Vận chuyển hàng hóa đã trở nên đơn giản hơn nhờ vào các công cụ hỗ trợ hiệu quả. Lalamove là một trong những giải pháp giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và theo dõi đơn hàng của chúng ta.
Gần đây, việc sử dụng dịch vụ vận chuyển của Lalamove ngày càng phổ biến. Cùng Mytour tìm hiểu tổng quan về dịch vụ Lalamove và cách tra cứu đơn hàng để biết chính xác tình trạng của đơn hàng nhé!
Tổng quan về dịch vụ giao hàng của Lalamove
Giới thiệu về dịch vụ giao hàng của Lalamove
Tổng quan về thương hiệu LalamoveLalamove là một ứng dụng giúp người dùng có thể tạo đơn giao hàng một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, hỗ trợ người bán hàng khi cần giao hàng đến những địa chỉ xa mà không có sẵn người vận chuyển, ngoài ra, Lalamove còn hỗ trợ người dùng chuyển đồ khi họ di chuyển địa điểm ở.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Lalamove là lựa chọn hàng đầu để vận chuyển hàng hóa, giúp giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa chất lượng dịch vụ cũng như quy trình giao nhận hàng.
Các loại dịch vụ của Lalamove
- LalaNOW: Giao hàng nhanh trong vòng 60 phút bằng xe máy
- Lala2H: Giao hàng nhanh trong vòng tối đa 2 giờ bằng xe máy
- LalaTRUCK: Giao hàng bằng xe tải có trọng tải từ 500kg đến 1 tấn
Các dịch vụ mở rộng của Lalamove
Một điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ của Lalamove là các phụ phí có thể phát sinh:
- Phí đêm: 5.000 đồng mỗi chuyến
- Phí ngày lễ: 5.000 đồng mỗi chuyến
- Phí điểm dừng thêm: 5.000 đồng mỗi điểm dừng
- Giao hàng tận nơi: 5.000 đồng mỗi chuyến
- Quay lại điểm gửi hàng: 25.000 đồng mỗi điểm dừng
Phụ phí sẽ được tự động tính vào tổng giá trị đơn hàng
Ưu điểm nổi bật
- Giao hàng nhanh chóng với các mặt hàng như thức ăn, tài liệu, bưu kiện,...
- Vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn và trọng lượng lớn.
- Đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng như xe máy, xe tải.
- Hiển thị trước giá cả và thời gian giao hàng dự kiến.
- Theo dõi thông tin và vị trí của tài xế, bảo hiểm hàng hóa.
Bảng giá giao hàng của Lalamove
Giao hàng bằng xe máy của Lalamove
Tên dịch vụ | Phí ban đầu | Khoảng cách ban đầu | Phí gia tăng |
---|---|---|---|
LALANOW | 20.000đ | 4km, quay lại điểm nhận hàng +25.000đ | +5.000đ cho mỗi km tiếp theo |
LALA2H | 20.000đ | 5km | +4.000đ cho mỗi km tiếp theo |
LalaNOW: Giao hàng trong nội thành trong vòng tối đa 60 phút bằng xe máy
- 5km đầu: 25.000 đồng
- Từ km thứ 5: 5.000 đồng/km
- Thêm điểm dừng: 5.000 đồng/điểm
Lala2H: Giao hàng trong nội thành trong vòng tối đa 2 giờ bằng xe máy
- 4km đầu: 19.000 đồng
- Từ km thứ 4: 4.000 đồng/km
- Thêm điểm dừng:
Các dịch vụ bổ sung (tuỳ chọn):
Giao hàng tận tay | 5.000 đồng |
Quay lại điểm nhận hàng | 25.000 đồng |
Giao hàng đêm/ngày lễ: | 5.000 đồng/đơn hàng. |
Dịch vụ thu hộ:
Dưới 500.000đ | miễn phí |
Dưới 1.000.000đ | phí 5.000 đồng |
Dưới 2.000.000đ | phí 10.000 đồng |
Dưới 3.000.000đ | phí 15.000 đồng |
Dịch vụ vận chuyển bằng xe máy áp dụng cho các đơn hàng có trọng lượng từ 30kg trở xuống và kích thước tối đa là 40x40x40 cm.
