Dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2022. Hiện tại, tiến độ thi công đang được đẩy nhanh, với khoảng 50% công việc đã hoàn thành.
Dự án đã được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.
Giá trị dự toán cho công trình xây dựng là hơn 341 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng.
Hầm chui được xây dựng trải dài theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, với tổng chiều dài của hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành của nhà thầu chịu trách nhiệm cho dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội), chia sẻ với phóng viên của báo Tiền Phong rằng: 'Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, công việc chính là đào hầm đã hoàn thành khoảng 60%'.
Phần móng hầm gồm có 2 hạng mục: hạng mục cọc xi măng đất - đường găng đã hoàn thành 100% công việc, hạng mục ép cọc bê tông hoàn thành 50% so với tiến độ của dự án.
Hiện tại, trên công trường xây dựng dự án hầm chui Lê Văn Lương, hàng chục công nhân và kỹ sư đang thực hiện công việc chống thấm - một trong những công việc được đánh giá là quan trọng nhất của dự án.
Người đại diện cho dự án cho biết, từ ngày mùng 6 Tết, chúng tôi đã khai xuân và huy động 100% nhân lực triển khai đồng loạt trên tất cả các mũi công trình. Các nhà thầu đang tập trung nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đào đất, với mục tiêu phấn đấu để hoàn thành giai đoạn 1 và mở cửa kỹ thuật trước ngày 30/4, sau đó chuyển sang giai đoạn 2 của dự án. Dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc mở cửa.
Các nhóm công nhân đang làm việc chăm chỉ và khẩn trương để xử lý lớp chống thấm tại khu vực của dự án hầm chui Lê Văn Lương.
Hầm chui Lê Văn Lương là một trong số 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội.
Khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ mở rộng lên tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề giao thông và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội một cách toàn diện.