Tổng kết chương trình ‘Tình yêu dành cho Việt Nam’ cho trẻ mầm non năm học 2022-2023
Công ty Honda Việt Nam (HVN) gần đây đã tổ chức Hội nghị tổng kết Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023.
Từ năm 2020, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã được triển khai tại 23 tỉnh/thành phố với hình thức và nội dung hoàn toàn mới, phù hợp với thế giới quan của trẻ nhỏ ở cấp mầm non. Sau 3 năm thực hiện, năm học 2022 – 2023, chương trình đã mở rộng tới 43 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, tăng thêm 20 tỉnh/thành so với quy mô ban đầu.
Nhằm đánh giá, tăng cường và tiêu chuẩn hóa công tác giáo dục an toàn giao thông tại cấp mầm non, vào ngày 21/2/2023, Hội nghị tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức.
Trong năm học qua, Honda Việt Nam đã hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non để triển khai chương trình trực tiếp tới hơn 2,5 triệu em nhỏ từ hơn 8.000 trường mầm non. Đặc biệt, để khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về an toàn giao thông và truyền đạt hiệu quả cho các em, chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức vào tháng 8/2022 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên từ 43 tỉnh, thành phố.
Để làm cho các bài học về an toàn giao thông hấp dẫn hơn và giúp các em dễ dàng tiếp thu, chương trình đã được đầu tư một cách kỹ lưỡng với:
- Nội dung bài giảng: Được soạn thảo bởi các đơn vị phối hợp dựa trên tình hình tham gia giao thông hàng ngày của trẻ nhỏ, kết hợp với kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các em.
- Hình thức thể hiện: Sống động, hấp dẫn qua việc sử dụng bộ giáo cụ, các bộ phim hoạt hình về an toàn giao thông, những bài hát về giao thông, bộ truyện tranh và truyện tranh điện tử “Vui giao thông” dễ thương và vui nhộn.
- Phương pháp giảng dạy: Trực quan, hấp dẫn thông qua các trò chơi, tổ chức cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, biểu diễn sân khấu, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế...
Nhờ đó, các em nhỏ không chỉ được thực hành mà còn “học thông qua trò chơi” về an toàn giao thông, từ đó tạo thêm niềm đam mê và sự háo hức trong mỗi buổi học. Điều này là cơ sở để các em từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.