Giao hàng bằng xe tải của Lalamove
Xe tải 1/2 tấn của Lalamove
4km đầu | 160.000 đồng (phí tối thiểu) |
Từ 4 đến 10km | 22.000đ/km |
Từ 10km trở lên | 15.000đ/km |
Xe tải 1 tấn của Lalamove
4km đầu | 220.000 đồng (phí tối thiểu) |
Từ 4 đến 10km | 30.000 đồng/km |
Từ 10km trở lên | 24.000 đồng/km |
Quy định về thời gian giao nhận của Lalamove
Quy định về thời gian giao nhận của LalamoveThời gian nhận hàng được hiểu là thời gian tính từ khi tài xế chấp nhận đơn hàng đến khi tài xế chụp và tải ảnh thành công, tối đa là 20 phút/đơn hàng
Thời gian thực hiện đơn hàng được hiểu là thời gian tính từ khi tài xế chấp nhận đơn hàng đến khi tài xế hoàn tất đơn hàng.
0 - 3km | 30 phút |
3 - 5km | 45 phút |
5 - 9km | 60 phút |
9 - 12km | 80 phút |
Trên 12km | 120 phút |
Tra cứu vận đơn của Lalamove
Tra cứu vận đơn Lalamove trên trang web
Cách tra cứu mã vận đơn của LalamoveKhi bạn đặt hàng, đơn hàng sẽ trải qua 5 trạng thái như sau:
- Đang tìm: Hệ thống đang tìm kiếm tài xế cho đơn hàng của bạn
- Đang thực hiện: Tài xế đã nhận đơn hàng và đang di chuyển đến địa điểm của bạn để lấy hàng.
- Xác nhận hóa đơn: Đây là bước xác nhận tài xế đã lấy hàng từ người bán.
- Thanh toán hóa đơn: Hóa đơn đã được thanh toán, tài xế đã bắt đầu di chuyển đến điểm giao hàng.
- Hoàn thành: Đơn hàng đã được giao thành công
Tra cứu vận đơn Lalamove trên điện thoại
Để tra cứu vận đơn Lalamove trên điện thoại, bạn cần cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng giao hàng của Lalamove. Sau đó, bạn thực hiện các bước sau:
Bên cạnh đó, với tính năng theo dõi thời gian thực, Lalamove cho phép người bán theo dõi và cập nhật về trạng thái của đơn hàng ở mọi giai đoạn. Xem tài xế đang giao hàng ở đâu và nhận thông báo ngay lập tức khi khách hàng nhận được hàng và ký nhận.
Người bán cũng có thể chia sẻ thông tin theo dõi đơn hàng cho người nhận của họ, giúp họ ước tính được thời gian giao hàng.
Danh sách các bưu cục của Lalamove
Cách tra cứu bưu cục Lalamove gần bạn nhất
Đang được cập nhật
Danh sách toàn bộ các điểm giao nhận của Lalamove
Đang được cập nhật
Danh sách các điểm giao nhận của LalamoveCác câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ Lalamove
Số điện thoại tổng đài của Lalamove là gì?
Để liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Lalamove, bạn có thể gọi vào số điện thoại 02873046686.
Lalamove làm việc vào ngày chủ nhật không?
Lalamove hoạt động 24/7, vì vậy bạn có thể đặt giao hàng bất cứ lúc nào bạn cần, kể cả vào ngày chủ nhật.
Lalamove giao hàng trong thời gian bao lâu?
Lalamove là ứng dụng giao hàng siêu tốc hoạt động 24/7 để đáp ứng nhu cầu giao hàng tức thì của khách hàng. Chúng tôi kết nối đơn hàng của bạn với tài xế gần nhất chỉ trong vài giây!
Làm cách nào để liên hệ với nhân viên giao hàng của Lalamove?
Khi cần liên hệ với tài xế của bạn về đơn hàng, bạn có thể chọn đơn hàng từ mục 'Đơn hàng', sau đó nhấn 'Gọi Tài xế' để liên hệ với tài xế.
