Tổng kết bài Tổng hợp về ngữ pháp lớp 9

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Các từ in đậm trong bài tập 1 của VBT Ngữ văn 9 có thể phân loại thành danh từ, động từ và tính từ như thế nào?

Các từ in đậm trong bài tập 1 gồm danh từ như 'lần', 'làng', động từ như 'đọc', 'nghĩ ngợi', và tính từ như 'hay', 'đột ngột', 'sung sướng'. Mỗi từ có vai trò và kết hợp ngữ nghĩa riêng trong câu.
2.

Cách kết hợp các từ trong bài tập 2 của VBT Ngữ văn 9 ra sao?

Các từ nhóm (b) là phó từ kết hợp với động từ như 'hãy đọc', 'hãy đập'. Nhóm (c) là phó từ kết hợp với tính từ như 'rất hay', 'rất đột ngột'.
3.

Danh từ, động từ và tính từ có thể kết hợp với những từ nào trong bài tập 3 của VBT Ngữ văn 9?

Danh từ có thể kết hợp với 'những', 'các', 'một', động từ có thể kết hợp với 'hãy', 'đã', 'vừa', và tính từ có thể kết hợp với 'rất', 'hơi', 'quá'.
4.

Bảng tổng kết về khả năng kết hợp của danh từ, động từ, tính từ trong bài tập 4 của VBT Ngữ văn 9 là gì?

Bảng tổng kết cho thấy danh từ kết hợp với 'những', 'các'; động từ kết hợp với 'hãy', 'vừa'; tính từ kết hợp với 'rất', 'hơi'.
5.

Các từ trong bài tập 5 của VBT Ngữ văn 9 được phân loại như thế nào?

Từ 'tròn' là tính từ nhưng được sử dụng như động từ, 'lí tưởng' là danh từ nhưng dùng như tính từ, và 'băn khoăn' là tính từ nhưng lại dùng như danh từ.
6.

Các từ dùng để tạo câu nghi vấn trong bài tập 2 phần II có đặc điểm gì?

Các từ như 'à', 'ư', 'hử', 'hở', 'hả' đều là từ tình thái, được dùng để tạo câu nghi vấn trong các cấu trúc ngữ pháp.
7.

Cụm danh từ và cụm động từ trong bài tập 1 và 2 của VBT Ngữ văn 9 có dấu hiệu nhận biết nào?

Cụm danh từ có dấu hiệu nhận biết như 'những', 'một', còn cụm động từ có dấu hiệu nhận biết như 'hãy', 'vừa', 'đã'. Các dấu hiệu này giúp xác định chức năng ngữ pháp của từng cụm từ.