Dừng Google Play Services.
7. Sự cố Error 498
Lỗi Error 498 xảy ra khi quá trình tải xuống gặp trục trặc do bộ nhớ trong điện thoại của bạn đã đầy và không thể chứa thêm nữa.
Có 3 phương pháp giúp bạn vượt qua tình huống này bằng cách xóa dữ liệu Cửa hàng Google Play.
Chỉ cần bước vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng.

Chọn Cửa hàng Google Play > Chọn Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa tất cả dữ liệu > Chọn OK.

Đây là bài viết về những sự cố thường gặp trên CH Play - Nguyên nhân và cách xử lý. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy đón đọc những bài viết tiếp theo!