Lalamove hạn chế vận chuyển loại hàng hóa nào?
Lalamove không chấp nhận vận chuyển hành khách hoặc thú cưng, cũng như không vận chuyển hóa chất, vật dụng dễ cháy hoặc gây nguy hiểm cho sức khỏe của tài xế, và/hoặc hàng hóa bị cấm theo quy định pháp luật.
Điều kiện vận chuyển hàng hóa của Lalamove là gì?
Một số thắc mắc phổ biến khi sử dụng dịch vụ LalamoveLalamove bồi thường hàng hóa mất mát, hỏng hóc như thế nào?
- Đối với hàng hóa hư hỏng và có hóa đơn: Bồi thường lên đến 70% giá trị hàng hóa được ghi trên hóa đơn mua hàng và phí vận chuyển, nhưng không quá 3.000.000 đồng cho đơn hàng xe máy và không quá 5.000.000 đồng cho đơn hàng xe tải.
- Đối với hàng hóa bị hỏng nhẹ (như trầy xước, móp méo...) có thể sửa chữa hoặc tái sử dụng, và không ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của sản phẩm: Mức bồi thường là 30% giá trị hàng hóa được ghi trên hóa đơn mua hàng, nhưng không quá 900.000 đồng cho đơn hàng xe máy và không quá 1.500.000 đồng cho đơn hàng xe tải.
- Đối với hàng hóa dễ hỏng và có hóa đơn: Bồi thường lên đến 50% giá trị hóa đơn mua hàng và phí vận chuyển, nhưng không quá 1.500.000 đồng cho đơn hàng xe máy và không quá 2.500.000 đồng cho đơn hàng xe tải.
- Đối với hàng hóa mất mát và có hóa đơn: Bồi thường lên đến 100% giá trị đơn hàng và phí vận chuyển, nhưng không quá 3.000.000 đồng cho đơn hàng xe máy và không quá 5.000.000 đồng cho đơn hàng xe tải.
- Đối với hàng hóa mất mát/hỏng hóc mà không có hóa đơn: Mức bồi thường là 4 lần cước phí vận chuyển (phí dịch vụ), nhưng không quá 500.000 đồng cho đơn hàng xe máy và 1.000.000 đồng cho đơn hàng xe tải.
Thời gian thực hiện đơn hàng của Lalamove có bao gồm thời gian nhận hàng không?
Đúng vậy, thời gian thực hiện đơn hàng bao gồm cả thời gian nhận hàng.
Ví dụ: Đơn hàng từ điểm A đến điểm B có quãng đường 3km, đối tác cần hoàn thành đơn hàng trong vòng 30 phút.
Làm thế nào để khiếu nại trên Lalamove?
Nếu bạn muốn khiếu nại trên Lalamove, vui lòng gọi đến số tổng đài 028 7304 6686 để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.
Làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lalamove?
Đối với những đơn hàng mà chưa có tài xế nhận, bạn có thể hủy đơn hàng bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào 'Hủy đơn hàng' trên trang đặt hàng thông qua nút ở góc trên cùng bên phải trong ứng dụng (hoặc ở góc phải dưới cùng trên trang web).
Đối với những đơn hàng mà đã có tài xế nhận, bạn có thể hủy đơn hàng của mình trong vòng 5 phút kể từ khi tài xế nhận đơn.
Đối với các đơn hàng đã được xếp lịch, bạn có thể hủy đơn tối đa 45 phút trước thời gian nhận hàng theo lịch bạn đã đặt.
Nếu bạn muốn hủy đơn hàng sau 5 phút, vui lòng liên hệ với Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của chúng tôi để thực hiện. Xin lưu ý rằng có thể áp dụng phí hủy sau thời gian này.
Bài viết trước đã tổng hợp mọi thông tin về dịch vụ Lalamove cũng như cách tra cứu đơn hàng Lalamove. Hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn vận chuyển đơn hàng của mình!
Mua kem chống nắng chất lượng tại Mytour khi ra ngoài: